God of miracles บันทึกรักเทพเจ้า

7.0

เขียนโดย ซุยกิ

วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 20.25 น.

  3 ตอน
  3 วิจารณ์
  4,595 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 14.25 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) ทาสผู้รับใช้

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
หลังจากที่ฉันวิ่งหัวกระเซาะกระเซิงหัวชนเสาไฟ วิ่งแบบเอาเป็นเอาตาย
และมันก็ตามหลังฉันมาติดๆอย่างไม่คิดยอมแพ้
 
"ฮ๊ากกกกกกกกกกกก ครึ๊ๆๆๆ"
 
เสียงคำรามจากปีศาจร้ายที่หมายเอาชีวิตอย่างไม่ลดละกำลังตามมา
 
"นายยยยยยยย หญิงงง ง ง ง ง ง ง ง"
เสียงที่ร้องโหยหวนนั้นลอยละล่องมาตามลมเรื่อยๆราวกับจะหลอกหลอนฉันไปชั่วกัปชั่วกัลป์
 
"กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด" 
 
ตุ๊บบบบ!!!!!
 
ฉันล้มลงทันทีโดยไม่ได้มองว่าชนใครที่อยู่ตรงหน้า ฉันค่อยๆเลื่อนสายตาขึ้นไปมองช้าๆ และภายในใจขอภาวนาให้เป็นมนุษย์ด้วยเถิด
และทันทีที่จะเลื่อนสายตาขึ้นมอง คนตรงหน้ากลับยื่นมือลงมาหวังช่วยฉันให้ลุกขึ้น ฉันจึงค่อยๆใช้มือแตะมือเขาแต่แล้วความเย็นจากฝ่ามือคนตรงหน้านั้นเย็นเฉียบราวกับน้ำแข็ง ถ้าลองคิดเล่นๆ ไม่มั้งงงงงง เขาคงจะเป็นคนส่งน้ำแข็งหรือเปล่า ปลอบใจตัวเองอีกแล้ว
 
"สวัสดีแม่สาวน้อย..." 
ชายผู้นั้นใส่เสื้อผ้าที่ปกคลุมทั่วร่างกายด้วยชุดสีดำ พร้อมถอดยาวๆคล้ายพ่อมดออก เผยรอยยิ้มที่เย็นๆแสนจะขนลุก ดวงตาสีแดงจมูกที่โด่ง ผิวที่ขาว กำลังทักทาย
 
"คุณคือใคร??"
 
"ผมว่าคุณน่าจะเคยเจอผมแล้วนะขอรับบบ..."
ฉันงึนงงกับคำตอบที่ได้รับมา
 
"นายหญิงงง" 
 
เฮือกกกกกกก
ฉันกลืนน้ำลายและถอยหลังไปสามก้าวให้สี่ก้าวเลยก็ได้ใครก็ได้พาฉันวาปไปจากตรงนี้ได้โปรดพระผู้เป็นเจ้า
 
"แก คะ...คืออ ไอ้ตัวมะกี้งั้นเหงา?" / มือสั่น
 
"โฮะๆๆ ไอ้ร่างเสร็งเค็งนั่นน่ะหรือขอรับ กระผมแค่แปลงกายเพื่อทดลองใจนายหญิงก็เท่านั้น"
และเขาก็ยังคงยิ้มต่อไป
 
"ฉันไม่รู้ว่าทำไมแกต้องตามฉัน.."     มันอาจจะไม่ใช่คำถามแต่ฉันก็อยากจะรู้
 
"ถามกระผมหรือขอรับ...ในใจนายหญิงคงสงสัยน่าดูสินะขอรับ" 
เขายังคงพูดไปยิ้มไปพร้อมกับสายลมที่พัดเข้ามาราวกับเสียงกรีดร้อง
 
"นามขอกระผมคือ แกสทอน" 
 
"แกสทอน??"
 
"กระผมเกี่ยวข้องกับศาสนาหรือลัทธิ บรัช ที่คุณผู้หญิงนับถืออยู่ยังไงล่ะขอรับ หรือ.....คุณนายวิเวียน และคุณยายของคุณนายเฮโก้"  
เขายิ้มอย่างเยือกเย็น
 
"แกอย่ามายุ่งกับครอบครัวฉันนะ !!"
 
"โอ้ววๆๆๆๆๆ กระผมมิบังอาจจะทำเช่นนั้นกับนายหญิงขอรับ" 
เขาก้มหัวให้แต่เงยหน้าขึ้นมายิ้มจนฉันแทบไม่เห็นดวงตาเลยว่าอารมณ์ไหนกันแน่
 
"ฉันจะสาปแช่งแกไม่ให้ผุดได้เกิดแน้ถ้าแกมาทำร้ายครอบครัวของฉัน" 
ฉันกำหมัดแน่นโดยไม่เกรงกลัวแล้วว่าคนที่ยืนตรงหน้าจะเป็นตัวอะไรก็ตาม
 
"กระผมแค่พูดน่ะขอรับ นายหญิงอย่าได้ใส่ใจ กระผมไม่ทำเช่นนั้นหรอกขอรับ ฮึฮึ"
แกสทอนหัวเราะในลำคอเล็กๆ
 
 
"กระผมเป็นแค่ปีศาจทาสเล็กๆของนายท่านของกระผมเท่านั้น..."
 
"นายท่านของแกคือใคร?? ห๊ะ"
ฉันถามด้วยความโมโห
 
"โอ๊ะโอ....จุ๊จุ๊ ไม่ขอรับ กระผมพูดออกไปไม่ได้ขอรับ ไม่ช้าก็นานนายหญิงจะรู้ขอรับ"
 
และแกสทอนก็ค่อยๆหายไปในความมืด
 
"หนะ...นี่แก เดี๋ยวว"
ทิ้งไว้เพียงความว่างเปล่าที่เกาะกินใจไว้แบบนั้น
 
 
 
                ฉันวิ่งกลับห้องพอถึงที่ก็โยนข้าวของ และทิ้งตัวลงบนที่นอนหายใจรวยริน
ทำไมชีวิตฉันเกี่ยวข้องกับสิ่งนี้ทุกอย่างในหัวปะทะกันไปมาราวกับมีคำถามมากมายเต็มไปหมด
 
(ก๊อกๆๆ) ฉันหันมองไปทางกระจกหน้าต่าง มีเจ้าเหมียวมาตะกายหวังเข้ามา
ฉันจึงเดินไปเปิดกระจกหน้าต่างให้มัน แล้วหยิบอาหารกระป๋องปลาให้มันกิน มีแต่ทูน่าคงไม่เป็นไรหรอกนะ
 
"โทษนะเจ้าเหมียว วันนี้ฉันเหนื่อยมาก ไว้ฉันจะซื้ออาหารไว้มาให้แก เผื่อแกจะผ่านมาอีก" ฉันยิ้ม
 
(แม๊ววว แม๊ววว)  มันเงยหน้าขึ้นมาร้องเมี้ยวแต่ในตาของมันกลับสีแดงเหมือนแกสทอน จนฉันตกใจแทบหงายหลัง 
 
มันมองมาที่ฉันพร้อมเลียปากและดวงตาสีแดงเป็นประกาย
และพูดออกมาว่า
 
"ขอบใจ"
 
จากนั้นมันก็กระโดดหายไปในความมืด
 
ฉันรีบปิดหน้าต่างล๊อคและปิดม่านด้วยความเร็วแสง ฉันไม่รู้ว่าฉันจะต้องเจออะไรอีก ฉันต้องเป็นบ้าไปแล้วแน่ๆ
เป็นความฝันแน่นอน แม้แต่ฝันฉันก็ไม่อยากจะฝันถึงมันอีก ฉันอาจจะประสาทหลอนจากเหตุการณ์เมื่อกี้ก็ได้
 
ตื่น!
ใจบอกตื่นแค่ไหนมันก็ล้า ล้าซะจน....
 
หลับไป
 
...................
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา