The code... รักนะครับ...ไอ่พี่รหัส !!!

8.0

เขียนโดย Sozii

วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 01.38 น.

  3 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,309 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 02.17 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) กิจกรรมพิเศษ Ep.1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Ep.1
กิจกรรมพิเศษ
 
ช่วงพักกลางวันที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอย อันที่จริงตอนนี้ก็เกือบๆบ่ายสามแล้วหละ
หลังจากเสร็จกิจกรรมในภาคเช้า ที่แสนทรหดอดสู!! เพราะหลังจากที่พี่ว๊ากให้ทุกคนจับคู่กันแล้ว
ยกเว้นตรูอีกแล้วครับ-_- ที่นั่งดูคนอื่นๆพากันสนุกสนานไปกับเกมต่างๆที่ต้องทำร่วมกันเป็นคู่ๆ
แต่ก็ดีครับ...ผมก็ไม่ได้อยากเล่นสักเท่าไห
 
          "เอาหละพวกคุณทุกคน!! ผมให้เวลาพวกคุณไปพัก
และถึงบ่ายสามโมงเมื่อไหร่ ให้มารวมตัวกันที่นี่ห้ามสายห้ามเลท! เข้าใจมั้ย!!!!"
          "ครับ/ค่ะ..." สิ้นเสียงตอบรับและเสียงโหยหวนเล็กน้อย ทุกคนก็พากันสลายตัวอย่างรวดเร็ว
เนื่องจากเวลามีน้อยไม่ถึงครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ-_-
 
ผมค่อยๆเดินไปตามทางเดินเล็กๆข้างๆตึกนิเทศฯ
ที่ผมเพิ่งค้นพบว่าหลังตึกนี้มีที่ม้านั่งที่ค่อนข้างเก่าเล็กน้อย ตั้งอยู่ใต้ต้นดอกพิกุล
แถมยังไม่ค่อยมีคนพลุ่นพล่านเหมือนกับโรงอาหารรวมของมหา'ลัยในตอนนี้อีกด้วย
ผมเลยถือว่าที่นี่เป็นโรงอาหารของผมซะเลย 
 
ในมือถือขนมปังกับนมกล่องเล็กๆ เตรียมกินอาหารกลางวัน(หรือเปล่า)ที่ผมเตรียมมา
อันที่จริงผมเป็นคนที่ไม่ชอบท่านข้าวสักเท่าไหร่ จะว่ายังไงดีหละ คือมันไม่หิวอ่ะครับ
และความเคยชินที่กินแต่ขนมปังกับนม จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องกระเพาะอาหารสักเท่าไหร่
 
จนเวลาล่วงเลยมาสักพัก ผมจัดการโยนกล่องนมกับถุงห่อถุงขนมปัง
ลงในถังขยะใกล้ๆทางเดินที่ผมเพิ่งจะเดินผ่านมา
ตอนนี้ในสนามเต็มไปด้วยนักศึกษาน้องใหม่ของมหา'ลัย
ที่ค่อยๆทยอยมารวมตัวกันจนเกือบจะครบกันแล้ว
ไม่นานนักเสียงประจำตัวของบุคคลที่ใครๆก็รู้จักในนาม 'พี่ว๊าก' ก็ดังขึ้น..
 
             "เงียบๆกันหน่อย!!! ตอนนี้บ่ายสามโมง หวังว่าคงไม่มีใครมาสายหรอกนะ!!"
ทุกคนเงียบครับ ผมเองก็เช่นกัน-_- หลังจากที่รอจนแน่ใจแล้วว่าทุกคนมาครบ พี่ว๊ากก็เริ่มพูดต่อ...
 
             "ต่อไปนี้! พวกผมจะแจ้งรายละเอียดสำหรับ 'กิจกรรมพิเศษ' ให้ฟังก่อน!
กรุณาตั้งใจฟังกันด้วยนะครับ เอาหละ! ดาวออกมาชี้แจ้งให้น้องมันฟังหน่อย" ดาวหรือประกายดาว
รุ่นพี่ปีสองที่ทุกคนต่างรู้จักกันดี เพราะเธอน่ารักและตัวเล็ก
แถมยังเฟรนลี่อีกต่างหาก... จึงไม่แปลกที่จะมีแต่คนรู้จักเธอ 
 
              "ยินดีที่ได้รู้จักนะทุกคน หลายคนอาจรู้จักพี่แล้ว พี่ชื่อประกายดาวนะจ๊ะ เรียกพี่ดาวเฉยๆก็ได้ แล้วก็เรื่อง...กิจกรรมพิเศษ ที่พวกพี่จะให้พวกน้องๆทำกัน ก็คือการจับพี่รหัส โดยพี่จะให้น้องๆจับฉลากในกล่องใบนี้มาคนละหนึ่งใบ..." พี่ดาวชูกล่องสี่เหลี่ยมขนาดไม่ใหญ่มากขึ้นมาโชว์ ก่อนจะพูดต่อ...
 
                "และแต่ละใบ จะมีคำใบ้ของพี่รหัสอยู่ด้านใน ซึ่งพี่จะให้น้องๆไปหาพี่รหัสของตัวเอง ให้เจอภายในสองวันต่อจากนี้..."
                "โห่ยยยย...ไรอ่าาาา...ไม่เอาอ่าา...ใครจะไปหาทันวะ..." และอีกหลายๆเสียงของนักศึกษาใหม่ที่นั่งทำหน้าโอดโอยครวญครางอย่างหมดอาลัย เนื่องจากสองวันที่ว่านั้น เราไม่ได้มีเวลาที่จะตามหาพี่รหัสของเราอย่างเต็มที่หรอกครับ เนื่องจากต้องทำกิจกรรมในการรับน้องต่ออีก...
 
                 "อย่าเพิ่งดีใจกันไปๆ ยังมีอีกหนึ่งอย่างที่พี่ยังไม่ได้บอก โดยเฉพาะคณะวิศวฯ นั่นก็คือ...เนื่องจากนิสิตปีสองของคณะวิศวฯ รุ่นพี่มีจำนวนน้อยกว่า พวกน้องๆที่มีจำนวนมากอยู่พอสมควร พวกเราจึงตัดสินใจแล้วว่า จะให้พี่ๆปีสามของคณะมาเป็นพี่รหัสของน้องๆด้วย อาจจะมีบางคนที่ได้พี่รหัสเป็นพี่ๆปีสามนะจ๊ะ..." สิ้นเสียงของพี่ดาว และเสียงโหยหวนของเหล่าสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า'เฟรชชี่'อย่างพวกเราก็ตามมาติดๆ .....

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา