ผู้กล้าตายด้าน แต่เขาเป็นนักบวช

7.3

เขียนโดย ItsukakunG

วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 15.07 น.

  15 ตอน
  1 วิจารณ์
  14.25K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน พ.ศ. 2562 13.08 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

14) โค่นมัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนที่ 14 โค่นมัน
“นี่คือการล่าเหยื่อของฉันแล้ว” รีเชอร์กล่าวขึ้นด้วยรอยยิ้มที่ดูแล้วน่าเกรงกลัว ออร่าบาง ๆ หนาแน่นขึ้นจนสามารถสังเกตได้ เส้นผมเข้าบริเวณหน้าม้าทางซ้ายของเขานั้นแปรเปลี่ยนเป็นหย่อมสีขาวเล็ก ๆ
“<เพอร์เฟ็คฮีล>” ผมร่ายเวทย์รักษาตัวเองจน HP กลับไปเต็ม ความเหนื่อยล้านั้นหายไปจากร่างกาย แต่ผมก็รู้สึกได้ทันทีว่า ผมไม่ได้บาดเจ็บอะไรแล้ว และนอกจากนั้น <เพอร์เฟ็คฮีล> นั้นกลับมีสถานะขึ้นมาว่า รอคูลดาวน์ 10 ชั่วโมง
โคบัลต์ยักษ์ที่กำลังตัวสั่นเทิมไปด้วยความกลัวนั้นแสดงสีหน้าราวกับเห็นยมทูตมาเฝ้าอยู่ตรงหน้า ผมที่เห็นดังนั้นจึงรีบพุ่งโจมตีเข้าไปทันที
เมื่อดาบไปถึงตัวของโคบัลต์ รีเชอร์ก็แสดงท่าทางแปลกใจขึ้นมาทันที เพราะดาบของผมนั้นถูกปัดออกไปด้วยดาบคาตานะที่อยู่ในมือของโคบัลต์ยักษ์
“ยังมีฤทธิ์อยู่อีกงั้นเหรอ ถ้าเป็นแบบนี้ก็คงต้องฆ่าแกให้ไวที่สุดแล้วสินะ” รีเชอร์เริ่มพูดสบประหม่าใส่โคบัลต์ยักษ์
“ก๊าซซซซ” โคบัลต์ยักษ์คำรามกลับด้วยท่าทางราวกับการใช้ลูกฮึดสุดท้ายแล้ว
ครั้งนี้ฝ่ายที่บุกกลายเป็นโคบัลต์ยักษ์ รีเชอร์นั้นไม่คิดแม้แต่จะป้องกัน เขาคิดเพียงแค่ว่า เขาจะต้องหลบ
อีกด้าน
“นี่มันบ้าอะไรกันแน่เนี่ย เมื่อกี้หมอนี่กำลังร้องออกมาว่า ‘ยังไม่อยากตาย’ ไม่ใช่รึไงกัน” คาลดีร์แสดงท่าทางกระสับกระส่ายไปด้วยความแปลกใจ
“ฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกันน่า ฉันเองก็เห็นแบบเดียวกับที่นายเห็นนั่นแหละ แต่ตอนนี้ไม่มีมังกรสิงแล้ว แต่กลับกลายเป็นเงาสีดำ ๆ จาง ราวกับยมทูตยังไงยังงั้น” กาลูอธิบายภาพที่เขาเห็นออกมา
“งั้นพวกเราก็คงทำได้แค่ดูเท่านั้นแหละ เอาล่ะนะทุก ๆ คน ตั้งสติให้ดี ๆ การต่อสู้นี้น่ะ สุดยอดกว่าที่พวกเราคิดไปไกลแน่ ๆ” คองกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม
อีกด้าน
หนอย ไอ้บ้านี่มันจะเร็วไปแล้วว้อย นี่ขนาดโดนเนิฟไปตั้ง 50 % แล้วไหงกลายเป็นว่ามันยังเร็วประมาณเดินเลยล่ะครับเฮ้ย
เจ้าหมีบ้านี่มันเร็ว เร็วมากจริง ๆ ตอนนี้มันกำลังบุกเข้ามาจากทางขวา ไม่สิ ด้านหลังสินะ ถ้าเป็นแบบนั้นงั้นก็คงจะต้องมาเสี่ยงดวงอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วสิ
ผมกระโดดขึ้นม้วนตัวกลับหลังเพื่อหลบการวาดดาบของเจ้าหมีบ้านี่ สำเร็จแบบฉิวเฉียดเลยแฮะ เอาล่ะ จากนี้ก็แค่รีบบุกทะลวงกลับไปด้านหลัง แต่ไม่ได้คิดที่จะให้ตายหรอกนะ อ๊ะ ไม่สินะ จิตสังหารมันพุ่งออกมาเองนี่ ถ้างั้นก็แค่โจมตีเข้าไปตรง ๆ ก็พอแล้ว
“ย๊ากกกกก” ผมพุ่งเข้าไปในท่าแทงดาบด้วยความเร็วสูงที่สุดของตนเอง ร่างกายทั้งร่างนั้นเหยียดตรงไปจนสุด ผมมั่นใจได้เลยว่าการโจมตีนี้น่ะ สำเร็จแน่นอน
เอ่อ มันหลบได้หรอกเรอะ หนอยแน่ไอ้หมีบ้า อ๊ะ เดี๋ยวนะเฮ้ย หยุดไม่อยู่ ไม่น่าพุ่งแรงเกินไปเลยแฮะ เอ่อ ช่างเถอะ ด้านหน้าตรงนี้เป็นกำแพง เพราะฉะนั้น เราก็แค่ถีบมันกลับแล้วพุ่งแทงดาบไปหามันซะ ว่าแต่ ไอ้สีหน้าเยาะเย้ยนั่นมันอะไรกันแน่ฮะ ไอ้หมี
ครั้งที่สอง ผมถีบตัวออกไปให้แรงกว่าเดิม และแน่นอน ครั้งนี้ผมโจมตีมันได้สำเร็จ
“ก๊าซซ” เจ้าโคบัลต์บ้านี่มันกำลังแสดงสีหน้าเจ็บปวดอยู่ ถ้าเกิดเป็นแบบนี้ล่ะก็ ผมชนะแน่ เพราะตอนนี้มันกำลังยืนนิ่งไปด้วยความเจ็บปวด ผมจึงรีบถีบตัวเองจากพื้นแล้ววาดดาบฟันเป็นแนวทแยงขึ้น
“ก๊าซซซ” เจ้าหมีบ้านี่มันไหวตัวทันจึงรีบใช้ดาบมาปัดป้องการโจมตีของผม ตอนนี้ผมพยายามที่จะโจมตีต่อเนื่อง แต่สิ่งที่ผมทำไปนั้น กลับถูกเจ้าหมีป้องกันไว้ได้ทั้งหมด นี่เองสินะที่เข้เรียกว่าการดิ้นรนโดยสัญชาตญาณน่ะ
ผมใช้สกิลประเมินเพื่อตรวจสอบภาพรวมของสถานการณ์ปัจจุบัน HP ของมันเหลือเพียงแค่ 2638 ส่วน MP ตอนนี้เหลือแค่ 27 หรือถ้าจะสรุปง่าย ๆ ก็คือ ชนะได้แน่ ๆ
ผมจ้องไปที่ร่างกายของเจ้าโคบัลต์นี่ด้วยแววตาที่น่าเวทนาเป็นครั้งสุดท้าย
“มันจบแล้วล่ะนะ เปิดใช้งานสกิล [Bloodlust]” ผมเปิดใช้สกิลใหม่ที่พึ่งได้มาแล้วรีบบุกทะลวงเข้าไป สกิล [Bloodlust] นั้นจะทำให้การโจมตี ความเร็ว พละกำลังของผมเพิ่มขึ้นสูงมากขึ้น แต่ต้องใช้ HP เป็นค่าร่าย แต่สกิลนี้ใช้ได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น แต่ตอนนี้ผมบอกได้เลยว่า ไหวแน่ ผมจึงวาดดาบฟันแนวยาวออกไปอย่างต่อเนื่อง แต่เจ้าหมีบ้านี่ก็ยังป้องกันไว้ได้ แต่การโจมตีในครั้งนี้น่ะ ผมคำนวณเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้น มันจบแล้ว เมื่อผมลากดาบเล็งไปที่ดาบคาตานะในมือของเจ้าโคบัลต์ ซึ่งเป้าหมายของผมก็คือการทำลายอาวุธ เพราะอย่างนั้น การโจมตีครั้งนี้ จึงทำให้ดาบคาตานะแตกเป็นเสี่ยง ๆ
เมื่อดาบของมันพังลงไป ผมจึงไม่ลังเลที่จะรีบโจมตีครั้งต่อไปทันที ครั้งนี้ มันไม่สามารถหลบได้แน่นอน เพราะค่าสถานะของมันโดนเนิฟอยู่นั่นเอง
ดาบของผมตัดคอของโคบัลต์ออกจากบ่าได้สำเร็จ HP ของมันกลายเป็น 0 เลือดของมันได้สาดกระเซ็นไปรอบ ๆ ใบหน้าของผมเต็มไปด้วยคราบเลือด เสื้อผ้าของผมเองก็ชุ่มไปด้วยเลือดอีกเช่นกัน
“แฮ่ก ๆ ปิดใช้งานสกิลทั้งหมด” ผมกล่าวคำ ๆ หนึ่งขี้นแล้วก็ล้มลงไปทันที
“<รีคัฟเวอรี่>” ผมร่ายเวทย์ฟื้นฟูให้ตัวเองอีกครั้ง ตอนนี้ผมรู้สึกได้เลยว่าร่างกายของผมนั้นกำลังค่อย ๆ ฟื้นฟูขึ้นทีละนิด
“รีเชอร์ แกเป็นยังไงบ้าง” กลุ่มเทวภัณฑ์จำลองนั้นรีบวิ่งเข้ามาหาผมด้วยสีหน้ายินดี ไม่ก็ตกตะลึง ผมก็พอจะเข้าใจล่ะนะว่านักบวชที่เข้าไปสู้กับมอนสเตอร์แบบเสี่ยง ๆ โง่นี่นะ
“ยังไหวล่ะมั้งครับ” ผมตอบกลับไปตามตรง
“งั้นเรอะ งั้นวันนี้พอแค่นี้ เดี๋ยวมื้อเย็นข้าเลี้ยง ใครอยากกินอะไร สั่งกันมาให้เต็มที่” คุณคองยิ้มร่าไปด้วยความยินดี
“เอ่อ ทำไมเลเวลของเราไม่เพิ่มเลยล่ะเนี่ย” ผมกล่าวขึ้นตอนที่เช็คค่าสถานะของตนเอง
“แล้วเลเวลของแกมันเท่าไหร่แล้วล่ะ” คุณคาลดีร์ถามขึ้นด้วยความสงสัย
“20 ครับ”
เหล่าผู้คนในกลุ่มเทวภัณฑ์จำลองเบิกตาโพลงไปด้วยความตกใจ
“นี่นายรู้ตัวบ้างไหมเนี่ย ว่าตอนนี้นายน่ะพิชิตบอสมอนสเตอร์ประจำชั้นที่ 1 ได้ด้วยตัวคนเดียวไปแล้วนะเฮ้ย แถมยังด้วยเลเวลแค่ 20 แบบนี้มันบ้าไปแล้ว กว่าพวกฉันจะชนะมันแบบดวล 1 ต่อ 1 ก็ตั้งเลเวล 40 เลยนะเฮ้ย” คุณกาลาทีนแสดงท่าทางตกตะลึง
“เอ่อ แต่ว่านะครับคุณคอง แบบนี้มันไม่โหดร้ายไปหน่อยเหรอครับ”
“หืม” คุณคองแสดงท่าทางไม่รู้ไม่ชี้ออกมา
“เอาเป็นว่าช่างมีนก่อนเถอะ เดี๋ยวพวกเราเอาคืนหมอนี่ให้ แต่ตอนนี้นายรีบรักษาตัวเองก่อนเถอะ” คุณกาลาทีนรีบสั่งผมทันที
“นี่กาลาทีน เรื่องนั้นก็สำคัญนะ แต่ก่อนอื่นเลย นี่รีเชอร์ นายรู้บ้างไหมว่าทำไมเลเวลของนายถึงไม่เพิ่ม” คุณกาลูทักผมขึ้น
“เอ่อ ไม่ครับ”
“ก็เพราะทุก ๆ 20 เลเวล จะต้องไปทำการคลาสอัปที่โบสถ์ไงล่ะ ถ้าไม่ไปก็ไม่มีทางเลเวลอัปหรอกนะ”
เอ๊ะ เดี๋ยวนะ มีระบบแบบนี้ด้วยเหรอ
จบตอนที่ 14
สเตตัสตอนที่ 14 รวมกับอุปกรณ์
ชื่อ :รีเชอร์ อีคลิปส์
อายุ : 18
เผ่าพันธ์: ฮิวแมน
อาชีพ: นักบวช อาชีพเสริม:เด็กยกของแห่งร้านอาหารเฟอร์น่า
เลเวล:20*
สเตตัส:
SP:0 Point
HP:430/6300
MP:290/1645

STR:583+2190(730) VIT: 346+2598(866) INT:371+1641(547)
DEX:324+318(106) AGI:430+621(207) LUCK: ∞

สกิล:
ติดตัว:
สุดยอดการฟื้นฟู(EX)= ฟื้นฟู HP&MP อย่างรุนแรงเมื่อไม่ได้ต่อสู้
ต้านทานสถานะผิดปกติ(EX)= ป้องกันสถานะผิดปกติทุกรูปแบบ ยกเว้นอาการเมา
สุดยอดแห่งการเรียนรู้(EX)= เมื่อได้รับสกิลมา จะทำการเพิ่มระดับเป็น EX ทันที
สุดยอดนักล่าสกิล(EX)= เมื่อฆ่าสิ่งใดก็ตาม จะได้รับสกิลมาด้วย สามารถเลือกติดตั้งหรือถอดออกได้
เร่งการเจริญเติบโต(EX)= เพิ่มค่าประสบการณ์ 2 เท่า
ชำนาญดาบ(EX) = เชี่ยวชาญการใช้ดาบ
เวทมนตร์เหนือโลก(EX) = ใช้เวทมนตร์ได้ทุกรูปแบบ แต่เวทย์ระดับศักดิ์สิทธิ์ขึ้นไปต้องใช้ตรงกับสายธาตุ
ป้องกันการสังเกต(EX)= ป้องกันการล่วงล้ำในสเตตัส
กดใช้:
อัญเชิญยานพาหนะ(EX)
สุดยอดการประเมิน(EX)
นักฟื้นฟู(EX) = ครอบครองเวทย์ฟื้นฟู
รีคัฟเวอรี่ 20 MP
ฮีล 50 MP
ถอนสถานะผิดปกติ(รวมถึงคำสาป) 100 MP
เพอร์เฟ็คฮีล 500 MP

EX)(ยังไม่สามารถควบคุมได้)

จิตสังหารหลั่งไหล(EX)= เพิ่มแรงกดดันทางจิตใจให้ศัตรูตามต้องการ
เสียงคำรามจากนรก(EX)= ลดค่าสถานะของศัตรูลง 10%
สัญชาตญาณดิบ(EX)= เพิ่มความสามารถในการรับรู้
พรางตัว(EX)= ทำให้ร่างกายและอุปกรณ์ของตนโปร่งใส 5 นาที คูลดาวน์ 30 วินาที
ขยับชั่วพริบตา(EX)= พุ่งไปยังบริเวณใดบริเวณหนึ่งในวิสัยทัศน์ 10 เมตร
ฉายา:
ผู้ซึ่งได้รับความโชคดีจากเทพบุตร
ผู้แต่งกลอุบาย
นักปรุงแต่งสีสัน
ผู้ที่อาจจะถูกคาสิโนสั่งห้ามเข้าในอนาคต
นักบวชลึกลับ
นักฆ่าก็อบลิน
ชายผู้ปักธงสาว ๆ แบบไม่รู้ตัว(4 คน)
นักเวทย์ชั้นยอด
ผู้กล้า
ผู้ทำพันธสัญญาแห่งดรากูนิตี้
ผู้พิชิตเขาวงกต(เริ่มต้น)

 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา