ปาฏิหาริย์ AI แห่งชีวิต

5.0

เขียนโดย Rewnakrub

วันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 21.05 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  3,534 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 23.33 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                               สวัสดีคร๊าบบบผลงานนี้เป็นผลงานครั้งแรกของผม
                         นะครับ ถ้าเนื่อเรื่องดำเนินช้า หรือน่าเบื่อเกินไปก็ให้คำแนะนำ
                                                            ด้วยน้า
เริ่มก็คือตามความเป็นจริงแล้วผมก็อยากสร้าง AI ให้ด้ายยเหมือนกันน้าาา  อยากจะสร้าง AI ที่สารมารถทำได้ทุกๆอย่าง เพราะว่าถ้ามีเจ้านั่นแล้วมนุษย์เราก็คงพัฒนามากแบบก้าวกระโดดเลยก็ได้ 
บางคนอาจจะคิดว่าถ้ามี AI ไปแล้ว
 
 
 
 
 
เริ่มมาจาก ริวเด็กหนุ่มที่นั่งมองท้องฟ้าอยู่ในห้องเรียน อีกเพียงแค่ 10 ปีสินะที่จะได้ท้องฟ้าสวยๆแบบนี้อะ ริวพูด
เฮ้ออออวันนี้การงานอาชีพอีกแล้วเหรอ เราเกลียจงานประดิษฐ์เป็นบ้าเบยยย
เมื่อเรียนนนเสร็จ...
ท้องฟ้าวันนี้ก็เหมือนทุกวันสินะ ริวเดินกลับมาที่บ้าน เค้าอยู่บ้านคนเดียว ส่วนพ่อกับแม่เค้าไปทำงานที่ต่างประเทศ ริวเปิด TV ขึ้นแล้วพบกับการแข่งขัน AI ระดับโลก
Sun ทำได้อีกแล้วคร๊าบบบ !!! หุ่นยนต์ของเค้าสารมารถเปิดประตูได้แล้วครับบบบบ
ทำได้อีกแล้วสินะคนๆนี้จะเก่งไปไหน ริวชื่อชมคนๆนี้มากที่เค้าเริ่มเขียน Program ก็มาจากคนๆนี้ละ ใช่สิเค้ามันมีความสารถไม่เหมือนเราหรอก เก่งกะแค่วิชาคอม 55555 อีก 10 ปีเราก็คงจะไม่ต้องกังวลแล้วสินะ สีหน้าของริวพยายามฝืนยิ้ม
 
คุณ Sun อยากจะพูดอะไรกับท่านผู้ชมมากครับ
ครับ Sun พูด คนเราอะนะเวลาทำอะไรแล้วมันต้องพยายามให้ถึงที่สุดครับ ถ้าความพยายามที่เราทำมันล้มเหลว ก็ทำจากความล้มเหลวนั้นให้กลายมาเป็นคำว่า "สำเร็จ" ได้ครับอย่าเพียงแต่อ่างว่าเราไม่มีความสารถ อย่าเพียงแต่อ้างเรื่องปมด้อยตัวเอง จงทำวันทุกวันให้ดีที่สุดครับ ขอบคุณครับ.
 
ริวได้ฟังดังนั้นเค้าถึงกับคิดว่าถ้าเค้าประดิษฐ์ AI มารักษาตัวเค้าได้ขึ้นมาจะเป็นเช่นไร
ใช่ !!!! นี้ละ Idea นี้ละ เราจะต้อง ไม่สิจะต้องทำสำเร็จให้ได้ริวจึงได้เริ่มที่จะเรืยน AI มาตั้งแต่นั้นมา
เค้าเริ่มที่จะซื้อหนังสือ AI มาอ่านดูอ่านแล้วอ่านอีก อ่านที่โรงเรียน อ่านที่บ้าน ขอยืมตังค์พ่อแม่ มาเรียน AI พ่อแม่เค้าได้ถามขึ้นด้วยละว่า
พ่อ : ลูกชอบพวกนี้แล้วเหรอ
ริว  : ครับพ่อ ผมมมีความฝันที่อยากจะสร้าง AI มารักษาตัวผม ถ้าการสร้างนี้สำเร็จมันไม่ใช่แค่เพียงช่วยชีวิตผม แต่มันอาจจะช่วยชีวิตคนอื่นได้เลยนะครับ
พ่อถึงกลับกั้นน้ำตาไม่อยู่เพราะว่าคำพูดของเค้าดูสดใสกว่าที่เคยพูดมา หลายล้านเท่า
ทำให้ได้นะ พ่อกับแม่จะคอยส่งแรงใจให้
ครับ ริวตอบด้วยความมั่นใจ
 
เวลาผ่านมา 4 ปีแล้วเหลืออีก 6 ปี ริวได้จบม.6 แล้ว ริวคิดว่ามันถึงเวลาแล้ว ริวได้มีเพื่อนที่จบหมอมา หมอนี่โครตเก่งรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับหมอ มันชื่อ เต้ ริวได้ขอร้องเรื่องเต้ให้มาเป็นผู้ช่วยในการ สร้าง AI หมอนี้คิดนานอยู่เหมือนกับ แต่แล้วหมอนี้ก็ตกลง
ฉันจะเป็นคนทำให้นายหายให้ได้ เต้พูดด้วยความมั่นใจ
อืมเราจะทำมันด้วยกัน
ริวได้เชิญเพื่อนอีก 5 คนมา มี ดาหลา โอ๊ต แทน ปอน ไอ 5 คนนี้เป็นคนที่จบเรื่องการต่อสายไฟฟ้า หรือ วิศวกร มาด้วยพวกเขาจะมีความสำคัญในการสร้าง หุ่นยนต์ AI นี้ขึ้นมาให้เป็นรูปเป็นร่าง พร้อมให้คำอธิบายเกี่ยวกับรูปร่าง
ทั้ง 7 คนนี้ แน่นอนเรามีชื่อกลุ่มด้วยชื่อว่า Team Hope
 
เค้าไม่มีเวลาอีกแล้วการวิจัย AI เริ่มต้นที่บ้านเค้านั่นเอง แต่ริวกับเพื่อนๆดัดแปลงมัน เพื่อให้สารมารถ ทำ AI ได้ ซึ่งเงินริว ก็ได้ไปรับ job เป็นคนเขียนโปรแกรมให้กับบริษัทต่างๆด้วย ส่วน เต้ก็ได้ทำงานเป็นหมอแล้วนะ เขาเองเงินที่รักษาคนไป มาร่วมลงทุนกับ Project นี้ ส่วนอีกทั้ง 5 คนก็ได้เปิดซ่อม และขายเครื่องมือทาง ect. ต่างๆมากมาย มาร้านเค้าคือจบเลย มีครบทุกอย่าง แน่นอนเค้าก็ได้ร่วมลงทุนด้วย 
 
และเราก็มี Computer AI core A8 ด้วยละ ตัวที่ริวขอยืมมาจากบริษัท AI
 
ริวได้เห็นคนที่จะมาช่วยเค้าก็อดร้องไห้ไม่ได้
ทุกคนเข้ามาปลอบริวว่า
ริวต้องทำสำเร็จใช่มั้ย
 
ริวนิ่งไป แล้วตอบพร้อมน้ำตา แต่หน้าตาเค้าฉายแววมุ่งมั่น ใช่ ทุกคน
ทุกคนได้พูดคุยกัน แล้วได้แยกย้ายกันไปทำงาน ต่างคนต่างทำงาน มันเป็นการร่วมมือแบบ Pro จริงๆ
 
จนเวลาได้ผ่านมา 3 ปี..... 
บ้าจริง ทำไม AI ของเราถึงตอบสนองได้ช้าจริงๆ ถ้ามันมารักษาริว ป่านนี้ริวเสียเลือดตายแน่ เต้บอก
ฉันทำมันดีทุกอย่างแล้วนะ ทั้งระบบตรวจหาเชื่อ ระบบผ่าตัดที่แม่นยำตามที่นายบอก 
บ้าจริงเราเหลือเวลาอีก 3 ปีเองนะ 
ไม่ว่ายังไงเราก็ต้องทำได้น่า ไอ บอก
ริวเริ่มที่จะกลัวอีกครั้ง เพราะถ้ามันไม่ได้ผลละ ถ้ามันล้มเหลวละ ละยำจริงๆ พวกเราทำมาตั้ง 3 ปีแล้วกลับได้ แค่หุ่นยนต์เคลื่อนไหวช้าเป็นเต่าอย่างงี้นี้นะ ทำไงดี ทำไงดีละวะ
สีหน้าริวเริ่มจะออกอาการแล้ว จนดาหลา มาพูดน่าริวพวกเราก็มาพยายามกันอีกครั้งนะ ^^
อออ..อาาา สีหน้าริวเริ่มดีขึ่นมาหน่อย
 
นะตอนนดึก
มีคนโทรศัพท์มาถึง ไอบอกว่า
.... สวัสดีครับผมชื่อ Sun นะครับตอนนี้ทางเรามีสินค้าใหม่ชื่อว่า AI core Maximum ซึ่งชิปตัวนี้แตกต่างกับ AI core A7,A8 หลายขุมเลย แต่มันมีข้อเสียตรงที่ว่ามันต้องใช้กับเครื่องที่มีความเร็วสูงเท่านั้น ถ้าใช้กับเครื่องที่ช้าๆอาจจะทำให้เครื่องนั้นระเบิดได้นะครับ เราให้ทางร้านค้าอื่นๆรองมาหมดแล้ว และผมก็ได้ยินว่าในประเทศคุณ ร้านค้าของคุณมีชื่อเสียงไม่เหลวเลย ผมเลยอยากส่ง ชิป มาให้คุณได้มั้ยครับ
ไอ... รังเร แต่ก็ตอบมา งั้นลองดูก็ได้ครับ
 
 
และ 5 วันต่อมา
เฮ้อฉันทำมันเต็มที่แล้วนะ ทั้งระบบตรวจจับ นู๊นี้ ฉันก็ทำแล้ว ทำไม AI มันยังช้าอยู้อีกละ ทันนใดนั้น เสียง Helicopter ก็มาถึง ใคนนะ !!! 
 
ทีมของริวออกไปดูหมด และริวก็ตกใจ เพราะคนที่อยู่บนฮอ คือ Dr.Sun นั่นเอง 
อ้าวไม่นึกคุณจะมาเองเลยเหรอ ไอบอก
ครับ เพื่อความปลอดภัยของชิปตัวนี้อะครับ แล้วเราก็อยากเห็นการทำงานของชิปตัวนี้ด้วย
ริวตกใจมาก
ไอเชิญเขาเข้าไปในห้องวิจัยของ Team Hope
Dr.Sun : นี้มัน Ai หุ้นยนต์เหรอครับ
ใช่ครับ ไอตอบ
อ้าคุณมาพอดีเลย ผมอยากจะสอบถามอะไรนิดนึง พอดีเจ้าหนูที่ยืนอยู่ตรงนั้นเค้่าบอกว่าเขียนคำสั่งครบถ้วนแล้ว แต่ AI ก็ยังตอบสนองช้าเหมือนเดิมอะครับ
อืมมม Dr.Sun เข้าไปดู (สุดยอดนี่เขียนโปรแกรมแบบนี้ได้ไง แถมเป็นโปรแกรมทางการแพทย์อีกด้วย แทบไม่มีไรผิดเลยนี้นา)
Dr.Sun ลองกดปุ่มเดิน ซัก ประมาณ 1 นาที AI ตัวนี้ถึงจะเดิน
กะแล้วเชียว ถ้ามีการเขียนโปรแกรมที่ซับซ้อนและเยอะอย่างงี้ 
ลำพังแค้ Computer นี้ทำงานมาได้ขนาดนี้ก็บ้าแค่ไหนแล้ว เดี๋ยวนะถ้าเราเอาชิปนั้นมาติดตรงตัว Ai ละมันจะเป็นไง แต่ถ้ามันล้มเหลวทุกๆอย่างพวกนี้มันก็จะหายไป
 
ไม่มีทางเลือก Dr.Sun ขออนุญาติทุกคนใน Team Hope ผมจะเดิมพันทุกอย่างเอง แล้วผมเห็็นประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องนี้แล้วมันต้องได้แน่ครับ ทุกคนเงียบไปสัก แล้วก็
เฮ้อไม่มีไรจะเสียแล้วนี้เนอะริว ลองหน่อยมั้ย    ได้ครับ ริวตอบ
 Sun ได้ยินดังนั้นก็ลองเสี่ยงเอา AI Maximum ชิปมาฟังไว้ใน AI หุ้นยนต์ ทุกคนหันมามอง
 
 
Sun กำลังเขียนโปรแกรมให้คอมกับชิป สามารภทำงานโดยผ่านสัญญาน Wirless ได้
เพียง 1 ชม Sun ก็ทำสำเร็จ
และก็ Sun ถามว่า ทำไมพวกคุณถึงต้องมาสร้าง Ai อย่างงี้ด้วยละ ในเมื้อพวกคุณก็มีทางเดินอาชีพที่แน่นอนกันแต่ละคนแล้วหนิ
คุณรู้ได้ไง ว่าพวกเรามีอาชีพเป็นของตัวแล้วนะ เต้ถาม
ก็มือนายอะเป็นคนที่ผ่านการใช้งานมาหนัก ฉันเลยรู้ว่านายอะเป็นหมอ ส่วน 5 คนอะฉันรู้มาตั้งแต่แรกแล้วว่าเค้าคือ วิศวกร มีฝีมือ
ส่วนอีกคนนะจะเป็น Programmer ใช่บ่ เพราะมีแค่คนเดียวแล้วหนิ 
ชชชชใช่ครับ ริวตอบ
ฮึพวกเรา อะนะก็มาช่วยเค้าคนนี้ละ เต้ตอบ
พวกเราอยากให้เค้าได้ชมโลกมากกว่านี้ พวกเราอยากให้เค้ามีชีวิตที่ยืดยาวเหมือนที่เรามี เหลือเวลา อีก 3 ปี หมอนี้ก็จะตายแล้ว
 
Sun ได้ฟังดังงนั้น เสียง ผ่ามในหัวเขาก็ดังขึ้น เค้าชักไม่แน่ใจแล้วว่าควรจะกด Enter ในคำสั่งสุดท้ายนี้ดีไหม เพราะถ้า ชิป เกิดระเบิดขึ้น ทุกอย่างก็จบ
 
แฮร่ๆ ถ้าผมตายผมก็ดีใจนะ ริวพูด
เพราะผมได้ทำงานร่วมกับทุกคนแล้วหนิ ทุกคนต่่างเป็นมือ pro ทั้งนั้น
ผมดีใจนะ ว่าแต่ ผมลืมมมเลยยขอลายเซ็นต์หน่อยคร๊าบบคน Sun 
ริวได้หยิบกระดาษพร้อมปากกาให้ Sun ให้ลายเซ็นต์
 
Sun : ฮึ นายไม่กลัวบ้างเหรอ ถ้าสิ่งนี้ล้มเหลวขึ้นมาจะทำไง
ริว : ไม่อยู่แล้วครับ เพราะนี้คือ ชิป จาก ปรัมมาจารย์เลยนะครับ ผมเชื่อในชิป ตัววนี้ว่ามันจะสารมารถ  boot เอไอให้เร็วกว่าเดิมนะครับ
Sun หลับตาลงแล้วคิดว่า (แปลกเนอะทั้งๆที่ฉันพึ่งเข้ามาแท้ๆ แต่รู้สึกอบอุ่นจากคนพวกนี้ซะเสียจริง)
Sun หยิบโทรศัพท์ขึ่น 
Hello ทีมแพทย์เหรอ ส่งแพทย์ที่มีประสบการณมาให้ 3 คนสิ
 
เต้: คุณจะทำอะไรอะ
ฉันจะเพิ่มความ ชัวเฉยๆ Sun ตอบ
 
Sun :ฉันอยากให้ ชื่อไรนะ ริว เหรอ มากด Enter ตรงนี้ได้มัย
ริว :ดดดดได้ครับ
ริวเดินมาตรงหน้าคอมมม
 
ก่อนที่จะนั่งลง เธอพร้อมหรือยัง เสียงของ Sun  และมือเค้าได้มาตะคบไหล่ของริว
เดี๋ยวก่อนให้เราบอกก่อนสิ
เริ่มจากเต้ 
นายนะเป็นคนที่ขี้งอแงมากเลยนะ แต่นายนะก็เป็นคนที่โครตจะพยายามเลยนะ ขอให้ทำสำเร็จนะ
 
แล้ว ดาหลา
ยินดีที่ได้ร่วมงานนะ 3 ปีนี้พวกเราทำมามากพอแล้วละ ขอให้ทำสำเร็จนะ
 
โอ๊ต
ริว เราก็อยากจะเห็นคนอย่างงนายอีกนะ นายอะไม่ย้อท้อต่ออุปสรรคไม่ว่าจะเป็นอะไร ถึงตอนนี้แล้ว ขอให้ทำสำเร็จนะ
 
ปอน
เราเชื่อใจในสิ่งที่พวกเราทำมมาว่าต้องสำเร็จ พยายามเข้านะ ขอให้ทำสำเร็จนะ
 
แทน
ทำให้สำเร็จนะเพื่อน
 
ไอ 
พวกเราขอมอบความหวังของพวกเราไว้ที่ตัวนายนะ มันจะต้อง สำเร็จแน่
 
น้ำตามันเริ่มไหล่คล่า ออกมาจากทุกคน รวมถึง Dr.Sun ด้วย
ริวคิดว่าถ้ามี ปาฎิหาริย์ ถ้ามี ไม่จะต้องมี จะต้องมี
ริวเดินไปที่คอมไกล้ขึ้น
แล้วเอานิ่วชี้ไว้ไกล้ปุ่ม Enter แล้ว 
ขณะนั้นทีมแพทย์ก็มาพอดี Sun ไม่ได้ยืนเห็นริวกด แต่ไปบอกทีมแพทย์ให้เตรียมรับสำหรับการผ่าตัด
และในขณะที่ริวกำลังขเยื้อนเข้ามาไกล้ Enter แล้ว
ก็ได้ยินเสียงจากเพื่อนๆ
เต้ : ริว !!!!
ดาหลา : ริว !!!!
โอ๊ต : ริว !!!! 
ปอน : ริว !!!!
แทน : ริว !!!!
ไอ : ริว!!!!
ริวได้ตัดสินใจแล้ว และได้กดปุ่ม Enter ในที่สุด
 
ต่อจากนี่แหละคือสิ่งที่จะเป็นปาฎิหารย์หรือไม่
ติดตามชมตอนต่อไปน้าครับบบบบบ ^^
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา