back again

9.3

เขียนโดย comhufang

วันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 22.50 น.

  1 บท
  2 วิจารณ์
  2,674 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 23.30 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) ep.1 หินประหลาด

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Back again ep.1 
ซ่า!
เสียงฝนที่กระหน่ำตกอย่างไม่ให้ใครได้ตั้งตัวทำเอาเหล่าผู้คนที่เดินสัญจรกันไปมาพากันรีบวิ่งเข้าหาที่หลบฝนเช่นเดียวกับ ‘ลลิตา’สาววัย 24 ปีที่เพิ่งจะก้าวออกจากบ้านได้ไม่ถึง 10 นาทีเนื้อตัวก็เปียกชุ่มด้วยน้ำฝน
            ให้มันได้อย่างนี้สิ...
            สาวร่างบางวิ่งเข้ามาหลบฝนหน้าร้านแห่งนึง เธอปัดน้ำที่ติดอยู่ตามแขนเสื้อโดยไม่ได้สังเกตุว่าสถานที่ที่ตนใช้เป็นที่บังฝนอยู่นี้มีอะไรบางอย่างที่แตกต่างไปจากที่อื่น
            “นี้ใช่ร้านสำหรับคนปกติหรอเนี้ย”
            ทันทีที่ลลิตาได้หันกลับไปมองก็เผลออุทานออกมาโดยไม่รู้ตัว ด้วยที่ร้านแห่งนี้ใช้สีม่วงเป็นหลักเมื่อมองทะลุกระจกเข้าไปในร้านก็จะพบกับบรรดาหินหลากหลายสีสัน หลากชนิด หลายขนาด พร้อมยังมีตุ๊กตาที่ดูยังไงก็คงไม่ได้มีไว้เพื่อความสวยงามแน่นอน เพราะส่วนประกอบต่างๆเหล่านี้ทำให้มันกลับเป็นศูนย์รวมของความน่ากลัวอย่างไม่ต้องสงสัย
            ปั้ก!
            ถึงลลิตาจะมองว่าร้านนี้ดูประหลาดมากแค่ไหนแต่ดูเหมือนว่าก็ยังมีคนเข้าไปอุดหนุนสินค้าเพราะขนาดที่เธอจมอยู่กับความคิดก็คนที่ดูประหลาดไม่แพ้กับบรรยากาศร้านประตูเดินออกมาจากร้านพร้อมกับการแต่งตัวด้วยชุดดำที่ปกปิดทุกส่วนของร่างกายทำเอาหญิงสาวจ้องมองตามเขาด้วยความสงสัย
            แกร้ก!
            เสียงของอะไรบางอย่างที่ตกมาจากตัวของคนดังกล่าวก่อนจะกระทบกับพื้นแล้วกลิ้งตรงมาหยุดต่อหน้าของลลิตา เธอก้มมมองมันอย่างสนใจแต่เพราะด้วยสายฝนทำให้มองเห็นมันไม่ชัดนัก
            “คุณค...!”เธอเงยหน้าขึ้นพร้อมกับที่จะตะโกนเรียกเจ้าของแต่เมื่อเงยขึ้นกลับไม่พบร่างของใครแม้แต่คนเดียวทั้งๆที่ตรงหน้าเป็นพื้นที่โล่งแจ้งแต่คนดังกล่าวกับหายไปเพียงไม่กี่วินาที
            ลลิตาก้มดูของที่อยู่บนพื้นอีกครั้งแต่ครั้งนี้เธอตัดสินใจที่จะหยิบมันขึ้นมาไว้ในมือ สร้อยคอที่มีจี้เป็นหินสีดำเมื่อขยับมันจะพบว่ามีประกายออกมาทำให้มันดูสวยงาม ยิ่งสะท้อนกับแสงแดด....
            แสงแดด..?
            หญิงสาวเงยหน้ามองท้องฟ้าตอนนี้มันไร้ซึ่งสายฝนแต่กลับกลายเป็นท้องฟ้าสว่างราวกับไม่เคยมีฝนตกมาก่อนยิ่งมองที่พื้นก็ไม่มีร่องรอยการเปียกของฝนตกมาก่อน หญิงสาวครุ่นคิดในใจก่อนจะหันกลับไปมองสถานที่เธอใช้หลบฝนแต่กลับพบกับความว่างเปล่า
            “นี้อะไรเรื่องกันเนี้ย....”
 
                        ................................................................................
 
 
            “หายไปไหนเนี้ยยยยย!”ชายหนุ่มร้องโวยวายพร้อมๆกับที่มือทั้งไปทั้งผลักของที่อยู่บนโต๊ะออกไปบางอย่าง
            “นี้ จะเรียกฉันมาเพื่อดูแกหาของหรอห้ะ”สาวหุ่นนางแบบที่นั่งอยู่บนโซฟาเอ่ยร้องขึ้นหลังจากถูกน้องชายโทรเรียกให้มาหาแต่เขากลับเอาแต่หาของบางอย่าง
            “แปปเดียวน่า”
            “หาอะไรของแกห้ะ”
            “สร้อย”
            “สร้อยไหน? ที่แกเอาแต่พกติดตัวไม่ยอมใส่นะหรอ”
            “อืมใช่ อันนั้นแหละ”
            “ก็อยู่บนชั้นหนังสือแกไง”
            “ห้ะ...แล้วทำไมเพิ่งมาบอกเล่า!”ชายหนุ่มหันไปโวยวายพี่สาวของตัวเองก่อนที่จะตรงที่ชั้นหนังสือที่อยู่ด้านขวามือของเมื่อสักครู่
            “ใช่อันนี้ที่ไหนเล่า ของฉันหินสีดำต่างหากนี้มันสีขาว”เขาพูดพร้อมเขย่าสร้อยคอไปมาต่อหน้าพี่ของตัวเอง
            “อย่ามาตลก  อะไรของแกห้ะ มันก็สีขาวตั้งแต่วันแรก”
            “พูดอะไรของพี่จะบอกว่าเมื่อกี้ที่ฝนตกหิวมันเปลี่ยนสีเลยหรือไง”
            “ฝนตก?  ฝนตกอะไรแกดูท้องฟ้าสว่างขนาดนี้มันจะเอาเวลาที่ไหนไปตก”
            ชายหนุ่มร่างสูงรีบวิ่งไปตรงหน้าต่างก่อนจะพบว่ามันตรงกับที่พี่ของเขาพูดจริงๆเพียงแต่ว่าเมื่อสักครู่เขาเห็นว่าฝนตกจริงๆเพราะตัวเองยังโดนฝนสาดจากหน้าต่างที่เขาแอบเปิดไว
            “ไม่มีทางน่า..”
            “ตกลงแกเรียกฉันมาทำไม”
            “ก็เรื่องที่ฉันขอให้ช่วยไง”ชายหนุ่มรูปหล่อหันมาพูดกับพี่สาวคนสนิทพร้อมกับที่ทำตากระพริบปิ้บเป็นเชิงอ้อนแต่ดูเหมือนมันจะไม่ได้ผลแค่กับคนๆนี้
            “อย่าทำหน้าแบบนั้นขอร้องจะอ้วก”
            “ตกลงยังไงกันแน่”
            “เจอแล้ว”
            “จริงหรอ!”ชายหนุ่มยิ้มร่าด้วยความดีใจที่จะได้พบกับคนที่ตัวเองต้องการเจอ
            “แต่ว่าฉันอยากรู้จริงๆทำไมแกต้องอยากเจอเธอด้วยผ่านมาตั้ง 7 ปีแล้วแท้”เขาพยักไหล่เป็นเชิงบอกให้รู้ว่าขะไม่บอกึงเหตุผลที่มีอยู่ในใจ   หญิงสาวถอนหายใจกว่ายื่นที่อยู่ที่น้องชายตัวเองต้องการให้ก่อนได้รับการโบกมือและถูกทิ้งให้อยุ่เพียงคนเดียวทันที
            “เห็นผู้หญิงดีกว่าพี่สาวตัวเองหรอห้ะ!!”
                        ................................................................................
            ลลิตาเดินเข้ามาในร้านกาแฟที่อยู่ไม่ไกลจากที่ๆเธอเพิ่งพบเจอกับเรื่องแปลกๆมา เธอโยนกระเป๋าที่สะพายมาตลอดทางลงบนเคาเตอร์ก่อนแบมือเพิ่งดูสิ่งที่เก็บมาได้
            “เก็บไว้แบบนี้จะเป็นไรไหมนะ”
            เธอบ่นพึมพำกับตัวเองก่อนจะวางมันลงข้างกับข้าวของของเอแล้วหันไปมองรูปภาพของใครบางคนที่อยู่บนโต๊ะเล็กๆด้านหลัง หญิงสาวหยิบดอกไม้ช่อเล็กๆออกจากกระเป๋าก่อนเดินไปวางต่อหน้ารูปนั้น
            “วันนี้ฉันเจอเรื่องแปลกมาด้วยแหละนายคงรู้แล้วสินะ...อืม....ถึงไม่อยากจะเชื่อก็ต้องเชื่อสินะ”
            หญิงสาวค่อยๆหลับตาลงช้าก่อนที่นึกย้อนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองก่อนที่จะลืมตาในทันใดรอบตัวเธอก็กลับกลายเป็นอดีตตามที่เธอคิดจริงๆ
            ใช่แล้ว...นี่คือความสามารถที่เรียกได้ว่าไม่น่ามีอยู่จริงเป็นความลับของเธอที่ไม่เคยได้บอกใครแม้แต่น้อย  การดึงเอาอดีตกลับมาอีกครั้งถึงอย่างนั้นเธอก็ได้แต่ดูเรื่องราวย้อนหลังราวกับดูหนังแต่ไม่สามารถที่จะแก้ไขเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาแล้วได้เพราะเหตุนี้เธอจึงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับเธอเมื่อเช้าอาจจะเป็นเรื่องจริง
            เธอใช้มือลูบไปตามเคาเตอร์ที่ดูแตกต่างจากเมื่อกี้อย่างเห็นได้ชัดเพราะการตกแต่งร้านตามสมัยของเธอ  ตอนนี้ทุกอย่างรอบตัวของเธอกลับกลายมาเป็นสมัยที่เธอได้เริ่มต้นเริ่มเปิดร้านกับเพื่อนสนิทของตัวเองที่ตอนนี้เขาไม่ได้มีชีวิตอยู่เพื่อมาดูหรือรับอะไรจากที่นี่ทั้งนั้น
            ‘ร้องเพลงสิลลิ’เสียงของใครบางคนดังมาจากด้านขวาของเธอก่อนที่จะได้หันหน้าไปดูก็มีเสียงมากมายดังขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อน
            ‘ร้องเพลงหน่อย’
            ‘เป็นอะไรลลิร้องสิ’
            ‘ลลิ!!’  
            ‘ร้อง! ลลิ!’
            เสียงที่ดังแทรกกันไปแทรกกันมากลายเป็นแรงกดดันบางอย่างที่ทำให้เอกลัวอย่างเห็นได้ชัด เหงื่อเริ่มไหลทั่วร่างกาย มือเท้าแขนขาของเธอสั่นไหวจนเอค่อยๆทรุดตัวลงกับพื้นเพราะไม่สามารถพยุงตัวเองได้มือข้างนึงของเธอทุบลงบนอกอย่างไร้เรี่ยวแรงก้อนความรู้สึกบางอย่างติดอยู่ทำให้เธอหายใจไม่ออก
            ผลั๊ก! เสียงประตูหน้าร้านพูกเปิดออกพร้อมๆกับที่ร่างสูงของใครบางคนพุงเข้ามาพยุงตัวเธอในทันทีโดยทิ้งเอาสร้อยของตัวข้างๆของหญิงสาวดดยไม่ได้สังเกตุว่ามันมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกันอย่างน่าเหลือเชื่อและที่สำคัยมันกำลังเปล่งแสงสีเทาอ่อนๆขึ้นพร้อมๆกัน
            “ลลิ!”เสียงเรียกของคนดังกล่าวทำให้ลลิตาดึงสติกลับมาได้อีกครั้งน่าแปลกที่เสียงนั้นคุ้นหูมากแต่เธอไม่สามารถนึกออกได้ว่าเป็นเสียงของใคร           มือหนาจับเอาตัวเธอขึ้นนั่งพิงกับเคาเตอร์อย่างเบามือก่อนเอ่ยพูดขึ้นเบาๆ
            “ขอโทษนะ”
            เพลียะ! เสียงของฝ่ามือที่กระทบถูกใบหน้าของหญิงสาวแม้ไม่แรงมากแต่ก็ช่วยให้เอดีชึ้นอีกระดับ
            “อ่า!”เสียงของลมหายใจที่ออกมาจากปากของลลิก่อนที่ภาพจะถูกกลับมาอยุ่ปัจจุบันอีกครั้งพร้อมๆกับที่การหายใจของเธอกลับมาเป็นปกติ
            “ไม่เป็นไรแล้วนะ”เสียงอบอุ่นที่แสดงถึงความเป็นห่วงที่เอได้รับทำให้หญิงสาวลืมตาช้าแล้วมองตรงไปข้างหน้า
            “พี่กาน!”สิ้นเสียงของเธอรอบตัวของเธอเกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งภาพตรงหน้าเกิดขึ้นราวกับเวลาทีวีไร้สัญญาณก่อนที่ภาพจะเปลี่ยนกลับมาอีกครั้ง...กลับไปเป็นเมื่อ 7 ปีก่อน..
            “เห้ย!/เฮ้ย!”
------------------------------------------
 
ฝากติชมให้กำลังใจให้คำแนะนำด้วยนะคะ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา