สัมผัสลี้ลับ

8.8

เขียนโดย sweetza

วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 23.58 น.

  5 ตอน
  3 วิจารณ์
  7,226 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558 23.35 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) อาถรรพ์น้ำมันพราย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                ในโลกนี้มีอะไรอีกมากมายที่คุณยังไม่รู้หรือไม่เชื่อ แต่ "ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่" เพราะอะไรหลายๆอย่างมันเกิดขึ้นรวดเร็วมาก และมีอะไรอีกมากมายในโลกนี้ที่ซ่อนเร้นอยู่
 
"ตายๆๆ สายแล้วๆๆ" ฉันรีบวิ่งเข้าห้องเรียนด้วยความแรงสูงเพราะตื่นสายเลยเข้าช้า
   พอเข้ามาถึงห้องฉันก็นั่งข้างเพื่อนคนนึง
"มาสายนะแก"
"ตื่นสายว่ะโทษที"
"ทำไม่ไม่ให้ไอ่ปรายฟ้ามันปลุกล่ะเนี่ย"
"เอ่อ...ช่างมันเหอะ มันไม่อยู่กับเค้าแล้วนิ" ฉันว่าพลางมองหาปรายฟ้า ซึ่งนั่งอยู่กับเพื่อนๆโต๊ะตรงหน้าถัดไปอีก
"วันนี้อาจารย์จะให้ทุกคนไปตรวจศพที่โรงพยาบาลนะคะ ก็ไม่ให้ทำอะไรมาก แค่ตรวจสอบว่าศพไหนตายนานแล้วและศพไหนพึ่งตาย เป็นการทดสอบความรู้ที่เรียนมาด้วย อีก 1 ชม. เจอกันที่ห้องตรวจสอบของโรงพยาบาลนะคะ" อาจารย์พูดเท่านั้นก็เดินออกห้องไป
"ตายๆจะรู้เรื่องมั้ยเนี่ย เรียนไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว"
"แกได้อยู่แล้วยัยปรายฟ้าเก่งตลอดอ่าแก อย่ามาทำเป็นพูดว่าตัวเองไม่ได้เลย"
"เนาะๆ"
"ใช่ๆ"
       ฉันได้ยินเพื่อนที่อยู่กับปรายฟ้าพูดคุยกันอย่างถูกคอ ใช่สิ ไม่สนใจฉันแล้วนิ T^T แต่แล้วพวกเราก็พากันเดินไปที่โรงพยาบาล ซึ่งเอาจริงๆไม่ไกลจากคณะฉันมากเท่าไหร่ มันเป็นโรงพยาบาลในเครือมหาวิทยาลัยด้วย เพราะเราต้องเรียนในโรงพยาบาลด้วย
       อ้อ พวกเราเรียนนิติศาสตร์กันค่ะ แต่เอกสายไปทางนิติเวช ก็เลยต้องเจอแต่โรงพยาบาล เจอศพ เกือบทุกวัน แต่ที่เราเรียนเพราะได้ช่วยเหลือคนทั้งในแง่กฎหมายและแง่มนุษย์โลกด้วยค่ะ เลยเลือกเรียน นิติเวช และก็นำพาให้ฉันมาเจอเรื่องราวลี้ลับมากมาย ตามไปด้วย
.....................................................................................................
 
ณ โรงพยาบาล
     ในขณะนี้อาจารย์ก็เตรียมพร้อมอยู่หน้าห้องแล้ว ใส่แมสปิดจมูก ใส่ถุงมือยางเป็นที่เรียบร้อยเพื่อเตรียมพร้อมในการทดสอบศพแล้ว ซ฿่งหน้าพวกเราทุกคนเป็นศพจริงๆค่ะ แต่ดีตรงที่ให้ทำเป็นคู่ ไม่ได้ให้ทำเดี่ยว ฉันรีบใส่แมสและถุงมือยางเตรียมพร้องทันที และจะมีนักศึกษาแพทย์และแพทย์จริงมาควบคุมดูแลอีกที นั่นก็คือหมดอายและหมอนัท
 
"เอาล่ะ คณุจะสอนอีกแค่ครั้งเดียวนะ หลังจากนั้นจะปล่อยให้ทำเองละ แล้วอย่างลืมบันทึกด้วยทุกครั้ง"
"ค่าาาาา" นิสิตทุกคนตอบ
"เอาล่ะ วิธีแรกดูการตอบสนองของรูม่านตา ถ้าไม่ตอบสนองแล้ววิธีที่สองกดตรงอกซ้ายหรือขวาก็ได้ใต้หัวนม ถ้าเป็นผู้ชาย ถ้าเป็นผู้หญิงใต้ลิ้นปี่ ลองดูว่าบุ๋มไปเยอะมั้ย ถ้าบุ๋มเยอะ กล้ามเนื้อไม่ขึ้นง่ายๆ ถือว่าตายนานแล้ว แต่ถ้ายังขึ้นเร็วอยู่แปลว่าตายยังไม่นาน แล้วนิสิตก็คำนวณเอานะหลังจากนั้น"
    จบจากการสาธิตของอาจารย์นิสิตทุกคนก็เริ่มทำกัน บันทึกกันไป
 
"หมอคะๆๆ หมอแย่แล้วค่ะ ศพที่พึ่งเสียชีวิตวันนี้หายไปน่ะค่ะ ญาติๆมารอรับแล้ว เราจะทำยังไงดีคะ" พยาบาลสองสามคนวิ่งเข้ามาหาแพทย์ที่กำลังช่วยพวกเราอยู่
"เกิดอะไรขึ้นคะ" แพทย์ที่เป็นผู้หญิงสวยๆเดินเข้าไปหาทันที
"ศพหายน่ะค่ะ เอ็กซ์ทีน ทำยังไงดีคะหมอ" พยาบาลคนนั้นดูรนๆมาก คงจะกลัวความผิดนั่นแหละ
"แล้วหายไปได้ยังไงครับ ไม่มีใครดูแลเหรอ?" แพทย์ชายถาม
"ไม่รู้ค่ะหมอ รู้แต่ว่ามีคนดูแลนะ พอเอาไปไว้ห้องดับจิตไม่กี่ชั่วโมงเพื่อรอญาติทำเรื่อง พอเราไปเอาศพ ก็หายไปแล้ว"
"งั้น คุณแจ้งตำรวจไว้ก่อนนะ ส่วนพยาบาลไปบอกทางญาติก่อน เดี๋ยวผมจะตามหาอีกที" หมอผู้ชายคนนั้นบอกกับหมอผู้หญิงก่อนจะหันไปบอกป้าพยาบาลคนนั้น
"เกิดเรื่องล่ะสิ ศพหายเนี่ย" เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มฉันพูดขึ้น
"ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวมั้งเนี่ย เห็นหายบ่อยๆ ยิ่งถ้าเป็นศพตายทั้งกลมนะแก หายบ่อย" เพื่อนคนหนึ่งพูดขึ้น
"ทำไมต้องเป็นศพตายทั้งกลมด้วยวะ อาจจะไม่ใช่ก็ได้" เพื่อนอีกคนนึงเถียงขึ้น
"แกไม่รู้เหรอ พวกพ่อมด หมอผีอ่ะ จะชอบเอาศพที่ตายทั้งกลมไปทำน้ำมันพรายกัน" เพื่อนที่เล่าพูดเบาลง
"เอ่าๆๆ นิสิต อย่ามัวแต่คุยกันรีบทำค่ะ จะได้รีบส่งจะหมดเวลาแล้วนะคะ"
 
   แล้วพวกเราก็เงียบลงไป ไม่มีใครพูดอะไรอีกเลย นอกจากรีบทำงานกันตัวเป็นเกลียว แล้วศพที่หายมันจะเป็นแบบที่เพื่อนพูดมั้ยเนี่ยย ถ้าเป็นจริงๆ มันจะมีอยู่อีกเหรอ? ของแบบนี้ ไม่อยากจะเชื่อเลย...
........................................................................................

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา