รักกับความต่าง

7.7

วันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 14.53 น.

  3 ตอน
  2 วิจารณ์
  4,524 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน พ.ศ. 2559 16.16 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) ชายหนุ่มผู้ลึกลับ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
สวัสดีคะ ฉันชื่อมีน เป็นพนักงานออฟฟิตคะ ฉํนทำงานเป็นพนักงานบัญชี ผู้จัดการหล่อมาก
คะ(ยัยบ้าผู้ชาย:ผู้เขียน) ผู้จัดการชื่อคุณรุจคะ คุณรุจเป็นคนหล่อ แต่เงียบมาก ฉันไม่เคยเห็น
คุณรุจยิ้มสักครั้งเลย เขาดูลึกลับ ตัวก็ขาวเกินมนุษย์มนา คุณรุจใช่คนหรือเปล่านะ
''ยัยมีน กลับบ้านกัน''
''จ้ะ เออ นุ่นวันนี้ฉันค้างบ้านแกได้ไหม''ฉันบอกกับนุ่น วันนี้ไม่รู้เป็นอะไรอยู่ดีๆก็อยากนอน
บ้านนุ่นขึ้นมา
''ได้สิ ไปกันเหอะ''แล้วเราทั้งคู่ก็เดินกลับ บ้านนุ่นไม่ได้ไกลจากออฟฟิตมากนักก็เลยเดิน
กลับได้ ระหว่างทางฉันเห็นคุณรุจเลี้ยวเข้าข้างๆบ้านนุ่น ฉันเห็นบ้านหลังนั้นร้างมานาน
แล้วนะคุณรุจเข้าไปทำอะไรกันนะ
''มีนๆ นั้นใช่รถคุณรุจป่ะ''นุ่นพูดแล้วชี้ไปที่รถคันสีดำ
''ใช่ๆ แต่ฉันสงสัยว่าทำไมคุณรุจถึงเข้าบ้านหลังนั้นทั้งๆที่มันถูกปล่อยทิ้งร้างมานานแล้ว''
ฉันพูดนั้นก็ทำให้นุ่นสงสัยขึ้นมาเช่นเดียวกัน
''เข้าบ้านกันเหอะ''นุ่นพูดก่อนที่จะเอามือล่วงเข้าไปในกระเป๋าเพื่อหยิบกุญแจบ้าน ระหว่าง
ที่นุ่นหากุญแจอยู่นั้น ฉันก็มองขึ้นไปบนบ้านที่คุณรุจเข้าไป ฉันเห็นอะไรไม่รู้สว่างมาจากข้าง
บน ฉันพยายามที่จะมองเข้าไป แต่มันสว่งเกินไปจนทำให้ฉันต้องหลบตา นุ่นหากุญแจบ้าน
เจอ แล้วไขโซ่หน้าบ้าน
''มีน มีน ยัยมีน! ''
''ห้ะๆ''ฉันตกใจเสียงยัยนุ่นจนสดุ้ง
''เป็นอะไรของแกเห็นมองแต่บ้านข้างๆอยู่นานสองนาน''นุ่นถามฉัน ฉันจะบอกดีไหมว่า
ฉันเห็นแสงสว่างจากข้างบนบ้านที่คุณรุจเข้าไป
''ฉันเห็นแสงอะไรไม่รู้สว่างมากๆเลยล่ะ อยู่ข้างบนบ้านที่คุณรุจเข้าไปอ่ะ''ฉันบอกก่อน
ที่จะชี้ไปข้างบนบ้านที่คุณรุจเข้าไป
''เห้ย! จริงๆด้วย โครตสว่างเลยอ่ะ แสบตาๆ''ฉันกับนุ่นรีบเข้าบ้านทันที
 ในบ้านที่รุจเข้าไป
หางที่ยาวออกมาจากร่างของรุจ เป็นสีดำสนิทชายที่อยู่ข้างหน้าของรุจ คือ ริจ น้องชาย
ของรุจที่มีหางงอกออกมา หางสีน้ำตาลเข้ม ทั้งคู่มองหน้ากันสักพัก
''พี่ พี่ชอบใครอยู่ใช่ไหม''ริจถามขึ้นมา
''ใช่''รุจตอบพร้อมมองไปที่บ้านของนุ่นแล้วใช้ตาจ้องไปที่ร่างของมีน
''แต่ผู้หญิงคนนั้นคือมนุษย์ พี่รักกับมนุษย์ไม่ได้''ริจเตือนรุจด้วยสีหน้าจริงจัง
''พี่รู้ แต่พี่รักมีน รักมานานแล้ว''รุจบอก
''เห้อ! ไปเหอะไป ไปหาท่านพ่อกัน''ริจพูด แล้วก็มีประตูโผล่มาอยู่ตรงหน้าทั้งคู่ ริจเปิด
ประตู แล้วทั้งคู่ก็หายไป
 ทางด้านมีนและนุ่น
''นุ่นแกคิดว่า คุณรุจใช่คนป่ะ''มีนถามนุ่น นุ่นที่ได้ยินก็ถึงกับสำรักน้ำทันที
''แค่ก แค่ก ทำไมแกถามแบบนั้นล่ะ''นุ่นวางแก้วลงแล้วเดินไปมีนที่นั่งอยู่ตรงโซฟา
หน้าทีวี
''คุณรุจผิวซีดขาวจนผิดมนุษย์มนา เงียบไม่เคยยิ้มเลย หลายครั้งฉันเห็นอะไรก็ไม่รู้สว่าง
ออกมาจากร่างคุณรุจด้วย''มีนพูดให้นุ่นฟัง
''ฉันก็คิดว่าคุณรุจไม่ใช่คนเหมือนกัน''นุ่นพูดทั้งคู่มองหน้ากัน
''เราต้องหาคำตอบ/เราต้องหาคำตอบ''ทั้งคู่พูดพร้อมกัน
 
 
 
ฝากด้วยนะคะ เรื่องแรกเลย ถ้าไม่ดีตรงไหนวิจารณ์ด้วยนะคะ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา