ลมหวาน ป่าหนาว

9.2

วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 15.46 น.

  42 ตอน
  8 วิจารณ์
  64.99K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 20.31 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

18) Freshy day Freshy night

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

     หลังจากที่กลับมาจากไปเยี่ยมแม่แล้ว  ผมก็กลับมาใช้ชีวิตนักศึกษาชั้นปีที่1 ตามปกติตอนเช้ามืดก็ไปซ้อมกีฬา กลับมาเรียน ตกตอนเย็นก็ไปซ้อมกีฬาชีวิตก็วนเวียนเหมือนเดินเป็นปกติ แต่วันนี้กลับมีความพิเศษมากมายเพราะวันนี้ทางมหาวิทยาลัยได้จัดงานFreshy day Freshy night  และมีการประกวดดาว-เดือนขึ้นในช่วงบ่าย อ้าวแล้วนี้ผมจะตื่นเต้นทำไมกันล่ะ  ตัวเองไม่ได้ประกวดสักหน่อยอาจจะเป็นเพราะบรรยากาศต่างๆในมหาวิทยาลัยมันพาไป เพราะนักศึกษาทุกๆคนต่างก็ตื่นเต้นและเตรียมความพร้อมในการไปร่วมงานและให้กำลังใจตัวแทนของตัวเองในแต่ละคณะ  ซึ่งคณะผมก็รู้ดีอยู่แล้วว่าเดือนที่เป็นตัวแทนคณะครุศาสตร์นั้นก็คือเพื่อนผมเอง  โอม  ศักดิ์พินิจ ถือได้ว่าโอมมาแรงจริงๆคาดว่าจะได้เป็นเดือนมหาวิทยาลัยปีนี้เจริญรอยตามพี่ชนแดน พรภิรมณ์เกียรติ เดือนมหาวิทยาลัยปีที่ผ่านมา ซึ่งคณะครุศาสตร์ก็สร้างปรากฏการคว้าตำแหน่งเดือนมหาวิทยาลัยมาครอบครองได้สำเร็จ แต่ก็นั้นละครับก็ยังมีกระดูกเบอร์ใหญ่อย่างป่าสัก กังกวนไพร เป็นก้างขวางคอมันอยู่ นั้นก็เป็นเหตุผลที่พวกผมเด็กปี1ทุกคนของคณะต้องผนึกกำลังไปให้กำลังใจมันในเย็นวันนี้
“ไอซ์  แกรวบรวมเงินที่จะไปซื้อดอกกุหลาบให้ไอ้โอมจากเพื่อนๆได้ครบยังวะ??”
“เรียบร้อยแล้วแก  เก็บได้ครบหมดทุกคนตามมติของเอกเรา”
“ดีมากวะแก  งั้นก็คงไม่มีปัญหาอะไร  ส่วนป้ายไฟ เรียบร้อยดีนะเว้ยแกไอ้เปิ้ลไอ้แก้ว”
“เรียบร้อยแล้วยะ  รอดูฝีมือฉันกะไอ้แก้วบ่ายนี้แล้วกันว่าป้ายไฟเอกศิลป์จะเริ่ดหรูอลังแค่ไหน  รับรองถ้าไอ้โอมเห็นแล้วต้องตกตะลึงแน่ๆเลย”
“เยี่ยมมากเลยแก  ทุกอย่างคงพร้อมหมดแล้ว งั้นเราไปเจอกันที่หอประชุมมหาลัยตอนบ่ายโมงตรงเลยนะ”
“เดี๋ยวๆๆพวกแกยังไม่ได้เสื้อที่จะใส่ไปเชียร์ไอ้โอมเลยนะเว้ยยย นี้ๆๆรอไอ้ปูมันก่อนสิวะ  ตอนนี้กำลังไปเอาเสื้อจากร้านอยู่”
“เอ่อจริงวะ  ลืมไปเลย  อ้อมแกโทรไปตามไอ้ปูสิวะ ถึงไหนแล้ว จะได้รีบเอามาให้ทุกคนใส่ทันบ่ายนี้”
ผมเป็นคนสั่งอ้อม ให้โทรตามเพื่อนที่ไปรับเสื้อจากร้านที่พวกเราตั้งใจสั่งทำเพื่องานประกวดดาว-เดือนFreshy day Freshy night ปีนี้โดยเฉพาะ  จากนั้นไม่นานไอ้ปูสาวร่างบิ๊กไซส์ที่ไปรับเสื้อก็มาถึงภาคศิลป์แล้วทำการแจกจ่ายให้กับเพื่อนๆทุกคนได้ใส่ไปเชียร์โอม ศักดิ์พินิจ ในการประกวดดาว-เดือนมหาวิทยาลัยปีนี้
“โอเคนะเว้ยพวกมึง  ได้เสื้อครบกันหมดแล้ว หน้าที่ก็แบ่งกันเรียบร้อยแล้ว  ตอนนี้สิบโมงเช้า คงมีเวลาเตรียมการทุกอย่างทัน งั้นเราเจอกันที่หน้าหอประชุมมหาลัยตอนบ่ายโมงตรงน่ะ”
ผมบอกกับทุกๆคนในเอกศิลป์ของชั้นปีที่1 หลังจากนั้นพวกเราก็แยกย้ายกันไปเตรียมตัวที่จะไปร่วมเชียร์และร่วมงานFreshy day Freshy nightประกวดดาว-เดือนมหาวิทยาลัยในปีนี้
“ทุ่ง  แกจะให้ฉันไปส่งเปล่า???”
ไอซ์  ถามผมหลังจากที่พวกเราแยกย้ายจากเพื่อนๆในเอกแล้ว
“ขอบใจวะแก  แต่ไม่ต้องหรอก หอแกอยู่ตั้งไกล  เดี๋ยวฉันจะติดรถไอ้ตรีเอกพืชไร่กลับหอเลย  แกไม่ต้องวกไปวกมาเสียเวลา”
“เอาแบบนั้นเหรอวะ  งั้นก็เจอกันตอนบ่ายโมงนะแก”
“อืม  บายวะแก  ขับรถดีๆละไอซ์”
“จร้าแล้วเจอกกัน”
จากนั้นผมก็เดินไปรอไอ้ตรีภพที่ศาลาสามแยกปากหมาทันที  เพราะเมื่อเช้าผมไม่ได้มากับป่าสัก  เหตุที่ต้องมาอาศัยนั่งรถมอไซค์ไอ้ตรีภพมาก็เพราะว่าป่าสักนั้นต้องรีบไปเตรียมตัวในการประกวดดาว-เดือนในช่วงบ่ายซึ่งทั้งดาวและเดือนจากคณะต่างๆต้องไปประชุมและเตรียมความพร้อมกันตั้งแต่เช้ามืดเลยเพื่อจะให้การประกวดออกมาสมบูรณ์ที่สุดในช่วงบ่ายที่จะถึงนี้  เลยเป็นเหตุให้ผมได้มากับไอ้ตรีภพนั้นเอง  พอถึงศาลาสามแยกปากหมาแล้วผมก็ล้วงเอามือถือจากกระเป๋ากางเกงทันทีเพื่อที่จะได้โทรหาไอ้ตรีภพ
“ฮัลโหล  ไอ้เชี่ยตรี มึงเสร็จยังวะ นี้กูเสร็จแล้วนะมึง  มานั่งรอมึงที่ศาลาสามแยกปากหมาแล้วเนี้ย”
“เอ่อๆกูกำลังจะออกไปเดี๋ยวนี้แหละมึง  เชี่ยอย่ารีบนักสิวะ ไอ้ป่าสักมันไม่หนีไปไหนหรอก สงสัยอยากจะเห็นหน้าผัวไวๆละสิฮ่าๆๆๆๆๆๆ”
“ไอ้สัส มึงนี้ปากหมาตลอดเลยนะ  เดี๋ยวๆกูจะเอาหมาออกจะปากมึงถ้ามึงไม่หยุดเห่า”
“ฮ่าๆๆๆเอ่อๆๆล้อเล่นแค่นี้  ทำเป็นโกรธกูไอ้สัส  มึงรอกูอยู่นั้นละเดี๋ยวเจอกัน”
หลังจากว่างโทรศัพท์ไม่นานผมก็เห็นตรีภพขับมอเตอร์ไซค์คู่ใจของมันKeeway Superlight 200 ออกมาจากคณะเกษตรมุ่งตรงมาที่ศาลาสามแยกปากหมาทันที
“อ้าว ขึ้นรถได้แล้วไอ้เชี่ย  รถกูไม่มีแอร์เหมือนรถผัวมึงนะเว้ยไอ้ทุ่ง”
“มึงแมร่ง พูดว่ากูมีผัวจนติดปากแล้วนะเว้ยไอ้ตรี  กูอายเป็นเหมือนกันนะเว้ย”
“55555มึงจะอายทำไมวะ  มีผัวหล่อมีผัวรวยดีจะตาย”
“ไปๆออกรถได้แล้วมึง  อย่าเห่าให้มันมากนักเว้ย กูรำคาญ”
จากนั้นผมกับตรีภพก็มุ่งทะยานสู่หอพักนักกีฬาทันที เพื่อที่จะกลับมาเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ต้องใส่รวมพลแต่ละเอกแต่ละคณะไปร่วมงานFreshy day Freshy nightและเชียร์การประกวดดาว-เดือนในช่วงบ่ายนั้นเอง
เวลาบ่ายโมงตรงนักศึกษาชั้นปีที่1ทุกคนก็มารวมตัวกันลงทะเบียนหน้าหอประชุมมหาวิทยาลัยเพื่อร่วมงานFreshy day Freshy night ซึ่งงานนี้ถือได้ว่าน้องๆปี1ทุกคนจะได้รู้จักกับเพื่อนๆต่างคณะนั้นเองจึงทำให้ทุกๆคนรู้สึกตื่นเต้นและอยากร่วมสนุกสนานในการจัดกิจกรรมเป็นอย่างมากซึ่งประเด็นสำคัญคงหนีไม่พ้นการประกวดดาว-เดือนมหาวิทยาลัยนั้นเอง
พวกเราเอกศิลป์จากคณะครุศาสาตร์ปีนี้ผนึกกำลังกันมาครบทั้ง39ชีวิตขาดอีกหนึ่งนั้นก็คือ โอม  ศักดิ์พินิจ เพราะโอม ต้องร่วมประกวดดาว-เดือนมหาวิทยาลัยซึ่งตอนนี้คงเตรียมตัวอยู่หลังเวทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกๆคนที่มาให้กำลังใจโอมต่างใส่เสื้อเอกมาเหมือนกันหมดจึงทำให้บรรยากาศในตอนนี้เพิ่มสีสันและความคึกคักเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเสียงกลองเสียงดนตรีต่างๆมากมายหรืออุปกรณ์ในการเชียร์ก็ขนมาพร้อม
“เอ้ยยยพวกแกทางนี้  พี่ๆเขาให้พวกเราไปรวมตัวกันทางโน้นวะเร็วๆงานจะเริ่มแล้ว”
เสียงไอ้ปูสาวร่างท้วมไซส์บิ๊กประจำเอกศิลป์เรียกให้ทุกๆคนไปรวมตัวกันที่จุดนัดหมายของคณะทันทีที่ทุกคนมาพร้อมแล้ว  พอพวกเราเข้าไปในหอประชุมของมหาวิทยาลัยเกือบจะไม่มีที่นั่งเลยเพราะคณะต่างๆได้ขนนักศึกษาของตัวเองมาให้กำลังใจดาว-เดือนของตัวเองกันทุกคน โชคดีที่คณะครุศาสตร์มีตั้ง12 สาขาวิชาเอกเลยพอที่จะได้เบียบๆกันได้ดูการประกวดดาว-เดือนซึ่งจะเริ่มในอีกไม่กี่นาทีต่อจากนี้แล้ววว
“สวัสดีครับทุกๆท่านขอต้อนรับทุกๆคนเข้าสู่งานFreshy day Freshy night คราฟฟฟฟฟฟฟฟฟ”
กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
วิดวะสู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เกษตรสู้เว้ยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
การจัดการเลิศที่สุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
นิเทศปังสุดงานนี้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ครุศาสตร์จองแล้วสายสะพายปีนี้ วู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เสียงเชียร์มากมายดังกึกก้องท่วมท้นหอประชุมของมหาวิทยาลัย ซึ่งปีนี้มีคณะที่ส่งดาว-เดือนเข้าประกวดทั้งหมด 15 คณะ เลยทำให้กองเชียร์นั้นไม่ยอมน้อยหน้ากันเลยทีเดียว
“เอาละครับ ต่อจากนี้จะเป็นการแนะนำตัวของน้องๆผู้เข้าประกวดดาว-เดือนในปีนี้ แต่ก่อนที่จะได้ทำความรู้จักดาวและเดือนของแต่ละคณะ ..ขอเสียงปรบมือต้อนรับการแสดงในชุดพิธีเปิดจากชมรม มรดกอีสานของมหาวิทยาลัยแก่นนครด้วยครับ”
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด  จากนั้นการแสดงโปรงลางจากชมรมมรดกอีสานก็เริ่มต้นขึ้นซึ่งถือได้ว่าเป็นการแสดงศิลปะวัฒนธรรมของคนอีสานนั้นเอง
“ขอเสียงปรบมือให้กำลังใจกับการแสดงในชุดพิธีเปิดด้วยครับ  เอาละครับทุกๆคนได้เวลาที่จะมารู้จักกับน้องๆสาวสวยและหนุ่มหล่อแต่ละคณะทั้ง15 คณะของเรากันแล้วววววววววววววขอเสียงปรบมือดังๆตอนรับดาวและเดือนทั้ง15คณะด้วยครับบบบบบบ”
เสียงพิธีกรบนเวทีประกาศให้ผู้เข้าประกวดแต่ละคณะออกมาแนะนำตัวเองบนเวที ซึ้งพวกเราก็รอลุ้นว่าโอม จะออกมาแนะนำตัวเองตอนไหนอย่างใจจดใจจ่อเลยทีเดียว
“หมายเลย 17 นายศักดิ์พินิจ  บุญญานนท์ จากคณะครุศาสตร์ครับ”
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดด พอสิ้นเสียงการแนะนำตัวเองของโอม เสียงกรี๊ดของเหล่าบรรดากองเชียร์ก็ดังถล่มกลบเสียงต่างๆทันที
“หมายเลย 18 นายกังวานไพร  บุญนิสากุล  จากคณะสัตวแพทย์ครับ”
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดนึกว่าเสียงกรี๊ดจากกองเชียร์ของไอ้โอมจะดังมากแล้วแต่พอสิ้นเสียงการแนะนำตัวของป่าสัก เสียงกับดังจนผมหูอื้อไปเลยทีเดียว ต้องยอมรับเลยว่าวันนี้ป่าสักดูหล่อมากๆหล่อจนผมตกตะลึงไปเลยว่าจะเป็นคนเดียวที่ผมรู้จักหรือเปล่า ดูบนเวทีในตอนนี้ป่าสักมีเสน่มากล้นจริงๆ
“ขอเสียงปรบมือดังๆให้กับดาวและเดือนทั้ง15คณะอีกสักครั้งด้วยครับ กับรอบการแนะนำตัว  จากนี้ไปเราจะเปิดโอกาสให้กับกองเชียร์แต่ละคณะได้มอบดอกไม้ให้กับตัวแทนของคณะตัวเองเพื่อที่จะได้เป็นคะแนนในการตัดสินตำแหน่ง ขวัญใจมหาชน  ซึ่งตำแหน่งนี้เราได้มีการกำหนดกติการการให้คะแนนมาจากสองส่วนด้วยกัน คือส่วนที่หนึ่งมาจากคะแนนโหวตของนักศึกษา คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษาของมหาวิทยาลัยแก่นนครซึ่งจะโหวตได้เพียงคนละครั้งเท่านั้นเรานำมาคิด 50 เปอร์เซ็นและอีกส่วนก็จะนับคะแนนจากดอกกุหลาบในวันนี้อีก50 เปอร์เซ็น รวมเป็น100 คะแนนเต็มพอดี สำหรับตำแหน่งขวัญใจมหาชนเราจะไม่แยกดาวและเดือน ไม่ว่าใครที่ได้คะแนนสูงสุดก็จะได้ครองตำแหน่งขวัญใจมหาชนไปครองครับ”
พอพิธีกรให้สัญญาณในการเริ่มนับคะแนนจากการให้ดอกกุหลาบแล้ว ทุกคณะต่างเร่งรีบส่งตัวแทนไปซื้อดอกกุหลาบจากองค์การนักศึกษาที่นำมาจำหน่ายทันทีเพราะจะได้เป็นคะแนนให้กับดาวและเดือนของคณะตัวเอง
“อ้าวนี้ทุกๆคนดอกกุหลาบ”
เสียงไอซ์ดังขึ้นหลังจากที่ไปซื้อดอกกุหลาบมาให้กับเพื่อนๆในเอกศิลป์เพื่อจะได้นำไปให้กับ โอมศักดิ์พินิจนั้นเอง
“คุณทุ่งครับ  คุณทุ่ง  นี้ครับดอกกุหลาบ”
“อ้าวสวัสดีครับลุงสมาน  มาได้ยังไงครับเนี้ย”
“ผมเอาดอกกุหลาบมาให้คุณหนูครับ      นี้ครับดอกกุหลาบ”
จากนั้นลุงสมาน คนขับรถของที่บ้านป่าสักก็ยื่นดอกกุหลาบช่อมหึมาให้ผมถึงสองช่อด้วยกัน
“ให้ผมทำไมครับลุง???”
“คือว่าลุงจะวานให้คุณทุ่ง ช่วยลุงหน่อยเถอะครับ ลุงแก่แล้ว คงจะเดินเบียดเด็กๆเอาดอกกุหลาบไปให้คุณหนูไม่ไหวหรอกครับ ส่วนที่ให้ไปสองช่อนั้น อีกช่อฝากให้คุณโอม เพื่อนคุณหนูด้วยนะครับ”
“เอาแบบนั้นเลยเหรอลุง  ?????”
ผมถามกลับลุงสมานไปทันที  เพราะผมก็อายๆเหมือนกันที่จะถือช่อกุหลาบช่อใหญ่ไปให้ป่าสัก ที่ยืนเด่นรอรับกุหลาบจากกองเชียร์อยู่ในตอนนี้
“ครับ เอาตามนี้เลย  ใครๆก็เอาไปให้กันครับ  ไม่น่าอายหรอกคุณทุ่ง ดูสิคุณหนูรออยู่นะครับ”
“เอ่อ  เอ่อได้ๆครับ  เดี๋ยวผมโทรหาเพื่อนก่อนนะครับ”
จากนั้นผมก็จัดการโทรหาไอ้ตรีภพทันทีให้มันมาช่วยถือกุหลาบเป็นเพื่อนผมอีกสักช่อ  เพราะถ้าจะถือไปสองช่อใหญ่ๆคงพิลึกน่าดู
“ไอ้เชี่ยตรี  มึงอยู่ไหนวะ  มาหากูด่วนเลย  กูมีเรื่องให้ช่วย”
“อะไรของมึงวะ  กูกำลังเชียร์สนุกๆอยู่กับคณะกูเลย”
“เอาเถอะน่า  มึงรีบมาตอนนี้เลย”
“เอ่อๆๆเดี๋ยวกูไป”
จากนั้นไม่นานตรีภพก็เดินมาถึงจุดที่ผมยืนรออยู่ข้างๆเวที
“เอ้าช่อกุหลาบ”
ผมยื่นช่อกุหลาบใหญ่อีกช่อไปให้ตรีภพทันที
“มึงเอามาให้กูทำไมวะ  โน้น  ผัวมึงยืนเด่นเป็นสง่าอยู่บนเวทีโน้น”
“ก็กูมีสองช่อ ช่อนี้กูจะให้มึงเอาไปให้ไอ้ป่าสัก  ส่วนกูจะเอาไปให้ไอ้โอม....มึงไม่ต้อง งงเลยสัส  ถ้าขืนกูเอาช่อดอกไม้ไปให้ไอ้ป่าสักแบบนี้ รับรองกูโดนตีนคณะกูแน่ๆ เพราะฉะนั้นมึงต้องเอาช่อนี้ไปให้ไอ้ป่าสัก”
“เอ่อๆ  ยุ่งจริงเว้ย  จะเอาดอกไม้ไปให้ผัวแค่นี้ก็ต้องเดือดร้อนชาวบ้านชาวเมืองเขาไปทั่ว”
“มึงไม่ต้องพูดมากเลยไอ้เชี่ย  รีบๆเลยเดี๋ยวกรรมการจะหยุดนับคะแนนแล้ว”
จากนั้นผมและตรีภพก็เดินมุ่งตรงไปยังคนที่ยืนเด่นอยู่บนเวทีทันที ผมมุ่งหน้าตรงไปยังไอ้โอม แต่ด้วยว่าหมายเลขของไอ้โอมและไอ้ป่าสักอยู่ติดกันจึงทำให้มันทั้งสองมองมายังผมและตรีภพทันที  ผมเดินไปชิดขอบเวทีพร้อมกับตรีภพซึ่งตรีภพยืนอยู่ต่อหน้าของป่าสัก ผมก็ยืนอยู่ต่อหน้าโอม ทั้งโอมและป่าสักนั่งคุกเข่าเพื่อจะยืนมือมารับดอกไม้ได้สะดวก
แต่แล้วจู่ๆมือของป่าสักก็ยืนมาทางผมแล้วก็คว้าเอาช่อกุหลาบจากผมไปทันที ผมนี้งง เพราะไม่คิดว่าป่าสักจะเจ้าเล่ห์แบบนี้ จากนั้นโอมก็คว้าเอาช่อกุหลาบจากตรีภพเช่นกันแล้วทั้งโอมและป่าสักต่างก็ยิ้มที่มุมปากให้กันทันทีด้วยเล่ห์เหลี่ยมจอมกะล่อน
“ขอบคุณนะ สำหรับกุหลาบ ที่เอามาให้”
ป่าสักพูดกับผมพร้อมดมดอกกุหลาบต่อหน้าผมเฉยเลยทันที
“เออ  เอ่อออ... คือว่า  กู  กู.... สู้ๆนะมึง กูไปละ”
พูดจบผมก็รีบเผ่นทันที ตอนนี้หูผมอื้อตาผมลายไปหมดแล้ว  หน้าแดงมากๆๆอายก็อายที่ป่าสักทำแบบนี้ต่อหน้าคนทั้งหอประชุม
“ทุ่ง  มึงอย่าเพิ่งรีบกลับนะ  รอกูก่อน”
ป่าสักพูดตามหลังผมมาทันที  แต่ตอนนี้ผมอยากจะมุดพื้นดินหนีไปไกลๆเลย มันจะมาพูดอะไรตอนนี้วะ  คนก็เยอะแยะมากมายทั้งหอประชุม
เขินสิครับ เขินนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา