Hunter of the sea หัวใจนักล่าแห่งทะเล

7.8

เขียนโดย Kanaki

วันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 13.01 น.

  2 chapter
  1 วิจารณ์
  3,751 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558 13.07 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) Corey Rang

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
นามปากกาผมคือ “CR” ย่อมาจากชื่อจริงของผมคือ Corey Rangs (คอเรย์ แรงส์) ผมเป็นนักเขียนนวนิยายที่ตามแรงบันดาลใจ ซึ่งไม่มีเรื่องใดที่ดึงดูดผมกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจริงเรื่องที่ถูกปกปิดไว้อีกแล้ว ผมเลยออกเดินทางตามหาแรงบันดาลใจ เรื่องที่ทุกคนสงสัย เรื่องที่ใครไม่สามารถหาข้อเท็จจริงได้และกลายเป็นข่าวลือที่ไม่มีมูลเหตุไม่มีที่มาและไม่ใช่จากประสบการณ์ตรง
จากคดีความเก่าเก็บเรื่องเมื่อ 50 ปีก่อนที่ตำรวจปิดคดีไว้เพราะหาสาเหตุอะไรไม่ได้ และสิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คน จึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องลื้อมันออกมาอีก ผมเลยต้องออกตามหาผู้ที่เหลือรอดชีวิตจากเหตุการณ์นั้นด้วยตัวเอง
 
“ก๊อกๆๆ”
“ขอโทษด้วยค่า ห้องพักของเราเต็มแล้ว”
“ก๊อกๆๆ”
“นี่คุณ...!!”  จดหมายที่แนบกับบานกระจกประตู ทำให้ฉันตกใจว่าในที่สุดเขาก็มาจริงๆ...
“…”
“สวัสดีค่ะคุณ Rangs เชิญเข้ามาด้านในก่อนค่ะ ฉันจะไปตามเขาให้นะคะ”
“ขอบคุณครับ”
 
ภายในห้องทำงานสี่เหลี่ยมกว้างขวางรกนิดหน่อยแต่ก็ดูสบายตา ทั้งห้องเต็มไปด้วยของสะสมและโมเดลเรือต่างๆ กลิ่นหอมอ่อนๆของกาแฟที่เกือบเย็นยังคละคลุ้งไปทั่วห้อง มีชายวัยกลางคน ผมสีขาวสะอาดตากำลังนั่งต่อเรือในขวดโหลบนเก้าอี้สีแดงนั่นอย่างเบามือ
 
“มีอะไรรึ” ชายผมขาวถามขึ้นเมื่อเห็นภรรยาของเขาเดินเข้ามาด้วยท่าทางรีบร้อน
“เขามาแล้ว มาพบคุณ”
“ไล่เขากลับไป ผมไม่ต้องการพูดอะไรกับใครทั้งนั้น”
“แต่เขามีเงินนะคุณ!”
“...” โทมัส (ชายผมขาว) ไม่ตอบอะไรซึ่งทำให้ภรรยาของเขาโกรธมาก ภรรยาของเขาหยิบไม้ที่คีบของโทมัสโยนทิ้งลงกับพื้นอย่างรุนแรง และพูดกับเขาด้วยสีหน้าจริงจัง
“คุณต้องคุยกับเขา โทมัส คุณก็รู้ว่าเศรษฐกิจของเราตอนนี้เป็นยังไง เงินของเขาจะช่วยเราได้” ภรรยาพูดกับเขาด้วยเหตุผล ซึ่งเป็นเหตุผลที่เขาก็ไม่สามารถปฏิเสธได้
“ก็ได้ ผมจะพูดเท่าที่ควรพูดละกัน”
 
ผมนั่งรอภรรยาของคุณโทมัสอยู่ไม่นานเธอก็ออกมาพร้อมกับความหวัง เพราะผมคงได้คุยกับคุณโทมัสแน่ๆ เธอบอกกับผมแบบนั้น ผมรีบก้าวเท้าไปหาเขาอย่างไว เพราะกลัวว่าเวลาสักวินาทีที่เสียไปคงทำให้ผมสูญเสียอะไรบางอย่างที่สำคัญไปแน่ๆ
ภายในห้องสึ่เหลี่ยมเต็มไปด้วยความเงียบและความกดดัน ชายหนุ่มผู้มาใหม่ดูท่าทางรุกรี้รุกรนเหมือนรีรอที่จะปริปากถามในเรื่องที่ตนเองอยากรู้แทบไม่ไหว จนโทมัสต้องเอ่ยถามออกไป
 
“คุณจะคุยอะไรกับผม”
“ผมอยากรู้เรื่อง...”
“คุณรู้ไหมว่า เมนเดล เป็นนักเขียนที่เก่งกาจเอามากๆ เขาทำให้ผลงานของเขากลายเป็นที่รู้จักไปเกือบทั่วโลก และนั่นแหละที่เรียกว่า นักเขียน”
“ผมรู้ครับว่าผมไม่ใช่นักเขียนที่เก่งกาจอะไรมากมาย เป็นแค่นักเขียนที่เสาะหาเรื่องจริงที่ไม่มีใครเขาหากัน เพราะผมอยากรู้เรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ มากกว่า...และผมรู้ว่าถ้าผมแต่งมันขึ้นมาเองมันจะไม่ใช่สิ่งที่มันควรจะเป็น”
โทมัสมองคอเรย์อย่างตกตะลึงในความคิดของเขาแต่ยังคงเก็บสีหน้าเรียบเฉยไว้ภายใต้หน้ากากที่เขาไม่อยากให้ใครก็ตามถอดมันออกมา ว่าภายใต้หน้ากากใบนั้นซุกซ่อนความอ่อนไหวและหวาดกลัวไว้มากเพียงใด
“ผมไม่มีอะไรจะพูดกับคุณ กลับไปสะ!” โทมัสพูดด้วยน้ำเสียงเหี้ยม
“ผมแค่อยากบอกว่าผมเดินทางมาไกลมาก เพื่อตามหาตัวคุณและนี่คือเงินค่าพัก 3 วันแลกกับการที่ผมจะได้คุยกับคุณ 1 คืน ขอร้องละครับ” แต่คอเรย์ยังไม่ลดละความพยายาม
“กลับไปและเอาเงินคุณกลับไปด้วย ออกไปสะ!” โทมัสเริ่มโกรธจัดและพูดด้วยน้ำเสียงที่ออกคำสั่งกับคอเรย์มากขึ้น นั่นทำให้เขาถึงกับนั่งไม่ติดเก้าอี้และถอดใจในที่สุด
ผมรีบสาวเท้าออกมาจากห้องนั้นอย่างไวเพราะรู้ว่าไม่มีหวังแน่ๆ โทมัสคงไม่มีทางปริปากบอกผม แต่ภรรยาของโทมัสก็รีบวิ่งเข้ามาดึงตัวผมเอาไว้ก่อน
 
“คุณจะกลับไม่ได้นะ”
“แต่เขาไม่ต้องการคุยกับผม เขาไล่ผมออกมา ผมทำไม่ได้จริงๆ”
“ฉันจะไปคุยกับเขาให้ คุณยังกลับตอนนี้ไม่ได้ เรื่องในอดีตมันคอยตามหลอกหลอนเขาให้รู้สึกผิดไปชั่วชีวิต เป็นเรื่องที่แม้แต่ฉันเขาก็ไม่เคยบอก คุณเป็นคนเดียวที่ช่วยให้เขาสารภาพบาปได้ ขอร้องล่ะค่ะ”
 
 
ภรรยาของโทมัสเข้าไปเกลี้ยกล่อมเขาให้ผมอีกครั้ง คราวนี้เขาดูสงบลงนิดหน่อยแต่สีหน้าและคิ้วที่ขมวดอยู่นั่นยังคงอยู่เหมือนเดิม ความตึงเครียดเริ่มปั่นป่วนในช่องท้องของผม ความตื่นเต้นของผมยังคงมีอยู่พอๆ กับความอยากรู้ของผมที่ไม่ลดละ ในที่สุดเขาก็กำลังจะปริปากบอกเรื่องนั้นให้กับผมแล้ว...

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา