กุหลาบเพชร

8.8

เขียนโดย nightshadow

วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 17.33 น.

  36 ตอน
  3 วิจารณ์
  32.16K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 มกราคม พ.ศ. 2559 21.46 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) เรื่องอันแปลกประหลาด

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"เพ่ยอิงสงสัยพวกเราจะเจอผีเล่นเข้าให้แล้วล่ะ      มาไม่มาเปล่าดันมาพูดจาอะไรแปลกๆอีก นี่เขาเรียกโดนผีหลอกของจริงป่ะ"
"ไม่รู้สิ ปกติฉันไม่เคยเชื่อเรื่องลึกลับ    ฉันเรียนตำรวจที่ต้องใช้หลักเหตุและผลในการวิเคราะห์และหาหลักฐาน    แต่สิ่งที่เห็นมันก็ไม่สามารถหาหลักการอะไรมาอธิบายได้ จะว่ายายแกเล่นกลหายตัวได้แบบ'เดวิสคอปเปอร์ฟิว' ก็ไม่น่าใช่ แต่ช่างเถอะคิดไปก็หาคำตอบไม่ได้อยู่ดี     พวกเราเข้าไปวังข้างในกันเถอะ"
เพ่ยอิงแม้จะตกใจและแปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น    แต่ก็ยังคงตั้งสติและเอ่ยปากชวนให้ปานตะวันเพื่อนสาวของเธอ   เข้าไปในพระราชวังต้องห้าม สองสาวพากันเดิน เข้าไปแต่เมื่อเข้าไปก็ต้องพบกับเรื่องชวนแปลกใจเข้าอีก เพราะเมื่อครู่นี้ก่อนที่พวกเธอจะได้พบกับหญิงชราปริศนาที่เข้ามาทัก    จำได้ว่ามีผู้คนเดินเข้าไปในพระราชวังต้องห้าม ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติมักเข้ามาชมแต่พอพวกเธอเข้ามา   กลับไม่มีกลุ่มคนหรือไกด์นำเที่ยวคนใดสักคน ที่นี่มีแต่พวกเธอที่เข้ามาในนี้   แต่ยังไม่ทันจะได้ทำความเข้าใจใดๆกับสถานการณ์อันน่าแปลกประหลาดก็ต้องพบเจอกับเหตุระทึกไม่คาดฝันขึ้นอีก เพราะอยู่ดีๆพื้นที่พวกเธอยืน    ก็เกิดการสั่นสะเทือนราวแผ่นดินไหวจนเธอต้องจับมือโอบกอดกันแน่นเพราะรู้สึกสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้น จนทำให้สองสาวแกร่งที่ไม่ค่อยเกรงกลัวเรื่องใดอดที่จะรู้สึกกลัวกับเรื่องแสนประหลาดที่มีมาไม่หยุดหย่อน
"มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ยเพ่ยอิง"    
"ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันนั่นแหละยัยวัน แต่ฉันว่าพวกเราจับมือกันเอาไว้ให้แน่นถึงจะอธิบายอะไรไม่ได้      แต่ก็พอรู้ว่าเรากำลังเผชิญกับเรื่องลี้ลับที่อาจทำให้ชีวิตของฉันและเธอต้องเปลี่ยนแปลงไป  สิ่งที่ยายคนนั้นทักพวกเรา กับสิ่งที่กำลังจะเกิดกับพวกเราคงสอดคล้องกันแน่"
ต่อจากแผ่นดินไหวเพ่ยอิงและปานตะวันก็รู้สึกเหมือนโลกหมุนได้ จนพวกเธอรู้สึกเวียนหัว และหลับตาจับมือกอดกันนิ่งพอรู้สึกว่าทุกอย่างหยุดนิ่ง แล้วพวกเธอก็ลืมตาขึ้นมา    และก็ต้องตกใจกันอีกครั้งเมื่อลืมตามาอีกครั้งพวกเธอกลับพบว่าตัวเองไม่ได้อยู่ในพระราชวังต้องห้ามอย่างเดิมอีกแล้ว แต่กลับมาโผล่อยู่กลางป่าที่มีเทือกเขารายรอบ อันที่จริงมันเป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามราวกับภาพวาดแต่สองสาวตอนนี้ไม่อยู่ในอารมณ์ชื่นชมธรรมชาติ   เพราะกำลังรู้สึกสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้นจนจับต้นชนปลายไม่ถูก   แต่ในขณะที่กำลังยืนงงกันอยู่นั้นก็มีเสียงชายผู้หนึ่งปรากฏขึ้นตรงหน้าและเอ่ยขึ้นด้วยรอยยิ้มเป็นมิตรดังขึ้นทำลายความเงียบ
"มากันแล้วสินะ แม่นางทั้งสองหากพวกเจ้ากำลังสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้น  ข้าจะเป็นคนอธิบายให้พวกเจ้าเข้าใจอะำำไรมากขึ้นเอง         แต่ก็คงบอกอะไรไม่ได้ทั้งหมดหรอกนะ เพราะบางครั้งความลับสวรรค์มิอาจแพร่งพรายข้าจะบอกได้ก็ เท่าที่สามารถบอกได้เท่านั้น"
---------------------------------------------------------------------------------------------
เดวิสคอปเปอร์ฟิว คือนักมายากลชื่อดังระดับโลก

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา