เจ้าชายมาดกวนกับคุณหนูเจ้าเลห์

6.7

เขียนโดย cierin

วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 14.05 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,918 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2563 21.08 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) กลับบ้าน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
นี่ฉันอยู่ที่ไหนเนี่ย!!!! พาฉันกลับบ้านที!!!!
"นี่!!..เจ้าคนแปลกหน้า" ฉันหันไปตามเสียงเรียก "เรียกฉันเหรอ?" ฉันชี้นิ้วหาตัวเอง " ใช่..ข้าเรียกเจ้าน่ะแหละ...เจ้าไม่ใช่คนที่นี่แล้วเจ้าเป็นคนที่ใด บอกข้ามาบัดเดี๋ยวนี้" ภาษาอะไรเข้าใจยากแบบนี้อีกแล้วหรอ" ฉันเป็นคนจาก....เอาเป็นว่าฉันมาจากไหนไม่สำคัญ สำคัญที่ว่าท่านจะพาฉันไปหาเจ้าชายคาว์ลได้มั้ย?" ฉันถาม..แต่ไม่รู้ว่าชาวบ้านคนนั้นจะฟังออกหรือเปล่า" เจ้าชายคาว์ล หายไปจากพระราชวังตั้งแต่เดือนสองแล้ว ป่านนี้เจ้าชายของพวกเราจะเป็นเช่นไร..."ชาวบ้านคนนั้นทำท่าทางเศร้ามากกับการหายตัวไปของเจ้าชาย" พาฉันไปหาพระบิดาของเจ้าชายได้มั้ย ฉันมีเรื่องจะกราบทูลท่าน" "ได้....แต่เจ้าเป็นอะไรกับเจ้าชาย?" ฉัน..เอ่อ..ข้าเป็นสหายของเจ้าชายคาว์ลของพวกเจ้าไง..เจ้าจำมิได้รึ" ชาวบ้านคนนั้นทำท่าคิด" อ้อ!...ท่านนี่เองรึ..งั้นข้าจะพาท่านไปหาพระราชาฟิลลิปส์เองขอรับ" ชาวบ้านคนนั้นนำทางไปพระราชวังของราชาของพวกเขา" ถึงแล้วขอรับ..ข้าขอทราบชื่อเสียงเรียงนามของท่านได้รึไม่?" "เอ่อ...ข้า..ข้า.." "ถ้าท่านมิสะดวกก็มิเป็นไร..ข้าจะไปบอกพวกทหารหน้าประตูก่อน" "ได้.." ฉันกังวลว่า..นี่ฉันจะกลับบ้านไม่ได้อีกหรือเปล่าฉันยังไม่ได้บอกลาใครเลยซักนิด..แล้วฉันจะทำไงดีล่ะ " ท่านหญิงขอรับ" ฉันหันไปหาชาวบ้านคนนั้น" มีอะไร?" ฉันถามด้วยความสงสัย บวกกับ ความมึนๆของฉัน "พระราชาให้เข้าเฝ้าแล้วขอรับ...กระผมว่าเราไปกันเถอะขอรับ" "อืม.." ฉันและชาวบ้านคนนั้นเดินตาม ทหารคนนั้นเข้าไปในพระราชวังเพื้อไปเข้าเฝ้าพระราชาของเจ้าชายคาว์ล " นี่เจ้า.." "ขอรับ.." "เรามีเรื่องจะถามเจ้าหน่อย...จะได้รึไม่" "ได้ขอรับ" "เจ้าชายคาว์ลไปไหนรึทำไมข้ามิเห็น" ฉันทำท่ามองหาเจ้าชายคาว์ลอะไรนั่น " เอ่อ..คือ.." "ถ้าเจ้าลำบากใจก็มิต้องพูดก็ได้" ฉันทำหน้าให้เศร้าที่สุดเท่าที่ทำมา" เจ้าชายคาว์ลหายตัวไปขอรับ...ครั้งสุดท้ายก็มีนางสนมเห็นไปที่ประตูต้องห้ามขอรับ" "ประตูต้องห้ามเหรอ" ฉันพูดช้าๆและคิดไปด้วยว่าไอตาบ้าเจ้าชายนั้นมาอยู่ในห้องฉันได้ยังไง ..
แล้วฉันก็มาอยู่ตรงหน้าของพระราชาฟิลลิปส์ "เจ้าสินะที่ว่าเป็นสหายกับโอรถของข้า.." "เพคะ...ข้าแค่อยากรู้ว่าเจ้าชายคาว์ลไปไหนทำไมมิไปหาข้าบ้างเลย" ฉันตีหน้าเศร้าสุดชีวิต " โอรถข้าหายตัวไป..ตอนนี้ข้าออกตามหาอยู่เจ้ามิต้องห่วงอันใดหรอก" "เพคะราชาฟิลลิปส์ " " เจ้าเรียกข้าแบบเมื่อก่อนก็ได้" "เพคะเสด็จอา" ฉันยิ้มบางๆให้กับราชาฟิลลิปส์ "เสด็จอา..ข้าอยากดูประตูต้องห้ามเพคะ" "เจ้าจะดูไปทำไม"ราชาฟิลลิปส์เริ่มหงุดหงิดเล็กน้อย " ที่นั่นมิเหมาะที่ให้เจ้าไปดูหรอกนะ สาวน้อย" " แต่ว่า..." ฉันพยายามต่อรอง " ก็ได้ๆ...ข้ามิเคยขัดใจหลานคนนี้เลยจริงๆ" ราชาฟิลลิปส์ยิ้มให้ฉันอย่างเอ็นดูเหมือนลูกคนหนึ่ง" ขอบพระทัยเพคะเสด็จอา" ฉันยิ้มนิดๆเหมือนว่าจะได้กลับบ้านแล้วสิ ฉันรู้สึกแบบนั้น...
หลังจากเดินชมปราสาทจนทั่วแล้วฉันก็ได้ไปดูห้องต้องห้ามเป็นห้องสุดท้าย " พวกเจ้าไปทำอะไรก็ไปเถอะ..ประเดี๋ยวข้ากลับเองได้" "เพคะ..ท่านหญิงก็ระวังตัวด้วยนะเพคะ " "ข้ารู้แล้ว..พวกเจ้าไปไหนก็ไปไป๊!" "เพคะ" ซักพักพวกนางกำนัน และนางสนมก็อันตทานหายไปจากตรงที่ฉันอยู่จะทันที...
เอาละมาดูดีกว่าว่าข้างในห้องมีอะไรทำไมถึง' ต้องห้าม' ด้วย.. แอ๊ด..... ฉันเปิดประตูแล้วเดินเข้ามาข้างในแล้วปิดประตู....." ไม่เห็นมีอะไรเลยแหะ..มีแต่ห้องว่างๆเอง?" พอฉันไปเปิดประตูก็รู้สึกเย็นหลังมาวูบหนึ่ง " เย็นหลังจังแหะ " พอเปิดประตูเท่านั้นแหละ...เห้ย!!!ที่นี่มันห้องฉันนี่หว่า..มาไงว่ะเนี่ย!!! ฉันเดินเข้าห้องไปแล้วปิดประตูดังเดิม " นี่้จ้าไปไหนมา...ให้ข้าอยู่คนเดียว" "ฉันก็ไปในที่ที่นายอยู่มานะสิ...เฮ้อ..เหนื่อย" ฉันโดดลงบนที่นอนแบบที่ทำเป็นประจำ" นี่! เจ้า! ไปหาอะไรให้ข้ากินหน่อย" "นี่ๆ! ฉันไม่ใช่นางสนมของนายนะยะที่จะต้องทำอะไรให้ตลอดเวลานะ" ฉันบ่นไอเจ้าชายคาว์ลเป็นรอบที่ร้อยได้แล้วมั้ง..เฮ้อ!...เมื่อไหร่นายจะไปจากฉันซักทีนะ...ไอเจ้าชายขี้เก๊ก......

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา