เสน่หาตาน้ำข้าว

9.3

เขียนโดย ปิ๊ก

วันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 13.19 น.

  7 ตอน
  0 วิจารณ์
  7,247 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 06.32 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

7) โลกมันลม จบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

ภาพสวยๆจากอุทยานแห่งชาติเขาสก สุราษฎร์ธานี
น้ำน่าเล่นจัง ยิ่งถ้าได้ลากเฮียแอนดี้ลงไปด้วยนะ ฟินนนนนน
 
 
 
"สวัสดีทุกคนขอโทษที่ทำให้ต้องวุ่นวาย "
เขาพูดพลางเอามือซุกกระเป๋ากางเกง ( เท่ตายแหละทำเป็นพูดไทยโชว์ เอ๊ะ เดี๋ยวนะ )
" ไม่ยักทราบว่าคุณแอนดริวพูดไทยได้ชัดขนาดนี้ "
บ๊อบบี้พูดเสียงเบาหวิว ( อย่าหลงเสน่ห์ตานี่นะเจ๊ )
" ไม่หรอกยังต้องฝึกอีกเยอะคงต้องให้สาวๆที่นี่ช่วยติวให้ "
เขาพูดก่อนกวาดสายตาส่งยิ้มหวานให้พนักงานสาวๆที่ยืนอยู่บริเวณนั้น ( และแน่นอนว่าได้เสียงกรี๊ดมาอีกกระบุงโกย ) ก่อนจะมาหยุดที่เพียงขวัญ
" เธอเป็นอะไรมากมั้ย "
แอนดริวย่อตัวลงข้างหน้าเพียงขวัญเธอส่ายหน้าพลางถดตัวไปไกล้บ๊อบบี้
" คุณแอนดริวเข้าไปทำอะไรในนั้นคะ "
บ๊อบบี้ซัก
"อ้อแบบว่าฉันอ่านภาษาไทยไม่ออกเลยไม่รู้ว่านั่นมันห้องอะไรเห็นประตูแง้มอยู่เลยเดินเข้าไปทำให้ผู้หญิงคนนี้เค้าตกใจ "
เขาพูดขณะที่สายตายังคงจับจ้องที่หน้าเพียงขวัญก่อนจะลุกขึ้นยืนเต็มความสูง ( จ้องอะไรนักหนา )
บ๊อบบี้พยักหน้าหงึกหงัก
"เอาหล่ะไม่มีอะไรแล้วเชิญทุกคนกลับไปทำงานได้ส่วนเธอ......."
เขาพูดเสียงเฉียบและชี้นิ้วมาที่เพียงขวัญแต่สายตาจับจ้องที่หน้าอกข้างซ้ายของหญิงสาว ( มองอะไรยะ ) เธอแกล้งทำเป็นจัดเสื้อผ้าให้เข้าที่เข้าทาง
"เพียงขวัญค่ะน้องเค้าชื่อเพียงขวัญ"
บ๊อบบี้จีบปากจีบคอตอบ ( ออกนอกหน้าไปแล้วนะ )
" ตามฉันไปที่ห้องฉันอยากจะคุยเรื่องที่เธอส่งเสียงดังรบกวนคนอื่นในโรงแรม "
แอนดริวกล่าวทิ้งท้ายก่อนหันหลังเดินไป
หาาาา
หญิงสาวตาเหลือก
"แต่ดิฉันต้องเอาเอกสารไปให้พี่อรนภานะคะ"
เสียงเพียงขวัญทำให้เจ้านายหนุ่มชะงักเท้าก่อนจะหันกลับมา
"เอกสารนั่นจำเป็นมากเหรอ"
เขาลากเสียงยานคางพลางหรี่ตา
"เดี๋ยวพี่เอาไปให้พี่อรเอง"
เสียงพนักงานชายคนหนึ่งดังขึ้นพร้อมกับเอกสารที่เพียงขวัญกอดอยู่ถูกแย่งไป ( หนูไม่ต้องการความช่วยเหลือเลยค่ะ T_T)
แอนดริวยักไหล่
"หมดปัญหาแล้วใช่มั้ยงั้นรีบตามมา เดี๋ยวนี้ "
เพียงขวัญหันมองบ๊อบบี้อย่างขอความช่วยเหลือ
" รีบไปเถอะขวัญ " ( กรรม )
พนักงานคนอื่น ๆ ต่างแยกย้ายกันกลับไปทำงานของตัวเองรวมทั้งบ๊อบบี้ทิ้งไว้เพียงเสียงซุบซิบของบรรดาพนักงานสาวๆที่ชื่นชมความหล่อและอัธยาศัยดีของลูกชายเจ้าของโรงแรม เพียงขวัญเดินตัวลีบเข้ามาในห้องทำงานของแอนดริวนี่เป็นครั้งแรกที่เธอเข้ามาในห้องของผู้บริหารเหงื่อเริ่มไหลซึมตามฝ่ามือแม้ว่าภายในห้องนั้นเปิดแอร์เย็นฉ่ำชายหนุ่มนั่งหน้าขรึมอยู่ที่โต๊ะตัวใหญ่กลางห้อง
( ฉันกำลังจะเป็นลมรึเปล่าเนี่ยทำไมมันหวิว ๆ ชอบกล )
"นั่งก่อนสิ"
เขาสั่งเสียงเรียบเพียงขวัญรู้สึกหายใจไม่ค่อยเต็มปอดเอาเสียเลย ( ว่าแล้วว่าทำไมคุ้นหน้าจังที่แท้ก็ลูกชายคุณโทมัสนี่เอง )
" ทำงานที่นี่นานรึยัง "แอนดริวเอ่ยถาม
"เอ่อ...."เพียงขวัญอึกอัก ( เรื่องแค่นี้จะไล่ออกกันเลยเหรอโหดแท้ )
" 4 ปีค่ะ "เธอตอบเสียงเบา
"อืม นานใช้ได้เท่าที่รู้เธอไม่เคยถูกแขกคอมเพลนเลยสักครั้งแม้ว่าจะเคยไปทะเลาะกับแขกที่เขื่อน"
เพียงขวัญสะดุ้ง (เค้ารู้ได้ไงเนี่ย)
"แปลกใจเหรอที่ฉันรู้"
เขาถามพลางเลิกคิ้วสูงเพียงขวัญก้มหน้านิ่ง
"หึ ก็ไม่มีอะไรมากหรอก"
เขาเอนหลังพิงพนักเก้าอี้
"อะไรที่ฉันอนยากรู้ฉันต้องรู้และอะไรที่ฉันอยากได้ฉันต้องได้"
เขาเน้นเสียงประโยคหลังอย่างจงใจเพียงขวัญขมวดคิ้ว
"คุณแอนดริวคะ"
"แอนดี้"
"คะ"
"เรียกฉันว่าแอนดี้"
เพียงขวัญส่ายหน้า
"ไม่บังอาจขนาดนั้นหรอกค่ะอยู่ๆจะให้เรียกชื่อเล่นสนิทสนมแบบนั้นมันดูไม่เหมาะ"
เขาขมวดคิ้วบ้าง
"อะไรคือความไม่เหมาะในเมื่อฉันเป็นคนสั่ง"
หญิงสาวจ้องคนตรงหน้าอย่างค้นคว้า (มาไม้ไหนกันแน่เนี่ย)
"เอ่อถ้าคุณแอนดริว"
"แอนดี้"เขาแย้งพลางทำเสียงจิ๊กจั๊ก( เอ๊ะตานี่ )
เพียงขวัญพ่นลมหายใจยาว
"ค่ะถ้าคุณแอนดี้มีเรื่องจะพูดแค่นี้ดิฉันขอตัวกลับไปทำงานแล้วก็เรื่องเมื่อเช้าดิฉันขอโทษที่ทำให้วุ่นวายค่ะ"(ความผิดใครกันหล่ะฮึ)
อีกฝ่ายยิ้มกว้างพลางเท้าคาง
"นั่นแหละเรียกแอนดี้แบบนั้นค่อยดูเป็นกันเองหน่อยฉันชอบเธอแบบที่เป็นธรรมชาติไม่ต้องมีพิธีรีตอง( ต๊ายใช้คำแบบนี้ก็เป็น ) ไม่ต้องแบ่งชนชั้นเจ้านายลูกน้อง"
เขายักไหล่เบาๆ ก่อนจะหยิบเอกสารบนโต๊ะมาเปิดดู
"ว่าแต่เธอสนใจมาเป็นเลขาฉันมั้ย" 
ชายหนุ่มเอ่ยถามทั้งที่ยังไม่เลยหน้าขึ้นมา เพียงขวัญขมวดคิ้ว
"ไม่ค่ะ"
เขาเบะปาก
"ไม่คิดหน่อยเหรอ"
แอนดริวถามเสียงเรียบก่อนวางเอกสารไว้ที่เดิม เพียงขวัญกอดอก
"ฉันไม่ถนัดงานเลขาหรอกค่ะชอบงานลุยๆมากกว่า" 
เขาเอนตัวไปพิงพนักเก้าอี้พลางมองคนตัวเล็กตรงหน้า เธอดูสวยขึ้นมากคงเพราะเครื่องแบบโรงแรมและการแต่งหน้าเพราะตอนเจอกันบนเกาะเขาคิดว่าเธอยังเป็นนักศึกษาอยู่ด้วยซ้ำ
"งั้นไม่เป็นไรกลับไปทำงานเถอะเรายังมีเวลาคุยกันอีกเยอะ"
เขายักคิ้วให้เธอ(กรุ้มกริ่มจริงนะพ่อคุณ)
หญิงสาวถอนหายใจก่อนจะเดินออกมา
"โลกมันกลมหรือว่ามันเป็นเวรกรรมของแกเนี่ยขวัญ"
เฮ้อออออออ
 
 
 
 
ขอเม้นเพื่อเพิ่มพลังหน่อยจ้าาาา

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา