สงครามนาวี

9.3

เขียนโดย จูเนียร์เคะ

วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 03.01 น.

  10 ตอน
  0 วิจารณ์
  10.35K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561 17.35 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) สัญญาใจ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                    นานแล้วสิน้ะ ที่ผมใช้ชีวิตอยู่ในสงครามแบบนี้ มันทำให้ผมคิดถึงวันเก่านั้น
และก็วันเดิมๆ ที่ผมเคยอยู่กับมันมานาน จนตอนนี้ ผม.....
//พลขับเรือตะโกนเสียงดัง//:พวกมันยิงมาแล้ว!!!
ตอปิดดน้ำลึกพุ่งเข้ามาหาเรือของพวกผม ผมทำอะไรไม่ถูกเลย...ในตอนนั้น
*เสียงระเบิดดังขึ้น ที่ท้ายเรือทางกราบขาว*:แย่แล้ว!!!...น้ำกำลังเข้าห้องเครื่อง!!!
ทุกคนรีบไปซ่อมแซมเร็วเข้า!!!
ไม่นานนักสงครามก็จบลงเป็นครั้งที่ 8 ในรอบ10กว่าปี ผมเป็นกัปตันเรือ
กัปตันที่ไม่เคยหวาดกลัวอะไรทั้งสิ้น
ผม....กิมจิ ในนามกัปตันเรือลาดตระเวนหนัก ทาคาโอะ กองเรือธงที่ 1 ของเรือลาดตระเวนหนัก
นี่คือ...เรื่องราวของผม และชีวิตของผม
#ณ ป้อมปราการ ยามาโมโตะ#
ในห้องประชุมกองเรือ ผมได้รับเชิญให้เข้าร่วม การประชุมนี้
//ยามาโมโตะชี้ไม้ไปที่กระดาน//:นี่คือ...แผนการรบของพวกอเมริกา มีการคาดเดาได้ว่า
พวกมันจะมาทำการยึดแผ่นดินเราตามนี้ เป็นแน่แท้ พวกเราต้องเตรียมตัวให้เร็วกว่าพวกมัน
และ.....ไม่ให้พวกมันฉวยโอกาส เข้าโจมตี พวกเรา
//วางไม้ลงที่ขอบหน้ากระดาน//:เอาล่ะ ทุกท่าน มีอะไรจะเสนอแนะมั้ยครับ
//ทุกคนนั่งเงี่ยบ ไม่มีใครเอ่ยปากพูดมาเลยแม้แต่น้อย//:งั้น...เป็นอันว่าตกลงตามนี้น้ะครับ
                    ไม่นานนักผมก็ออกจากห้องประชุม ผมเดินไปเรื่อยๆ ไม่มีจุดหมาย
ผมคิดว่าการที่พวกเราไม่ยอมพูด หรือเอ่ยปากบอกอะไรเกี่ยวกับการเสนอข้อมูลนั้น.....
ผมยอมไม่ได้ ที่ผมไม่พูดอะไรออกไป เพราะมันเกี่ยวกับการสู้รบ เรือกับเรือ ก็แค่นั้น
ผมไม่มีข้อมูลพอที่จะบอกอะไรออกไปให้ท่านฟังเป็นแน่ คนอื่นก็อาจจะเป็นแบบผมเช่นกัน
*อิโซโรกุ เดินเข้ามาหา*:สวัสดี กิมจิ
//ก้มหัวน้อมรับ//:เอ่อ...สวัสดีครับ ท่านอิโซโรกุ
//ท่านพูด//:เรียกว่า อิโซโรก็ได้ ชั้นกับนายก็อายุไม่ต่างกันหรอกน้ะกิมจิ
//พูดติดขัด//:คะ..คะ ..ครับ ท่านอิโซโร
                    ท่านอิโซโรกุ ท่านคือผู้ขับเรือประจัญบาน มูซาชิ ได้ยินคนนอกพูดกันว่า
ท่านขับเรือที่เป็นฝาแผดกับ ยามาโตะ แต่เรือนั้น มีขนาดเล็กกว่านิดหน่อย
แต่ก็...เอาเถอะ อย่างไงซ้ะ ผมกับเรือคู่ใจของผมก็ไปกันได้ด้วยดีเลยล่ะ
*ท่านถามผม*:เป็นไงบ้างล่ะ ได้เข้าห้องประชุมกับคนอื่นๆแล้วนินา ท่ายามาดมโตะ ท่านได้พูด
อะไรให้นายฟังมั่งล่ะ
*ผมคิด*:ก็ เป้นเรื่องเกี่ยวกับแผนการโจมตีของ อเมริกา เขาบอกว่า เป็นแผนการยึดแผ่นดิน
เขาบอกว่า พลทหารของพวกท่าน นำมันมาได้จากการชุนละมุนในสงคราม ลักลอบเข้าเรือศัตรู
แล้วนำมาให้...ครับ
*อิโซโรทำหน้าดีใจ*:555+นั่นล่ะ นายต้องระวังไว้ด้วยล่ะน้ะ มันอันตรายต่อนาย และก็บ้านเมือง
และประเทศของพวกเรา ถ้านายทำให้ท่านยามาโมโตะภูมิใจได้ล่ะก็น้ะ...จะดีมากเลย
//หันหลังเดินจากไป//:ไปก่อนน้ะกินจิ ไว้เจอกันใหม่
*ผมโบกมือให้*:ไว้โอกาสหน้าน้ะครับ!!!
//ถอนหายใจ//:เฮ้อ~ เหนื่อยจริงๆ
//มองดูท้อฟ้า//:ชวงเย็นแล้วหรอเนี้ยะ~
*เสียงประกาศ*:โปรดทราบนายทหารทุกคน มารับสเบียงอาหารไปประจำที่เรือของตนด้วย
โปรดทราบ มารับเสบียงอาหารไปประจำเรือของตนด้วย ขอมคุณครับ
                    พลทหารทุกคน ก็เดินไปรับอาหาร และไปที่เรือของตน มีของกินมากมาย
ที่ผมเห็นในตอนนั้น ผมและลูกเรือ ก้แบ่งหน้าที่กันไปรับเสบียง ผมเห็นแล้ว...ผมสงสารลูกเรือ
ของผมจริงๆ ทั้งหนัก ทั้งเยอะ มากมายก่ายกอง ผมมองดูไม่กระพริบตา มองดูทุกๆคน
*ลูกเรือล้มลง*:โอ้ย!!! บ้าจริงเชียว!!!
*ผมวิ่งไปดู*:ไม่เป็นไรน้ะ
//ค่อยๆลุกขึ้นมา//:อ่า~ ไม่เป็นไรครับ ผมไหวครับ
*ผมมตามคนๆนั้น*:นีมันแย่ที่สุด (ไม่มีอะไรให้ทำกันแล้วหรือไงกัน)
#ณ ห้องประชาสัมพันธ์#
*อิโซโรกุ*:ผมประกาศไปเรียบร้อยแล้วครับท่าน ยามาโมโตะ
*ท่านตอบ*:ขอบคุณน้ะ อิโซโร
*อิโซโรกุถาม*:ท่านจะรับประทานอะไรมั้ยครับ เดี๋ยวผมไปเอามาให้
//ส่ายหน้า//:ไม่ล่ะ~ ขอบใจ
//หามาหาอิโซโร//:นี่...อิโซโร
*อิโซโรตกใจ*:ครับท่าน
*ท่านถาม*:เมื่อใหร่พวกเราจะได้ออกรบด้วยกันอีก อิโซโร มันนานแล้วน้ะ~
//เขาหันมา//:ท่านก็ู้ดี ว่าผมต้องทำหน้าที่ของผม มันยากน้ะครับที่จะได้ในสิ่งที่ต้องการ
อีกไม่นาน ผมคง...ไปคนเดียวแล้ว ท่านก็รู้ดี...ผมได้รับคำสั่งบ่อย
(ไม่นานแล้วซิน้ะ ที่ชั้นจะต้องทำให้มันจบ)
*ท่านถาม*:ท่านเองก็คงไม่ได้คิดอะไรอยู่ใช่มั้ย พวกเราน่ะ เป็นสายเลือดของราชาประเทศ
ท่านเองก็คงคิดแบบนั้น ใช่มั้ย
//ตอบกลับ//:ผมคิดแบบนั้นครับท่าน ผมต้องไปแล้วครับ//เปิดประตู เดินออกไป//
#####ติดตามตอนต่อไป#####

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา