ข้าวเหนียวหมูปิ้ง...ทำไมไม่บอกรัก

10.0

เขียนโดย Gurudit

วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 09.52 น.

  10 ตอน
  6 วิจารณ์
  12.88K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558 11.57 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) จุดมุ่งหมาย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                      ผมขี่จักรยาน ผ่านหน้าบ้านของแป้งอีกครั้ง เพื่อจะไปโรงเรียน ได้ยินชาวบ้านพูดคุยกันว่า บ้านหลังนี้ขายได้แล้ว เขาจะย้ายออกเร็วๆนี้ พร้อมชี้ไปยังบ้านของแป้ง                    ยัง ! ผมจะยังไม่ปักใจเชื่อ ในสิ่งที่เห็นและได้ยิน แต่ก็ยอมรับว่า ใจหายไม่ใช่น้อย ถ้าหาก ว่าเรื่องเหล่านั้นที่ชาวบ้านพูดกัน มันเป็นความจริงขึ้นมา          หลังจากเลิกเรียน ผมเก็บเอาเรื่องนี้ มานอนคิด และตัดสินใจแล้วว่า วันพรุ่งนี้เป็นตายร้ายดีอย่างไร ? จะต้องพูดคำว่ารัก กับแป้ง ก่อนที่จะไม่มีโอกาสอีกต่อไป          เช้าวันใหม่ ผมเตรียมพร้อมแล้ว กับคำบอกรักที่จะเปล่งออกมา โดยมายืนรอที่หน้าร้านขายยา ตั้งแต่หกโมงเช้า ด้วยใจลุ้นระทึก          เจ็ดโมงตรง รถรับส่งนักเรียนขับมาอย่างช้าๆ บ่งบอกว่าได้เวลาแล้ว ที่แป้งกำลังจะเดินออกมา ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก ที่จะได้พูดคำว่ารักกับเธอ          น่าประหลาดใจมาก ที่รถรับส่งนักเรียน ขับผ่านไป โดยไม่จอดรอนักเรียน ที่หน้าร้านขายยาเหมือนเช่นเคย          “แล้วแป้งล่ะ ? ตอนนี้ เธอไปอยู่ที่ไหน ?” คือคำถามที่ดังก้องอยู่ในใจ          ผมรอจนกระทั่ง เวลาเจ็ดโมงครึ่ง แต่ก็ยังไร้วี่แวว ที่แป้งจะเดินมา          “หรือว่าเธอจะไม่สบาย ? มันต้องเป็นเช่นนั้นอย่างแน่นอน” ผมนึกปลอบใจตัวเอง          ผมขึ้นขี่จักรยานไปโรงเรียน โดยลืมอาหารเช้าเจ้าประจำ ข้าวเหนียว หมูปิ้งไปเสียสนิท เพราะขณะนี้ ในสมอง ไม่อยากจะใส่ใจกับสิ่งใดๆ นอกจากแป้งเพียงคนเดียวเท่านั้น          เมื่อขี่จักรยาน ผ่านหน้าบ้านของแป้ง...ด้วยความสงสัย ผมจึงถามชาวบ้านแถวนั้น เรื่องการขายบ้านของครอบครัวแป้ง ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ?          ได้ความว่าเจ้าของเดิมขายบ้านได้แล้ว และย้ายออกไป ตั้งแต่เมื่อวานตอนกลางวันแล้ว          “อะไรกัน ? เมื่อวานนี้ที่ผมได้เจอแป้ง มันเป็นวันสุดท้ายหรือนี่ ? ยังไม่ทันได้บอกรักเลย มันหมดโอกาสลงแล้วใช่ไหม ?” ผมบ่นพรึมพรำกับตัวเอง          คำพูดว่ารัก ควรจะหลุดออกมาจากปากของผมตั้งนานแล้วนะ มันเป็นเพราะอะไรกันแน่ ? ที่ทำให้ผมชะล่าใจ หรือจะเป็นเพราะ ข้าวเหนียว หมูปิ้ง...ทำไมล่ะ ?...ทำไม ? จึงไม่บอกรัก          "เธอจะย้ายบ้านไปที่ไหน ?" แม้แต่คำถามนี้ ผมก็ยังไม่ทันได้เอ่ยมันออกมา                     การจากกันครั้งนี้ มันไม่มีวี่แวว ว่าจะได้พบเจอกันอีกเลย...

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา