ผมเป็นได้แค่ตัวประกอบA

7.0

เขียนโดย 9nampakka

วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 20.44 น.

  20 ตอน
  0 วิจารณ์
  16.75K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 00.36 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

20) END

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"นี้ริกะไปโรงเรียนกันเถอะ!?" ไดกิตะโกนดังตรงหน้าบ้านริกะตั้งแต่เช้าตรู่
 
"ค่าาาา" มีเสียงตอบรับดังมาจากตัวบ้านพร้อมเสียงดังตึงตึง
 
 พอสิ้นสุดเสียงริกะก็เปิดประตูบ้านออกมาทันที การแต่งตัววันนี้ของริกะดูเรียบร้อยเป็นพิเศษจนทำให้ไดกิถึงตกตะลึง ดูเหมือนวันนี้ริกะจะเอาที่คาดผมออกและใส่ผ้าพันคอสีชมพูอ่อนๆผืนใหญ่ๆ
 
"เห๋~" ไดกิมองริกะก็อุทานออกมา
 
"อะไร-" เมื่อริกะเห็นไดกิมองมาก็เกินความเขินอายเล็กๆขณะที่ยังเปิดประตูบ้านค้างไว้อยู่
 
"ป่าวสักหน่อย~"
 
"เอ๋!..บอกมาน่ะ!" ริกะทำหน้าไม่พอใจแล้ววิ่งไปหาไดกิ
 
"ป่าวสักหน่อยจริงๆน่ะ~" ไดกิกลับหลังหันพร้อมที่จะเดินแต่เขาเหลือบไปเห็นข้างในบ้านริกะที่ประตูค่อยๆปิดลง ข้างในบ้านโล่งมากๆ
 
 
 
"ย้ายของออกไปหมดแล้วเหรอ?" ระหว่างเดินไดกิก็หันไปถามริกะที่เดินข้างๆ
 
"อื้อ!ก็เหลือของส่วนตัวนิดหน่อย" 
 
"วันนี้กลับแล้วใช้ม่ะ?"
 
"อื้อ"
 
"น่าเศร้าจังเนอะ"
 
"นั้นสิน่ะ..คงไม่ได้กินหม้อไฟอีกแล้วน่ะT.T" 
 
"ไว้ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสล่ะกัน"  ไดกิหันไปยิ้มตอบแบบอ่อนๆ
 
"อื้อ!สัญญาน่ะ!" ริกะหันไปทำตาเปร่งประกายแล้วยื่นนิ้วก้อยให้
 
"ครับๆสัญญา" ไดกิลูบหัวแรงๆแทนที่จะเกี่ยวก้อยด้วย
 
 
หลังจากนั้นทั้งสองคนก็ค่อยๆเดินกันไปท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นกว่าปทุกวัน
 
 
 
"หนาวๆ~" ไดกิเอามือล้วงกระเป๋าเสื้อแล้ววิ่งเข้าอาคารเรียนพร้อมกับริกะ
 
"นั้นสิเนอะ~ หนาวงี้ตอนเย็นๆหิมะคงตกหนักเนอะ!" ริกะพูดขณะที่จะเปลี่ยนรองเท้าเข้าอาคารเรียน
 
"งั้นเหรอ.." ไดกิก็ค่อยๆเปลี่ยนรองเท้าที่เอามาจากล็อคเกอร์
 
เมื่อพูดจบทั้ง2คนก็เดินด้วยกันไปห้องเรียน
 
 
"พูดถึงหิมะตกแล้วไม่ชอบอย่างหนึ่งน่ะ" ริกะเปิดฉากคุยระหว่างเดินไปห้องเรียน
 
"เพราะว่าขี้เกียจเวลาจะลุกจากที่นอนตอนเช้าสิน่ะ!" ไดกิหันไปตอบด้วยใบหน้ามั่นใจ
 
"ถะ..ถูกต้องล่ะคร้าบบ!" ริกะหันไปทำมือเป็นรูปปืนแล้วหันไปทางไดกิ
 
"หึ!แน่นอนอยู่แล้วคิดว่าฉันเป็นใครกัน" ไดกิทำหน้ามั่นใจ
 
"แหวะ..เจอพวกหลงตัวเองเจ้าค่ะ" 
 
"เดี๋ยวดิ!" ไดกิทำหน้าเหวอออกมา
 
"หุ๊ๆ"
 
ระหว่างพูดพวกเขาก็ถึงห้องเรียนเมื่อเปิดออกมาก็พบกับ..
 
"โป้ง!" มีเสียงพลุมือดังขึ้นมาจากในห้องในตอนที่ริกะเปิดประตูห้องเรียน
 
"เอ๋ๆๆเกิดอะไรขึ้น!?" ริกะงงพร้อมตกใจเมื่อเห็นดังนั้น
 
"ก็วันนี้ริกะจังจะต้องกลับบ้านเก่าแล้วย้ายโรงเรียนด้วยใช้ไหมก็เลยกะส่ง
ท้ายอ่ะจ่ะ" มิยูริพูดออกมาท่ามกลางคนที่กำลังรอริกะหน้าประตูห้อง
 
"ร..รู้ได้ไงกันอ่ะ!"  
 
"จุ๊ๆความลับจ่ะ" มิยูริชูนิ้วชี้ไปไว้ตรงปาก
 
"ข..ขอบคุณมากน่ะทุกคน!" ริกะดีใจจนมีน้ำตาปริ่มๆ
 
"เอ้า!..เข้าไปสิ" ไดกิได้พลักริกะที่ดูเหมือนกำลังลังเลให้เข้าไปข้างในห้อง
 
วันนี้เต็มด้วยความรู้สึกสนุกสนานและความเศร้าที่ต้องจากลากับทุกคนแต่ทุกคนก็ทำให้บรรยากาศสนุกและน่าจดจำ แต่ช่วงเวลาที่สนุกสนานมักผ่านไปเร็ว
 
 
"เอ๋!เย็นแล้วเหลอเนี้ย!" ริกะพูดเหมือนเสียดายอะไรอยู่
 
"ไม่เป็นไรหลอก ไปต่อก๊อก2เล๊ย!!" มีเสียงผู้หญิงในห้องคนหนึ่งเสียงดังขึ้นออกมา
 
"โอ้วว!จัดไปเลยลูกพี่!" ริกะชูมือขึ้นแล้วตะโกนตอบตกลง
 
"มิยูริจังไปด้วยกันสิ" ริกะเดินไปจับมือกับมิยูริ
 
"ต..แต่ว่า.." มิยูริทำหน้าเกรงใจ
 
"เอาเถอะน่าา" ริกะไม่ทันฟังอะไรก็จับมือมิยูริลากไป
 
"ไปสักหน่อยเถอะคุณมิยูริ" ไดกิก็ช่วยปลอบให้มิยูริไปด้วย
 
"ฉันว่าไม่ดีมั้--"
 
"ตอนนี้แหละริกะลากไปเลย!!" ไดกิตะโกนบอกริกะอย่างดัง
 
"รับทราบ!" ริกะทำท่าตะเบ๊ะแล้วรีบลากไปอย่างเร็ว
 
มิยูริโดนลากโดยริกะและคนอื่นๆอย่างรวดเร็ว
 
"อุ๊บ" เมื่อเห็นดังนั้นไดกิก็หุบยิ้มไม่อยู่
 
"อ่ะ..เอ่อไดกิคุง.." มีเสียงดังขึ้นจากทางเดินด้านขวาของไดกิ 
 
"หืม..เอ๋!"  ไดกิหันไปตามเสียงเรียกนั้นแต่ก็แปลกใจที่คนเรียกคือรุ่นพี่ที่เป็นแฟนเก่าไดกิ
 
"ค...คือมีเรื่องจะคุยด้วยน่ะ..ขอไปบ้านนายหน่อยน่ะ"
 
"ก็ได้อยู่หลอกแต่ผมต้องแวะซื้อของในเมืองนะ"  
 
"ไม่เป็นไรหลอก"
 
"ตามใจล่ะกัน.."
 
ระหว่างทั้ง2คนกำลังเดินกันก็แทบไม่ได้พูดกันเลย หลังจากซื้อของเสร็จแล้วก็เวลาประมาณ2ทุ่มกว่าๆ
 
 
 
"อ..เอ่อไดกิคุง" ระหว่างเดินกลับบ้านรุ่นพี่ก็ค่อยๆเอยปากพูด
 
"หืม?" 
 
"กรุณาช่วยให้ผมกลับไปคืนดีกับริกะด้วยเถอะครับ!" รุ่นพี่คนนั้นก้มหัวขอร้องกับไดกิ คงแปลกที่คนเห็นว่ารุ่นพี่กำลังก้มหัวให้รุ่นน้อง
 
"ตั้งแต่ตอนที่ผมเห็นน้ำตาริกะทำให้ผมรู้สึกมีตราบาปติดตัว"
 
"แล้วรู้ว่าผมมีความสุขแค่ไหนที่อยู่กับเธอ"
 
"แล้วไม่อยากให้เธอจากไป?" ไดกิพูดเหมือนกับรู้คำตอบ
 
"อื้ม" รุ่นพี่ทำหน้าเหมือนเตรียมใจอะไรอยู่
 
"เห่อออ..รู้ไหมเมื่อวันก่อนผมเห็นบันทึกของริกะด้วยล่ะ"
 
"ในนั้นเขียนเกี่ยวกับคุณตลอดเลยน่ะ ทุกตัวอักษรต่างเต็มไปด้วยความรู้สึกของยัยนั้นแค่อ่านก็รู้แล้วว่าเธอรักคุณแค่ไหน.."
 
"อึก.." รุ่นพี่ทำหน้าสิ้นหวังออกมา
 
"เห้ออ..กัดฟันไว้น่ะ" ไดกิต่อยเข้าไปที่รุ่นพี่ จนทำให้เขาลงไปนั่งกับพื้น
 
"เชื่อในตัวเองหน่อยสิ! คนเราน่ะไม่ได้มีโอกาศครั้งเดียวน่ะ"
 
"มนุษย์นะต้องดิ้นรนเพื่อให้ได้อะไรมา!"
 
"ถ้าครั้งนี้พลาดครั้งต่อไปก็มีชีวิตคุณยังมีอีก50 60ปี แต่ยอมแพ้ง่ายๆอย่างงี้ชีวิตนี้จะสนุกอะไรกันครับ!" 
 
"ผมน่ะอยากเห็นยัยนั้นมีความสุข คนที่จะทำได้มีแต่คุณเท่านั้นน่ะครับรุ่นพี่!"
 
"ต..แต่ริกะจะกลับไปแล้ว.."
 
"ยังเหลืออีก10นาทีครับ" 
 
"แต่แค่10นาที.."
 
"มันต้องมีวิธีสิครับ.."
 
"นี้ไดกิ!" จู่ๆก็มีเสียงอาราตะดังขึ้น
 
"หืม!" ไดกิรีบหันไปตามเสียงอาราตะ
 
"ฉันนะได้ยินหมดแล้วล่ะ!ฉันจะให้ยืมจักรยานของฉันก็ได้น่ะ" อาราตะยืนพร้อมกำลังเข็นจักรยานจากด้านหลัง
 
"โอ้ววขอบคุณน่ะ!รุ่นพี่ขึ้นมาสิครับ!" ไดกิรีบขึ้นขี่จักรยานของอาราตะทันที
 
"อื้ม!" รุ่นพี่ก็รีบขึ้นจักรยาน
 
"จะปั่นเต็มแรงล่ะน่ะ!" ไดกิพูดเตือนรุ่นพี่ที่นั่งซ้อนท้ายแล้วจักรยานก็พุ่งไปอย่างเร็ว
 
 
 
 
 
 
"แฮ่กๆรุ่นพี่เหลืออีกกี่นาทีครับ"  ระหว่างปั่นไดกิเหงือไหลมากแล้วหันไปถามรุ่นพี่ที่ซ้อนท้าย
 
 
"อีก5นาที" 
 
"ยังทันอยู่--" ยังพูดไม่ทันจบโซ่จักรยานก็เกิดหลุดขึ้นมาทั้งสองต่างพากันล้มลงจากจักรยาน
 
"เกิดอะไรขึ้นน่ะ!?" รุ่นพี่พูดถามสิ่งที่เกิดขึ้น
 
"ดูเหมือนโซ่จะหลุดนะครับ" ไดกิมองไปที่จักรยานของอาราตะ
 
"ถ้ามัวแต่ใส่โซ่คงไม่ทันแน่..คงมีแต่วิธีนั้นเท่านั้นแหละ"
 
 
"วิธี?"
 
"วิ่งไปเลยครับ!"
 
"อ..เอ๋!..แต่คงไม่ไหว-"
 
"ไม่ลองก็ไม่รู้หลอกครับ!.ฮึบ!เอาล่ะ!ไปเล๊ย!" ไดกิจับรุ่นพี่ลุกขึ้นแล้วพลักไปข้างหน้าเพื่อให้เขาเดินไปต่อ
 
"ขอบคุณมากน่ะ!ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง" รุ่นพี่คนนั้นเริ่มออกตัววิ่งไปข้างหน้า
 
"ไปเลยรุ่นพี่คืนดีกับยัยนั้นให้ได้น่ะ!ถ้าทำให้ยัยนั้นเสียน้ำตาอีกครั้งถึงเป็นรุ่นพี่ผมก็ซัดหน้าซักหมัดน่ะ!"
 
"อ..อื้ม!วางใจได้เลย!" ระหว่างวิ่งรุ่นพี่ก็ยังหันไปตอบไดกิ
 
[ไปเลยรุ่นพี่อย่างนั้นแหละ!]  
 
[ต่อจากนี้ไปเป็นเรื่องราวของคุณน่ะ! เรื่องราวของคุณกับริกะน่ะ!]
 
พอสิ้นสุดเสียงไดกิรุ่นพี่ก็ค่อยๆหายไปในความมืด..
 
 
-----------------------------------------------------------------------------------------
 
 
ในค่ำคืนที่หนาวเย็น หิมะค่อยๆตกลงมามีเด็กหนุ่มที่เดินขากระเพกๆพร้อมจูงจักรยานไป
 
"โอยย..เข่าถลอกแหะ.." เด็กหนุ่มคนนั้นเดินแล้วมองไปที่หัวเข่าของตน
 
เด็กหนุ่มคนนั้นก็ยังฝืนเดินต่อไป
 
"อ่ะ?.." เขาจู่ๆก็หยุดลงเหมือนเห็นอะไรอยู่
 
สิ่งที่คือเด็กสาวผมยาวสีฟ้าอ่อนๆสีผิวขาวยังกับหิมะใส่ชุดนอนท่ามกลางอากาศหนาวเย็น..เธอกำลังยืนอยู่ต่อหน้าเขา..
 
 
 
 
 
 
[หลังจากคืนนี้..เรื่องราวของผมก็ได้ดำเนินขึ้น..]
 
 
 
 
 
 
ก็ขอบคุณทุกคนน่ะครับที่ติดตามหรือไม่ติดตามน่ะครับ55 ก็ดำเนินมา20ตอนแล้วก็ได้ถึงตอนจบเป็นที่เรียบร้อยแล้วน่ะครับ!
 
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกคอมเม้นทุกกำลังใจน่ะครับถึงผมจะชอบเขียนผิดบ้างไรบ้างก็ขออภัยด้วยน่ะครับ!สำหรับวันนี้ก็ลาก่อนครับผมขอบคุณมากๆครับ><
 
 
 
 
 
 
 
 
================================================

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา