เจ้าชายมาดกวนกับคุณหนูเจ้าเลห์

6.7

เขียนโดย cierin

วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 14.05 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,922 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2563 21.08 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) การพบเจอกันครั้งแรก....ของเจ้าชายหลงยุค

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2541 มีเด็กสาวคนหนึ่งในกรุงลอนดอน ที่สามารถพูดคุยกับสรรพสิ่งใดๆก็ได้ในวันนี้ก็เช่นกัน "ไงมิลล่า " เธอทักเด็กสาวอีกคนหนึ่งเป็นประจำทุกวันที่ขี้หลงขี้ลืม"ไงเวล" "เธอทำรายงานรึยัง" "เวลฉันลืมสนิทเลยอ่ะเวล ทำไงดีกลุ่มเราต้องรายงานวันนี้ซะด้วยสิเวล ฮื่อๆๆๆ" มิลล่าน่ะมิลล่ารับปากกันแล้วแท้ๆ "เฮ่ย.. " ฉันได้แต่ถอนหายใจอย่างเหนื่อยๆ" มิลล่าเอาอีกแล้วลืมทุกที" " ขอโทษน่ะเวล ฉันมันแก้โรคลืมไม่ได้จริงๆ" มิลล่าพึมพำขอโทษซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนฉันชักจะเบื่อแล้วสิเนี่ย'เฮ่ย' " เราไปห้องเรียนกันได้แล้วมิลล่า" "จ๊ะ เวล" มิลล่าพูดเสียงเศร้าๆแต่ดูเหมือนเธอจะไม่ได้รู้สึกผิดเลยแม้แต่น้อยในการกระทำของเธอ"กริ๊งๆ" ออดเวลาเข้าเรียนก็มาถึงทุกคนในห้องเรียนเงียบสนิทในการเรียนวิชานี้เป็นวิชาที่นักเรียนกลัวการติดมากที่สุดเพราะคุณครูผู้สอนวิชานี้สามารถทำให้นักเรียนติดกันเป็นระนาวได้ในครั้งเดียว" เวล ฉันอยากถามว่าข้อนี้ทำไงอะฉันไม่กล้าถาม"ทุกคนในห้องรู้ว่าฉันเก่งวิขานี้ แต่ฉันไม่ชอบเอาซะเลย" มิล เธอก็ทำได้นี่นา ทำไมต้องถามฉันด้วยล่ะ" " ก็ฉันไม่เข้าใจจริงๆนิ ว่าทำยังไง" มิลล่าทำหน้าเศร้า " เอาน่าลองทำดูก่อนสิ เธอจะได้เข้าใจไงละ"ฉันยิ้มให้มิลล่า" ก็ได้แต่ถ้าฉันทำผิดเธอช่วยสอนหน่อยนะ" " ได้สิมิลเธอเป็นเพื่อนฉันนี่นา" เราทั้งคู่ตั้งใจเรียนสุดชีวิตเพื่อให้ผ่านจากขุมนรกไปให้ได้ " กริ๊ง....." " ในที่สุดก็เลิกเรียนซะที" มิลล่มพูดแบบสบายใจสุดๆ" ฉันว่าเราไปกินข้าวกันเถอะ" " อืม" พวกเราทั้งสองคนดินไปที่โรงอาหาร"พวกเพื่อนๆมองเราแปลกๆนะ" " นั่นสิทำไมมองกันแปลกๆ" มีคนกลุ่มหนึ่งที่ฉันและมิลล่าไม่รู้จักเข้ามาทักเราแบบเอาเรื่อง" นี่เธออย่าทำตัวเด่นให้มากนักจะได้มั้ยพวกเราเห็นและจะอาเจียน" " พวกเราไปเกี่ยวอะไรกับพวกเธอละ พวกเราก็อยู่ของเราดีๆแล้วนะ พวกเธออย่ามาหาเรื่องกันดีกว่า" มิลล่าพูดแบบกวนผสมเอาเรื่องเช่นกัน" มิลอย่าไปหาเรื่องเขาเลยดีกว่าเราอยู่แต่เราไม่ได้ไปละลานใครเราอยู่เงียบๆดีกว่า" " เอาจริงหรอเวล" " อืม " ฉันลากมิลล่าออกมาจากนรกที่ไม่อยากเข้าไปใกล้ " อย่าาทำตัวเป็นนางฟ้าให้มากนักนะ' ยัยเวล' 555555+" ฉันไม่อยากเสวนากับคนพวกนี้เลยจริงๆ " เวลฉันว่าพวกนี้ชอบหาเรื่องเธอบ่อยไปแล้วนะเวล" " ปล่อยๆไปเถอะฉันไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับคนแบบนั้นอีกเป็นครั้งที่2หรอกนะ" ฉันกึ่งลากกึ่งเดินพามิลล่าออกมาจากสถานการณ์ที่ฉันไม่อยากเจอกริ๊ง...." " เข้าเรียนแล้วเราไปเรียนกันเถอะมิลล่า" " อืม" ต่อไปเป็นวิชา 'ชีวะศาสตร์ ' ที่ยัยมิลล่าถนัดมากเลย ฉันจะได้พึ่งยัยนั่นได้เต็มที่หน่อย " มิล " " หืม อะไรเวล " "วิชานี้แกช่วยฉันหน่อนนะมิล ขอร้องล่ะ" " ก็ได้ " " ดีมากเพื่อนรัก " " แต่มีข้อแม้ว่า.." " อะไรบอกมาเลยมิล " " แกต้องให้ฉันลอกงานคาบเมื่อกี้ด้วยนะ " " ได้จะเพื่อนรัก " ฉันและมิลล่าก็เดินเข้าห้องเรียนไป ตอนนี้เป็นชั่วโมงสุดท้ายในการเรียนทำให้มิลล่าดีใจมากที่จะได้พักซักทีเธอรู้สึกเหนื่อยกับการเรียนซะจริงๆโดยไม่สังเกตเลยว่ามีใครมองฉันอยู่ตลอดเวลา พอหันไปก็ไม่เจอใครฉันคงตาฝาดไปเอง" เพ้อใหญ่แล้วเรา" ฉันเดินไปตามทางเดินที่ไม่ค่อยมีคนมากนัก" เอ..มันใช่ทางนี้หรอ" ฉันรู้สึกแปลกๆตั้งแต่เมื่อกี้แล้วว่ามีใครตามมาอย่างห่างๆหันไปกี่ครั้งฉันก็ไม่เห็นใคร"หรือเราจะรู้สึกไปเองน่ะ" ฉันเดินไปคิดอะไรเพลินๆไปได้ซักพักก็ถึงที่หมาย" ถึงซักที เหนื่อยจะแย่แล้ว" ที่หมายที่ว่าคือบ้านของฉันเอง ฉันเดินเข้าไปในบ้าน ปกติเวลานี้ยังไม่มีใครภายในบ้านเพราะทุกคนออกไปทำงานกันหมด" ไปทำการบ้านของวันนี้ดีกว่า" ฉันเดินขึ้นบันไดไปแบบอารมณ์ดี " อืม " พอเปิดประตูห้องไปเท่านั้นแหละฉันก็เห็นผู้ชายอยู่ในห้องของฉันแต่เขาแต่งตัวแบบแปลกๆเดินไปเดินมาในห้องของฉัน"แอ๊ด........"เสียงเปิดประตู" คุณเป็นใคร" ผมถามด้วยความสงสัย" ฉันมากกว่าที่จะเป็นฝ่ายถาม คุณเป็นใครทำไมมาอยู่ในห้องนอนของฉันได้ล่ะ?" ฉันถามออกไปแบบแกมโมโหเล็กน้อย" ฉันถามคุณไม่ได้ยินหรือยังไงกัน " " ผมไม่รู้ว่าที่นี่คือที่ไหน แล้วผมตะรู้ไหมล่ะว่าที่นี่เป็นบ้านของใคร" " ไม่รู้ล่ะคุณมาทางไหนก็กลับไปทางนั้นเลยน่ะ" " ผมมาแบบ....." " แบบไหน?" " คุณไม่ต้องรู้หรอก มันไม่ดี" " งั้นทำไมคุณถึงมาอยู่ห้องของฉันล่ะ?" ฉันถามแบบสงสัยสุดๆ" ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน"เขาตอบฉันแบบงงกับตัวเองอยู่เลย"งั้นคุณออกไปจากห้องฉันไปด้านล่างก่อนเถอะ" ฉันไล่เขาไปด้านล่างเพื่อที่ฉันจะได้ทำงานเงียบๆคนเดียว" ก็ได้แค่เจ้าต้องหาอะไรให้ข้ากินด้วย" ฉันว่าเจาพูดภาษาแปลกๆที่ฉันไม่เคยได้ยินมาก่อน" นั้นภาษาอะไรของคุณน่ะฉันฟังคุณไม่เข้าใจ" " เจ้าดูถูกภาษาที่ข้าพูดหรอ" เขาพูดอย่างโกรธๆ" ก็ฉันไม่เข้าใจนิ" " เอาล่ะๆข้าเข้าใจ เจ้าไม่ชินกับภาษาของข้าก็แล้วไป" เขายิ้มกวนๆมาให้ฉัน" ออกจากห้องฉันไปเลยน่ะไอคุณหลงยุค" ฉันผลักเขาออกจากห้องไป" นี่เจ้าเปิดให้ข้าเข้าไปน่ะ นี่เจ้า เปิดๆ ข้าบอกให้เปิดไงเจ้า" " ฉันไม่เปิดแล้วคุณจะทำไม ไม่ทราบ" " ข้าจะเข้าไป ข้าไม่ชอบความมืด เปิดให้ข้าหน่อย เปิดๆ" " รู้แล้วๆ จะเปิดแล้ว รอแปบสิ" " เจ้าเร็ว ข้ากลัว" " เปิดแล้วๆ เข้ามาสิ " " ขอบใจเจ้ามากที่ไม่ให้ข้าอยู่ในที่แห่งความมืดมินั้น" " เลิกสาทยาย ซักทีได้มั้ย ฉันจะทำงาน" " ก็ได้ข้าจะอยู่เงียบๆ" " ขอให้มันจริงเถอะ" " แน่น๊อนนนน" ข้าจะกวนเจ้าไม่เลิกเลยคอยดูสิ หึ เจ้ารู้จักข้าน้อยไปแล้ว เจ้ามนุษย์ไร้ค่า" อยู่เงียบๆล่ะ ต้องการความสงบในการทำงาน" " ได้ ข้าจะอยู่เงียบๆ จะไม่กวนเจ้าในการทำงาน ของเจ้าแม้แต่อย่างใดเลย" " ก็ดี " แล้วฉันก็ได้ทำงานซักทีจากที่ไม่ได้ทำมันมานาน"เจ้าทำงานอะไร....ข้าไม่รู้จักนี่...คืออะไร?เจ้าบอกข้าหน่อยได้มั้ย" "มันคือ.....เอ๋ นายจะถามทำไม.....นายรู้อะไร? " " ข้าไม่รู้อะไรทั้งนั้น....แต่ข้าอ่านภาษาของเจ้าไม่ออก" "นายไม่ต้องมาสนใจฉันหรอก" "ข้าแค่อยากรู้เท่านั้นเองเจ้าบอกข้า...มิได้เชียวหรือ" "ฉันไม่อยากพูดเข้าใจมั้ย....นายก็อยู่นิ่งๆไปก็แล้วกันน่ะ..ฉันจะได้เริ่มทำงานเสียที"พอฉันเริ่มทำงานไปได้ซักพัก..ฉันก็เหลือบไปมองคาว์ล(หมอนั่นทำอะไรของเค้ากันน่ะ//ฉันได้แต่คิด) "นี่ๆ....เจ้ามิเบื่อบ้างหรือ..ที่อยู่แต่ในที่นี้อย่างเดียวน่ะ...ข้าว่าเราออกไปข้างนอกกันเถอะ..ข้าอยู่ในนี้นานๆข้าชักเบื่อ" "ฉันก็เหมือนกัน...ออกไปข้างนอกซักหน่อยก็ดีเหมือนกัน..อยู่ในนี้นานๆชักคิดงานไม่ออกซ่ะแล้ว" "งั้น...เราจะไปที่ไหนกันดีล่ะ" "ฉันว่า...เราไปสวนสาธารณะ..ตรงข้างบ้านฉันดีกว่าน่ะ...อยู่ใกล้ๆนี่เองเดินไปแป๊บเดียวก็ถึง" "งั้นก็ดีเลย..ข้าอยากไปๆ..เจ้าพาข้าไปทีน่ะ" "ได้สิ..งั้นฉันเก็บของก่อนน่ะ..แป๊บเดียว" "ได้...ข้าจะยืนรอเจ้าตรงนี้แหละ" "อื้ม.." หลังจากรับคำฉันก็รีบเก็บของทันที..เพราะนายนี่รอนานไม่ได้..ใจร้อนอย่างกับอะไรดี..พอเก็บของเสร็จ..ฉันก็พาเขาไปด้านนอกตามที่บอกเอาไว้ "นี่ๆ...จะเดินอีกไกลไหม..ข้าเหนื่อยจะแย่แล้ว" "อีกไม่นานแล้วล่ะ...ตรงข้างหน้านี่เองแหละ..เดินไปไม่กี่ก้าวเดี๋ยวก็ถึงแล้ว" หลังจากที่เราทั้งคู่เดินออกมาจากบ้านได้พักใหญ่ๆ..ฉันก็ว่าเขาเดินมั่ว..เอ้ย...เดินทั่วซ่ะหมด..จนมาถึงที่สวนสาธารณะเสียที..ฉันจะได้พักบ้าง..เดินมากเริ่มเหนื่อยซ่ะแล้ว" งั้นเราพักกันตรงนี้น่ะคาว์ล" "ก็ดี..ข้าเหนื่อย..เจ้าพาข้าเดินทั่วไปหมด...จนข้าหายใจหายคอมิทันแล้ว" "อย่างนั้นเลยหรอคาว์ล" "ก็ใช่น่ะสิ...เจ้าคิดว่าจะยังไงล่ะ.." "หึๆ" ฉันขำกับความอ่อนแออย่างมากของเขาเสียจริง" เจ้าหัวเราะเยาะข้าหรือ" "ปล่าวๆ..ฉันแค่คิดอะไรที่มันทำให้ฉันขำได้น่ะ...หึๆ" "เจ้าอย่าขำเช่นนั้นสิ...ข้าขนลุกขนพองไปหมดแล้ว" "แล้วจะให้ฉันหัวเราะแบบไหนกันล่ะ...พยายามข่มอารมณ์เอาไว้แล้วน่ะเนี่ย..นายยังทายฉันออกอีกน่ะคาว์ล" "เรื่องแบบนี้มันแน่อยู่แล้ว...ข้าถนัดๆ" "หึ..ขำตายล่ะแบบนี้" แล้วฉันก็ขำเบาๆต่อไป"ข้าว่าเราเดินไปทางนู้นกันเถอะ..ข้าหายเหนื่อยแล้ว""อื่ม..ฉันว่าก็ดีนะ" ฉันและคาว์ลเดินไปทางริมน้ำที่ไหลเอื่อยๆไปเรื่อยๆ "คาว์ล..ฉันว่าเรานั่งตรงนี้เถอะ..นายจัได้คิดอะไรออกบ้างว่ามาบ้านฉันได้ยังไงกันแน่" "อื่ม..ข้าว่าก็ดีเหมือนกัน..จะได้คิดอะไรเพลินๆด้วย....ต้องของใจเจ้าจริงๆนะ" "ไม่เป็นไร..'ตาทึ่ม!'.." "เมื่อกี้เจ้าพูดว่าอะไรนะ..ข้าฟังไม่ถนัด" "ไม่พูดหรอก..เดี๋ยวโดนเตะ!..555+"  แสบนักนะยัยตัวดี: ข้าพูดในใจอย่างเจ็บใจ "เจ้าอย่าทำให้ข้าโกรธนะ...ไม่งั้นเจ้าโดนดีแน่!!!" เมื่อข้าประกาศ ศักดิ์ดาไป  เหมือนแม่นางจะ อึ้งๆมึนๆเล็กน้อย "คนอย่างนายโกรธเป็นด้วยหรอ..เจ้าชายหลงยุค" "ข้าก็คนมิใช่รึ" "อ้อ..หรอ!" "หึ.." " งั้น..ฉันจะทำยังไงกับนายดีนะ เจ้าชายหลงยุค.." "ไม่ต้องมายุ่งกับข้า" " หึ." ฉันพูดไปแบบนั้นเขาจะรู้สึกยังไงบ้างนะ 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา