Nong shin เส้นทางวีรบุรุษผู้มืดบอด

7.0

เขียนโดย BadBlood

วันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 22.11 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  3,381 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2560 17.07 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) บุรุษคนใหม่แห่ง แผ่นดิน การาอีชาง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          'ข้านั้นรอท่านมาแสนนาน ท่านนอง ชิน ตอนนี้ในอีกที่ ที่แสนไกล ท่านได้ตายจากแล้ว' คำทักทายนั้นทำผมมึนงงไปหมด หรือสับสนอะไรสักอย่าง นี่เราตายแล้วหรือ....? 'ข้าน้อยนามว่า หยางหลู อาจารย์สั่งข้ามารับท่านก่อนที่ท่านจะเสียไปเมื่อ20ปีที่แล้ว ตอนนี้บ้านสกุลชิน จัดเตรียมแล้ว เชิญตามมาเถิด' หลังจากผู้ชายวัยกลางคนนั้นพูด ผมก็รู้สึกตัวช้าไปหมด สักพักภาพทั้งหมดก็มืดลง....
          อาา...หอมจัง...'คุณชายชิน คุณชายชิน...'นั้นเสียงไคร.... เมื่อตาผมสว่างขึ้น ก็เห็น ผู้หญิงชาวจีน2คนกำลัง เตรียมอาหารมาให้ ผมลุกขึ้นช้าๆ และผมก็พูดออกไปอย่างงัวเงีย 'ที่นี่...ที่ไหน...'    'บ้านของนายท่านค่ะ ในที่สุดท่านก็กลับมา..พวกเราดีใจมาก รวมถึงนายท่านด้วย'คนใช้ตอบ 'บ้านผมหรอ...นายท่านเป็นไคร..'ผมถามไปด้วยความอยากรู้มาก 'บิดาของท่านค่ะ..'หลังจากที่คนใช้ตอบ ผมยิ่งปรับสภาพไม่ทัน พ่อหรอ? พ่อ ตายไปแล้วนี่ 'คุณชาย เชิญทานอาหาร และแต่งตัว นายท่านรอพบอยู่ เชิญ' หลังจากที่คนใช้นำอาหารมาวาง พวกนางก็ไปยืนรอหน้าประตู    นี่มันเรื่องอะไรกัน...เอาเถอะค่อยไปถามจากคน คนนั้นให้รู้เรื่อง 'นี่ชุดชั้นหรอ' ผมแปลกใจที่เป็นชุดจีนโบราณ แต่ก็ไม่น่าแปลก ที่นี่เขาก็แต่งกันแบบนี้ 'คุณชาย เชิญทางนี้ค่ะ' คนใช้เชิญผมให้ตามไป ผมทำได้เพียงทำตามในตอนนี้ 
          มะ...ไม่จริงใช่ไหม....ผมเดินมาถึงที่ห้องรับแขก ต้องถึงกับ ผงะ 'ยะ...ยา..มาโตะหรอ'ใช่พ่อเลี้ยงผมเอง 'นองชิน มาแล้วรึ'ยามาโตะพูดก่อนจะหัดมายิ้มให้ ' ณ แดนนี้ ข้าชื่อ จื่อชิน เป็นพ่อของเจ้า' เดี๋ยว จื่อชินหรอ ยามาโตะพูดอะไร....ผมตามไม่ทัน 'ยังไม่เข้าใจสินะ...จริงๆเจ้าเป็นคนของโลกนี้ ข้าเป็นคนส่งเจ้าไปอีกโลกเอง เพราะแม่ของเจ้า...เป็นคนของโลกนั้น ' ว่าไงนะ...เขา...พูดจริงหรอ'ข้ารู้เจ้ามีคำถาม ตอนนี้เจ้าก็21แล้ว สำหรับคนที่นี่ถือว่า210ปี คำถามอื่น เจ้าน่ะค่อยถาม หยางหลูเถอะ คนที่พาเจ้ามาไงล่ะ อ่อและก็อย่าเรียกข้ายาโมโตะเลย เรียกว่า"พ่อ" พอแล้ว..นะ'เขายิ้มมาที่ผม  'ครับ....ท่านพ่อ'ผมคงไม่ถามมากมายกับเขา ถ้าเขาบอกจะบอกผมเอง และเขาไม่เคยโกหก ผมจึงไม่คิดจะถามสิ่งใด ต่อจากนี้ผมคงต้องปรับวิธีพูดแล้วสิ ถ้าแปลกจากคนอื่นจะเป็นจุดเด่นได้
          'คุณชาย ท่านหยางหลู มารอที่เรือนแล้วค่ะ'ผมพยักหน้าตอบรับคนใช้ ผมเดินกลับไปที่ห้อง เห็น หยางหลู เดินเข้ามาคำนับ พร้อมเอามือผสาน แสดงฐานะที่ต่ำกว่า และนอบน้อม ทั้งที่ดูแก่กว่ามาก 'อย่าเลยคุณหยางหลู...เอ่อ..!!ท่านหยางหลู!'ลืมตัวกับคำพูด และรับไปเอามือยกหยางหลูจากการคำนับ 'ไม่ได้ครับ อาจารย์ข้าสั่งไว้ ท่านคือผู้ทุกคนต้องเลื่อมใส ข้าเชื่อฟังอาจารย์ มิมีบิดพริ้ว 'ผมฟังเช่นนั้นก็รู้ว่าคนที่นี่นับถืออาจารย์เป็นอย่างสูงมาก 'เชิญข้างในเถอะ ผู้อาวุโส  ข้านั้นมีเรื่องจะไตถามมาก เชิญ'หลังจากผมกล่าวเป็นพิธี เราก็เข้าไปนั่งคุยเกี่ยวกับเรื่องของที่นี่ 'เวทมนตร์ หมายความว่าไงน่ะ ที่โลกนี้น่ะ แล้วเรื่องอื่นๆอีก'ผมตื่นเต้นมากกับเรื่องที่หยางหลูเล่า โลกนี้มีอะไรแปลกไปหมด แต่วัฒนธรรม การเป็นอยู่เป็นแบบโบราณ แม้แต่การพูด 'ท่านคงเป็นวิชาดาบแล้ว วิชาดาบตระกูลชิน แม้ไม่เลื่องลือ แต่เป็นเพราะท่านเจ้าบ้านปิดเงียบวิชานี้ แต่สิ่งที่ข้าจะสอนท่านคือ เวทมนตร์ ท่านจำเป็นต้องใช้กับดาบของท่าน'หยางหลู ดูจริงจังมากกับการ บอกกล่าวครั้งนี้ ด้วยความสนใจผมจึงตอบ'ตกลง'
          ตื่นเต้นดีแหะ 'คุณชายชิน แก้วลูกนี้ท่านลองจับดูสิ'หยางหลูเอาอะไรมา แก้วกลมๆนั้น 'อย่ากลัวเลยมันแค่จะบอกประเภทเวทของท่าน'ผมพยักหน้าตอบ และเอื้อมไปจับช้าๆ ขณะที่ปลายนิ้ว ผมแตะมัน ลูกแก้มก็เปลี่ยนเป็นสีดำมืดสนิท ตรงกลางมีผลึกสีขาวเปล่งแสงข้าใน ทำผมประหลาดใจและตื่นเต้น 'นี่มัน.....!!!!'หยางหลูพูดดังขึ้นด้วยหน้าตาที่ตกใจ จากนั้นเขาก็เก็บแก้ว นั้น 'เทพมังกรดำจุติแล้ว!!! จุติแล้ว!!! เวทย์ของท่านคือ ความมืด แต่ใจกลางนั้นคือความหวัง แก่นแท้ ความจริงของโลก การพิพากษาที่เที่ยงธรรม คุณชายอาจารย์ข้ารอท่านมานาน สมควรแล้วที่จะรอ'หยางหลู พูดอย่างดีใจอย่างที่ไม่มีมาก่อนในชีวิต ข้าเอาแต่ยืนดูอย่าง งงๆ และเราก็เรียนเวทย์ด้วยกัน'ดาบของท่านเอาออกมาสิ แล้วเคร่งจิตไปที่มัน ทำสัญญากับมันแค่ปลายนิ้วสัมผัส แล้วดึงเวทออกมา'หยางหลูสอนวิธีการที่เหมือนจะง่าย เคร่งจิต......ข้าได้เปิดดาบออก...จงฟังลมที่ใบดาบได้ตัดผ่าน ตาของข้าจงบอดชั่วพริบ แล้วเจ้าจะเห็นความจริง เพราะข้านั้นได้มาที่นี่เพื่อเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตต่อ 'จงตื่นขึ้นเทพแห่งความมืดความหวัง จงเมตตาต่อโลก ข้าขอทำสัณญานี้ เพื่อยืนยัน ตัวตนแห่งข้า คุโระคาตานะ'ผมร่ายคาถาและตั่งชื่อ จากนั้นให้ดาบจิบเลือดของข้า เป็นการทำสัญญา ไม่นาน ดาบทั้งเล็มก็กลายเป็นสีดำ และ..พุ่งกลับเข้าฟัก ผมยืนมอง แล้วเอามือดึงดาบออกจากฟัก...เอ๋...เอาไม่ออก หรอ....'คุณชาย การจะดึงดาบออกได้ต้องมีเงี่ยนไขเป็นแน่ ทีนี้ท่านต้องหาคำตอบเองแล้ว...ข้าทราบเพียงเท่านี้ขออภัย ข้าไม่คิดว่ามันจะมีเงื่อนไข'หยางหลูบอกด้วยความผิดหวัง....'แล้วจะหาเงื่อนไขยังไงท่านผู้อาวุโส'ผมถาม  หยางหลูตอบว่า'มันอยู่ที่เส้นทางของท่าน ชีวิตท่าน ตอนนี้ข้าหมดหน้าที่จริงๆ ข้าน้อยอยากช่วย แต่ถูกสั่งมาเพียงนี้...'  ห้ะ?!!!! อะไรกัน
          งี่กะได้หรอ?! อา...ผมทำได้เพียงคำนับส่งลา คงต้องหาคำตอบเองเสียแล้ว....โลกนี้น่ะคงมีอะไรมากมายสินะ แถมอายุเหมือนจะอยู่ได้นานสะด้วย ผมจึงใช้เวลาทั้งเดือน อยู่ในห้องหนังสือ ฝึกดาบ นอน...เฮ้อ
                    โปรดติดตามตอนต่อไป....

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา