เมียเช่าจำแลงรัก

7.3

เขียนโดย แค่อยากเขียน

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 18.41 น.

  6 ตอน
  3 วิจารณ์
  7,249 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 22.42 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) ทบที่1 ตอน พรหมลิขิตของการเดินทาง.

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
แสงแดดอ่อนจาง ต้อนรับรุ่งอรุณของฤดูหนาว ทว่าอากาศกลับอบอุ่นกำลังดีไม่หนาวจนเกินไป อากาศดีสำหรับใครหลายๆ คน เช่นเดียวกับลีชีฮุน ชายหนุ่มกำลังล้างฟองสบู่ตามตัว ก็มีสายโทรเข้ามา เจ้าตัวเลยรีบล้างตัวให้สะอาด แล้ววิ่งออกไปรับโทรศัพท์ พอเห็นชื่อเป็นเพื่อนรักก็กระตุกยิ้ม

"ไอ้เพื่อนยาก!!!! อย่างลืมมารับฉันที่สนามบินด้วยละ”น้ำเสียงจากปลายสายบอกด้วยน้ำเสียงที่ร่าเริงแล้ววางสายไปทำเอาชายหนุ่มนั้นขมวดคิ้วแปลกใจ แหม รับปุ๊บน่าจะถามสารทุกข์สุกดิบกันบ้าง รีบพูดธุระจำเป็นแล้วก็รีบว่างตามนิสัยความขี้เหนียว ชายหนุ่มจึงเดินไปขึ้นลิฟต์เพื่อลงมาข้างล่างเดินตรงยังโรงรถในทันที

สายหมอกคลอเคลียตามไหล่เขากลมกลืนกับไปกับต้นไม้และผืนป่าเสียงสายลมพัดกระทบต้นไม้ ธรรมชาติและเสน่ห์ของภูเขา ทิวทัศน์อันสวยสดงดงาม รอบทะเลสาบและป่าไม้ สายลมแรงพัดโบกราวกับจะพัดเอาร่างบางของหญิงสาวไปด้วยสายน้ำปั่นจักรยานที่ตะกร้าด้านหน้ามีปิ่นโตอาหารใส่อยู่เลียบไปตามถนนพร้อมกับสูดบรรยากาศยามเช้าที่แสนสดชื่นไปพลาง ... สายน้ำปั่นมาจนถึงส่วนที่เชื่อมต่อกับลานจอดรถของคลับเฮาส์ รถยนต์คันใหญ่แล่นผ่านมาแลเห็นชายชาวเกาหลี รูปร่างสันทัด ผมดำสั้นเปิดข้างรองทรง จมูกโด่งคมสัน เรียวปากหยักหนาได้รูป รับกับใบหน้าหล่อเหลา สวมแว่นสีดำ อำพรางดวงตาที่คมกริบ ...รถญี่ปุ่นคันหรู มุ่งหน้าจากราชบุรีตรงไปจุดหมายปลายทางที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยใช้เวลาพอสมควร



ลีชีฮุนก็มาถึง สู่อาคารผู้โดยสารขาเข้า ชายหนุ่มรูปร่างหน้าตาดีอีกคน แม้จะไม่หล่อเหลาเท่าชีฮุน เดินออกมาจากช่องผู้โดยสารขาเข้า คิมซอน-บีเพื่อนหนุ่มคนสนิทเป็นวิศวกรหนุ่มหน้าใหม่ที่เก่งที่สุดในเกาหลี ชีฮุนโบกไม้โบกมือให้เพื่อนที่เดินออกมาช่องผู้โดยสารขาเข้า

“เป็นไงบ้าง ฉันคิดว่าชาตินี้จะไม่ได้เจอนายอีกแล้ว ผู้มาเยือนถามชีฮุนอีกครั้ง ... แล้วทั้งสองก็โผเข้ากอดกันด้วย ความรัก ความคิดถึงที่ไม่ได้เจอกันนานหลายเดือน

“สบายดี ไม่ตายง่ายๆหรอกนะครับ คุณคิมซอน-บี “ลีชีอุนพูดพลางยักษ์คิ้วอย่างยียวน

“ว่าแต่ว่าแก จะไม่คิดกลับเกาหลีบ้างหรอวะเพื่อน”ซอนบีโอบไหล่เพื่อนสนิทพลางถามอย่างเป็นห่วงเป็นใย ชายหนุ่มถอนหายใจอย่างหนักหน่วง เมื่อภาพในอดีตตีหวนกลับมาความเศร้าที่ถั่งโถมมาพร้อมกลับภาพแห่งความทรงจำจากการหย่าร้างครั้งแรกของเขา ชายหนุ่มถูกศาลสั่งล้มละลายแต่ได้จียอนยืนมือเข้ามาช่วยใช้หนี้เพื่อไม่ให้เขาต้องติดคุก แต่ต้องแลกกับใบหย่าและชีวิตทั้งหมดของเขา ในตาเศร้าของชายหนุ่มทำให้คิมซอนบีเปลี่ยนเรื่องโดยทันที

“ไม่ต้องคิดมากน่า” คิมซอนบีปลอบโยนเพื่อนสนิทด้วยเสียงสดใสมือหนาเงื้อขึ้นก่อนที่จะตบไปบนบ่าเพื่อนเบาๆ



ณ ศูนย์มะเร็งจังหวัดราชบุรี

หญิงสาวร่างเพรียวระหงอยู่ในชุดกาวน์ขาวสะอาดตาร่างเล็กยืนบ่นพรึมพรำกับตัวเอง หญิงสาวหยิบโทรศัพท์ของตัวเองขึ้นมากุมไว้ในมือ แล้วเดินวนไปวนมาสีหน้าครุ่นคิดเมือเพื่อนรักของเธอหายไปนานเกือบเดือนแล้ว ทันใดนั้นเสียงโทรศัพท์มือถือของเธอก็ดังขึ้นมา นิสราเห็นเบอร์แปลกๆ ก็รีบรับสาย

“ไง นิดฉันคิดถึงแกวะ “เสียงใสที่กรอกมาตามสายทำให้นิสราแพทย์หญิงจบใหม่ ไฟแรง มีอุดมการณ์แรงกล้าสาวสวยนักเรียนนอก ความรู้ดี ทันสมัย ถึงฉีกยิ้มออกมาด้วยความดีใจว่าเจ้าของหมายเลขแปลกนั้นคือเพื่อนสนิทที่ขาดการติดต่อกันนับเดือน

“น้ำแกเองหรอ ฉันสบายดี แล้วแกละตอนนี้อยู่ไหนเป็นอย่างไรบ้าง ฉันเป็นห่วงแกมากนะ”

“ฉันสบายดีไม่ต้องเป็นห่วง น้ำจำเป็นต้องหนีแล้ววันหลังน้ำจะเล่าให้นิดฟังแล้วกันนะ”เสียงสั่นเครือจากปลายสาย สิ้นคำก็ปล่อยโฮออกมา แสดงถึงความรู้สึกทุกๆอย่าง ทั้งกลัวและเหงาแม้กระทั้งปลื้มใจดีใจที่อย่างน้อยเวลานี้เธอยังมีนิสราที่อยู่ข้างๆเธอในยามที่เธอไม่เหลือใคร นิสราเงียบอยู่ครู่อย่างพยายามรวบรวมสติก่อนกรองเสียงตามสายลงไปอย่างมีสติและหนักแน่น

“แกใจเย็นก่อนน้ำ ใครจะทำอะไรแก ตั้งสติแล้วเล่าให้ฉันฟังสิ”

“ทางโทรศัพท์ไม่ค่อยสะดวก ฉันจะไปเจอแกที่กรุงเทพ ตอนนี้ฉันไม่เป็นอะไรสบายดีแกไม่ต้องเป็นห่วง”หญิงสาวเช็ดน้ำตาที่ไหลออกจากตาและแก้มของเธอพูดและฝืนยิ้มอย่างยากเย็นเพราะในใจของไม่อยากให้เพื่อนเป็นห่วงไปมากว่านี้

“แต่ตอนนี้ฉันไม่อยู่กรุงเทพนะ ฉันมาประจำที่ศูนย์มะเร็งจังหวัดราชบุรีแล้วสิ อีกนานฉันถึงจะได้กลับ แกอยากให้ฉันไปหาใหม”นิสรากล่าวด้วยความเป็นห่วงสีหน้าและแวดตาของเธอฉายแสดงความวิตกกังวลออกมา คำพูดของนิสราทำให้ปลายสายหัวใจพองโตเมือได้ยินว่าตอนนี้นิสราอยู่ใกล้แค่เอือมจนทำให้เธออดถามอีกครั้งไม่ได้

“จริงหรอนิด แกอยู่ราชบุรี จริงๆหรอ ฉันดีใจจริงๆๆเลย?”

“ก็จริงนะสิ แล้วตอนนี้แกอยู่ไหน แกรู้ไหมว่าลุงแกตามหาตัวแกอยู่ แล้วท่านก็เสียใจมากด้วย“นิสราเอ๋ยเสียงเรียบแต่เต็มไปด้วยความเป็นห่วง

“ฉันกลับไปไม่ได้จริงๆนิด ตอนนี้ฉันอยู่กลางบุกเขาในจังหวัดราชบุรีนี้ละแล้วฉันจะไปเจอแกนิด เราจะเจอกัน มีอะไรโทรหาฉันได้เบอร์นี้นะ ฉันไปก่อนละ”สายถูกตัดไปแต่มันก็ทำให้นิสราโล่งใจอย่างบอกไม่ถูกอย่างน้อยเธอเธอก็สบายใจไปได้ระดับหนึ่งสายน้ำยังปลอดภัยดีอยู่

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา