รักนี้ของนายสี่ขา♥

8.0

เขียนโดย เป็ดอะแกร

วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 20.34 น.

  1 ตอน
  3 วิจารณ์
  2,788 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560 21.06 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) หมาน้อยข้างถนน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
'งืออ.. ผมหนาว.. ที่นี่มันทั้งชื้น เปียก และสรกปรก..เหม็นด้วย..'
ผมอยู่ข้างถังขยะแถวซอกตึกเหลือบระหว่างตึกสองดึงที่อยู่ข้างกัน  มันทั้งมืดและกลิ่นอับ...  'จะมีใครมารับผมไปมั้ยนะ..'  ผมรู้สึกระแวงตลอดเวลาที่ผู้คนมากมายเดินกันชุลมุนในช่วงเช้า กลางวันแบบนี้ประจำ ผมไม่กล้าที่จะออกไปไหน
มาไหนเพราะผมทั้งตัวเล็ก อ่อนแอแล้วก็ขี้กลัวอีกด้วย.. ผมได้แต่เฝ้าคอย..
ว่าซักวันนึงจะมีเจ้านายมารับผมไปเลี้ยง.. แต่มันก็นานเหลือเกิน..
ร่างเล็กของหมาน้อยที่ผอมแห้งเพราะความหิวโซนอนอย่างหมดความหวังข้างซอกตึก
ร่างกายไม่มีแรงที่จะเดินไปที่ไกลๆและตัวเล็กจนกลัวอีกว่าผู้คนที่เดิน
ผ่านไปมาจะไปเหยียบร่างน้อยๆเข้า  หมาน้อยตัวนี้จึงได้แต่รออย่างจนปัญญา..
 
เวลาผ่านไปนานนับชั่วโมงยามเวลาที่ทุกๆคนส่วนใหญ่จะเดินทางกลับบ้านกลับเรือนกัน จึงมีผู้คนน้อยลงไปเยอะ
จากเมื่อเช้าและกลางวัน หมาน้อยผู้ไร้เรี่ยวแรงหลังจากที่นอนนิ่งๆเฝ้าดูผู้คนมานานแสนนาน
ก็ลุกขึ้นบ้าง 'ผมหิว..' หมาน้อยบ่นในใจเบาๆก่อนที่จะเดินไปๆมาๆแถวๆหน้าตึกสองตึกที่มีลุกยามแก่ๆใจดี"โฮ่ง!"  หมาน้อยขนขาวที่กลายเป็นสีดำคราบฝุ่นร้องทักลุงยาม
"เอ้าา มาแล้วหรอเจ้าฝุ่น" ลุงยามใจดีทักทายหมาน้อยตัวเล็กที่อยู่ตรงเบื้องหน้า
"โฮ่ง!! โฮ่งๆ!" หมาน้อยสี่ขาวิ่งวนพร้อมสะบัดหางอย่างดีใจ
"อะๆ พอแล้วๆเดี๋ยวคนที่อยู่ในตึกเค้าจะว่าเอานะ อะนี่ไส้กรอกก"
ลุงยามยิ้มพร้อมยื่นไส้กรอกให้หมาน้อยชิ้นนึง
"โฮ่งง" หมาน้อยสะบัดหางเร็วขึ้นแล้วรีบกินอย่างหิวโซ
 
 
--นิยายเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับบุกคลจริงและไม่ได้พาดพิงถึงใคร--
--หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วย ขอบคุณครับ--
--สามารถติชมได้และแนะนำได้ครับ--

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา