เรื่องแบบ...(เอ๋อ)

7.7

เขียนโดย ขุนศรี

วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 10.31 น.

  8 ตอน
  1 วิจารณ์
  9,757 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559 19.50 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) ขอเสนอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     บทที่ 2 :ขอเสนอ
   แค่นะนำเพลงเปิดตรงรู้ว่าต้องไปต่างโลกผมว่าก็Okนะ
 พอเอ๋อได้ยินคำว่า "เวลาในโลกเดิมของเจ้าหมดลงแล้ว ประตูนบานใหม่กำลังจะเปิดออก" เท่านั้นยังไม่พอ นั้นมันอะไร เงา3กองตรงหน้า ทันใดนั้นเงาตรงหน้าก็ส่งเสียงออกมาอีกครั้ง "มันจะไปไหมเราไม่ใช่ขี้ริ้วนะ เราคือผู้ปกครองแห่งกาลเวลา" เอ๋อแปลกในทำไหมเงาทั้งถึงรู้ความคิดเค้าได้ แล้วเสียงก็ดังออกอีกครั้งเพื่อคลายความข้องในของเอ๋อ "ที่นี้โลกแห่งจิต ความคิดนั้นเดินทางเร็วพอๆกับแสงนั้นละ" มาถึงตรงนี้เอ๋อก็ถึงบางเข้าเรื่องนึงแล้ว แล้วเอ๋อก็นั่งนิ่งไปสักพักใหญ่ ไล่เรียงความ คำถามออกมา
  หลังจากนั่งไปสักพัก เอ๋อก็คิดจะถาม แต่ยังไม่ทันถามเงาเล่านั้นก็ตอบมาเลยแล้ว "นี้มันรายการ 20คำถามหรือไงเนีย ปัญหาแยะมากนะมนุษย์โลก งั้นเราจะเริ่มจากคำถามแรกเลยแล้งกัน" 
 ข้อแรก "พวกเราใครเราตอบนั้นเราตอบเจ้าไปแล้วครึ่งนึง แต่จะไล่หน้าที่ จากขวาไปซ้ายได้แล้วกัน ซ้ายมือเจ้า ผู้ดูแล ตรงกลาง ผู้ตรวจสอบ ขวามือ ผู้ลงทัณฑ์"
  ข้อสอง "ที่นี้ที่ไหนนั้นก็โลกแห่งจิตไงละ"
  ข้อสาม "ถามว่าเจ้าตายแล้วหรือ ตอบว่าใช่จากโลกเดิมที่จากมาละนะ"
  ข้อสี่ "ถามว่าน้องจะทำอย่างไร ตอบไว้ว่าเราไม่อาจแทรกแทงโลกแห่งหยาบที่เจ้าจากมาได้ แต่เราแค่สามารถให้เจ้าดูสิ่งที่เป็นได้ ระยะนึง"
  แล้วภาพเหตุการก็ปรากฎขึ้น เรื่องเริ่มก่อนเอ๋อจะตาย สาเหตุการตาย น้องเสียใจ แล้วจนเธอสามารถเริ่มชีวิตใหม่ต่อไปได้ จิงภาพที่เป็นนั้น แค่ 10นาทีแต่เหตุนั้นกินเวลาเกือบปี พอจบแล้วก็มีเสียงข้อสุดท้ายดังขึ้นมาทันที
  ข้อห้า "ประตูนบานใหม่กำลังจะเปิดออกนั้นคือ การส่งเจ้าไปยังโลกใหม่"
  เอ๋อร้องเสียงดังออกมา"เอาจิงดิ มันอนิเมะ เลยอะดิ" พอถึงตรงนี้ เงาผู้ดูแลก็เคลือเข้ามาใกล้ เอ๋อรีบบอกออกไปว่า "จะเข้ามาใกล้ๆเอาสวย มุกกี้ได้ไหม" ผู้ดูแลหยุดอยู่สักคู่แล้วเปลี่ยนภาพร่ายเป็นมุกกี้ทันที แล้วมุกกี้ในชุดแบนเนื้อสีดำตรงหน้าเอ๋อ แล้วเริ่มอะไรอธิบายให้ฟัง "มันก็หลาย อนิเมะที่นายดู กะเกมในตำนานที่นายเล่นนะละ" เอ๋อเริ่มไล่คิดทีละอย่างจากความคิด เอามือถือที่ต่อเน็ตไปด้วยจะได้ไหม เรื่องงั้นสร้างตัวเองได้ใหม่ ค่าสเตตัส ค่าสกิลไม่มี Item ไม่ คงประมาณนี้มั้ง แต่ทันใดผู้ดูแลก็พูดขึ้นว่า มือถือไม่ได้แต่ถ้าแหวน สร้อย ห่าหู เข็ดกัด ที่มีคุณสมบัติแบบเดียวกันให้ได้ ส่วนค่าพลังเอาจาก MPในระดับต่ำเอาปะ" แทบไม่ต้องคิดเอ๋อตอบว่า"ขอเป็นแหวนนะคับ"ผู้ดูแลตอบพร้อมอธิบายการใช้งาน "แหวนระดับS สามารถใช้เป็นMap ของจำนวนเมนสเตอ จำนวนธาตุต่างใน Map คนในMap สามารถหาความจากโลกที่จะไป ตรวจสอบ Item ตรวจสมุนไพร แปลภาษา ป้องกันการตรวจสอบค่าสเตตัสตัวละคร พอใจไหม" เอ๋อพยักหน้ารับด้วยดีใจ แล้วเริ่มที่ตวัละครเอาอายุ18พอ หน้าตาเอาใกล้ๆคิริโตะพอ ส่วนสเตตัส ทันนั้นผู้ดูแลก็พูดขึ้นว่า "สเตตัสนายจะอยู่ที่ 30ตลอด จนกว่าจะไปสมัครกิลนักผจญภัย แล้วดื่มโพชั่นนี้ ซึ่งจะอยู่ใน ItemBag ส่วนstatus เราจะคูณ2ให้เป็นอย่างน้เอย ส่วน Skill นั้นจะได้ ตามนี้" จากค่าstatus&skill
   ชื่อ เอ๋อ อายุ 18 เผ่า มนุษย์
   Lv:1 อาชีพหลัก: นักผจญภัยฝึกหัด
   Str: 30 Agi: 30 Int: 45  Dex: 30
   Con: 30 Lux 30: HP: 585 MP: 650
   Active Skill: ทุบ:Lv1 ลูกบอลไฟ:Lv1
                 ลูกบอลน้ำแข็ง:Lv1 ขโมยสกิล:Lv1
   ทักษะติดตัว: -
   ทักษะพิเศษ: -
  ชุด:เสื้อ กางเกง รองเท้า ดาบ (เซ็ตนักผจญภัยฝึกหัด)
  เครื่องประดับ : แหวนผู้ดูแล(ซ้อนสถานะตัวละคร)
  พอเห็นค่าของตัวละคร เอ๋อดีใจแต่คิดได้ แต่คิดได้ว่าถามไปทั้งอย่างนี้กลัวตายแน่ เลยคิดถึงเรื่อง Dragonball ยังไม่ทันถามผู้ดูแลก็ว่า"ได้ทั้ง2ที่คิดละ ห้องการเวลาและความคุมแรงดึงดูด เอาสัก3วันพอเดี๋ยวเก่งเกิน" ทันใดนั้นก็ปรากฎห้อง เก้าอี้อยู่ใกล้ผนัง ถ้าเก้าอี้เป็นหลัก ขวามีที่ปาเป้า ซ้ายมือ ที่ยกน้ำหนัก ถัดไปเก้าอี้ใช้ Sit Upได้ หน้าหลังมีหุ่นไล่กา5ตัว หน้าผาจำลอง กระสอบทราย เวทีมวย สนามกีฑามาตราฐานแบบ400เมตร แถบสนามละลูกฟุตบอล เอ๋อฝึกทุกอย่างจนครบกำหนด3วัน แต่ที่หน้าแปลกตลอด 3วันมาเสียงดังในหัวตลอด 
 แล้วห้องก็หายไป ถึงผู้ตรวจสอบเคลื่อนที่มาหา ในทันใดเอ๋อนึกถึงลุงตู่ขึ้นมา ไม่ทันเสียแล้วเหมือนผู้ตรวจสอบจะรู้ทันความคิดเอ๋อ ร่างผู้ตรวจสอบกายเป็นพระเจ้าตา(ฤาษี)ไปแล้ว ทันใดนั้น พระเจ้าตาก็พูดขึ้นว่า "ทุกการกระทำของเจ้าคืองานของข้า" ได้ฟังทันจบเอ๋อกะเสียงออกว่า "เดี๋ยวก่อนนะ" แต่ยังไม่ทันพูดคำต่อ พระเจ้าตาตู่ก็อบรมมารยาทนานจนเอ๋อมึน แต่พอลุงตู่พูดจบ เอ๋อยกมือขึ้นถามว่า "ขอเรื่องผู้หญิงกะการคุยกับพวกไว้ได้ไหมคับ ผมอาย" พระเจ้าตาทำท่าตรงลง แล้วจึงกล่าวปิดทางว่า"ไหนเจ้าก็เรียนครอบศาสตร์ของเค้าแล้ว ตาจะมอบMagicbag เงินขันถุง"แล้วถอยหลังกลับไปที่เดิม
  แล้วก็ถึงคาผู้ลงทัณฑ์เคลื่อนที่เข้า และแล้วเอ๋อพลาดอีกครั้ง เมื่อนึกถึงบัวขาวขึ้นมาซะอย่างนั้น เพื่อไม่ขัดศรัทธาผู้ลงทัณฑ์ก็กายเป็นบัวขาวซะอย่างนั้น แล้วผู้ลงทัณฑ์ในร่างบัวขาว ก็อธิบายหน้าที่ของตนเองกะเอ๋อจนหมด แล้วบัวขาวก็ถามเอ๋อขึ้นว่า "เมื่อเจ้าไปโลกใหม่ต้องการสิ่งใดบ้าง" เมืิ่อฟังบัวขาวพูดจบ แทนจะวินาทีถัดนาเอ๋อตอบไปว่า "1.ผมอยากเรียนมวยไทยกะพี่ 2.อยากเจอเอลฟ์ให้เร็วที่สุด 3.อยากมีฮาเลมเป็นของตัวเอง" เมื่อฟังเอ๋อพูดจบ บัวขาวเอาม้วนกระดาษยัดใส่Magicbagไปละบอกว่า "ข้อแรกเข้าทำเจ้าแล้ว ถามเจ้าเป็นม๊องคงจะใช้ประโยชน์ได้อีกมาก ข้อสองเจอจะได้เจอเร็วๆนี้ ข้อสามนั้นมันความสามารถของเจ้าเข้าไม่ช่วย" พอพูดจบ บัวขาวถอยไป2ก้าวแล้วเอ๋อตามไป เอ๋อเดินไปหยุดตรงแล้วบัวขาวกระซิบว่า"โชคดีเจ้าจะได้ข้อสองแน่นอน" แล้วที่อยู่ก็เกิดหลุมที่ใต้เท้าเอ๋อแล้วทำให้เอ๋อไหลลงไป บัวขาวกล่าวลาว่า "โชคดีสำลีเปาะหัวนะ บาย"
..........
  ปล.เรื่องยาวไปบ้างขออภัย ตอนหน้าเฮีียบัวขาวสปอยอะไรนะเนีย จำไว้เลย ตอนนี้ตี2ละไปนอนก่อน เช้าเที่ยวจะรีบปันตอน3ให้
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา