บลัดฮันท์/Bloodhunt

7.8

เขียนโดย เอเดน

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 23.19 น.

  7 #
  3 วิจารณ์
  9,031 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2561 17.06 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) Bloodlore

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
Bloodlore
 
มหาภัยพิบัติ The Cataclysm
 
     มันคือประเด็นที่เหล่าจอมเวทย์จากทุกราชสำนัก รวมถึงนักวิทยาและดาราศาสตร์ ต่างถกเถียงกันมาเป็นระยะเวลากว่า 3,000 ปี มันคือมหาภัยพิบัติที่ไม่สามารถอธิบายได้อย่างแน่ชัด มันนำพาและกักขังเผ่าพันธุ์อสูรกับสัตว์วิเศษเอาไว้บนโลก บังคับพวกมันให้ปรับปรุงตัวร่วมอยู่อาศัยกับสภาพสิ่งแวดล้อมของโลกมนุษย์
 
Magic
 
     หลังจากมหาภัยพิบัติได้ทิ้งบาดแผลไว้ให้กับโลกและจักรวาล พลังงานแปลกประหลาดหมุนโคจรเข้ามาในโลกของมนุษย์ พลังงานเหนือธรรมชาตินี้เรียกว่า พลังเวทย์ และผู้ที่มีความสามารถพิเศษ ผู้ที่สามารถดึงพลังเหล่านี้มาควบคุมใช้ได้เรียกว่า นักเวทย์
*ผู้ทำการฝึกฝนเวทมนตร์และคาถาใด ๆ ก็ตามโดยไม่ได้รับอนุญาตจากองค์กรเมจแคชเชอร์จะถูกถือว่าเป็นพ่อมดและแม่มด บทลงทัณฑ์สำหรับพ่อมดและแม่มดคือถูกเผาทั้งเป็น
 
Wild Magic
 
     ‘...และเธอจึงสอนมนุษย์ในแบบเดียวกัน เชือดคอลาแพะบูชายัน…’
 
เวทมนตร์ป่า เป็นที่นิยมใช้กันโดยอสูรและปิศาจ ในภายหลัง มนุษย์ก็นำมาประยุกต์ใช้หรือไม่ก็ถูกสอนโดยเหล่าพระเจ้าเก่า the Old Gods แต่เพราะอสูรและปิศาจมีความเข้าใจในเวทมนตร์แตกต่างไปจากมนุษย์จึงทำให้มนต์คาถาของพวกมันดูแปลกและบ่อยครั้งถือว่านอกรีด
 
Mimic : เวทมนตร์ที่ใช้เพื่อเลียนแบบเสียงของผู้อื่น หนึ่งในมนต์ป่าที่อสูรจำพวกโคร์น Crone (อสูรฉลาดมีรูปร่างคล้ายยายแก่หลังค่อม) มักชอบใช้
ปรากฏมาในหลายนิทานก่อนนอน ถึงอสูรยายเฒ่า โคร์น จะใช้มิมิคเลียนแบบเสียงพ่อแม่ของเด็กก่อนจะลักพาตัวไป
 
Glamour : เป็นมนต์ปลุกเสกใส่เครื่องรางใช้อำพรางตัว นิยมใช้กันทั้งอสูรและมนุษย์ เนื่องจากมันง่ายที่จะปลุกเสกขึ้นมาสักอัน
 
Contacts
 
     สัญญาว่าจ้างบลัดฮันท์ สามารถเป็นได้ทั้งสัญญาปากเปล่าและทั้งที่มีเอกสารยืนยัน ชาวบ้านส่วนมากอ่านเขียนไม่ได้จึงมักใช้สัญญาปากแทน ระหว่างที่พ่อค้าและชนชั้นสูงจะใช้เอกสารยืนยันการว่าจ้างและจ้างเฉพาะบลัดฮันท์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังหรือฝีมือดีเท่านั้น
 
Calendar
 
     ปฏิทินในโลกแบ่งออกเป็น 12 เดือนคือ
 
1 The Month of Fire เดือนแห่งอัคนี *พ้นหน้าหนาว, เริ่มปีใหม่อย่างทางการโลก, ปีใหม่ของนอร์และเคิร์น
 
2 The Month of Worship เดือนแห่งศรัทธา *ฉลองการกำเนิดของเปลวไฟแรก
 
3 The Month of Flowers เดือนแห่งดอกไม้ *คล้ายกับช่วงฤดูใบไม้พลิ
 
4 The Month of Harvest เดือนแห่งการเก็บเกี่ยว
 
5 The Month of Songs เดือนแห่งเสียงเพลง *เน้นเทศกาลดนตรีและศิลปะ, ปีใหม่ของพิภพตะวันออก
 
6 The Month of Wind เดือนแห่งสายลม *ลมดีสำหรับการเดินทางทางเรือ, กังหันหมุนบนเกาะลูแมนปั่นให้พลังงานเป็นอย่างมาก, ฤดูใบไม้ร่วง
 
7 The Month of Swords เดือนแห่งเกียรติยศ *สงครามหรือการท้าประลองแห่งเกียรติและศักดิ์ศรีมักเกิดขึ้นในเดือนนี้
 
8 The Month of Rain เดือนแห่งสายฝน *พายุฝนเยอะ ชาวประมงหลีกเลี่ยงออกนอกทะเล, ระดับน้ำตามแหล่งน้ำสูงจัด
 
9 The Month of Ice เดือนแห่งน้ำแข็ง *เข้าหน้าหนาว มีหิมะให้เห็น
 
10 The Month of Ashes เดือนแห่งเถ้าถ่าน *หน้าหนาวจัดและไฟในเตาพิงมักดับ
 
11 The Month of Stars เดือนแห่งดวงดาว *รอยแผลของประตูมิติจากมหาภัยพิบัติปรากฏให้เห็นบนท้องฟ้าพร้อม ๆ กับหมู่ดวงดาวนับไม่ถ้วน, กลางวันมี 6 ชั่วโมง กลางคืนมี 18 ชั่วโมง, ปีใหม่ของลูแมน ใต้และตะวันตก
 
12 The Month of Darkness เดือนแห่งความมืด *กลางวันมี 3 ชั่วโมง กลางคืนมี 21 ชั่วโมง, เริ่มพ้นหน้าหนาว, นับสิ้นปีของทุกพิภพ
 
13 The Month of Blood - Removed เดือนแห่งเลือด  *ในอดีตเป็นเดือนของบลัดฮันท์ ในช่วงนั้นพวกเขาจะออกล่าอสูรที่บุกมาในตัวเมืองต่าง ๆ ตลอดทั้งเดือน ปัจจุบันถูกลบออกเพราะจำนวนของอสูรกับสัตว์วิเศษที่ลดเหลือน้อย
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา