ดวงใจในสงคราม [Yaoi]

-

เขียนโดย Metzine

วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 23.39 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  7,386 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 20.29 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) วัยเยาว์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
..........................9 ปีต่อมา
เสียงฝีเท้าเล็กๆ วิ่งผ่านทางเดินชั้นหนึ่งไปอีกชั้นนึง
"ข้ารู้ว่าพวกเจ้าอยู่แถวนี้นะ ออกมาซะเถอะ" เด็กน้อยร่างเล็กที่มีผิวขาวราวหิมะตัดกับผมสีเข้มดำขลับ
ก้มๆเงยๆตามโต๊ะและชั้นต่างๆ ดูราวกับคนทำของหายก็ไม่ปาน"นี่จะไม่ออกมากันจริงๆหรอ ข้าเริ่มเหนื่อยแล้วนะ" เด็กน้อยเริ่มแสดงอาการงอแง
"ทรงนั่งพักก่อนมั้ยองค์ชาย กระหม่อมจะไปเตรียมเครื่องดื่มให้"เสียงชายหนุ่มในชุดเครื่องแบบองค์รักษ์เต็มยศ ก้าวออกมาจากที่ซ่อน
"เจ้าซื่อบื้อ ...." เสียงพูดเบาๆในลำคอของเด็กชายตัวน้อย "ข้าเจอเจ้าแล้ว บาเทสส์!" เด็กน้อยส่งเสียงดังเพื่อให้ทุกคนในเกมส์รู้ว่าตนชนะ ก่อนจะหันไปแสยะยิ้มให้คนซื่อบื้อตรงหน้า"เดี๋ยวสิ! ก็องค์ชายให้ข้าออกมาไม่ใช่รึไงกัน" ชายองค์รักษ์ตอบกลับ"รอบนี้ตาท่านเป็นแล้วนะ บาเทสส์" นางกำนันที่ถูกลากมาในเกมส์ซ่อนหาตบบ่าองค์รักษ์หนุ่มเบาๆก่อนจะเดินไปหาที่ซ่อนใหม่..."องค์ชายทำไม... ?" องค์รักษ์หนุ่มถามองค์ชายตัวน้อยตรงหน้า"ก็ข้าไม่ได้บอกซะหน่อยว่าข้าจะเลิกเล่น แล้วนั่นเจ้าก็ออกมาเองนะ" เด็กน้อยพูดจบก็ยิ้มอย่างผู้มีชัยชนะและเดินจากไป ทิ้งให้องค์รักษ์หนุ่มที่เจอเรื่องราวพรรค์นี่กี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็ไม่เคยจำซักที เริ่มต้นเกมส์ค้นหาใหม่อีกครั้ง
 
 
ปึง ง ง! ...
 
เสียงประตูบานใหญ่ที่ถูกผลักเข้ามาและปิดอย่างรวดเร็ว ทำให้เด็กน้อยที่กำลังก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสือเล่มหนาต้องเงยหน้าขึ้นมอง "เจ้าจะไม่ทำเสียงดังในห้องหนังสือ ซักวันได้ไม๊ ..เซเรน!!" เด็กชายผมทองจ้องคนมาใหม่เขม็ง
"เอาน่า ...ข้าแค่มาหาที่ซ่อนเอง ข้าจะไม่กวนเวลาอ่านหนังสือของเจ้าซักนิด" เด็กผมดำพูดด้วยหน้าตากวนอารมณ์คนฟังก่อนจะก้าวข้ามกองหนังสือเกะกะ เพื่อไปหลบหลังชั้นหนังสือ ที่ประจำ
"เจ้าคิดว่าบาเทสส์จะหาเจ้าไม่เจอรึไง?" คนตัวเล็กกว่าหยิบหนังสือเล่มหนาขึ้นมาอ่านต่อ อย่างไม่สนใจคนตรงหน้าเท่าไหร่นัก
"แล้วเจ้ารู้ได้ยังไงว่าบาเทสส์จะมาหาข้า" คนตัวเล็กหลังชั้นหนังสือถามกลับ
"ทั้งวังก็มีแค่บาเทสส์เท่านั้นแหละที่ยอมเล่นกับเจ้า" เด็กผมทองพูดด้วยน้ำเสียงเอือมระอา
"อ่อใช่ ใครจะไปเหมือนเจ้าล่ะ เอาแต่หมกตัวอยู่กับกองหนังสือ ทำตัวเหมือนตาแก่ที่ไร้สหายพูดคุย แบร่" เจ้าของเสียงพูดพลางแลบลิ้นปลิ้นตาใส่
"เซเรน!!!"
สิ้นเสียง หนังสือเล่นหนาก็ถูกเขวี้ยงออกไปไว้เท่าความคิด
"โอ้ยยย! เอวาน นี่เจ้า" คนหลังชั้นโดนหนังสือเล่มหนาเข้าเต็มเปา ...
...เด็กน้อยทั้งสองที่ตอนนี้กำลังทะเลาะกัน ตามประสาเด็กซึ่งต่างฝ่ายต่างก็ไม่ยอมแพ้
"ทั้งสองคนหยุดเดี๋ยวนี้นะ!"
น้ำเสียงที่ไพเราะแต่ทำให้คนฟังทั้งสองหยุดชะงักลงทันทีราวกับเป็นเสียงระฆังหมดยกก็ไม่ปาน
หญิงสาวใบหน้างดงามในชุดกระโปรงลูกไม้ยาว สีชุดพูอ่อน เดินก้าวยาวเข้ามาภายในห้อง 
และตรงไปยังเด็กน้อยฝาแฝด
"โอ้ยยยยยๆๆๆ" เสียงเด็กน้อยทั้งคู่ที่พร้อมใจกันร้องอย่างพร้อมเพรียง
"พวกเจ้าจะเลิกทะเลาะกันได้รึยัง" ผู้เป็นแม่ดึงหูเล็กๆของเด็กชายทั้งสอง
"เลิกแล้วคร้าบ" คนผมดำเอ่ยตอบก่อน แต่ไม่มีทีท่าว่าจะสำนึกผิด
"ผมไม่ผิดนะครับท่านแม่ เซเรนมายุ่งกับผมก่อน" คนผมทองตอบบ้าง เพื่อยืนยันว่าตนก็เป็นฝ่ายถูก
มารดาหยุดฟังเด็กชายพลางปล่อยมือจากหูเล็กๆนั่น ซึ่งบัดนี้เป็นรอยแดงจากการลงโทษ
"ไหงเจ้าพูดงั้น น..." คนผมดำพูดยังไม่ทันขาดคำก็โดนดึงหูเล็กๆนั่นอีกครั้ง
เสียงร้องเล็กๆ ดังออกมาเป็นระยะ
"เซเรน ..."ผู้เป็นมารดาเรียกชื่อเด็กน้อยผมดำขลับตรงหน้า
ก่อนจะปล่อยมือจากหูเล็กๆที่บัดนี้แดงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
"ที่วิ่งเล่นมีเยอะแยะ ใยเจ้าถึงต้องมาเล่นในห้องหนังสือนี่ด้วย หื้ม?"
มารดาถามเด็กผมดำที่ทำหน้าบึ้งตึง ตรงหน้า
"ข้าก็แค่เบื่อๆ เลยอยากมาหาหนังสืออ่านก็เท่านั้นเองท่านแม่" เด็กน้อยเริ่มพูดป
"แต่ไม่รู้เอวานเป็นอะไรถึงได้งกหนังสือพวกนี้นักข้าแค่จะขอยืมอ่านเล่มสองเล่ม"
เด็กผมดำพูดพลางทำหน้าเหมือนตนถูกรังแก
 
"เจอองค์ชายแล้ว คราวนี้ตาพระองค์หาข้าบ้างล่ะ" องค์รักษ์ผู้ใสซื่อที่บังเอิญเดินผ่านมาเอ่ยขึ้นเมื่อเห็นองค์ชายตัวแสบ
"บาเทสส์ ..เจ้า!" องค์ชายน้อยมองหน้าองค์รักษ์ที่ช่างไม่รู้เวล่ำเวลาสลับกับ ใบหน้างดงามของมารดาที่ตอนนี้จ้องตนเขม็ง
"ลูกมีอะไรจะพูดอีกมั้ย เซเรน" มารดาที่เริ่มหมดความอดทนกับคนตัวเล็กแสนซนกล่าว
"โอเค ข้าผิดเองที่มาวิ่งเล่นที่นี่ ..แต่เอวานเขวี้ยงหนังสือใส่หัวข้าก่อนนะท่านแม่" คนผมดำยังไม่ละความพยายาม
 
 
"เอาล่ะๆ ข้าว่าเราพอแค่นี้ดีกว่านะเด็กๆ" บุรุษผมสีดำเข้มรับกับใบหน้าคมคายในชุดเครื่องทรงเต็มยศเดินเข้ามาในห้องเพื่อห้ามทัพ
"เสด็จพ่อ!!" เด็กทั้งสองเอ่ยพร้อมกันพลางหันไปมองทางต้นเสียง
"ทำไมวันนี้ทรงออกไปราชการเร็วจังเลยเพคะ?" หญิงสาวผมทองถามร่างสูงที่กำลังเดินตรงมา"ก็ข้าทนความคิดถึงพวกเจ้าไม่ไหวเลยรีบกลับน่ะ" พูดจบพลางคว้าหญิงสาวสูงศักดิ์ตรงหน้าเข้ามากอดและพรมจูบทั่วใบหน้า
"แหวะ..." เสียงเด็กน้อยเอ่ยพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย
 
"เอาล่ะ.. เราไปดูขนมอร่อยๆที่ข้าซื้อมาจากร้านค้าในเมืองกันดีกว่า มีใครสนใจบ้าง?"
ผู้เป็นบิดาเอ่ยถามก่อนจะหันไปขยิบตาให้คนตัวเล็กทั้งสอง
"ข้าๆๆๆ... ถึงก่อน ได้เลือกก่อน "พูดจบเด็กน้อยผมดำก็รีบวิ่งแจ้นออกจากห้อง
ตรงไปยังรถม้าที่จอดอยู่เบื้องล่าง โดยไม่ใจสนสายตามารดาที่มองตามหลังไป
 
"เจ้าก็ลงไปเลือกสิเอวาน เดี๋ยวเจ้าตัวแสบก็เลือกของโปรดเจ้าไปหมดหรอก"
ผู้เป็นบิดาพูดกับเด็กน้อยอีกคนที่ยังคงยืนอยู่ไม่ไปไหน
"แต่..." เด็กน้อยลังเล ก่อนจะหันไปสบตามารดา
"เฮ้อ ..เอาเถอะ ลูกไปได้แล้วล่ะ" ผู้เป็นมารดาถอนหายใจ ก่อนจะหันไปเอ่ยกับคนตัวเล็กที่บัดนี้มีอาการตื่นเต้นไม่ต่างกับคนที่วิ่งหายไปก่อนหน้า
"ต้องอย่างนี้สิราชินีของข้า เจ้าจะสำเร็จโทษเจ้าพวกตัวน้อยเมื่อไหร่ก็ได้ วันนี้ปล่อยพวกเค้าไปซักวันนึงเถอะนะ"ชายร่างสูงกว่า ค่อยๆยื่นมือโอบเอวคนตรงหน้า "ท่านก็เป็นซะอย่างนี้ เด็กๆถึงได้ไม่เชื่อฟัง" หญิงสาวบ่นในลำคอ ก่อนจะเดินออกไปทิ้งบุรุษผมดำผู้มาใหม่กับองค์รักษ์หนุ่มไว้ในห้อง
 
"เจ้านี่ตามเซเรนไม่ทันจริงๆนะ บาเทสส์" บุรุษสูงศักดิ์หันไปกล่าวกับทหารองค์รักษ์ที่ยืนอยู่ในเหตุการณ์ตลอดมาด้วยรอยยิ้ม
     องค์รักษ์หนุ่มมิได้เอ่ยตอบ เพียงแค่ก้มศีระลงเล็กน้อยเพื่อแสดงความเคารพ ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินออกจากห้องไป
 
.....ประตูบานใหญ่ของห้องหนังสือปิดลง เหลือทิ้งไว้แต่เพียงกองหนังสือที่ล้มระเนระนาดหลังจากการทะเลาะของเด็กทั้งสอง...
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา