Write dream on paper เขียนฝันลงแผ่นกระดาษสู่อนาคต

8.9

เขียนโดย sakuhap

วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.38 น.

  6 หน้าที่
  4 วิจารณ์
  7,574 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559 18.05 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) ความฝันแรงปะทะ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
  ผมว่าบางทีการมีคู่เนี่ย...มันดูลำบากนะครับ แค่ดูแลตัวเองก็จะไม่รอดแล้ว ไหนจะต้องใส่ใจกับ
เรื่องของคนอื่นๆแล้ว การมีคู่เนี่ยมัน x2 เลยนะครับ...แล้วยิ่งถ้าเลี้ยงสัตว์หรือมีลูกด้วยเนี่ย...
มัน x3 เลยนะครับ ที่ผมเอามาพูดเนี่ยเพราะว่า พี่สรัญ ที่เป็นหัวหน้าพนักงานน่ะ เขามีครอบครัว
ลูก3 แล้วก็คนใกล้ตัวผมอีกคน หมอมาว ผู้กำลังแอบมีความรัก...จำได้ไหมครับ เรื่องที่มนุษย์ป้า
พูดเรื่องของหมอมาวกับหมอบันน่ะนั่นเรื่องจริง แต่แค่ทั้งคู่ไม่ได้คบกันแค่นั้น... พี่สรัญเองก็มีภาระ
หน้าที่อันใหญ่หลวงเนื่องจากว่าพี่เขาเป็นหัวหน้าครอบครัวจึงจะต้องปฏิบัติงานเพื่อส่งเงินให้ลูกได้
เข้าเรียน หรือจ่ายค่าเลี้ยงดู ค่าข้าวของเครื่องใช้ช่วยภรรยาที่ต้องดูแลลูกๆแทนเขา มันดูเหนื่อย..
จริงๆนะครับ ทำไมผมถึงรู้หรอ? มนุษย์ป้านั่นแหละ อย่าหาว่าผมแกว่งเท้าหาเสี้ยนเลย ต่อให้ผมไม่
ฟังยังไงก็ได้ยินเพราะป้าแกพูดทีนึงจากหลังซอยดังถึงหน้าซอย...แต่ผมขอพูดเรื่องรักๆแค่นี้ละกัน
นะครับ เพราะมันไม่ใช่เรื่องของผม...
  "วันนี้เจ้าพวกนี้จะมาอยู่กับพวกเราล่ะ"หลังจากที่หมอมาวเอาลูกสุนัขตัวน้อยมา ทุกคนต่างแยก
กันไปทำหน้าที่ อาบน้ำให้น้องหมา เตรียมน้ำเตรียมนม ส่วนผมที่ยังไม่ค่อยรู้อะไรก็ไปทำหน้าที่ให้
อาหารหมาเช่นเดิม เพราะลูกหมาต้องได้รับการเอาใจใส่ให้ดีเยี่ยมและโอกาสเสี่ยงที่จะตายก็สูง
ผมจึงให้พวกมืออาชีพเขาทำกันดีกว่า
  "นังหมอนั่นเอาภาระมาให้อีกละ ชิส์"มนุษย์ป้าบ่นพึมพำกับพนักงาน อ่า...น่ารำคาญชะมัดพวกดี
แต่เห่าลับหลังเนี่ย 
  "พวก_อแหล_ระแดะเอาหมาข้างทางมาทำเป็นดูแลอ่อนผู้ชาย...น่าไม่อาย"พูดอย่างงี้....
หน้าไม่อายเลยนะครับ จังหวะนั้นแหละ...ผมขึ้นครับ! รีบหันขวับไปเตรียมจะต่อว่ากลับไปแต่แล้ว
ผม...ก็โดนพี่สรัญแย่งซีนไปก่อน ด้วยสิ่งที่รุนแรงกว่านี้คือ...ตบ! พร้อมด้วยคำด่าชุดใหญ่
  "แกมันก็ดีแต่ปากเห่าไปวันๆ!!!!!!! แน่จริง-ึงไปพูดต่อหน้าเขาสิ๊!!! ไม่ใช่มาเห่าให้คนอื่น! ไม่
พอใจอะไร-ึงก็ไปบอกเขาสิ!! ไปบอกคนอื่นเขาจะไปรู้ไหม!!"จัดไปชุดใหญ่ไฟกระพริบ ทุกๆคน
หันไปดูที่พี่สรัญและมนุษย์ป้าด้วยความพร้อมใจ หมอมาวรีบวิ่งตรงดิ่งเข้ามาถึงกับหยุดชะงัก
เมื่อพบมนุษย์ป้าล้มลงไปนั่งน้ำตาคลอ กับพี่สรัญที่ยืนเท้าเอวเอามือชี้หน้านางมนุษย์ป้า
  "กะ...เกิดอะไรขึ้นคะเนี่ย!!!!"หมอมาวถามบุคคลทั้ง2 ก่อนจะออกจากห้องไปแล้วเรียกพบ
ทั้งคู่ คนอื่นๆเองก็ทำงานต่อไปด้ยวความตั้งใจส่วนผมเองก็ทำหน้าที่เสร็จเรียบร้อย ก็เริ่มว่าง
อาจจะแวะไปทักทายโอเลี้ยงบ้างเป็นบางครั้ง เดินไปเดินมาด้วยความเบื่อ จนในที่สุดผมก็เดิน
ไปหาหมอมาวเพื่อว่าจะมีอะไรทำ เมื่อผมเดินไปถึงห้องของหมอมาวก็พบว่าหมอมาวกำลังกุม
ขมับ ด้านหน้าของเธอเป็นมนุษย์ป้าและพี่สรัญที่ก้มหน้าหรือกำลังปวดขมับกันอยู่
  "แล้วคุณรู้ไหมคะ ว่าที่นี่มีเด็กอยู่ด้วย!"เด็กที่ว่าก็คงจะหมายถึง ผม สินะ...ผมได้แต่คิดนาง
มนุษย์ป้าก็สวนขึ้นมาพร้อมกับเอามือทุบโต๊ะ
  "มันผิดที่คุณนั่นแหละ! ไปรับเด็กนั่นมาทำไม!!!!!!!! ที่บ้านเก่าไม่ให้มันอยู่ด้วยเพราะมันไร้
ค่าไง!!!!!!!!!!!!! มันเป็นขอทานไปแต่แรกก็ดีอยู่แล้ว! เชื้อโรคอะไรต่อมิอะไรก็มาจากมัน!
มันก็เหมือนสิ่งที่ไม่มีใครต้องกา---"ไม่ทันพูดจบ พี่สรัญก็มือไว ใช้มือตบเข้าเบ้าหน้ามนุษย์ป้า
เต็มแรงจนหุบปากเงียบไป สิ่งที่ไม่มีใครต้องการ...ใช่...อาจจะถูกของเขาก็ได้...ผมมันไร้ค่า...
ผมมัน...โธ่เอ้ย! ถ้าไม่มีผมอยู่ตั้งแต่แรก...พี่สาวก็ไม่ต้องรู้สึกผิด...พี่สรัญก็ไม่ต้องโดนเรียกพบ
ที่ทุกๆคนทำอย่างงั้นคงเพราะ...สมเพชในตัวผมสินะ ฮึก...ตอนนั้นผมได้แต่พยายามกลั้นน้ำตา
และไม่ส่งเสียงออกมาเพื่อที่จะไม่ให้คนในห้องได้ยิน...
  "ไปโทษเด็กทำไม!!!!!!! เฮ้อ......-ึงอ่ะแค่ไม่อยากทำงาน!! ไม่อยากดูแลลูกสุนัขใหม่ๆนั่น!
เด็กไปเกี่ยวอะไรด้วย!"พี่สรัญโต้กลับใส่นางมนุษย์ป้าด้วยอารมณ์ที่เกินปรอท หมอมาวได้แต่บอก
ห้ามซึ่งก็ใช้เวลานานพอสมควร
  "กะ....ก็อีเด็กนั่นมัน..."มนุษย์ป้าพึมพำเบาๆ แหม...ทีอย่างงี้ล่ะทำมาพูดเบาไม่ให้คนได้ยิน
ทีตอนนินทาลับหลังล่ะ แหกปากเอ้า แหกปากเอา...
  "ก็มันไม่ยอมฟังดิฉันเลยนี่นา"หูย.....บอกเลย ภาษายุคนี้ก็คงเป็น'สตอมากๆครับ'ไม่ฟังอะไร
ฟังไปก็บอกเรื่องของผู้ใหญ่เด็กอย่ายุ่ง พอไม่ฟังก็หาว่าเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา...ผมแอบถอน
หายใจเบาๆก่อนจะเดินไกลออกมานั่งเขียนนิยายอยู่ข้างๆกรงของโอเลี้ยงที่นอนพักฟื้นอยู่
มันนอนหลับปุ๋ยเลยล่ะครับ ทำเอาผมอยากจะนอนตามไปด้วยเลย...ใช่ครับ ผมหลับตรงนั้นเลย
ล่ะครับ หลับคาเก้าอี้เลย ซึ่งอย่าถามว่าตอนตื่นเป็นไงนะครับ ปวดหลังมาก...ภายในความฝัน
ผมฝันเห็น...พี่สาว...ครอบครัว...ในฝันของผม...ผมได้เป็นนักเขียนตามหวัง...อรุณนักเขียน
ผู้หล่อเหลาและเก่งที่สุดในโลก ฮ่าๆ! นี่แหละที่ผมต้องการ นี่แหละที่ผมหวัง...แต่แล้ว...ทุก
อย่างกลับสลายไป พี่สาว ครอบครัวและความฝันที่จะเป็นนักเขียน...ท่าน! กองกระดาษขนาด
มหึมาที่เรียกกันว่า 'เงิน'มาขวางทางของผมเอาไว้ ผมพยายามที่จะปีนป่ายข้ามไปฝั่งตรงข้าม
ซึ่งก็คือความสำเร็จ...ผมพยายามแล้วพยายามอีก..ก็ไม่สามารถที่จะก้าวข้ามผ่านสิ่งที่เรียกว่า 
'เงิน'ได้เลย ผมจำเป็นต้องอยู่ฝั่งนั้นต่อไปซึ่งก็คือ 'ความเป็นจริง' ที่โหดร้ายกับผม ผมท้อแท้..
สิ้นหวัง...เฮ้อ...ผมไม่สามารถทำอะไรได้เลย.....

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา