เมื่อหุ่นยนต์อย่างผมเข้าโรงเรียนมนุษย์!

9.0

เขียนโดย Spy442299

วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 13.22 น.

  5 chapter
  1 วิจารณ์
  6,320 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 13.02 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) ปฐมนิเทศ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

เมื่อหุ่นยนต์อย่างผมต้องเข้าโรงเรียนมนุษย์!
New Life Reploid

Ch.2 ปฐมนิเทศ

◊ ◊ ◊
 
[ครั้งแรก]
ผมอยู่หน้าทางเข้าโรงเรียนมอปลายซิสเซล ถือกระเป๋าสีดำพาดหลังที่คุณเดซี่เพิ่งตีรถกลับมาให้ มีมนุษย์วัยสิบห้าถึงสิบแปดในชุดนักเรียนเขียวขาวเดินเข้าโรงเรียนไม่ขาดสาย
ถ้าตามข้อมูลที่ได้รับมา วันนี้เป็นวันที่เราต้องเข้าพิธีปฐมนิเทศและพบปะกับครูประจำชั้น ยังเหลือเวลาอีกหนึ่งชั่วโมงก่อนพิธีจะเริ่ม งั้นเดินทัวร์ทั่วโรงเรียนก่อนล่ะกัน
ผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง ผมเดินตามแผนที่ GPS ที่ขึ้นอยู่ในดวงตา แต่จู่ๆ ระบบเกิดรวนๆ แผนที่ไม่ชัดขึ้นมาเลยเผลอเข้าห้องน้ำผู้หญิง
แน่นอนว่าเห็นมนุษย์สาวสามคนที่ส่องกระจกหันหน้ามาทางผม หลังจากนั้นผมโดนพวกหล่อนลากออกห้องน้ำไปที่ไหนซะที
ผมขอโทษ!
 
◊ ◊ ◊
 
[ครูปกครอง]
และแล้วผมโดนสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า ‘อาจารย์ผู้ชาย’ ที่รับช่วงต่อจากพวกมนุษย์สาวลากเข้าห้องลับดำมืดแห่งหนึ่งในโรงเรียนแห่งนี้ ชักไม่แน่ใจว่าห้องนี้อยู่ส่วนไหนของโรงเรียน ตามแผนที่ในหัวสมองขึ้นจอประสาทตาที่เริ่มชัด มันบอกว่านี่คือห้องพักครู...
แต่มันใช่แน่เหรอ?
ในห้องดำมืดที่มีโคมไฟห้อยจากเพดานลงมาส่องให้เห็นใบหน้าผู้ชายหน้าเหลี่ยมๆ มีรอยยักรอยหย่นเต็มไปหมด ทรงผมสีดำสั้นๆ ที่เหมือนจะไม่ขึ้นมาใหม่อีก เขาเริ่มสอบสวนผม...
คิดว่างั้นนะ เพราะบรรยากาศมันให้มาก
“เธอคงจะเป็นเด็กใหม่สินะ”
“อ่า...ครับ”
แล้วผมจะยิ้มแห้งๆ ทำไมเนี่ย ไม่ได้ทำอะไรผิดซะหน่อย
“งั้นการที่เธอเข้าห้องน้ำหญิงโดยพลการ คงจะไม่ตั้งใจสินะ”
“หือ? ตั้งใจสิครับ ผมอยากรู้จักโรงเรียนนี้ทุกซอกทุกมุม แค่หลงทางนิดนห่อย ว่าแต่ผมไปได้หรือยังครับ? งานปฐมนิเทศจะเริ่มอีกสิบห้านาทีแล้ว”
“เอ๋? นี่เธอ...อยู่โรงเรียนชายล้วนมาก่อนสินะ ครูเข้าใจดี”
มนุษย์ครูปกครองชายพยักงานเนิบๆ ถึงตรงนี้ผมไม่เข้าใจ ว่าคนตรงหน้าจะใช้คำว่า ‘สินะ’ เยอะไปไหน และแล้วเรื่องกลับง่ายขึ้นเมื่อคนตรงหน้าไม่เอาเรื่อง
“งั้นคราวหลังอย่าเข้าห้องน้ำผู้หญิงเด็ดขาด...รู้เรื่องใช่ไหม”
“อ่า...ครับ”
ก่อนที่คนตรงจะปล่อยตัว เขาเรื่องสุดท้าย
“แล้วเธอเห็นสีอะไรบ้าง?”
 
◊ ◊ ◊
 
[แค่ถามทาง...]
หลังจากที่ถูกปล่อยตัวออกมา ผมเดินไปเรื่อยๆ จนเจอโรงยิม...
ที่นี่โรงยิมแน่ๆ เห็นมีสนามบาสอยู่ คิดถึงช่วงที่อยู่ค่ายฝึกที่เล่นบาสเก็บแต้มกับเจ้าพวกนั้นที่ Area RU
ในระหว่างที่ผมกำลังรำลึกความหลังอยู่ ก็มีมนุษย์คนหนึ่งเดินเข้ามาข้างๆ เป็นคนที่สวยพอสมควรไว้ผมสีน้ำตาลยาวพอๆ กันกับเรา นัยน์ตาสีน้ำตาล ใบหน้าที่อ่อนโยนกับท่าทางที่ดูแล้วรู้ว่าเป็นคุณหนูแน่ๆ อยู่ในชุดนักเรียนหญิงสีเขียวขาวมีโบว์สีแดงผูกอยู่ต้นคอหนึ่งทบ เธอเข้ามาชวนคุย
“สนใจชมรมบาสเหรอคะ”
“ปะเปล่าครับ”
“งั้นเหรอคะ”
เธอทำหน้าเศร้าลง แน่นอนว่าตะกี้ผมไม่ได้ปฏิเสธ แต่เหมือนจะพูดไม่ค่อยพูด
“ไม่ได้หมายความว่าแบบนั้นครับ คือผมยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกชมรมอ่ะครับ”
ผมพูดตามความจริงเพราะเขาเพิ่งมาโรงเรียนวันแรกเอง การเลือกชมรมที่เขารู้มานั้นยังพอมีเวลาสำหรับเด็กใหม่ประมาณหนึ่งสัปดาห์และคนตรงหน้าเหมือนเพิ่งจะสังเกตว่าผมเป็นเด็กปีหนึ่ง เลยกล่าวขอโทษ
“อุ้ย! ต้องขออภัยด้วยค่ะ ไม่ได้สังเกตว่าเป็นเด็กปีหนึ่ง” เธอก้มหัวลง “พี่ชื่อว่าพีนะจ๊ะ มีอะไรก็ถามพี่ได้”
“อ่า ขอบคุณครับ”
ผมไม่เข้าใจตัวเองว่า ทำไมต้องรู้สึกกลัวๆ คนตรงหน้าด้วย ทั้งๆ ที่ไม่มีอะไรที่มันทำให้รู้สึกแบบนั้นได้
“หือ? อะไรอยู่บนหน้าผากคะ?”
เธอหมายถึงก้อนสามเหลี่ยมใสๆ สีฟ้าที่อยู่บนหน้าผากตัวผม
ชิบล่ะ ไม่ได้เตรียมเรื่องโกหกเรื่องนี้มาด้วยสิ...คงต้องโกหก
“มันติดตัวมาตั้งแต่เกิดล่ะครับ”
“หือ? งั้นเหรอคะ งืม...พอดีพี่เพิ่งเห็นเป็นครั้งแรกเลยถามอะคะ ต้องขออภัยที่เซ้าซี่ด้วยค่ะ” พีก้มหัวอีกรอบ
แล้วทำไมต้องก้มหัวให้ผมด้วยล่ะเนี่ย เหอะๆ อยู่นานๆ ไม่ดีแน่
“ทางไปที่จัดงานปฐมนิเทศอยู่ไหนครับ”
“อ๋อ เดินตรงตามทางนี้ไป เลี้ยวซ้ายแล้วจะเห็นหอประชุม ตึกนั้นล่ะ...ว๊าย!”
คุณพียังไม่ทันที่จะอธิบายจบ หางตาขวาเห็นมีเท้าคู่ของใครบางคนลอยเข้าที่หน้าจนผมกระเด็นกลิ้งกับพื้นหลายตะหลบ
ใครวะ!
ผมลุกขึ้นมาดูคนที่เข้ามาทำร้าย เป็นผู้หญิงหน้าตาดุดันกำลังโกรธ นัยน์ตาสีแดงผมสีแดงยาวเช่นกัน อยู่ในชุดที่เหมือนกับรุ่นพี่พียืนเท้าเอวแล้วตะวาดใส่
“หนอยๆ! เผลอแปปเดี๋ยวมีพวกสัตว์ป่าจะมางาบเพื่อนฉัน!”
หา? สัตว์ป่า? ไหนๆ? ไม่เห็นจะมี
พีที่ตกใจกับการกระทำของเพื่อนเลยเตือน
“เฟียน่า จู่ๆ ไปทำร้ายรุ่นน้องแบบนั้นมันไม่ดีนะคะ”
“หนอยแน่! อ่อนต่อโลกไปแล้วนะ พี!” เฟียน่าหันมาต่อว่าเพื่อนตัวเองเช่นกัน “เดี๋ยวนี้คนเรามันไว้ใจไม่ได้ ขืนนายโดนลากเข้าที่อับสายตาแล้วโดนทำมิดีมิร้ายขึ้นมาจะทำยังไง”
“ก็คงต้องขอร้องเขาอ่ะค่ะ” พีพูดเหมือนคนอ่อนต่อโลกจริงๆ
“โอ้ย! นายนี่มัน...” เฟียน่าเกาหัว “ช่างมันเถอะ ก่อนอื่นต้องจัดการอีเด็กนี้ก่อน ในฐานะมาวุ่นวายกับเพื่อนฉัน”
เฟียน่าหันกลับมาจะจัดการอะไรบางอย่าง ซึ่งผมไม่อยู่ให้จับแล้ว
“เฮ้ย! หายหัวไปไหนแล้ว!”
 
◊ ◊ ◊
 
[ปฐมนิเทศ]
หลังจากที่ผมวิ่งหนีได้สักพัก ตอนนี้อยู่ในหอประชุมแล้ว
เหอะๆ ไม่อยู่ให้โง่หรอก อาศัยจังหวะแอบหนีออกมาได้แล้วและก็ยังสงสัยอยู่ว่าทำไมเขาถึงโดนเท้าคู่ถีบยอดหน้า
ไม่เข้าใจมนุษย์จริ๊งจริง ว่าแต่ทำไมเราต้องหนีด้วยเนี่ย ถ้าใช้โปรแกรมคำนวณหาข้อผิดพลาดแล้ว...ผลคือ...
มีบางเรื่องทำให้เรากลัวการทำที่มีผลต่อมนุษย์?
เฮ? บ้าน่า เรพลอยด์อย่างผม มนุษย์ไม่สามารถควบคุมได้นะ
แล้วมันเป็นเพราะอะไรล่ะ?
เอาเถอะ ตอนนี้เขานั่งเก้าอี้อยู่ในหอประชุมขนาดใหญ่ของตึก...อ่า ไม่แน่ว่ามันเรียกว่าตึกอะไร
ที่จริงเขาใช้ระบบค้นหาในหัวสมองเรพลอยด์ตอนนี้ได้เลย
แต่ด้วยการใช้ชีวิตเลียนแบบมนุษย์ธรรมดา เลยลองไม่ใช้ระบบสักครั้ง (แต่ก่อนหน้านี้ใช้ไปเยอะแล้ว)
เดี๋ยวคงรู้เอง...แต่ก็แอบดูค้นหาตำแหน่งเครื่องตู้กดน้ำแถวนี้ไปแล้วละ แถมมีน้ำส้มซันชายน์ทุกตู้ด้วย!
เหมือนผมจะทำท่าดีใจออกนอกหน้าไปหน่อย ทำให้ผู้หญิงที่นั่งอยู่ข้างๆ ทั้งสองฝ่ายตกใจ แต่ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก
เท่าที่เขาเห็นมนุษย์ที่เป็นนักเรียนทั้งหอประชุมมีทั้งหมดประมาณสี่ร้อยคน ผู้หญิงปาเข้าไปสามร้อยกว่าๆ แล้ว มีชั้นปีหนึ่ง ปีสองและปีสาม เข้ามาร่วมประชุมในวันปฐมนิเทศ
และแล้วก็มีอาจารย์ผู้หญิงสวยอึ๋มคนหนึ่งขึ้นมากล่าวต้อนรับบนเวทีพอดี
“ต้องขอต้อนรับนักเรียนทุกๆ คนสู่โรงเรียนมัธยมปลายซิสเซลแห่ง Area TH-7…โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียนปีหนึ่งที่เพิ่งเข้ามาในปีการศึกษา ค.ศ. 2055 พวกเธอทุกๆ คนโชคดีเป็นอย่างมากที่ได้เข้าที่นี่ หากมีปัญหาอะไรให้สอบถามรุ่นพี่ อาจารย์และฉัน ผู้อำนวยการโรงเรียนนี้ได้เลยค่ะ”
หลังจากนั้นเป็นการบ่นยาวถึงประวัติก่อตั้งของโรงเรียน ซึ่งผมไม่เลือกที่จะบันทึกลงในหัวให้รกความจำ แต่ก็เผลอหลุดเข้ามาบ้าง อะไรสักอย่างที่เกี่ยวกับขนาดหน้าอกของผู้อำนวยการ (ซึ่งเจ้าตัวเป็นคนพูดเอง)
สักพักเปลี่ยนคนพูด คราวนี้เป็นนักเรียนชายผมสีทองสั้นคนหนึ่งที่ดูท่าทางสุขุมขึ้นมากล่าว
“สวัสดีครับ ผมคือประธานนักเรียนนะครับ อ่า มันก็เป็นหน้าที่ทุกๆ ปีอยู่แล้วเนอะ...”
มีเสียงเฮฮาขึ้นในหมู่นักเรียน และเริ่มเห็นประธานหยิบโพยกระดาษเล็กๆ ขึ้นมาแล้วกล่าวสุนทรพจน์ยาวๆ ชวนหลับ เมื่อก่อนแอลไม่แน่ใจว่าแค่การฟังแล้วมันจะรู้สึกง่วงได้อย่างไง ตอนนี้รู้ซึ้งแล้วว่ามันโคตรน่าเบื่อจนอยากหลับ...และกำลังจะได้หลับจริงๆ
โรงเรียนมันน่าเบื่อแบบนี้...ตลอดหรือเปล่าแฮะ Zzzzzzzzzz…
[ผ่านไปสิบนาที]
“กรี๊ด!”
เสียงผู้คนในหอประชุมร้องดีใจลั่นจนผมตกใจตื่นขึ้นมา คนรอบตัวพากันโบกมือต้อนรับอะไรบางอย่างที่อยู่บนเวที ผมชะเง้อคอดูก็พบกับคนหนึ่งที่พบกันหน้าโรงยิม รุ่นพี่พีนั่นเองที่ถูกเพื่อนผมแดงของเธอลากขึ้นเวที ซึ่งเขาจำได้ดีว่าเป็นคนที่มาถีบเขา
ผู้หญิงคนนั่น...เราต้องหาโอกาสแก้แค้นคืน จะเอาเป็นยังไงดีน่า จับห้อยหัวริมทะเลสักห้าวัน หึๆ
ถึงกระนั่นเขาเพิ่งนึกได้ว่า รายการพิธีปฐมนิเทศน่าจะจบแล้วเลยจะเปิดระบบในสมองดู จู่ๆ กลับมีข้อความขึ้นกลางตาเขาว่า [ทำตัวให้เหมือนมนุษย์หน่อย -เดซี่]
เหอะๆ ก็ได้ก็ได้ ผมกรอกตาขึ้นฟ้าไม่พอใจก่อนที่จะทำตามโดยดี หยิบกระเป๋าขึ้นมาหาใบกำหนดพิธีการ แต่กลับได้ใบอะไรไม่รู้ขึ้นมา มันเขียนว่า [วิธีการเปิดกระโปรงผู้หญิง] เขาเอียงหัวไม่เข้าใจ แต่ผู้หญิงซ้ายมือเห็นพอดีและเธอถอยๆ เถิบห่างจากผมไม่รู้เพราะอะไร เลยเก็บใบนั้นลงไปแล้วหยิบใบพิธีการจริงๆ ขึ้นมาดู...ปรากฏว่าหลังกล่าวแนะนำตัวอาจารย์ อธิบายกฎ, สถานที่โรงเรียนและจบด้วยการแสดงของรุ่นพี่ ซึ่งคิดว่าคงมาถึงตอนท้ายแล้ว
ว่าแต่การแสดงแค่สองคนเนี่ยนะ?
แสดงตลกเหรอ?
“ทุกๆ คน!” คุณเฟียน่าคว้าไมค์ประกาศ “ในที่สุดมาถึงช่วงไคท์แมกซ์กันแล้ว! ฉันเฟียน่าอยู่ปีสองค่ะ! เป็นหัวหน้าชมรมบาสเก็ตบอล และอีกคนที่ยืนข้างๆ นี้ คงจะรู้จักกันดีแล้วใช่ไหม!”
เธอยื่นไมค์มาทางข้างหน้า ทุกคนที่นั่งอยู่พากันตอบรับพร้อมกัน “ใช่แล้วครับ/ค่ะ!”
ปฏิกิริยาแบบนี้เขาเองเริ่มเดาได้ว่า ผู้หญิงที่ชื่อพีนั้นเป็นที่รู้จักในโรงเรียนแน่ๆ และแล้วเฟียน่าก็ดันตัวคุณพีมาข้างหน้าเวที ดูเหมือนว่าเจ้าตัวไม่เต็มใจนัก หน้าถึงได้แดงก่ำมองผู้คนด้วยความสับสน
“ฮั่นแน่ ฮั่นแน่ รู้จักจริงๆ หรือเปล่า” เจ้าของไมค์เหมือนจะเล่นกับทุกคนในหอประชุม “เธอคนนี้มีผมสีน้ำตาลสลวย ผิวเปร่งกระจายเนียนนุ่ม ใบหน้าเต็มไปด้วยความไร้เดี้ยงสา เธอมีชื่อว่าอะไร!”
“พีจัง!” ทุกเสียงตามพร้อมกัน เจ้าของชื่อออกอาการเขินเต็มที่
“ทำไมถึงรู้จัก!”
“เพราะน่ารัก!”
“ถ้าบอกว่าเป็นนางฟ้ามาโปรดจะเชื่อไหม!”
“ใช่!”
“แล้วจะตามไปเป็นแฟนคลับไหม!”
“ตาม!”
“ฮ่าๆ ทุกคนรักเพื่อนของฉันดีจริงๆ แฮะ...อีกอย่าง พีจังคนนี้มีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนหลงรักด้วย หึๆ”
เสียงลงท้ายที่เขาฟังแล้วรู้สึกไม่ค่อยน่าไว้ใจสักเท่าไหร่ แต่ก็นั่งดูต่อไป เฟียน่าเข้าสวมกอดพีแล้วพูดออกไมค์
“นั่นก็เพราะเธอเป็น...”
และเฟียน่าย่อตัวลงต่ำแล้วใช้มือทั้งสองเปิดกระโปรงพีได้ตาหน้าเฉย ทั้งหอประชุมเงียบอย่างกับป่าช้า สิ่งที่เขาเป็นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อ แต่ผมมั่นใจว่าเห็นมันแน่ๆ ถึงได้อ้าปากค้าง ทุกคนในหอประชุมพากันตะโกนพร้อมกันด้วยน้ำเสียงที่ราวกับเห็นสมบัติ
“ผู้ชาย!”
ร่างกายผมแข็งเป็นหินไม่รู้ตัว ส่วนรุ่นพี่พีรีบวิ่งหายเข้าไปหลังเวทีด้วยสีหน้าที่แดงอย่างมาก
 
◊ ◊ ◊
 
[แมวมอง]
อะไรกันเนี่ย โลกนี่มันชักโหดร้ายไปแล้ว...
ตอนนี้ผมเพิ่งเดินออกมาจากหอประชุมที่เพิ่งเสร็จพิธีปฐมนิเทศ ตามกำหนดการจะเริ่มเรียนตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป กะจะโทรเรียกเดซี่ให้มารับ แต่เปลี่ยนใจไปหาตู้น้ำที่อยู่ใกล้ๆ กดน้ำส้มกระป๋องซันซายน์มาดื่ม พร้อมกับเริ่มคิดถึงรสนิยมของคนที่อยู่ในหอประชุมเมื่อครู่
พวกเขาชอบอะไรแบบนั้นเหรอ? แต่ก็นะ เราก็เข้าใจผิดเองด้วย
“ขอโทษนะคะ”
มีผู้หญิงคนหนึ่งไว้ผมสีม่วงยาวถึงไหล่มีกริปติดผมอยู่ข้างหน้าด้วย นัยน์ตาสีเขียว มีผ้าผูกคอสีเขียว ดูจากชุดแล้วน่าจะเป็นรุ่นพี่เพราะมีโบว์ด้วย เพราะเขาเคยอ่านกฎระเบียบของโรงเรียนมาก่อนว่า นักเรียนหญิงชั้นปีสองจะมีโบว์ติดอยู่ ชั้นปีสามมีโบว์เช่นกันแต่มีสายยาวลงมาด้วย ซึ่งคนที่มาทักผมเป็นรุ่นพี่ปีสอง
“มีอะไรเหรอครับ?”
“เธอชื่อว่าอะไรหยอ”
เหะ? หยอ? สำนวนแปลกๆ อีกแล้ว
“แอลเจียร์ครับ”
“พี่ชื่อคาเรนนะ” บอกชื่อเสร็จมีการหลิ่วตาให้ด้วย “จะไม่พูดมากความล่ะ เท่าที่พี่ดูรูปร่างหน้าตาน้องแล้ว...เหมาะเป็นนายแบบมากๆ”
“อ่า ขอบคุณครับ”
ผมตอบแบบนั้นไปเพราะไม่รู้จะพูดอะไรออกไป
“สนใจมาอยู่ชมรมกับพี่หรือเปล่า” ถามเสร็จหลิ่วตาแถมอีกหนึ่งที “ได้ประสบการณ์เป็นนายแบบด้วยนะ”
นายแบบ?
เดี๋ยวก่อนนะ นี่อาจจะเป็นทางลัดที่ทำให้ภารกิจสำเร็จรวดเร็วได้เลยนี่ ได้ทั้งข้อหนึ่ง ข้อสอง ข้อสามเลย งั้นรับโอกาสนี้ไว้เลยดีกว่า หน้าที่ของเราคงแต่แอ็คท่าให้พวกเขาถ่ายรูป
“งืม...น่าสนใจอยู่นะครับ อ่า จะลองดูนะครับ!”
เขาใส่คำพูดที่เป็นการสงวนท่าที ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรแกรมฝึกที่ผ่านมา
แต่ถึงเป็นอย่างงั้นเขารู้สึกแปลกๆ กับสิ่งที่ตัวเองพูดออกไป
คาเรนหน้านิ่งไปชั่วครู่ก่อนที่จะยื่นนามบัตรมา
“อ่านี่จ๊ะ ไว้มาเอาแบบฟอร์มสมัครชมรมตามที่ชมรมในบัตรนี้เลยนะ”
คาเรนยิ้มกว้างเพราะกำลังได้สิ่งที่ต้องการ แต่ผมนั่นเห็นชื่อชมรมแล้วรู้สึกหวั่นใจอย่างรุนแรง
ชมรมมังงะ?
“อ่า รุ่นพี่ครับ นายแบบที่พูดถึงนี้ มันยังไงเหรอครับ”
และแล้วคำตอบที่ได้มาทำให้ความหวังที่จะบรรลุภารกิจพังทลาย
“อ๋อ เธอแค่มาเป็นต้นแบบสเก็ตอนิเมะล่ะจ๊ะ อย่างเช่นทำท่าตกใจค้างไว้สักสิบนาที เออ! ไม่ต้องห่วงนะ ชมรมเราวาดแค่โครงร่าง ไม่ได้วาดตัวนายลงไปหรอก อิอิ”
คาเรนคิดว่าผมเป็นหุ่นกระบอกขยับได้
               
◊ ◊ ◊
 
[มุมมองของเดซี่]
“เอาน่า! นี่แค่วันปฐมนิเทศเองนะ ฮ่าๆ”
ฉันกำลังขำกับเรื่องที่แอลเล่าประสบการณ์ที่เขาเจอมาในวันนี้ ปลายสายเริ่มคะยักคะยอให้มารับ
“ถ้าโรงเรียนมันจะเป็นแบบนี้...เอาเถอะ คุณช่วยมารับผมด้วย วันนี้หมดธุระที่โรงเรียนแล้ว”
“ห๊ะ? นี่เพิ่งครึ่งวันเองนะ ฉันนึกว่าเลิกเย็นซะอีก”
“ยังไม่ได้เริ่มเรียนสักหน่อย”
“โอเคๆ งั้นนายคงต้องขึ้นแท็กซี่ไปบ้านเองล่ะกัน ฉันส่งพิกัดที่พักให้แล้ว หวังว่านายคงจะชอบบ้านหลังใหม่นะ เดี๋ยวตอนเย็นตามไป”
“หือ? มีธุระเหรอครับ”
“ใช่ๆ แค่นี้นะ”
“เดี๋ยวๆ!”
ฉันรีบวางสายไปเพราะไม่อยากให้เสียงภายในโรงเรียนเข้ามือถือ เดี๋ยวแอลรู้ตัวว่าฉันอยู่ในโรงเรียนซิสเซล ตอนนี้อยู่บนดาดฟ้าของตึกเรียนหลัก มองลงเห็นนักเรียนกำลังเดินทางกลับบ้าน แล้วก็ถอนหายใจยาวๆ แล้วเสยผม
ที่นี่เหรอ ที่ซ่อนของเดต้าเชน (Data Chain)
คงต้องรีบหามันให้เจอล่ะ ไม่งั้น ผอ. แดเนียล เล่นงานฉันแน่
 
◊ ◊ ◊
 
โปรดติดตามตอนต่อไปที่มีชื่อว่า Ch.3 [บ้านใหม่]
เมื่อผมหุ่นยนต์อย่างผมต้องเข้าโรงเรียนมนุษย์! มันจะอลหม่านขนาดไหนกันเชียว!
ถ้าชอบก็ Comment ให้กำลังใจกันบ้างเน้อ 1 Comment เท่ากับล้านกำลังใจเลย ฮ่าๆ
By Spy442299 & Nattanan Srising

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา