เงารักในพายุ

8.7

เขียนโดย nightshadow

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.44 น.

  30 ตอน
  0 วิจารณ์
  25.94K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 02.08 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) เหม่ยลี่ เจ้าหญิงผู้งดงามแต่เพียงภายนอก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"เป็นอย่างไรบ้างล่ะเหม่ยลี่หืม..           เดินทางรอนแรมมาไกลคงเหนื่อยแย่ละซิ"  เสียงฮองเฮาเอ่ยถามอย่างอาทรและนึกชื่นชม            ว่าที่ลูกสะใภ้ที่นางเป็นผู้จัดแจง        หมายจะให้แต่งงานกับบุตรชายของตน       ที่ไม่ว่าจะมองอย่างไรก็งดงามเปี่ยมไปด้วยกิริยามารยาทที่เป็นกุลสตรี      ที่เพียบพร้อมและบรรดาศักดิ์ก็สูงเหมาะสมกับบุตรชายของนางยิ่งนัก              แล้วยังเป็นเจ้าหญิงจากเมืองหูเป่ยซึ่งเป็นเมืองขึ้น    หากว่าแต่งกันกับบุตรชายของนางก็จะยิ่งเป็นประโยชน์แก่บ้านเมือง    เพื่อป้องกันการแข็งเมืองได้อีกด้วย               "ทูลฮองเฮา ไม่เหนื่อยเลยเพคะ       เพราะหม่อมฉันได้รับการดูแลตลอดการเดินทางเป็นอย่างดียิ่ง"                            "จุ๊ๆๆ...อะไรกัน ฮองฮงฮองเฮาอะไรฮึ เรียกเสด็จแม่สิ  จะเกี่ยวดองกันอยู่แล้วนะ"
"ว่าแต่หย่งคังบุตรชายตัวดีของข้าไปอยู่ไหนล่ะเนี่ย     รู้ทั้งรู้ว่าน้องจะมาวันนี้ยังไม่มาต้อนรับขับสู้อีก พวกเจ้ารู้ไหม"
"ทูลฮองเฮาเอ่อ...เจ้าชายประทับอยู่ที่ตำหนัก สราญรมย์เพคะ"                
"อะไรนะ ตำหนักสราญรมย์อีกแล้วรึ ให้ตายสิเจ้าลูกคนนี้    วันๆถ้าไม่ออกไปซ้อมรบก็เอาแต่ดื่มเหล้าชมดนตรี    ทั้งที่อุตส่าย้ำนักย้ำหนาว่าเหม่ยลี่จะมาถึงวันนี้ แต่นอกจากไม่ออกมาต้อนรับว่าที่เจ้าสาวของตัวเองแล้ว  ยังขลุกอยู่ในที่แบบนั้นอยู่งั้นรึ เหลวไหลจริงๆ  เหม่ยลี่ เดี๋ยวไปกับแม่ เราไปตามพ่อตัวดีกัน"  
และฮองเฮากับเหม่ยลี่         ก็เสด็จไปที่ตำหนักสราญรมย์พร้อมกับเหล่านางกำนัล พอไปถึงตำหนัก           ในตอนแรกเหม่ยลี่ถึงกับตะลึงงันเมื่อได้ยลรูปโฉมของเจ้าชายที่เป็นคู่หมายของตน            เบื้องหน้านางเห็นบุรุษผู้งดงามดั่งรูปสลัก สง่างาม สมชาย    จนพาให้ใจสั่นตั้งแต่แรกพบ         แต่ตะลึงได้ไม่นานก็ต้องหน้าซีดเมื่อภาพตรงหน้าที่นางและทุกคนได้เห็นคือ             การร่วมรักอย่างป่าเถื่อนกับนางกำนัลผู้หนึ่งอย่างเร่าร้อน   รุนแรง                "อ๊าๆๆ ... ได้โปรดเพคะเจ้าชาย โอ๊ย อ๊า!"                เหม่ยลี่ถึงกับหน้าแดง พร้อมกับกำหมัดแน่นเมื่อเห็นภาพตรงหน้า                  แต่ก็ยังคงสงวนท่าทีปกปิดความกรุ่นโกรธไว้อย่างแนบเนียน                           "ฮองเฮาเสด็จ"            เสียงกรีดร้องอย่างเสร็จสมดังพร้อมกับเสียงรายงานการมาถึง                        
แต่เจ้าชายรูปงามก็หาได้รู้สึกตื่นตกใจใดๆ    จัดแจงสวมใส่ฉลองพระองค์ของตัวเองอย่างไม่รีบร้อน              พร้อมกับเอ่ยทักทายผู้เป็นมารดาด้วยน้ำเสียงทีเล่นทีจริง               "อ้าว...เสด็จแม่ ขอโทษด้วยนะพะยะค่ะที่ต้องให้เห็นภาพที่ไม่เรียบร้อยนัก             ลูกไม่คิดว่าจะมา     ได้ยินว่าน้องหญิงเหม่ยลี่จะมาวันนี้                ลูกก็คิดว่าเสด็จแม่จะอยู่ต้อนรับขับสู้      ไม่คิดว่าจะมาที่ตำหนักนี้เลยจริงๆนะพะยะค่ะ"
"หย่งคัง! นี่มันอะไรกัน   เจ้าทำแบบนี้ได้ยังไง               ไม่ใช่ว่าแม่บอกเจ้าแล้วไม่ใช่หรือว่าน้องจะมาวันนี้           เจ้ากลับไม่มาต้อนรับซ้ำยังมาเริงสวาทกับนางข้าหลวงชั้นต่ำนี่น่ะ                     ...เจ้าก็เหมือนกัน ลุกขึ้นมาเดี๋ยวนี้ นังแพศยา!       เจ้ายั่วยวนลูกชายข้าใช่หรือไม่         พวกเจ้าจับนางคนนี้ไปโบยให้หนักเดี๋ยวนี้!"
"เอ่อ...ไม่เป็นไรเพคะเสด็จแม่    อย่าทำร้ายนางเลย            เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องธรรมดาของบุรุษ           เจ้าพี่คงอยากจะหาความสำราญกับนางชั่วคราว สิ่งใดที่เป็นความสุขของเจ้าพี่   หม่อมฉันยอมได้เพคะ     หม่อมฉันขอรับนางผู้นี้มาเป็นข้ารับใช้ส่วนตัวของหม่อมฉันได้หรือไม่เพคะ         ในเมื่อเจ้าพี่ทรงพอพระทัยในตัวนาง       หม่อมฉันก็เห็นว่านางช่างงามนัก   อยากมีข้ารับใช้ที่งดงามไว้ใช้สอยน่ะเพคะ"
"โถ แม่คุณ ดูเอาเถอะ หย่งคังเจ้าเห็นหรือไม่ ขนาดเจ้าทำตัวเหลวไหลเช่นนี้ นางยังไม่โกรธซ้ำยังจิตใจดั่งพระโพธิสัตว์อีก"       ในขณะที่ไทเฮากำลังรู้สึกชื่นชมกับว่าที่ลูกสะไภ้อยู่นั้น            หารู้ไม่ว่าจิตใจของลูกสะใภ้คนโปรดนั้นกำลังร้อนรุ่มด้วยแรงชิงชังต่อนางกำนัลผู้นั้นอย่างที่สุด
'หึ นางแพศยานี่   งามซะจนทำให้คู่หมายของข้าต้องใจได้ขนาดนี้     แล้วถ้าต่อไปนี้ความงามของเจ้าหายไปล่ะ!            เจ้ายังจะใช้อะไรยั่วยวนว่าที่สามีของข้าได้อีก'                        เหม่ยลี่คิดอย่างอาฆาตมาดร้าย โดยที่หารู้ไม่ว่าเจ้าชายหย่งคังคู่หมายของตนนั้น              รับรู้และได้ยินเสียงในความคิดของนางอย่างชัดเจน
'ฮ่าๆๆ...  นี่น่ะหรือลูกสะใภ้คนโปรดของเสด็จแม่           งดงามเพียบพร้อมดูสงบเสงี่ยมและจิตใจดีสูงส่ง                  แต่ภายในใจกลับเน่าเฟะน่ารังเกียจ แต่ก็เอาเถอะอยากทำอะไรก็ทำ              เจ้าแสดงละครมาข้าแสดงละครไป คงน่าสนุกไปอีกแบบ         จะยกนางกำนัลคนนี้ให้เป็นเหยื่อของเจ้าก็แล้วกัน เพราะยังไงข้าก็คิดจะหาความสุขจากนางผู้นี้                 แค่ครั้งเดียวอยู่แล้ว  การได้ยินเสียงในจิตใจของคนอื่นได้นี่  มันเป็นความสามารถที่ข้าชอบเสียจริง  เพราะมันน่าสนุกที่ได้รู้ว่าใครคิดอย่างไร         ข้าคิดถูกแล้วล่ะ       ที่ไม่เคยเผยความลับเรื่องนี้ให้ผู้ใดรับรู้แม้แต่เสด็จพ่อและเสด็จแ่ม่'
"โอ้...จริงๆด้วยสิพ่ะยะคะเสด็จแม่             ลูกช่างโชคดีอะไรอย่างนี้ที่กำลังจะได้ว่าที่ศรีภรรยาที่ดีเพียบพร้อมขนาดนี้            ข้าต้องขอบใจเจ้าจริงๆนะน้องหญิงที่เข้าใจและไม่ถือสา      ข้าก็แค่สนุกด้วยชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้นเอง ไม่ได้จริงจังอะไรด้วยหรอก ข้ายกนางให้เจ้าก็แล้วกันนะ ดูแลนางดีๆด้วยล่ะ"
     
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา