ข้าวเหนียวหมูปิ้ง...ทำไมไม่บอกรัก

10.0

เขียนโดย Gurudit

วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 09.52 น.

  10 ตอน
  6 วิจารณ์
  12.93K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558 11.57 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) เพื่อนใหม่

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                    นักเรียนทุกคน ผลัดกันยืนขึ้น แนะนำตัวทีละคนจนครบ                    “และนี่คือเพื่อนใหม่ของพวกเธอ...” ครูสุรีย์กล่าวแนะนำ                    ผมรอฟังอย่างใจจดใจจ่อ...แต่ไม่นะ ! ไม่ได้ใจง่ายขนาดนั้น แค่ตื่นเต้นกับสมาชิกใหม่เท่านั้นเอง ก็คุณครูอยากเก็บเธอ เอาไว้แนะนำเป็นคนสุดท้ายนี่นะ                                 แป้ง...คือชื่อเล่นของเธอ เป็นธรรมดา ที่เด็กใหม่จะได้รับความสนใจจากเพื่อนๆ เป็นพิเศษ และคงไม่แปลก ที่ผมจะให้ความสนใจกับเด็กใหม่ เช่นเดียวกับเพื่อนๆ          เวลาได้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว...กริ๊ง ! กริ๊ง ! กริ๊ง !...เสียงสัญญาณบอกเลิกเรียนดังขึ้น นักเรียนทุกคนคว้ากระเป๋า เตรียมตัวกลับบ้าน  ผมเดินไปที่ลานจอดรถ กระโดดขึ้นจักรยานคู่ใจ แล้วสายตาของผมก็ได้เหลือบไปเห็น          นั่น ! แป้งนั่นเอง เธอเดินมาที่จักรยานสีน้ำเงิน แล้วขึ้นขี่ออกจากลานจอดอย่างช้าๆ ผมรีบเข้าไปใกล้ๆ ชวนคุย และถือโอกาสขี่ตามเธอไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงบ้านของเธอ                       “บ้านอยู่แถวนี้เหรอ ?” แป้งถามด้วยความสงสัย                    “ใช่...อยู่ถัดไปห้าซอย” ผมตอบโดยไม่คิด          “อ๋อ ! ห้าซอยเอง ไม่ไกลเลยเนอะ ?” แป้งแสดงท่าทีเข้าใจ                    แต่เธอคงขำอยู่ในใจ เพราะห้าซอยที่ผมพูดถึง มันคือระยะทางเกือบ สองกิโลเมตรเลยทีเดียว                    “กลับบ้านก่อนนะ แล้วเจอกัน” ผมกล่าวร่ำลา          หลังเลิกเรียน ผมจะดักรอแป้ง แล้วขี่จักรยานตามไปส่งเธอแบบนี้ เป็นประจำทุกวัน มันคือ ความสุขเล็กๆ ที่ผมสัมผัสได้.....          พักเที่ยงของวันหนึ่ง ผมจับกลุ่มกับเพื่อนๆ วิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน อยู่บริเวณใต้ถุนอาคารเรียน ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งๆ ไร้สิ่งกีดขวาง          เด็กหญิงคนหนึ่งวิ่งมาอย่างร้อนรน ผมมองเธอด้วยความสงสัย...ว่าอะไร ?ทำให้เธอต้องวิ่ง ด้วยความรีบร้อนขนาดนี้...          เธอคนนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน ? คือ...แป้งนั่นเอง          สิ่งที่ไม่คาดฝัน ได้เกิดขึ้น แป้งสะดุดขาตัวเอง ล้มไถลกระแทกพื้นอย่างจังทุกคนที่อยู่บริเวณนั้นเงียบกริบชั่วขณะ เมื่อเห็นภาพเหตุการณ์ ตอนที่แป้งล้มลง          เสียงจ้อกแจ้กจอแจ จากบรรดาไทยมุงรุ่นเล็กเริ่มขึ้น เมื่อแป้งเงยหน้าขึ้นมาเลือดสีแดงสดไหล จากปาก น้ำตาอาบสองแก้มนวลของเธอ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา