ปฎิบัติการมัธยมน่าใส

5.3

เขียนโดย ปลาหมึก

วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 20.38 น.

  3 บท
  0 วิจารณ์
  4,847 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม พ.ศ. 2559 17.45 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) Isaac Newton

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บทที่1   Isaac Newton
   ร่างบางบิดขี้เกียจจากการนอนแสนสุขของเธอ   ยองวอนเดินลงจากชั้นสองอย่างระมัดระวังวันนี้เป็นวันแรกที่เธอต้องเริ่มงาน    แต่ดูเหมือนเจ้าตัวจะไม่รู้สึกตื่นตะหนกอะไรเลยจริงๆ 
ตู๊ด~~ตู๊ด~~~
      “ว่าไงโทรมาแต่เช้าเลยนะ”
      (ไม่เช้าแล้วมั่งเจ๊  นี่มันเก้าโมงแล้วนะ!!!)
      “แล้วไงก็มันเรื่องของฉัน  ฉันจะตื่นกี่โมงก็มันเรื่องของฉันไหมฮ่ะ   เป็นเด็กเป็นเล็กอย่ามาเจือกเรื่องคนอื่นเค้าได้ไหม”
      (จะไม่ให้สนใจได้ยังไง  นี่อย่าบอกนะว่าหัวหน้ายังไม่ได้บอกเจ๊เรื่องงานอ่ะ”
       “ถ้าบอกแล้วฉันจะมายืนสวยทำตัวว่างอยู่อย่านี้หรอฮ่ะ!!!”
      (เจ๊รู้หรือเปล่างานที่เจ๊ต้องทำอ่ะ  เจ๊ต้องปลอมตัวเป็นเด็กมัธยมปลายน่ะ  นี้เจ๊ไม่เดือดเนื้อร้อนใจเลยหรอ)
      “ก็แค่ปลอมตัวไม่เห็นจะอยากตรงไหน”
      (มันอยากก็ตรงที่ปลอมตัวเป็นเด็กวัยเฟรซชี่ไง  แต่เจ๊เนี่ยนะเป็นได้ฉันเนี่ยกลุ้มใจ๊กลุ่มใจแทนเจ๊เลยอะ”
      “กรีดนี้หาว่าฉันหน้าแก่หรอฮ่ะ!!!!”
     ยองวอนกำแก้วน้ำในมือแน่น  นี้ถ้าหากคนในสายยืนคุยกับเธอตรงหน้าละก็    แก้วในมือของเธอคงลอยไปเกาะบนหน้าคนๆแน่ๆ
      (เดี๋ยวเจ๊ใจเย็นๆก่อน   อย่างแรกที่เจ๊ต้องทำก็คือเจ๊ต้องไปอาบน้ำก่อน  จากนั้นเจ๊ก็รีบแต่งตัว  แล้วก็เจ๊เดี๋ยวฉันจะรออยู่หน้าบ้านเจ๊รีบลงมาเลยนะ  ฉันให้เวลาเจ๊สิบห้านาที)
      “นี่สรุปแกเป็นน้องฉันหรือเป็นแม่ฉันกันแน่ฮ่ะ”
      (เอาน่าเจ๊ไม่มีเวลามาโอ้เอ้อยู่นะ  ไปเลยไปอาบน้ำเลย)
      “คือฉันมีอะไรจะบอกแกนิดหน่อย”
      (เรื่อง....)
      “คือฉันปวดอึอะ  สิบห้านาทีคงไม่พอ”
      (เจ๊อ่า~~~~~~~~~~~~TT_TT)
 
 
โรงเรียนมัธยมสุขสวัสดี......
   ยองวอนนั่งหน้าบอกบุญไม่รับมาตลอดทาง  เนื่องจากโดนคนข้างๆดุเอาว่าเข้าห้องน้ำนานเกินไป   ทำไงได้ในเมื่อคนเราต้องปลดทุกข์ในห้องน้ำมันก็ต้องใช่เวลานานเป็นพิเศษยิ่งเรื่องใหญ่แบบที่ยองวอนเจอด้วยแล้ว   การปลดทุกข์จะต้องใช้เวลานานเป็นอย่างยิ่ง  ยองวอนเอาปิดหูตัวเองก่อนที่หูเธอจะดับเพราะการบ่นของคนข้างๆที่ไม่วันสิ้นสุด
   โรงเรียนสุขสวัสดีมีชื่อเสียงทางด้านการเรียนการสอนมาเป็นเวลานาน   มีทั้งนักเรียนไทย  นักเรียนต่างชาติที่หลั่งไหลกันเข้ามาเรียนกันเนื่องแน่น  จากการเรียนการสอนที่มีคุณภาพแล้ว   อาคารเรียนต่างๆนับได้ว่าได้รับการการันตีจากต่างชาติว่าเป็นสถานที่ที่น่าเรียนที่สุด  เพราะไม่ว่าจะมีตึกที่เรียนที่น่าเรียน    ยังมีโรงละครที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศเพราะเนื่องจากโรงเรียนให้ความสนใจกับกิจกรรมเป็นอย่างมาก    และที่ๆนักเรียนต่างสนใจและได้รับความนิยมก็คือสวนหย่อมพักพิงใจ   เพราะมีต้นไม่ใหญ่ที่ร่มเย็นมากมายทำให้นักเรียนหญิงสนใจที่ๆนี้เป็นพิเศษ   และที่สำคัญยังมีต้นไม้ผลไม้ต่างๆนานาให้สามารถหยิบกินได้โดยที่ผอ.ไม่ว่าไม่มีการดุตักเตือนแต่อย่างใดจึงเป็นที่นิยมของหมู่นักเรียนชายที่ไว้ใช้ฝึกวิชาตัวเบาที่คิดค้นโดยรุ่นพี่รุ่นที่หนึ่ง
      “นี่ๆแกลองดูคนนั้นดิ  นั้นมันเซอร์ไอแซก นิวตันชัดๆอะ   ฮาๆๆๆๆ”
   ในขณะที่ยองวอนกำลังเดินเข้ามาในโรงเรียนสายตาที่แสนจะวอกแวกของเธอ  ทำให้เธอเหลือบไปเห็นเด็กหนุ่มร่างสูงโปร่งที่กำลังหลับอยู่ใต้ต้นมะม่วง   แต่นั้นมันคงไม่สามารถดึงดูดเธอได้ถ้าผู้ชายคนนั้นไม่ได้โดนมะม่วงตกใสหัว   จึงทำให้คนคิดซุกซนของเธอนึกไปถึงเซอร์ไอแซก นิวตันที่มีเหตุการณ์ที่คล้ายกันแต่ต่างกันที่ชนิดของผลไม้
      “เจ๊เนี่ยก็ไปล้อเขานะ”
      “นี่แกเห็นด้วยหรอ  ฮาว่าไหมนี้ถ้าเปลี่ยนมาเป็นนั่งใต้ต้นทุเรียนจะเป็นไงอะ   คิดค้นเรื่องแรงโน้มถ่วงได้เพราะทุเรียน   ฮาๆแค่คิดก็ฮาแล้วอ่ะ”
      “...นะนั้นเจ๊จะไปไหน”
      “ไปทักทายเซอร์เขาหน่อย  จะไปถามเป็นพี่น้องกับเซอร์ไอแซก นิวตันหรืเปล่า”
   ยองวอนเดินจ้ำอ้าวเขาไปทักทายผู้ชายคนนั้น   ก่อนที่จะได้รับสีหน้าที่นิ่งเฉยไร้ซึ่งความรู้สึก   และไร้คำทักทายกลับตอบ
      “เฮ้นาย   นี่นายเป็นญาติกับเซอร์ไอแซก นิวตันหรือไงผลไม้ตกใส่หัวเหมือนกันด้วยอะ  เห็นแล้วฮามากๆเลย”
      “....”
      “เฮ้ยเดี๋ยวนั้นมันมะม่วงน้ำดอกไม้นี่น่าขอได้ป่ะ”
      “...อยากได้ก็เอาไป   -_-!!!”
      “เอาจริงดิ   ขอบใจม๊วกมาก  ดูแล้วน่าจะอร่อย”
      “ดูจากการแต่งตัวและคำพูดคำจาแล้วที่บ้านคงไร้ซึ่งการอบรมสินะ   อีกอย่างที่บ้านนะไม่มีเงินซื้อหรือไงผลไม้แค่นี้อะ”
   เป็นคำพูดที่หยาบคายที่สุดเท่าที่ยองวอนเคยได้ยินมา   เธออยากจะตะโกนใส่หน้าให้ผู้ชายคนนั้นตั้งตัวแทบไม่ได้   เธออยากจะกระโดดถีบยอดอกให้เขาล้มลงไปนอนไม่เป็นท่า  เธออยากจะต่อยใส่เขาสักหมัดสองหมัด   แต่เธอที่ทำได้ในตอนนี้ก็คือยืนให้เขาด่าว่าเธอเหมือนเธอเป็นคนไร้ค่าไร้ราคา
      “หวังว่านี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่ฉันจะได้คุยกับเธอนะ  ยัยมะม่วง”
 
      “...!!!!!!!”

ฝากใจถึงผู้อ่าน  :
   ยังไงก็ฝากลียองวอนไว้เป็นอ้อมอกอ้อมใจของใครหลายๆคนด้วยนะคะ 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา