MysteryCode.Com

8.7

เขียนโดย KoonHame

วันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 18.34 น.

  13 ตอน
  7 วิจารณ์
  11.48K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2561 12.40 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

11) Case1 ; Ep.9

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
สุริยัน         :      สถานการณ์ตอนนี้เนี่ย เรามีสองทางเลือก คือ หนึ่ง ส่งข้อมูลและหลักฐานต่างให้เจ้าหน้าที่แต่ละประเทศช่วยกันสืบหาและจับกุมสาวกของลัทธิทั้งหมด ผลดีคือลัทธินี้จะหายไปจากสารระบบของโลกอย่างถาวร แต่ข้อเสียคือ การกระทำของเราจะไปต้อนให้ลัทธินี้จนมุม ซึ่งอาจจะทำให้เด็กๆที่ถูกลักพาตัวไปมีอันตรายได้ หรือสองเปิดโปงและทำให้ทุกคนในลัทธิหวาดกลัวกลุ่มคนที่ไม่รู้จักอย่างเรา ซึ่งต้องกลัวแน่ๆเพราะลัทธิใช้เวลาวางแผนอยู่นานเป็นปี แต่กลับถูกกลุ่มคนปริศนานี้สืบสาวข้อมูลทั้งหมดได้ภายใน 3 วันเท่านั้น พอฝ่ายนั้นโดนกดดันเข้ามากๆ ก็ต้องตัดสินใจที่จะปล่อยตัวเด็กให้ไวที่สุดเพื่อหนีเอาตัวรอด ข้อดีคือเราจะได้ตัวเด็กที่ถูกลักพาตัวไปแบบปลอดภัยทุกคน แต่ข้อเสียคือคนในลัทธิอาจจะหายเข้ากลีบเมฆไปเลยก็ได้ มินามิจังเธอคิดว่าไง จะเอาวิธีแรกหรือวิธีหลัง
     เธอลังเลที่จะตอบคำถาม เนื่องจากหนึ่งในเด็กที่ถูกลักพาตัวไปคือหลานของเธอเอง หากเธอเลือกอย่างหลังมันจะดูเหมือนคนที่เห็นแก่ตัวเกินไปรึปล่าว แต่ทางเทคนิคของการจับกุมตัวคนร้ายแล้ว ตัวประกันต้องมาก่อนเสมอ หลังจากที่เธอคิดอยู่สักพัก เธอจึงตอบสุริยันไปว่า "ฉันอยากให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเด็กที่ถูกลักพาตัวไปเป็นอันดับหนึ่ง ไม่ใช่แค่เพราะหนึ่งในนั้นคือหลานของฉัน แต่คนบริสุทธิ์ไม่ควรเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้ ฉันอยู่กับเด็กหนุ่มที่ได้รับการช่วยเหลือ หน้าตาของเขาดูดีใจ มีความหวัง และเต็มไปด้วยคำขอบคุณซะจนฉันบรรยายเป็นคำพูดไม่ถูกเลย ฉันรู้นะว่าถ้าหากสมาชิกของลัทธิหายตัวไปจะยิ่งทำให้การตามจับนั้นยากกว่าเก่า จนต่อไปอาจทำให้มีผู้บริสุทธิ์คนอื่นต้องเดือดร้อนแทนก็ได้ แต่ฉันคิดว่าหลังจากเด็กที่ถูกลักพาตัวไปรอดกลับมาได้แล้ว เราค่อยเริ่มต้นจากศูนย์ใหม่ก็ได้ ขอโทษนะสุริยัน" สุริยันรู้ดีว่าคำถามเมื่อสักครู่นั้น เต็มไปด้วยความหนักอึ้งและยากที่จะตัดสินใจ เมื่อเขาได้ยินดังนั้นตนจึงคิดจะปลอบใจมินามิจังเสียหน่อย "มินามิจัง.." เขาเรียกมินามิจังด้วยน้ำเสียงที่ฟังดูอบอุ่น มินามิจังเงยหน้าพร้อมน้ำตารื้น แล้วเธอก็พูดแทรกขึ้นหลังจากสุริยันเรียกชื่อเธอ "เรียกเราว่ามี่จังก็ได้" สุริยันอ้ำอึ้งไปนิดนึง “เพราะสำหรับคนญี่ปุ่นแล้วการเรียกชื่อเล่นกันนั้น แสดงว่าคนทั้งสองตต้องสนิทสนมกันมากๆ ทั้งๆที่พิ่งเจอกันได้ไม่นานแต่การผ่านเรื่องลำบากมาด้วยกันมันทำให้เธอวางใจและอยากให้สุริยันเป็นเพื่อนสนิทคนหนึ่ง” นั่นคือสิ่งที่สุริยันคิด แล้วสุริยันจึงพูดต่อจากเดิม "มี่จัง เอ่อ คือเราเข้าใจการตัดสินใจของเธอนะ แต่เธอไม่ต้องคิดมากหรอก เพราะตามหลักการแล้ว ยังไงตัวประกันก็ต้องมาก่อนเสมอ เดี๋ยวฉันจะลองวางแผนใหม่ให้สามารถทำได้ทั้งสองตัวเลือกเลย"
     "หืออออ   แล้วเธอจะทำยังไง" มี่จังถาม
     "ก็คงต้องใช้อำนาจของเว็บ MysteryCode.Com ช่วยซะหน่อยแล้ว" สุริยันพูด
     8.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ในตอนนี้ทั่วโลกกำลังโกลาหลไปด้วยการรายงานข่าวๆหนึ่งพร้อมกันทั้งโลก ไม่ว่าจะเป็นพวกรายการข่าวเช้าของแต่ละช่อง หรือรายการข่าวด่วนในประเทศอื่นๆ ต่างก็ประโคมข่าวเดียวกัน คือคดีเด็กหายที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ แต่สาเหตุที่อยู่ดีๆทั่วทั้งโลกก็รายงานข่าวเดียวในพร้อมๆกันแบบนี้ก็เป็นเพราะว่า เว็บไซต์ MysteryCode.Com ได้โพสกระทู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีเด็กหายว่า Nomad สมาชิกคนหนึ่งของเว็บไซต์ สามารถสืบและรู้แล้วว่าใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ขณะนี้เว็บไซต์ MysteryCode.Com มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคดีเด็กหายอย่างลึกลับแล้วนะครับ โดยสมาชิกที่โพสคือ Nomad ครับ โดยในกระทู้ได้ระบุว่า Nomad สามารสืบสวนจนรู้แล้วว่าใครที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด ไปดูภาพประกอบข่าวลยครับ” ในข่าวตัดไปที่ภาพประกอบข่าว ซึ่งเป็นกระทู้จากเว็บไซต์ MysteryCode.Com ที่ Nomad เป็นผู้ตั้งกระทู้
{คดีเด็กอัจฉริยะถูกลักพาตัวไป 4 คน ใน 4 ประเทศ ตอนนี้สามารถระบุได้แล้วว่าใครอยู่เบื้องหลัง} [Nomad]      Tag ในกระทู้คือชื่อของสำนักข่าวทุกประเทศทั่วโลก รวมถึงรายชื่อของผู้เกี่ยวข้องในหน่วยงานรัฐบาลประเทศที่มีเด็กถูกลักพาตัวไปทั้งสี่ นับว่าเป็นการติดแท็กที่มากที่สุด ที่เว็บไซต์ MysteryCode เคยตั้งกระทู้มาเลยก็ว่าได้
     อย่างที่ทราบกันดีว่าเว็บไซต์ MysteryCode.Com มีคดีดังๆมากมายที่ถูกไขได้ รัฐบาลและนักข่าวหลายๆประเทศต่างก็จับตามองเว็บไซต์นี้เพื่อกอบโกยผลประโยชน์จากข้อมูล จึงมีบุคคลสำคัญใช้นามแฝงในการมาสมัครสมาชิก แต่ก็มีอีกหลายคนที่ไม่ใช้นามแฝงใดๆในการสมัคร หรือแม้แต่บางคนก็ใช้ชื่อสมาชิกเป็นองค์กร ชื่อหน่วยงาน และสำนักข่าวที่ตนสังกัด มาสมัครโดยตรง สาเหตุที่ไม่ปิดบังก็เพื่อให้ผู้ที่มีข่าวที่เกี่ยวข้องกับเขาโดยตรง หรือเบาะแสที่น่าสนใจสามารถมาแจ้งข่าวสำคัญได้โดยตรง โดยผ่านการแท็กในกระทู้หรืออินบ้อกไปหา ด้วยความที่เว็บไซต์แห่งนี้มีประเด็นใหญ่ๆน่าจับตามองมากมาย คนจากหลายสำนักจึงใช้ชื่อจริงๆสมัคร เพื่อที่ตัวเองจะได้รับการถูกแท็กหรืออินบ้อกเพื่อทราบข่าวนั้นๆก่อนคนอื่นเช่นกัน และเหตุการณ์ในครั้งนี้คือการแท็กสำนักข่าวที่เยอะที่สุดในโลก ทั้งสำนักข่าวหลัก ข่าวพื้นที่ นักข่าวอิสระ หนังสือพิมพ์ รายการวิทยุ ก็ถูกติดแท็กหมด สาเหตุที่ Nomad แท็กเยอะแยะมากมายขนาดนี้ก็เพื่อให้ข่าวนั้นกระจายออกไปได้ไวที่สุด และเขาตั้งใจเล่นประเด็นนี้ให้หนักที่สุดเพื่อกดดันลัทธิให้ปล่อยตัวเด็กที่ถูกลักพาตัวไป
     เนื้อหา ; ในขณะนี้เราสามารถสืบสวนจนทราบแล้วว่าผู้อยู่เบื้องหลังคดีเด็กอัจฉริยะหายตัวไปทั้ง 4 คน คือลัทธิบูชาความรู้ และตอนนี้เรามีข้อมูลอยู่มากมายเกี่ยวกับลัทธิ ตอนนี้เราต้องการให้ลัทธิบูชาความรู้ปล่อยตัวด็กที่ถูกลักพาตัวไปทั้ง 4 คน เพื่อแลกกับการที่เราจะไม่ยุ่งกับลัทธิของคุณ จากเวลาตามกระทู้นี้ทุกๆ 1 ชั่วโมง เราจะค่อยๆเปิดโปงข้อมูลของลัทธิไปทีละอย่างจนกว่าทางลัทธิจะยอมปล่อยตัวประกันจนครบทั้ง 4 คน หากประเทศใดได้รับตัวประกันแล้วให้รีบแจ้งกับเราโดยทันที(ถือว่าขอความร่วมมือ) แต่ถ้าหากครบ 6 ชั่วโมง ตัวประกันยังไม่ถูกปล่อยตัวครบทั้ง 4 คน เราจะใช้มาตรการขั้นสูงสุดในการจับกุมทุกคนในลัทธิ ในเริ่มต้นคือเวลา 9.00 นาฬิกา (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta เราจะปล่อยข้อมูลชุดแรกของลัทธิบูชาความรู้ออกมา จึงอยากจะขอความร่วมมือกับสำนักข่าวทุกสำนักให้ช่วยรายงานข่าวด่วนเกี่ยวกับกระทู้นี้และประเด็นข่าวนี้ ในเวลานี้ด้วย ถ้าสำนักข่าวใดไม่ทำตามขอ ในครั้งหน้าทางเราคงต้องคำนึงเสียใหม่เกี่ยวกับตามแท็กคุณ"
     ทันทีที่ Nomad เขียนกระทู้นี้เสร็จและกด Enter เพื่อทำการโพส กล่องข้อความของทุกคนที่ถูกติดแท็กก็เด้งแจ้งเตือนพร้อมกัน และไม่นานข่าวด่วนของทุกสำนักก็ถูกออกอากาศในทันที เรื่องเด็กหายกลายเป็นประเด็นร้อนในทุกสื่อ มีทั้งบทวิเคราะห์และการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด ในตอนนี้หลายๆคนทั่วทั้งโลกกำลังติดตามดูข่าวว่า ในอีกหนึ่งชั่วโมงข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น
     สุริยันมีมือถือของประธานอยู่ เขาสามารถเข้าแอพเพื่อดูความเคลื่อนไหวของเจ้าลัทธิได้ และแน่นอนว่าเจ้าลัทธิสามารถทราบข่าวได้เช่นเดียวกัน แสดงว่าสำนักข่าวในพื้นที่ที่เจ้าสำนักอยู่ก็มีรายงานข่าวนี้ด้วย เจ้าลัทธิที่ทราบข่าวน่าจะตกใจ และเรื่มเคลื่อนไหวอะไรบางอย่าง เจ้าลัทธิส่งข้อความแชทหาสาวกทุกคนว่า "ใจเย็นๆก่อนสาวกทุกคน อย่าเพิ่งตื่นตระหนกตกใจไป นี่อาจเป็นเพียงคำขู่จากผู้ไม่ประสงค์ดีเท่านั้น สวรรค์ต้องเข้าข้างเรา" เป็นไปตามที่สุริยนัคิด เจ้าลัทธิต้องการจะดูเชิงก่อนว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่การที่เจ้าลัทธิแจ้งข่าวเช่นนี้ก็แสดงว่าเขายังตั้งใจที่จะไม่ปล่อยตัวเด็กที่ลักพาตัวไป แต่อย่างไรก็เป็นการแจ้งว่าอย่าเพิ่งทำอันตรายเด็กเช่นกัน สุริยันจึงลองส่งข้อความอินบ้อกซ์ไปหาเจ้าลัทธิว่า "ทำไงดีคะ ตอนนี้ที่เมืองไทยมีรถตำรวจวิ่งเปิดเสียงไซเรนกันขวักไขว่ไปหมด จะให้ทำอย่างไรกับเด็กที่ได้รับเลือกดีคะ ให้ส่งตัวเด็กไปหาท่านก่อนดีมั้ยคะ" เจ้าลัทธิไม่ตอบอะไร สุริยันเชื่อว่าเจ้าลัทธิยังมั่นใจว่าแผนที่ตนวางมานั้นไม่น่ามีใครล่วงรู้หรือปะติดปะต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้ในระยะเวลาอันสั้นแน่ๆ ตนจึงคิดว่าตอนนี้อยากจะขอดูท่าทีไปก่อนเพราะบางทีอาจจะเป็นแค่การบลัฟกันเฉยๆก็เป็นได้
     9.00 นาฬิกา ตามเวลาเมืองไทย

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา