สาป สืบ สยอง

8.0

เขียนโดย yamiji

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 19.34 น.

  22 chapter
  2 วิจารณ์
  18.00K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 16.11 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

15) ทำไม.....

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อตอนนั้น ตอนนี้ทุกอย่างกลับมาสงบสุขอีกครั้ง โดยตอนนี้เวลาพักเทียงก็ได้วนมาถึงจนได้ และแล้วหัวข้อสนทนาในวันนี้ก็คือ เรื่องกระเป๋าบนต้นไม้นั้นล่ะ ให้ตายเถอะนะ ทั้งๆที่พึ่งผ่านวันที่เจอศพที่2ไปแค่3วันแท้ๆ ฉันนั้งคิดไปคิดมาซ้ำๆ จนกระทั้งนายโรโระเรียกให้ฉันไปพบแล้วสุดท้ายเราก็พากันเดินไปที่บันได....
"ผมลืมของไว้ในห้องน่ะ รออยู่นี่ก่อนนะ"แล้วนายนั้นก็เดินกลับไปที่ห้องแล้วทิ้งฉันไว้ที่หน้าบันได...... และแล้วเวลาก็ผ่านไป5นาที
"ทำไมถึงไปนานจังนะ....."ฉันยืนรอต่อไป ก่อนจะสัมผัสถึงมือทั้งสองข้างจากข้างหลังที่ผลักฉันลงไป จากบันไดแล้วฉันก็ตกบันไดลงไป7ขั้น แต่โชคดีที่ขว้าราวบันไดไว้ได้ทัน
"โอ้ย....!"ฉันจับข้อเท้าตัวเองพร้อมกับพยายามประคองร่างตัวเองให้ลุกขึ้นยืน
"เฮ้ย!!!!"เสียงร้องของโรโระดังมาจากข้างบน นายนั้นวิ่งลงบันไดมาหาฉันพร้อมกับค่อยๆอุ้มร่างของฉันขึ้นมา
"เกิดอะไรขึ้น ใครทำอะไรเธอบอกมา"นายนั้นทำไมต้องทำหน้าเหมือนจะร้องไห้แบบนั้นด้วยนะ
"กรี้ดดดดดดด เกิดอะไรขึ้นเนีย เดี่ยวฉันจะพาไปห้องพยาบาลนะ"รุ่นพี่ลูซิสวิ่งมาจากด้วนบน เธอวิ่งลงมา
"ให้ตายเถอะ ใครทำเธอกันเนีย"รุ่นพี่จับข้อมือของฉันไว้
"กรุณาเอามือของคุณออกจากเธอด้วย..."โรโระหันไปมองรุ่นพี่ด้วยสายตาอาฆาตแค้นอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน
"เอะ..."รุ่นพี่อุทานออกมา
"ถึงผมไม่เห็นก็ไม่ได้แปลว่าผมไม่รู้นะครับ"
"เออ ฉันทำอะไรผิดเหรอคะ"รุ่นพี่เอียงคอถาม
"หึไม่รู้สิ.....แต่......อย่าตอแหลให้มากนักล่ะ"นายนั้นพูดขึ้นก่อนจะอุ้มร่างของฉันลงไปที่ห้องพยาบาล
 ณ ห้องพยาบาล
 
"ดูเหมือนจะข้อเท้าซ้นล่ะนะ ครูทายาให้ล่ะ สักอาทิตหนึ่งก็คงจะหายละนะ ถ้าจะพักก็พักไปก่อนนะ"แล้วครูห้องพยาบาลก็เดินออกจากห้องไป
"เฮ้อ....นี่มันวันอะไรกันเนีย!"ฉันล้มตัวลงนอนไปที่เตียง แต่เอาเถอะคาบต่อไปก็คณิตพอดีถือโอกาสโดดมันเลยก็แล่วกัน
"นี่ เรื่องนั้นเธอคิดว่าไงล่ะ"
"เรื่องศพในกระเป๋าน่ะเหรอ..."ฉันหันหน้าไปคุยกับนายนั้น โดยที่ยังนอนอยู่ที่เตียง
"ไม่รู้สิ ฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกัน นี่ก็2ศพแล้วล่ะนะที่ตายแบบนั้นน่ะ...."
ไลๆๆๆๆๆๆๆๆ เสียงไลดัวรัวๆอยู่ในกระเป๋าเสื้อฉันจึงรีบหยิบมันขึ้นมาดู
นายกาก:แย่แล้วๆๆๆๆๆๆๆ
นายกาก:หัวหน้ามีใครไม่รู้ไปโพสรูปแล้วบอกว่าโดนผีเวยเว้ยตามอาฆาตน่ะ ตอนนี้กำลังดังในเน็ตมากเลย คนแชร์กันเพียบเลย (ลิ้งที่แนบมา)
นายกาก:แล้วก็มีคนไปเชื่อมโยงกับเพจเก่าของนายโรโระที่ปิดไปบอกว่า นายนั้นเป็นคนปลุกวิญญาณของเว้ยเวยออกมาก่อคดีน่ะ ตอนนี้นักข่าวแม่มมากันเต็มโรงเรียนเรียน บอกว่าจะขอพบนายโรโระให้ได้ด้วย
มิจิรุ:ok กูจะรีบไปให้เร็วที่สุด
ฉันรีบลุกยากเตียงลงไปยืนที่พื้น ยังไม่ทันไรความเจ็บปวดก็แล่นขึ้นมาจากข้อเท้าที่มีผ้าพันแผลพันไว้ที่ข้อเท้านั้นอีกครั้ง 
"นี่เธอไหวไหมน่ะ"
"ช่างเถอะ นายอยู่นี้ห้ามไปไหนเด็ดขาดน่ะ ซ้อนตัวไว้ให้ดี อย่าให้นักข่าวเห็นเข้าล่ะ"ฉันพยายามประคองร่างตัวเองให้เดินออกไปจากห้องพยาบาลขึ้นไปชั้นบนถึงจะเดินไม่ค่อยถนัดเท่าไร แต่ก็ยังพอจะเดินไปได้และแล้วฉันก็เห็นพวกนักข่าวเดินกันอยู่เต็มอาคารเรียน
"เฮ้!! มีอะไรก็มาถามฉันนี่!!!"ฉันตะโกนออกไปแล้วนักข่าวทั้งหมดก็หันมาทางฉัน
"นั้นมันเด็กที่เขาลือกันว่าเป็นเด็กที่อยู่กับนายโรโระนี่!"นักข่าวคนหนึ่งพูดขึ้นแล้วบันดาไมค์ ช่างกล้อง และแสงแฟชมากมายก็มารวมกันที่ฉัน
"ไม่ทราบว่าคุณเป็นอะไรกับนายโรโระคะ เห็นว่ากลับบ้านด้วยกันตลอดเลย"
"พวกเราไม่ได้เป็นอะไรกันคะ!"
"แล้วทำไมต้องไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเลยค่ะ! รบกวนช่วยตอบด้วยคะ!"
"เออ....คือ....."
"มิจิรุกับโรโระไม่ได้เป็นอะไรกันครับ"เสียงนั้นเป็นเสียงของึนที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมาได้ นายเซย์
"นั้นมันนายเซย์ น้องชายของคุณลูซิสเน็ตไอดอลที่โดนผีหลอกนี่!"นักข่าวคนหนึ่งพูดออกมาพร้อมกับส่งสัญญาณให้กล้องถ่ายภาพเอาไว้
"ใช้ผมนายเซย์ น้องของคุณพี่ลูซิสเน็ตไอดอลดังนั้นละ ผมขอยืนยันว่าสองคนนั้นไม่ได้เป็นอะไรกัน...ในฐานะที่ผมเป็นเพื่อนกับยัยนี่มาตั้งแต่ม.1 แถมยังรู้จักพ่อกับแม่ของเธอเป็นอย่างดี ผมขอยืนยันว่าที่ที่นายโรโระต้องไปไหนมาไหนกับยัยนี่ตลอด เพราะถูกไหววานน่ะ"
"ไหววาน ทำไมค่ะ"
"ก็เพราะ บ้านของสองคนนี้! อยู่ค่อนข้างไกล้กันพอสมควร แถมพ่อกับแม่ของยัยนั้นเองก็มักจะไปทำงานต้องประเทศบ่อยๆ ก็เลยต้องไหววานให้นายนั้นไปช่วยดูแลไง ก็ผู้หญิงไปไหนมาไหนตามลำพังน่ะมันไม่ค่อยดีไม่ใช้หรือไง"
"แล้วทำไมไม่ให้เพื่อนผู้หญิงไปคะ"
"ก็เพราะ ยัยนี้มีเพื่อนผู้หญิงสองคน คือ เวยเว้ยที่ตายไป กับลูซิสพี่สาวผมที่เอาแต่ทำงาน ส่วนผมเองก็ติดเรียนกอฟ ก็เลยเหลือนายนั้นคนเดียวไงล่ะ"
"แล้วดรื่องเพจกับเรื่องคำสาปล่ะ ไหนบอกว่าเพจถูกปิดแล้วไง"
"ครับเพจถูกปิดแล้ว ส่วนไอ้การที่เพจนี้มันเกิดขึ้นมาใหม่ได้ยังไง ผมก็ไม่ค่อยจะแน่ใจเหมือนกัน แต่ผมคิดว่าไม่น่าจะเป็นฝีมือของนายนั้นหรอก"
"อ่อ เข้าใจแล้วคะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะค่ะ พวกเรากลับกัน"แล้วนักข่าวก็พากันสลายตัวเองออกไป
"นี่"ฉันตะโกนออกไป แล้วนายเซย์ก็หันหน้ามา
"อะไร"
"ฉันไม่รู้หรอกนะ ว่านายจะทำแบบนี้ไปทำไม.....แต่......ขอบใจ"แล้วฉันก็เดินลากขาตัวเองออกไปจากตรงนั้นทันที
"เฮ้ เธอไหวไหมน่ะ"นายเซย์มองที่ขาของฉันก่อนจะถามออกมา
"ไม่ต้องเสือก!!!!"ฉันหันไปตอบแล้วเดินออกไป
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา