You And I เพื่อนรักกันตลอดไป

-

เขียนโดย BTS22MRT

วันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 09.43 น.

  13 บท
  0 วิจารณ์
  13.36K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559 13.55 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

10) ความรักของโอ๋และหนูแดง (ต่อ)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บทที่ 10 ความรักของโอ๋และหนูแดง (ต่อ) Love between Mr.Oh and Ms.Nudang to be continued.
 
 
                   หลังจากกินอะไรเสร็จแล้วแยกย้ายกัน ครูโอ๋ล่ำลานักศึกษาทุกๆคน และเดินต่อไป ผ่านร้านขายต้นไม้ ไปสะดุดกับต้นกุหลาบแดงขึ้นมา เหมือนเป็นภาพความทรงจำในอดีตเกิดขึ้นในหัว
 
                   จึงพึมพำกับตัวเองว่า "แดงชอบต้นไม้ แดงชอบดูดาวศุกร์" เขาไม่รอช้ารีบเข้าไปคว้าต้นกุหลาบแดงต้นนั้นซื้อมาไว้ที่บ้านในทันที
 
พอมาถึงบ้านเขาเอาแต่นั่งมองต้นกุหลาบแดงนั้น
 
                   แล้วพึมพำว่า "แดงชอบต้นไม้ ส่วนหนูแดงเป็นหลาน เอ้ยต้องเหลนทวดแดงสิ แล้วใครคือนายแดงหล่ะ เอ..."
 
จากนั้นเหมือนมีอีกความทรงจำแทรกเข้ามาเป็นความทรงจำตอนตี๋อยู่กับพงศ์ ภาพที่เห็นคือวันเกิดและมีการให้ต้นไม้
 
                   โอ๋ร้องว่า "ใช่แล้ว วันเกิด แดงชอบต้นไม้ หนูแดงเหลนทวดแดง จะใช่เขาหรือเปล่านะ?"
 
โอ๋เก็บความสงสัยเอาไว้จนรุ่งขึ้นเข้าไปขอดูประวัติของนางสาวจันทิมา สวนดอกไม้ และพบวันเกิดของเธอคือ 22 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงก่อนสอบพอดี จึงคิดว่าน่าจะหาเวลาเอาต้นไม้นี้ไปให้เป็นของขวัญวันเกิดของหนูแดง จะได้คลายความสงสัยที่มีซักที
 
เมื่อมาถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ซึ่งพอดีว่ามีคาบ Math ในวันนี้ ครูโอ๋จึงนำต้นกุหลาบแดงเข้ามาในห้อง นักศึกษาทุกคนต่างมองที่ดอกกุหลาบที่แดงก่ำมากๆ                
                              หัวหน้าห้อง "นักเรียนทุกคนทำความเคารพ สวัสดีครับ /สวัสดีค่ะ
 
                   คุณครู"ครูโอ๋ว่า "วันนี้ครูจะติวหนักหน่อยนะ จะสอบกันแล้วนี่ ใช่มะ"
 
                   มีนักศึกษายกมือ "ครูครับ นั่นต้นไม้ใครหรอครับ"
 
                   ครูโอ๋ว่า "ต้นไม้อะไรนี่ต้นรักต่างหาก"
 
                   เพื่อนๆทั้งห้องต่างกระจ่างในความคิดทันทีว่าเป็นของใครร้อง"หูยยยยยยย หนูแดงใช่ไหมหล่ะ"
 
ถึงตอนนี้หนูแดงก็หน้าแดงไปหมดแล้ว ครูโอ๋ไม่รอช้ายกมาให้หนูแดงทันที
 
                   ครูโอ๋ว่า "สุขสันต์วันเกิดนะครับ หนูแดง"
 
                   หนูแดงว่า "ครูก็ เปิดเผยไปเปล่า?"
 
                   ครูโอ๋ว่า "ก็ถ้าครูจริงจัง ครูก็เปิดเผยน่ะสิ" มีเสียงวี๊ดวิ้วเต็มห้อง
 
                   หนูแดงว่า "ครูรู้ได้ไงว่าหนูชอบต้นไม้อ่ะ"
 
                   ครูโอ๋ว่า "แล้วชอบหรือเปล่าหล่ะ ไม่ชอบงั้นเอาคืนนะ"
 
                   หนูแดงว่า "ไม่เอา ครูอย่าแกล้งหนูสิ หนูชอบมันมากๆเลย ชอบมาตั้งแต่เด็กแล้วด้วย ขอนะ"
 
                   ครูโอ๋ว่า "เอาสิ ครูให้นะ"
 
                   หนูแดงว่า "ขอบคุณมากค่ะ" เสียงวี๊ดวิ้วเต็มห้องอีกครั้ง
 
ครูโอ๋รู้แล้วว่า แดงที่ตามหามานานอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล แต่อยู่ตรงหน้าเขานี่เอง
 
                   มีนักศึกษาชายคนหนึ่งบ่นว่า "วันเกิดผมก็วันนี้เหมือนกัน ครูไม่มีอะไรมาให้ผมบ้างหรอครับ"
 
                   ครูโอ๋ว่า "ใครบอกหล่ะ เพราะวันนี้ครูจะพาทั้ง 35 คนไปเลี้ยงสุกี้กันด้วยนะ เนื่องในโอกาสอะไรน่ะหรอ ก็ในโอกาสที่ห้องนี้ ทำคะแนนได้เกือบ 70 คะแนนยกห้องแล้วนะสิ"
 
                   ครูโอ๋ว่าต่อ "นี่เป็นรางวัลสำหรับห้องนี้เลยนะ ห้อง King โดยเฉพาะเลยนะเนี่ยครูภูมิใจมากที่ทุกๆคนช่วยๆกันจนถึงวันนี้"
 
                    ทุกคนต่างเฮลั่นจะได้กินฟรี
 
ในเย็นวันนั้นเองครูโอ๋ได้จองร้านสุกี้ในห้าง 40 ที่ ไว้ล่วงหน้าแล้ว นักศึกษาทุกคนมารอเข้าแถว รอให้ร้านนั้นเคลียร์โต๊ะให้พร้อมก่อน พอพร้อมแล้วจึงเข้าไปนั่งกัน
 
                   พนักงานบอกว่า "40 ที่พร้อมแล้วค่ะ" เพื่อนของหนูแดงดึงหนูแดงมาให้นั่งข้างครูโอ๋เพราะรู้ว่าคบกันอยู่ ขณะที่ครูโอ๋ เว้นที่ไว้ 4 ที่ข้างๆ2 ตรงข้าม 2
 
                   หนูแดงจึงถามว่า "ครูนี่ที่ใครหรอคะ"ครูโอ๋ว่าต่อ "มีเซอร์ไพรส์จ้า"
 
จากนั้นพ่อแม่ของโอ๋ และพ่อแม่ของหนูแดงก็เดินเข้ามา หนูแดงตกใจ
 
                   หนูแดงว่า "พ่อ แม่ มาได้ไง"
 
                   แม่ว่า "ครูเขาชวนมาไง เห็นว่าวิชา Math เก่งนี่เราน่ะ"
 
                   หนูแดงว่า "ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกแม่ พ่อ แม่ นั่งก่อนเลยเร็ว"
 
                   ครูโอ๋หันไปทางพ่อแม่ของตนพูดว่า "คุณพ่อคุณแม่ครับ นี่หนูแดง คนที่ผมคบอยู่ครับ" หันไปทางพ่อแม่ของหนูแดง "สวัสดีครับ ผมครูโอ๋ นายธีรพัฒน์ ธนากุล ผมกำลังคบกับหนูแดง ลูกของคุณพ่อ คุณแม่อยู่ครับ" ยังไม่ทันแต่งงานก็เรียกพ่อเรียกแม่ซะแล้ว
 
                   พ่อแม่ของหนูแดงเห็นก็อุทานนิดหนึ่งว่า "เหมือนมาก เหมือนทวดตี๋มากๆ"
 
                   ครูโอ๋ว่า "ไม่ใช่หรอกครับ แค่คนหน้าคล้ายๆกันเท่านั้นแหล่ะครับ"
 
                   พ่อหนูแดงพูดกับหนูแดงว่า "เราไปพบเจอกันที่ไหนหล่ะนี่ นี่ใช่ไหมที่ร้องห่มร้องไห้บอกจะมาเรียนที่นี่ไห้ได้"
 
                   ครูโอ๋ว่า "ถึงขนาดร้องไห้เลยหรอครับ" พูดพร้อมมองหน้าหนูแดงแล้วยิ้ม
 
                   พ่อหนูแดงว่า "ก็จริงน่ะสิ นึกว่าจะมาเรียนทำไมที่นี่ ไกลบ้าน ต้องอยู่หออีก เพราะแบบนี้นี่เองหรอ"
 
                   หนูแดงว่า "พ่อก็ อายเค้านะ หนูไปเจอครูเขาที่ฮวงซุ้ยน่ะค่ะ คุณลุงคุณป้าญาติๆของทวดตี๋เคยเห็นแล้ว แต่พ่อแม่คงยังไม่เคยเห็นเท่านั้นเอง" พูดไปหน้าแดงไป
 
                   ครูโอ๋ว่า "งั้นเราสั่งอาหารกันเลยดีกว่าครับ โต๊ะอื่นเขาสั่งกันหมดแล้วครับ"
 
ตอนนี้อาหารเพื่อทำสุกี้มากองเต็มโต๊ะทั้ง 40 ที่นั่งนักศึกษาทุกคนต่างคุยกันเสียงจ้อกแจ้ก อย่างไม่กลัวใครรำคาญ เพราะมีแต่นักศึกษาทั้งนั้น
 
                   ครูโอ๋ว่า"สุกี้นี้ของคุณพ่อ คุณแม่หนูแดงครับ อันนี้ก็ของคุณพ่อคุณแม่ครับ ส่วนนี่ครูตักสุกี้ให้หนูแดงนะครับ" ครูเหลือบไปเห็นเป็ดย่างคีบไปให้หนูแดงอีกด้วย"เป็ดย่างนี่อร่อยนะ กินเยอะๆนะครับ"
 
                   หนูแดงได้แค่ตอบว่า "ค่ะๆ" ไม่ค่อยพูดอะไร กินๆไปเรื่อยๆ
 
เป็นความสุขยกห้องจริงๆ ทุกๆคนอยู่ไม่ติดที่นั่งชอบเดินไปคุยกับโต๊ะนู้นทีโต๊ะนี้ที เมื่อกินสุกี้กันจนอิ่มแล้ว ต่างคนต่างสั่งไอศกรีมมากิน
 
                   หนูแดงว่า "อยากกินไอศกรีมจังค่ะ"
 
                   ครูโอ๋ว่า "เดี๋ยวๆ ได้กินแน่ๆจ้า" อยู่ๆก็มีพนักงานถือเค้กไอศกรีมที่จุดเทียนเข้ามาทุกคนเห็นมองมาที่เค้กเลย
 
                   ครูโอ๋ว่า "ทุกๆคนร้องเพลงเลย"
 
                   ทุกคนร้องเพลง "Happy birthday to you, Happy birthday to you
 
                   Happy birthday Happy birthday
 
                   Happy birthday to you
 
                   Happy birthday to you, Happy birthday to you
 
                   Happy birthday Happy birthday
 
                   Happy birthday to หนูแดง ."
 
                   หนูแดงเกือบลืมว่านี่วันเกิดตัวเอง ดีใจได้กินเค้กไอศกรีม อธิษฐานเสร็จก็เป่าจนดับ เสียงปรบมือดังก้อง
 
                   จากนั้นก็มีเค้กอีกก้อนไปอวยพรวันเกิดให้กับนักศึกษาชายคนที่เกิดวันเดียวกันด้วย เป็นบรรยากาศที่มีความสุขมากๆ หลังจากทุกๆคนอิ่มแล้ว โอ๋ขออาสาจ่ายเอง
 
                   โอ๋ว่า "พ่อแม่ไม่ต้องครับผมจ่ายเองครับ"
 
                   พ่อแม่หนูแดงว่า "เอาน่าให้พ่อแม่ช่วยบ้างเถอะ ไม่ต้องเกรงใจ หนูแดงเล่าให้ฟังแล้วว่าวันที่ไปไหว้ทวดแดงทวดตี๋ เธอก็ช่วยออกแรงยกของช่วยหนูแดงด้วยนี่ มีน้ำใจแบบนี้ ห้ามปฏิเสธนะจ้ะ"
 
                   โอ๋ว่า "ครับๆ ขอบคุณมากๆครับ"
 
                   มีนักศึกษาคนหนึ่งถือกล้อง DSLR มาเพื่อนเลยทักว่า "อ้าวมีกล้องทำไมไม่บอก เอามาถ่ายทุกๆคนเลยเร็ว" ช่างกล้องมือสมัครเล่นถ่ายไปทั่วทุกๆโต๊ะ จนมาถึงโต๊ะของพ่อแม่หนูแดง
 
                   นักศึกษาชายช่างกล้องว่า "เชิญทั้ง 6 ท่านมานั่งใกล้ๆกันนะครับ หนึ่งสองสาม หนึ่งสองสาม เปลี่ยนท่าครับ หนึ่งสองสาม แฟนกันหอมแก้มกันได้ไหมครับ"
 
พ่อแม่หนูแดงพยักหน้า ครูโอ๋เลยหอมแก้มหนูแดงอย่างเน้นๆเลย เพื่อนๆเห็นโห่ร้องกันใหญ่
 
                   นักศึกษาชายช่างกล้องว่า "หนึ่งสองสาม หนึ่งสองสาม โอเคครับ ภาพสวยมากเลยครับ เรียบร้อยแล้วครับ" ช่างเป็นวันที่มีความสุขของทุกคนอย่างมาก แต่ในไม่กี่วันต่อมาทุกๆคนก็รวมตัวกันติววิชา Math และวิชาอื่นๆอีกด้วย เตรียมสอบ อ่านหนังสือกันหนักมากๆ
 
ในวันสอบทุกคนเข้าไปสอบกัน ก็ต่างทำข้อสอบได้เป็นอย่างดี พยายามตั้งใจทำข้อสอบให้ดีที่สุด โดยเฉพาะข้อเขียนและในวันฟังผมสอบทุกคนเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ เพราะจะออกทีละวิชา พอวิชา Math ออกทุกคนตกใจ เกินครึ่งได้ A รวมทั้งหนูแดงด้วย เพื่อนที่เคยนั่งคู่กันเดินมาหาหนูแดง ทำท่าดีใจ
 
                   เพื่อนว่า "หนูแดง แกฉันได้ A ด้วยอะดีใจมากๆเลย ขอบคุณมากๆเลยนะ ขอโทษด้วยที่วันนั้นทำเธอแรงไปอ่ะ"
 
                   หนูแดงว่า "ไม่เป็นไรหรอกจ้า เธอก็เก่งนะนี่ แสดงว่าข้อสอบทำได้เยอะเหมือนกันนะนี่" ทุกคนต่างดีใจกับผลสอบที่ดีเกินคาด
 
                   ครูโอ๋มองมาที่หนูแดงจากไกลๆ ครุ่นคิดว่า "นี่เองหรอ ความรักที่เราหามานาน กลับมาเจอกันสักที ขอให้มีความสุขแบบนี้กันตลอดไปด้วยเถิด"
 
(ติดตามตอนต่อไป)
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา