สานสัมพันธ์รัก

9.0

เขียนโดย Babybird

วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 00.01 น.

  20 ตอน
  0 วิจารณ์
  18.34K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2560 00.38 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) พบเจอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

คอนโด 07.00
 
(ตื่นได้เเล้วจ้า ตื่นได้แล้วจ้า)
 
ติ้ด เสียงเลือนนาฬิกาปลุกดังขึ้นทันทีเมื่อมันขัดความสุขในการนอนของฉัน!! ฉันลืมตาอย่างอารมเสียเพราะเพื่อนสนิทของฉันจะตั้งนาฬิกาปลุกในเวลาเจ็ดโมงเช้านี้ทำไม
 
"นี้ยัยเเก้ว แกจะตั้งนาฬิกาปลุกตอนนี้เพื่อ"
 
"อ้าว ก้อเเกบอกฉันว่าแกมีนัดกับเเฟนเเก เเล้วให้ฉันปลุกไม่ใช่หรือไง"
 
"ก็ใช่ เเต่ทำไมแกต้องปลุกตอนเช้าขนาดนี้ด้วย"
 
"ทำอย่างกะเเกแต่งตัวเร็วนักนี่"
 
ฉันมองค้อนเพื่อรักของฉันทันทีเมื่อนางพูดออกมาเเบบรู้ทันฉันก็จริงของยัยแก้วนะ เพระฉันเป็นคนที่เเต่งตัวช้ามากถึงจะเเต่งเเค่เสื้อยืดกางเกงยีนธรรมดาๆก็นานมากเหมือนกันเเล้วยิ่งวันนี้เป็นวันสำคัญเป็นวันครบรอบ 3 ปีของฉันกับเรน ซะด้วย ฉันชื่อ เกวลิน นิมิตดำรง หรือรู้จักกันในนามว่า สเกล ฉันอยู่ในครอบครัวที่ค่อนข้างมีฐานะซึ่งตอนนี้กำลังเป็นนิสิตจบใหม่ ฉันกับเเก้วเป็นเพื่อนกันตั้งเเต่เริ่มเข้ามหาลัยใหม่ๆเลยรักเเละสนิทกันมากไม่แปลกที่ยัยเเก้วจะรู้จักฉันดีว่าฉันเป็นคนยังไง
 
"อ่าๆ ฉันไปอาบน้ำก่อนนะ"
 
"เออรีบๆ ฉันรอกินข้าว"
 
"จ้า เดะพี่จะรีบอาบเเละมากินข้าวกับน้องสาวนะจ๊ะ"
 
"นี่จะเล่นอีกนานมะ รีบไป" เเก้วทำท่าเหมือนจะตี
 
"จ้าไปละจ้าาา" ฉันทำท่าทางเหมือนกลัวเเล้ววิ่งเข้าห้องน้ำไปบรรยากาศหยอกล้อเเบบนี้จะเกิดขึ้นบ่อยกับเราสองคนซึ่งมันทำให้เรามีรอยยิ้มบนใบหน้าให้กันตลอด การอาบน้ำกินข้าวเเต่งตัวของฉันตอนนี้ใช้เวลามา 2 ชั่วโมงกว่าเเล้ว
 
"รีบได้เเล้วแกเดี่ยวไปนัดสาย"เเก้วเร่งฉัน
 
"เนี้ยๆเสร็จละ ฉัันไปหาเรนก่อนน้ะเดี่ยวตอนเย็นฉันมากินข้าวด้วย"
 
ฉันรักแก้วมากเเก้วเป็นเพื่อนคนเเรกที่ฉันให้ใจเเละเชื่อใจ เเก้วเป็นคนน่ารักนิสัยดีมีคนเข้าหามากมายเเต่ไม่เปิดโอกาศให้ใครเลย ฉันเคยถามเเก้วนะว่าเหงาไหมเเละฉันได้คำตอบว่าแค่ฉันมีแกฉันก็ไม่เหงาหรอก เพราะอย่างนี้ถึงฉันนั้นมีเเฟนฉันก็จะเเบ่งเวลามาให้เเก้วเสมอ
 
-------------------------------------------
 
ร้านอาหารชื่อดังใจกลางเมือง
 
"สเกล"
 
ฉันเดินไปหาต้นทางของเสียง
 
"เรนรอเกลนานไหม"
 
"ไม่เลย เรนก็พึ่งมาถึงเหมือนกันวันนี้เเต่งตัวสวยน้ะ"
 
"เเน่นอน" ฉันทำหน้าทะเล้นใส่ "เพราะวันนี้เป็นวันสำคัญของเรา เกลต้องให้ความสำคัญกับมันหน่อยสิ" ฉันเป็นคนที่ไม่ค่อยเเต่งตัวส่วนใหญ่จะใส่เเค่เสื้อยืดกางเกงยีนเเต่วันนี้ฉันใส่ชุดเดรสมาหาเขา
 
"คร้าบบบ จริงๆเเล้วเกลก็สวยทุกวันนะ"
 
(///- -///) ไม่รู้ทำไมฉันไม่เคยชินกับคำพูดเเบบนี้ของเขาเลยสักทีนะ
 
"สั่งอะไรกินกันดีกว่าเนอะ" ฉันเอาเมนูอาหารมาบังหน้าเพื่อไม่ให้เขารู้ว่าฉันกำลังเขินอายกับคำพูดเขาอยู่
 
"สั่งอาหารค่ะ" ฉันเรียกพนักงานเเล้วสั่งอาหาร
 
"เกลวันนี้เกลไปหาพ่อแม่ของเรนกันนะ พ่อเเม่เรนอยากเจอเกลด้วย"
 
"วันนี้เเก้วต้องกลับไปกินข้าวกับเเก้วอ้ะ เกลบอกเเก้วไว้เเล้ว"
 
"เกล เกลจะหาว่าเราเห็นเเก่ตัวก็ได้นะ ทำไมเหรอเกลเวลาเรนชวนเกลไปหาพ่อเเม่ของเรนเกลไปเคยไปเลยละ เกลจะมีธุระหรือนัดตลอด หรือจริงๆเเล้วเกลเเค่เล่นๆกับเรน"
 
"เฮ้ย ไม่ใช่อย่างนั้นนะเรน เกลรักเรนจริงๆ เเต่เเก้วเป็นเพื่อนคนสำคัญของเกล เกลไม่อยากผิดนัดกับเเก้ว ไม่ใช่ว่าเกลไม่อยากไปซะหน่อย" ฉันไม่เคยไม่อยากไปหาพ่อเเม่ของเรนเลย ในเวลาที่เรนชวนทุกครั้งฉันมีธุระจริงๆ มีงานที่ต้องทำ มีนัดที่เลื่อนไม่ได้อยู่ตลอด
 
"เเล้วเรนละ เรนไม่สำคัญเหรอ"
 
"สำคัญสิสำคัญมาก เรนเราอย่ามาทะเลาะกันวันนี้เลยนะ"
 
"งั้นวันนี้เกลไปหาพ่อเเม่ของเรนกันนะ"
 
"เอ่อ....เรน คือ" ฉันไปรู้จะทำยังไงเพราะเรนฉันก็รักเเก้วก็สำคัญกับฉันเหมือนกัน
 
"ไม่เป็นไร เรนคงไม่สำคัญกับเกลเลยสินะ"
 
"มันไม่ใช่อย่างนั้นนะเรน จะไปไหนเรน เรนรอเกลก่อน" เขาลุกขึ้นเเล้วกำลังจะเดินออกจากร้าน ฉันลุกขึ้นเดินตามเข้าเเต่มีพนักงานเดินมาเสริฟอาหารที่สั่งไว้ซะก่อน
 
"ทั้งหมดเท่าไหร่ค่ะ" ฉันถามพนักงานเพื่อคิดเงิน
 
"รอสักครู่นะครับ"
 
"ค่ะ" ระหว่างรอฉันโทรหาเรนเเต่เขาไม่รับสาย
 
"ทั้งหมด 690 บาท ครับ"
 
"นี้ค่ะ 690 บาท" เพราะความที่ฉันนั้นรีบจึงทำให้ฉันเดินไปชนกับผู้ชายคนหนึ่งเข้าอย่างจัง
 
"เป็นอะไรไหมครับ" คนถามมีน้ำเสียงเต็มไปด้วยความเป็นห่วง
 
"ฉันไม่เป็นอะไรค่ะ คุณเป็นอะไรไหมคะ" ฉันตอบเขาเเต่ไม่ได้หันไปมองหน้าเขาเลยเพราะสายตาของฉันมองหาเเต่เรนเท่านั้น
 
"ไม่เป็นอะไรครับ ดูเหมือนคุณจะรีบ"
 
"เอ่ออ ใช่คะงั้นถ้าคุณไม่เป็นไรเเล้วฉันขอตัวก่อนนะค่ะ" ฉันหันไปก้มหัวบอกลาเขาเเล้วเดินออกมาเมื่อฉันเห็นเรนเดินออกจากร้านไปเเต่ได้ยินเสียงตามหลังฉันมาจนฉันหันไปตอบว่า "สเกลค่ะ"
 
-----------------------------------------------
 
"ครับ ผมขอทราบชื่อคุณได้ไหมครับ" ผมตะโกนถามชื่อคนสวยร่างบางที่เดินออกไปอย่างเร่งรีบ
 
"สเกลค่ะ" เธอหันมาตอบผม
 
"ผมกราฟครับ" ผมพูดเสียงเบาเพราะเจ้าตัวนั้นคงไม่ได้ยินชื่อผมเเล้วผมได้เเต่สงสัยว่าทำไหมสาวร่างบางคนนั้นถึงได้ดูเร่งรีบอย่างนั้นกันนะ
 
 
------จบไปเเล้วคะหนึ่งตอนเป็นยังบ้างคะคอมเม้นกันได้เลยยน้า นี้เป็นเรื่องเเรกที่ลองเเต่งค่ะ ผิดพลาดตรงไหนก็ขอโทดด้วยนะคะ ยังไงก็ช่วยเม้นช่วยกดถูกใจกำลังใจให้กันหน่อยเนอะ-----
 

ชุดของสเกลค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา