สงครามนาวี

9.3

เขียนโดย จูเนียร์เคะ

วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 03.01 น.

  10 ตอน
  0 วิจารณ์
  10.32K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561 17.35 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) สู่ฟ้า ทะเลสีคราม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                    เช้าวันรุ่งขึ้นผมตื่นขึ้นมา เดินออกไปสุดอากาศด้านนอกเรือ ลมพัดเย็นๆ
ได้ยินเสียงนกร้อง ได้ยินคลื่นนน้ำกระทบชายฝั่ง มันช่างเป็นวันที่สดชื่นจริงๆ
#4ชั่วโมงผ่านไป#
//เสียงประกาศดังขึ้น//:โปรดทราบๆ ณ ตอนนี้ ทางด้านตะวันออก ได้มีการสกัดกองเรืออเมริกา
แต่ว่า...กองเรือเราสะกัดไว้ไม่อยู่ ตอนนี้...ได้รับใบแจ้งข่าวสารมาแล้ว จะมีการนำเรือออกจากท่าเรือ ไปทำสงครามกับกลุ่มศัตรูนั่น โดยมีรายชื่อเรือดังต่อไปนี้....
*ผมวิ่งเข้าไปในสนามกีฬา*:(ทุกคนมาที่นี่หมเลยหรอเนี้ยะ!!!)
*อิโซโรเรียก*:ไง...กิมจิ
//โบกมือ//:ทางนี้ครับ~ท่านอิโซโร//ท่านวิ่งมา//
                    จากนั่นเอง ผมและคนอื่นๆทุกคนก็ได้มารวมกันฟัง ประกาศจากท่านยามาโมโตะ
//ท่านกล่าวชื่อเรือ//:เรือต่อไปนี้ ที่จะเลือกนำไปสกัดกองเรือศัตรู คือ......
เรือพิฆาตคิตาคามิ เรือลาดตระเวนเบาฮาชิดาเตะ เรือลาดตระเวนหนักทาคาโอะ
เรือลาดตระเวนหนักนาจิ เรือประจัญบานคองโก เรือประจัญบานนากาโตะ ขอให้ทุกท่าน...โชคดี
*ผมถาม*:คุณอิโซโร คุณไม่ได้เข้าร่วมการต่อสู้หรอ
//ตอบกลับ//:ใช่ครับผม ผมน่ะ...ไม่สู้มานานแล้วล่ะ
ตั้งแต่ที่ผมสู่กับมณทานา มันเป็นเรือที่รับได้ทุกสถานะการเลยล่ะ ผมแพ้ให้กับมัน
//ตอบกลับ//:งั้นหรอกหรอ
//เขาตอบ//:...ถ้าไม่นำยามาโตะ ออกมาช่วยล่ะก็....
*ผมตอบกลับ*:ไม่เป็นไรหรอกน่า~ อย่างไงซ้ะ พวกเราก็เป็นเพื่อนกันแล้วนิ มีอะไรก็เปิดไจคุยกันได้น้ะ ชั้นไม่ว่าอะไรนายหรอก
//เขาเริ่มเกรงใจ//:แฮะๆ ไม่เป็นไรครับ //ยิ้ม//
                    ทันใดนั้นเอง เสียงประกาศก็ดังขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ไม่นานนัก พวกผู้การเรือก็ไป
ที่เรือของตน ผมก็เช่นกัน ครังที่เท่าไหร่แล้วน้ะ..กับการรบเนี่ยะ...
*ผมมาที่ห้องบังขับการ*:เอาล่ะทุกคน ฟังทางนี้//ทุกคนเริ่มรวมตัว// เอาล่ะ
การรบครั้งนี้ ถือว่าเป็นการป้องกันฐานที่มั่นของพวกเราทุกคน โดยมีกองเรือยูเอสเอสมาที่ฐาน
เป็นจำนวน3ลำ แต่ล่ะละ เป็นเรือลาดตระเวนหนักทั้งสิ้น พวกเขาช้า แต่ทรงอนุภาพ มากกว่าเรา
.....แน่นอนว่า เราอาจจะไม่รอดกลับมา แต่นี่...คือบ้านของเรา ทุกๆคน
//ทุกคนต่างส่งเสียงเฮ ดังไปทั้งลำเรือ//...ขอให้ทุกคน โชคดีทั้งลำเรือ
                    ผมมองไปที่ประตุด่านน้ำ ด้านหน้าของผม มันกำลังเปิดออก กองเรือกลุ่มของผม-
เริ่มทยอยออกไปทีละลำ สองลำ...
                    3ชั่วโมงผ่านไป พวกเราได้เดินเรือมาถึงใจกลางทะเล แปซิฟิก ที่มีน้ำลึก เป็นกิโล
ลึกมากๆ ผมคิดว่าไม่มีใครอยากออกมากลางทะเลแบบพวกผมแน่นนอน
                    กลยุทธ์การเดินเรือ คือ....นำเรือลาดตระเวนเบาอยู่หน้าสุด ต่อด้วยเรือพิฆาต
คิตาคามิ และเรือลาดตระเวนหนัก 2ลำ และท้ายสุด หลังสุด คือ...เรือประจัญบาน
*คิเด็นโยชิ*:กิมจิ~//ตะโกนเรียกจากอีกฟกนึง//
//หันไปมอง//:มีอะไรหรอ คุณคิเด็น...
//ชี้ไปข้างหน้า//:เจอกองเรืออเมริกาแล้ว~!!!
#ณ เรือประจัญบานคองโก#:เจอแล้วงั้นหรอ//หยิบวิทยุ//:ทุกคนใส่กระสุนได้!!!
#ณ เรือนากาโตะ#:เอาล่ะทุกท่าน เตรียมตัวได้
#ณ เรือนาจิ#:หันปืนป้อมที่1 และ2 ทางซ้าย15องศา มุมเงิย20องศา!!!
*ผมบอกกับลูกเรือ*:เอาล่ะทุกคน ประจำที!!!//ผู้คนต่างวิ่งไปทำหน้าที่ๆมอบหมาย//
#ณ เรือดัสมอล#:เตรียมยิง....
                    ผมคิดว่ายิงไม่โดนแน่ๆ หมยาถึง...พวกเค้าน้ะ
#ดัสมอล#:ยิง~!!! //ป้อม1และ2 ถูกยิงออกไป// หันเรือ40องศา ป้อม3เตรียมตัว
                    กระสุน6ลูก ลอยผ่านเรือพวกเราไป อย่างฉิวเฉียดมาก
พวกเราตกอกตกใจกันหมดทุกลำเรือ แย่จริงๆเชียว...
*ผมสั่งการ*:ป้อม1 ถึง 3 ยิง!!!
//ตอปิโดพุ่งมาหา//แย่ล่ะ!!! //ตะโกน//กราบขวาท้ายเรือ ระวัง!!!
                    ท้ายเรือผม ระเบิดอย่างแรง ทำให้เกิดรอยโหว่กว้าง ทำให้น้ำเข้าตัวเรือ
สิ่งที่ผมกังวลคือ....
#ณ ห้องเครื่องท้ายเรือ#:รีบซ่อมมันเร็วเข้า!!! ระวังอย่าให้น้ำโดนหม้อแปลงไฟฟ้าเด็ดขาด!!!
*ผมส่องกล้องดู*:(ตอปิโดจาก แอร์เรีย...)ใหนว่ามีแค่เรือลาดตระเวนหนักไง...
#นากาโตะเปิดฉากยิง#:เป้าหมาย เรือลาดตระเวนเบา //ป้อมปืน1 ถึง 3 //ยิงได้!!!
#ณ เรือแอร์เรีย#:ทุกคนหมอบลง~!!! //กระสุนพุ่งเข้าหาตัวเรือ 2ลูก ท้ายเรือเสียหาย
กลางลำเรือขาดออกครึ่งท่อน// สระเรือ!!! //ตะโกนเสียงดัง// ทุกคน~สระเรือ!!!
                    ไม่นานนัก...เรือนั่นก้จมลงไปอย่างช้า...
*ผมเครียดมาก*://หยิบวิทยุ// ท้ายเรือเป็นไงบ้าง
//ตอบกลับ// แย่มากครับ ดูไม่ดีแน่!!!
                    เมื่อผมได้ยินแบบนั้นเข้า...ผมก็คิดอะไรไม่ออกแล้ว...ผมวางวิทยุลงที่เครื่องโต๊ะ
หน้าเรือ ในใจผมตอนนั้นคือ ทำอะไรไม่ได้อีกแล้ว ผมคงตาย...ไม่ก็เสียเรือ...หรือลูกเรือไปหมด
#####ติดตอมตอบต่อไป#####

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา