Go-To-slep RB

-

เขียนโดย ลัคกี้

วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.06 น.

  7 chapter
  7 วิจารณ์
  8,373 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2558 19.31 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) chapter 3. สมุดที่เก็บได้ ตอนที่2

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
...ผมลืมค่อยๆตาขึ้นมา สิ่งแรกที่เห็นคือเพดานสีขาว ในห้องแคบๆสีขาว ทั้งเตียงและชุดผมเป็นของคนไข้ "รู้สึกตัวแล้วเหรอคะคุณวูฟ"ผมมองตามเสียง นัยตาสีเหลืองอ่อนของหมอออสกัสที่ยืนอยู่ข้างๆเตียงผ มองมาทางผม ขณะที่ในมือของเธอกดแท็บเล็ตอยู่"ผมขอน้ำหน่อยได้มั้ยครับ"ผมพูดด้วยน้ำเสียงที่แหบแห้ง หมอออสกัสหันหลังแล้วรินน้ำจากเหยือกยื่นมาให้ผม ผมรับแก้ว"ทะ..ที่นี่ ที่ใหนครับหมอ"ผมถามก่อนจะยกแก้วขึ้นดื่ม หมอออสกัสขยับแว่นแล้วชี้นิ้วไปที่เพดาน"สำคัณกว่าที่ใหน คือเมื่อใหร่ต่างหากหล่ะ" อันที่จริงผมก็น่าจะรู้อยู่แล้ว ว่าหมอออสกัสเป็นหมอที่อยู่โรงพยาบาล หน้าบ้านผม ผมพยักหน้าแล้วถามต่อ"เมื่อใหร่?" "คุณหลับไป5อาทิตย์ คุณคาโดยะเขาแบกคุณมาที่โรงพยาบาล เค้าบอกตื่นมาก็เจอคุณนอนอยู่ข้างๆในป่านอกเมือง ปลุกเท่าใหร่ก็ไม่ตื่น คุณคาโดยะเลยตัดสินใจแบกคุณมาที่นี่" ผมนิ่งหลังจากฟังหมอออสกัส ผมพยายามปะติดปะต่อเรื่องราว "มะ..ไม่.ใช่ฝันเหรอเนี้ย"ผมอุทานเบาๆ ด้วยเสียงแผ่วๆ"ตอนนี้ชั้นรายงานให้คุณคาโดยะทราบแล้ว อีก4-5นาทีคงจะลงมา ขอตัวก่อนนะคะ"หมอออสกัสยิ้มก่อนจะเปิดประตูออกไป..
.
.
.
.
"แกร้กก"เสียงเปิดประตู ชายร่างผอมสูงผมรองทรงสั้นสีดำ ใบหน้าที่ผมคุ้นเคยส่งยิ้มมาให้ผม"ชั้นนึกว่าแกจะตายไปแล้วนะ วูฟ"คาโดยะพูดด้วยเสียงทุ้มใส"คนอย่างผมไม่ตายง่ายๆหรอก หึๆ"ผมขำ แต่ก็นึกถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาผมจึงถามต่อ "แล้วเรื่องวันนั้น คือ..เอ่อ...มันจริงใช่มั้ย" คาโดยะพยักหน้า ก่อนจะพูดด้วยเสียงเบาๆ"เรื่องนี้รู้แค่เรา2คนนะ ไม่ต้องตกใจ ชั้นศึกษาเรื่องนี้กับพ่อมานิดหน่อย ในหมู่มนุษย์ทั้งหมด กว่าร้อยละสาม จะมีพัฒนาการแบบก้าวกระโดด แบบนายและชั้น พ่อชั้นเรียกคนเหล่านั้นว่า นิวไทป์แต่ก่อนจะตาหานิวไทป์มาศึกษาก็..."คาโดยะนิ่ง  อาจจะเป็นเพราะเรื่องที่ซีเรียฆ่าพ่อของเขาก็เป็นได้ "ผู้หญิงคนนั้นก็นิสียดีนะ...แต่ก็ไม่คิดว่าจะทำอะไรแบบนั้น"คาโดยะพูดลอยๆ ผมพยักหน้ารับทราบ เพราะรู้สึกปะติดปะต่อเรื่องราวได้แล้ว ซีเรียก่อการร้ายในโรงพยาบาลและฆ่าพ่อของคาโดยะ คาโดยะปาหินแล้วหินกลายเป็นระเบิด ผมกลายเป็นสัตว์ประหลาดพาคาโดยะวิ่งไปที่ใหนก็ไม่รู้ ไปหยุดที่แม่น้ำ"นี่มันไม่ใช่ฝันใช่มั้ย?"ผมหันไปถามคาโดยะ เค้าพยักหน้าแล้วลุกขึ้น"ชั้นมีธุระต้องสะสาง เย็นนี้ก็ออกจากโรงบาลกลับบ้านได้เลย เดี๋ยวชั้นให้หมอออสกัสจัดการให้"คาโดยะพูดจบก็เปิดประตูออกไป...
.
.
.
.
นี่ผมกลายเป็นตัวอะไรไปแล้ว...ผมคิดขณะที่ผมกำลังส่องกระจกในห้องน้ำ ดวงตาที่เคยเป็นสีน้ำตาลแก่ปรกติของผม บัดนี้กลายเป็นสีม่วงเข้ม ผมมองสองมือของผมที่ดูปรกติดี แต่ในใจผมกลับคิดแต่เรื่องในคืนนั้น ภาพเงาของสัตว์ประหลาดสีขาวตาสีม่วงที่สะท้อนเงาในแม่น้ำ มันใช่ผมจริงๆเหรอ? แล้วนิวไทป์ที่คาโดยะบอก มันคืออะไร? มนุษย์สายพันธุ์ใหม่เหรอ? ทั้งหมดมันคือเรื่องอะไรกันแน่ "กริ้งงงงงงๆๆๆ"ผมสดุ้งกับเสียงโทรศัพท์ ก่อนจะเดินไปรับ
 
.
.
.
"ฮันโหล บ้านมาสึกิครับ"
"วูฟเหรอ? ชั้นคาโดยะนะ"
"อืม"
"ชั้นคงไม่ได้อยู่เมืองนี้ซักพักใหญ่ๆเลยแหละ"
"อ้าว นายจะไปใหน?"
"ชั้นต้องไปดูแลองค์กรของพ่อที่อยู่ทางเหนือ คือไปสืบทอดกิจการต่ออ่ะนะ"
"อืม โชคดีๆ เดินทางปลอดภัย"
"เอ่อ ชั้นมีเรื่องให้ช่วยหน่อย คือกรมป่าไม้ของเมืองนายอ่ะ สายของชั้นบอกมาว่าเมื่อ4-5วันก่อน มีเจ้าหน้าหญิงคนนึง บุกเข้าไปช่วยเด็กที่ไปเล่นในป่า จากหมีโดยไม่มีอาวุธ และจัดการหมีตัวนั้นด้วยตัวคนเดียวด้วย"
"แล้ว?"
"ชั้นสงสัยว่าผู้หญิงคนนั้นจะเป็นนิวไทป์ ฝากด้วยนะ รู้สึกจะชื่อร้อยตรีวิโนน่าอะไรซักอย่าวนี่แหละ แค่นี้แหละ บาย"

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา