The code... รักนะครับ...ไอ่พี่รหัส !!!

8.0

เขียนโดย Sozii

วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 01.38 น.

  3 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,320 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 02.17 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) INTRO

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                       INTRO
 
 
         "เอาหละครับ! น้องๆทุกคน...ต่อไปนี้ให้พวกคุณทุกคนจับคู่กับเพื่อน
ผมให้เวลาพวกคุณสิบวิ สิบ..."
 
เสียงพี่ว๊ากที่กำลังตะโกนลั่นจบลง พร้อมกับนับถอยหลัง
ทำให้เฟรชชี่หลายร้อยคนต่างพากันวิ่งวุ่นจับคู่กับเพื่อน
บางคนก็รู้จักกันมาก่อนหน้านี้แล้ว
เลยไม่ได้มีปัญหาอะไรในเรื่องนี้ แต่กับบางคนที่ยังไม่รู้จักกับใครเลย
ตั้งแต่สองวันแรกยันวันนี้อย่างผม -_-
 
           "เจ็ด..." ใกล้หมดเวลา หลายคนมีคู่แล้ว หลายคนกำลังเดินเข้าไปหากัน ผิดกับผมที่ยืนอยู่ที่เดิม เหอะๆ ใครเค้าจะอยากคู่กับไอ่เฉิ่มอย่างผมกันเล่า! 
 
             "สาม...." ตัวเลขเริ่มถอยหลังลงเรื่อยๆ หันมองไปทางไหนก็มีแต่คนมีคู่ ยกเว้นตรู-_-
 
             "สอง..." คงต้องยอมรับชะตากรรม และคงต้องโดนทำโทษตามกฏ ก็แค่ปั่นจิ้งหรีดสามสิบรอบ ไม่ก็วิ่งรอบสนามสักสิบกว่ารอบ แค่นี้เอ๊ง!!!!
 
            "หนึ่ง.. หมดเวลา!! อ่าวเห้ย! คุณน้องแว่นสุดเฉิ่มนั่นหนะ ทำไมยืนอยู่คนเดียวครับ ได้ข่าวว่าพี่ให้จับคู่ไม่ใช่หรอ!!" เสียงตะโกนดังลั่นไปทั่วสนามฟุตบอลกลางมหา'ลัย และไอ่แว่นที่พี่เค้าพูดถึงคงไม่ใช่ใครหรอกครับ ผมเอง-_-' เหอะๆบอกแล้วไง ไม่มีใครอยากคู่กับผมหรอก...
 
            "คุณมานี่หน่อยสิ๊!!!" ผมค่อยเดินออกไปตามคำเรียกร้อง ของพี่ว๊ากสุดโหดของที่นี่ หลายครั้งที่ผมต้องทนกับสายตาดูถูก บางคนหัวเราะต่ะกระซิกนินทาเรื่องหน้าตาของผม ก็แหง...แหละครับ คณะวิศวะฯแห่งนี้ ใครๆก็รู้ว่าส่วนมากเค้าหน้าตาดีทุกคน และมันก็ยกเว้นตรูด้วยแหละ 
 
เพราะแว่นสายตาที่หนาเตอะ แถมยังแต่งตัวได้เนี๊ยบ!!ยิ่งกว่าคุณชายในละครน้ำเน่าอีกต่างหาก เสื้อยืดสีขาวถูกจับยัดเข้าไปในกางเกงวอมสีดำอย่างมีระเบียบ... ทำยังไงได้หละครับ ก็ผมชินแล้วนี่หน่า...
 
            "ไหนลองแนะนำตัวดิ๊! ผมของฟังแบบ เสียงดังฟังชัด! เชิญ...!" ท้ายประโยคผมแอบมีสะดุ้งเล็กน้อย ก็พี่มันเล่นหมุนตัวของผมให้หันกลับไปทางที่ผมเดินมา แล้วมันก็เป็นไปตามที่ผมคิดไว้จริงๆ ดูสายตาแต่ละคนสิครับ อื้อหือ...นี่ตรูคนนะคร้าบบบบ!! ไม่ใช่มนุษย์ต่างดาวที่จะมาบุกโลก-_- 
 
ผมพยายามสูดลมหายใจเข้าลึกๆ เพื่อลดอาการตื่นเต้น ไม่ใช่ว่าผมไม่เคยแนะนำตัวกับคนอื่นแบบนี้นะครับ แต่นี่มันหลายร้อยคนและไม่ใช่แค่คณะที่ผมเรียนคณะเดียวด้วย ผมเลยประหม่าบ้างแหละน่า...
 
            "เอ่อ.... สะ สวัสดีครีบ ผมชื่อ.. ชยิน กรวิชญ์ อภิรักษ์ อยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธา ครับ..." เหมือนกับผมพูดคนเดียวยังไงไม่รู้แฮะ>< คือมันเงียบมากครับ มันเงียบซะจนได้ยินเสียงปีกแมลงหวี่ที่บินผ่านหน้าไปเมื่อกี้เลยอ่ะ-0-
 
             "เอ่อ... มัวอึ้งกันทำไมครับ ปรบมือสิพวกคุณ!!" ดูเหมือนว่าจะมีไอ่พี่ว๊ากที่รู้สึกตัวหลังจากอึ้งไปก่อนหน้านี้ เรียกสติให้ทุกคนกลับมา พร้อมกับเสียงปรบมืออีกสองสามแปะ 
 
             "คุณเอ่อ..."
             "ชยินครับ..." ผมตอบกลับไป พี่ว๊ากมันคงจำชื่อผมไม่ได้อ่ะนะ ผมเดา...
 
             "อ่ะ อืม... คุณชยิน! คุณแน่ใจใช่ไหมว่า เอ่อ...นี่คือนามสกุลของคุณจริงๆ?" อ้าว! แล้วผมจะตั้งนามสกุลของผมขึ้นมาใหม่ทำไมหละครับ-_- ก็นามสกุลนี้ผมใช้มาตั้งแต่ลืมตาดูโลกที่โรงพยาบาลเอกชนเลยนะ...
 
              "ครับ มีอะไรหรือเปล่าครับ?" พอผมพูดจบแค่นั้นแหละ เสียงของเพื่อนๆที่นั่งอยู่กลางสนามพากันโห่ขึ้นทันที อะไรของพวกนั้นกันนะ
 
               "เงียบๆหน่อยครับ!! เอาหละ... ถ้าคุณมั่นใจว่าคุณนามสกุลนี้จริง คุณต้องรู้จักคนๆนี้แน่ ใช่ไหมครับคุณชยิน?" 
                "เอ่อ...คะ ครับ" แล้วทำไมต้องทำหน้าไม่เชื่อแบบนั้นด้วยหละ ก็ผมหนะนามสกุลนี้จริงๆ!
 
                "งั้นคุณรู้จักคนที่ชื่อ... 'อชิน' ไหมครับ?" เหอะๆ 'อชิน' หนะหรอ ทำไมผมจะไม่รู้จักหละครับ ก็นั่นมัน...
 
               "อ่า... อชิน นพ. กรเวชญ์ อภิรักษ์ พี่ชายคนโตของตระกุลผมครับ" 
               "อ๋าาาาา....-×-" อ่า..ผมเข้าใจแล้ว เข้าใจครับว่าทำไมพี่ว๊ากคนนี้ถึงไม่ค่อยจะเชื่อที่ผมนามสกุลนี้นัก ก็ตระกุลของผมเป็นตระกุลดังหนิ มีพี่ชายคนโตเรียนจบแพทย์ด้วยเกรดนิยมอันดับหนึ่ง เมื่อสามปีที่แล้ว ส่วนพี่สาวอีกคนเป็นศิลปินอยู่ประเทศเกาหลีใต้ ถือว่าเป็นไอดอลระดับฮอตคนหนึ่งที่ได้รับความนิยมทั้งทางในประเทศและต่างประเทศ 
 
เอาเป็นว่าตระกุลของเราหน้าตาดีทุกคนครับ ตั้งแต่รุ่นปู่ทวดย่าทวด จนมาถึงรุ่นของพวกเรา แล้วนี่มันก็...ยกเว้นตรูอีกนั่นแหละ -_- ไม่รู้สิครับ ผมแตกต่างจากพี่น้องทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าตา หรือว่านิสัยใจคอ
 
พี่อชิน..เป็นแพทย์หนุ่มที่หล่อ แถมยังเคยเป็นเดือนมหา'ลัยที่ผมเพิ่งสอบติดไม่นานมานี้ เรียนเก่ง ฉลาด และเข้าคนได้ง่าย
 
ส่วนพี่สาวอีกคนของผม พี่อลิช..หรือลิซ่า ที่ใครๆต่างรู้จักกันดีในนามหลีดเดอร์ที่มีอายุน้อยที่สุดลของวง 'Tiny-One' วงน้องใหม่ของค่ายSJYในเกาหลีใต้ เมื่อสองปีที่เเล้ว แต่กระแสและความนิยมยังคงติดท๊อปออฟเดอะทาวน์จนถึงทุกวันนี้
และผมชยิน...น้องชายคนเล็กของตระกุล ผู้ที่แตกต่างพี่น้องทั้งหมด เพราะอะไรหนะหรอ... พี่ชายและพี่สาวของผมเกิดตอนกลางวัน ส่วนผมเกิดตอนกลางคืน พวกเค้าชอบไปเที่ยวกับครอบครัว ส่วผมชอบอยู่ที่บ้านคนเดียว พวกเค้าชอบทะเล แต่ผมชอบภูเขาเพราะมันดูเงียบและสงบ และสุดท้ายเลยครับ พวกเค้าสายตาปกติ ส่วนผมสายตาสั้น...ซ้ายสองร้อย ขวาสองร้อยห้าสิบ! อื้อหือ...โคตรแตกต่างเลยว่าไหมครับ-_-
 
ส่วนเรื่องที่ผมเป็นน้องชายคนเล็กของตระกุลที่มีพี่อชินนายแพทย์ผู้หล่อเหลาและพี่อลิซไอดอลเกาหลี ก็ดังไปทั่วทั้งมหา'ลัย ในเวลาไม่นาน...

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา