วรรณคดี พาเรามาเจอรัก

4.8

เขียนโดย Hagari

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 16.09 น.

  5 chapter
  0 วิจารณ์
  6,533 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2560 10.38 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

5) โชคชะตา ชีชะตา ดวงชะตา หรือ พรมลิขิต กำหนดให้เธอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
               "น้ำใส"  
                               เอ๊ะ..นี่มันเสียงพี่ทิพย์นิ....
 
     " พี่ทิพย์  โถ่ใส เกือบตกใจแหนะ มาไม่ให้สุ่มให้เสียง ตกใจหมดเลย เฮ้ออ "
     "........ "
     " แล้ว แม่ กับพี่ แวววาว อยู่ไหนกันเหรอพี่ ใสเดินทั่วบ้านไม่เห็นมีใครอยู่สักคน "
           ฉันพูดไป พร้อมกับเกาหัวไป ด้วยความสงสัย
     " .......... "
     " เอ้า เงียบ ทำไมละพี่เทพ เป็นใบ้เหรอไงคะ คุณพี่ชาย "
     " .......... "
     " เอ๊ะ นี่ยังจะเงียบอีก และ ทำหน้าอะไรของ พะ "
     " ใส ยาย ของพวกเรา มีเวลาอีกไม่มากแล้ว ใส "
                  จากที่พี่ทิพย์ ได้เงียบไป พร้อมกับสีหน้าที่คิ้วขมวด บวกกับคนเหมือนจะร้องหาย ก็ได้เอ่ยขึ้นมาบอกกับฉัน
      " ฮะ พี่ว่ายังไงน่ะ "
      " พี่บอกว่า ยายของพวกเรา ยายดาของพวกเรา มีเวลาอีกไม่มากแล้ว "
             พี่ทิพย์พูดด้วยน้ำเสียงที่จริงจัง เสียงดังฟังชัด ...
      พี่เงียบไปครู่หนึ่ง.... ก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ เหมือนกับคนที่จะร้องไห้ แต่ร้องไม่ออก   
      " ไปหายายกันน้ำใส " แล้วพี่ทิพ ก็หันหลัง เดินไปทางรถที่จอดอยู่แถวต้นมะข้าม ตรงบ่อปลา
    จากที่ได้ยินจากปากพี่ทิพย์ ฉันก็สตั้นไม่ใช่น้อย และ ไม่อยากจะเชื่อว่า เวลาจะมาถึงเร็วขนาดนี้     ไม่น่ะ ยาย หนู ไม่มียายหนูอยู่ไม่ได้หรอกคะ ขออย่าให้เป็นอะไรไปมากกว่านี้เถิดคะ
 
 ฉันรีบขึ้นรถ และ ขับออก จากบ้านเรือนไทยกลางนา.....
 
 
..... ใส... หลานจงจำไว้ .... โชคชะตา ดวงชะตา หรือ พรมลิขิตร พระเจ้าได้กำหนดมาให้พวกเราแล้ว หลานจงทำตามที่พระเจ้ากำหนดดวงชะตาของหนูเถิดนะ...
           พรึ่บ..
" เฮือก!!! "   ยาย นั้นเสียงยายนิี่  
" เป็นไร ใส ฝันร้ายเหรอ เหงื่อแตกซะเยอะเลย ร้อนเหรอ หรือ พี่เปิดแอร์ไม่เย็น " พี่ทิพย์ ถามด้วยความเป็นห่วง
" ไม่เป็นไร หนูแค่ฝันร้ายนั้นแหละ "
" อืมๆๆ พี่จะปรับแอร์ให้นะ แกจะได้หายร้อน "
" ขอบคุณคะ "
 
         ตอนนี้ฉัน อยู่บนรถกับพี่ทิพย์ ซึงเป็นคนขับพาไป บ้านยายดา  ฉันมองข้างทางไป แต่ก็มองไม่ค่อยจะเห็นสักเท่าไหร่ เพราะตอนนี้ค่ำแล้วทุกอย่างดู มืดมิดไปหมด มีแต่ แสง ไฟของรถที่ฉายออกไปบ่นถนน กับ ไฟรถที่สวนกับรถที่ฉันนั่ง
 
        ฉันมองไปบนท้องฟ้ายามค่ำคืน บนฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาว และดวงจันทร์เต็มดวง แสงของดวงจันทร์ ทำให้ฉันคิดถึงยายดา และ เป็นห่วงยายดามากยิ่งขึ้น หวังว่า จะไม่เป็นไรมากน่ะ
 
รถของพี่ทิพย์แล่นตรงไปเรื่อยๆ ตามทางท้องถนน   
 
   " นี่ใส  พี่ไปอ่านข่าวมาจากในเน็ตมา เหมือนว่าวันนี้จะมีฝนดาวตกด้วยละ "
   " ยัง จะมี เวลามาพูดเรื่องแบบนี้อีกน่ะพี่เทพ "
   " เอาเถอะน่า พี่เชื่อว่า ยายดาของไม่เป็นอะไรหรอก เขาคงสบายอยู่แล้วละตอนนี้ "
   " เหมือนไม่ใช่พี่เลยน่ะ ปกติพี่เป็นคนคิดมาก และ คิดลบโคตรๆ  "
   " ทำไมคิดอย่างนั้นละ "
   " ฮึ้ย  พี่อย่าทำเสียงต่ำอย่างนั้นซิ ขนหลุกชมัด "
   " ขนหลุก ขนาดนั้นเลยเหรอ "
   " เดี๋ยวๆ พี่ นี่พี่ขับรถอยู่น่ะ อย่ามาหยุด และ หันมามองกันดื้อๆ อย่างนี้ซิ "
      
        ฉัน แถบ ร้องลั่น เมื่อ พี่ทิพย์ ปล่อยมือจากพวงมาลาย และหันมามองหน้าคุยกับฉัน
 
    " ทำไมเหรอ "
    " ก็จะโดนรถชนน่ะซิ "
 
          แล้ว เราทั้งสองคนก็เงียบ พี่ทิพย์ ก็ยัง มองจ้องหน้า ฉันอยู่    ... อะไรฟะเนี่ย
แต่รู้สึกรว่าบรรยากาศมันแปลกๆแฮะ ทำไมในรถสว่างขึ้น มืดอยู่ไม่ใช่เหรอ เอ๊ะ..
ฉันมองออกไปข้างหน้ากระจก อ้ะ 
" ที่นี่มันที่ไหนเนี่ยยยยยยยย "
 
 
 
       

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
3.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา