Diary Lisa.

7.9

เขียนโดย Nicotine

วันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 07.13 น.

  3 ตอน
  26 วิจารณ์
  5,620 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 07.31 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) Diary Lisa.1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
   บท แคทที่
 
 
แม่แคทที่: เเคทที่ลูก!!
แคทที่: คะแม่
แม่แคทที่: กำลังทำอะไรอยู่จ๊ะ?
แคทที่: กำลังวาดรูปลิซ่าค่ะ
 
 
(แคทที่วาดรูปภาพลิซ่าที่เปื้อนเลือดหน้าตาน่ากลัว ผมยาวสีดำ เสื้อชุดขาว...)
 
 
แม่แคทที่: ใครหรอลูก?
แคทที่: เพื่อนของแคทที่เองค่ะแม่
แคทที่: นั่นไงคะแม่ ลิซ่าเดินมาแล้ว...
 
 
(แต่สิ่งที่แม่แคทที่เห็นนั้น ไม่มีใครเดินมาหรือ ไม่เห็นอะไรเลยสิ่งที่แคทที่ลูกเค้าบอกมา...)
 
 
แม่แคทที่: ลูกโกหกแม่หรือป่าว?
แคทที่: ไม่ค่ะแม่ หนูไม่เคยโกหกแม่เลยนะคะ
 
 
(ในความคิดของแม่แคทที่เค้าคิดว่า..เธอยังเด็กอายุแค่ 9 ขวบ ยังไม่บรรลุติภาวะ เธออาจจะจินตนาการ
ในโลกของตนเอง...)
 
 
แคทที่: ถ้าแม่ไม่เชื่อแคทที่แม่ดูไดอารี่ลิซ่าได้เลยนะคะ หนูวาด เขียน ในชีวิตประจำวันของแคทที่และลิซ่า
มันดีมากค่ะแม่ ที่มีลิซ่าคอยอยู่กับหนูทุกช่วงเวลาและ..ทุกวัน แม้จะไม่มีใครเห็นเธอก็ตาม...
แม่แคทที่: หยุดพูดเรื่องนี้และไปเข้าห้องนอนซะ
แคทที่: ค่ะโอเคค่ะแม่ หนูรักแม่นะคะ จุ๊ฟฟๆ...
แม่แคทที่: จุ๊ฟฟๆ... จ๊ะ
 
 
(ทันใดนั้นแม่แคทที่ก็เอาไดอารี่มาอ่าน...)
 
 
     นี้คือ..ลิซ่า เธอเป็นเพื่อนของฉัน คุณพ่อคุณแม่ต่างไม่เห็นเธอหรอกดังนั้นพวกเค้าเลยบอกว่า...
ลิซ่าเป็นเพื่อนในจินตนาการของฉันนั่นเอง ลิซ่าเป็นเพื่อนฉันที่ดีมากเลย...
 
     วันนี้ฉันพยายามที่จะปลูกต้นไม้ที่ลานหน้าบ้าน ฉันว่าจะลองปลูกในกระดาษทรายแต่ลิซ่าบอกว่า...
ที่ตรงนั้นเป็นที่ของคุณพ่อและคุณแม่ของลิซ่านอนหลับอยู่ ฉันเลยต้องปลูกในกระถางแทน...
 
     ลิซ่าอยู่ที่โรงเรียนกับฉันด้วยล่ะ วันนี้ฉันพาลิซ่าไปคุยกับคุณครูมอนโลห์เธอกับโกรธมาก เพราะ...
คุณครูมอนโลห์มองไม่เห็นลิซ่า ลิซ่าเสียใจ ดังนั้นลิซ่าเลยไปเอาแปรงลบกระดานไปซ่อนซะเลย...
 
     เมื่อวานนี้เป็นวันฉลองวันเกิดของฉัน คุณแม่ซื้อพิซซ่ามาให้แต่ไม่มีใครมาหาฉันเลย ลิซ่าบอกว่า...
''มีคนมาที่ระเบียง'' แต่พวกเค้ากลับไปแล้วล่ะ แต่พวกเค้าได้ทิ้งของขวัญไว้ด้วยนะ ฉันได้ตุ๊กตาบาร์บี้ตั้ง
3 ตัวและรองเท้า กับเงิน 5 ดอลลาร์ ฉันกับลิซ่าก็เล่นตุ๊กตาด้วยกัน...
 
     วันนี้คุณครูมอนโลห์เธอไม่มา มีคนมาแทนเธอชื่อว่า..คุณ ดิกส์แมน.. คุณดิกส์แมนทั้งน่ารักแล้วก็..
นิสัยดีมาก แถมยังให้พวกเราได้พักกินขนมหลังเขียนไดอารี่ด้วย ฉันอยากให้คุณดิกส์แมนได้มาเป็นคุณครู
ของเราจังเลย...
 
     วันนี้โจนันคิน ปาร์กเกอร์ ขโมยกระเป๋าใส่ดินสอของฉันไป คุณดิกส์แมนช่วยหามันจนเจอ...
เธอเลยบอกให้โจนันคิน ให้กระเป๋าใส่ดินสอของฉัน ลิซ่ามาโรงเรียนกับฉันด้วยล่ะ ถึงคุณดิกส์แมนมองไม่
เห็น แต่คุณดิกส์แมนบอกว่า..เธอเชื่อว่าลิซ่ามีจริงนะ...
 
     เมื่อวานนี้ลิซ่ากับฉันออกไปเดินเที่ยวด้วยกันจนพระจันทร์ขึ้น คุณพ่อน่าจะโกรธจริงๆพ่อบอกว่า...
ลิซ่าบ้าบออะไร? ไม่มีจริงหรอก ลิซ่าเลยเสียใจ แล้วเธอก็หายไป...วันนี้เธอไม่ได้มาโรงเรียนด้วย..
แต่คุณดิกส์แมนบอกว่า..คุณมอนโลห์จะไม่กลับมาอีกแล้วล่ะ...
 
     คุณพ่อไปทำงานทั้งวันตั้งแต่เมื่อวาน เค้าไม่ได้กลับบ้านมากินอาหารค่ำด้วยกัน วันนี้เค้าก็คงอยู่-
ที่ทำงานเลย คุณแม่จัดขนมพุดดิ้งและอาหารกลางวัน วันนี้ล่ะ พุดดิ้งเนี่ยเป็นอาหารโปรดฉันเลย...
 
     ฉันคิดถึงลิซ่าจัง คุณพ่อก็ยุ่งอยู่ที่ทำงานเค้าไม่กลับบ้านตอนวันหยุด คุณแม่เลยโกรธคุณพ่อมาก..
ฉันเลยเขียนจดหมายหาลิซ่า...
 
     สวัสดี ลิซ่า!! ฉันคิดถึงเธอมากเลย.. ได้โปรดกลับมาเถอะนะ ฉันขอโทษที่คุณพ่อบอกวันนั้น
เธอคือ..เพื่อนที่ดีสำหรับฉัน เมื่อวานลิซ่ากลับมาแล้วล่ะ เธอบอกว่า..เธอขอโทษที่ทิ้งฉันไป ฉันเลยบอก
เรื่องคุณพ่อที่ไม่ได้กลับมาบ้านเลย... ลิซ่าเลยบอกว่า..คุณมอนโลห์กับคุณพ่อพวกเค้ากำลังนอนเหมือน
คุณพ่อและคุณแม่เหมือนลิซ่าเลย... ฉันก็หวังว่าพวกเค้า..จะตื่นขึ้นมาเร็วๆนี้...
 
 
(แม่ของแคทที่อ่านหนังสือไดอารี่จบทำให้เค้าอยากรู้ขึ้นมาว่า..ลิซ่า มีจริงหรือไม่!!)
(เค้าเลยค้นหาความจริงเรื่อยๆมา...)
 
 
 
 
 
 
 
 
(โปรดติดตามตอนต่อไป...)
(ฝากติดตามเรื่องนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ)
 
    
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา