จ้าวยุทธภพเหนือฟ้าออนไลน์

9.8

เขียนโดย ACInterfes

วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 21.31 น.

  20 ตอน
  0 วิจารณ์
  16.26K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561 21.37 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) บทที่ 3

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ใจกลางเมืองฝึกหัด
ฟุม! ร่างของเซนต์ปรากฏที่ใจกลางเมืองฝึกหัด ก็ทำให้คนอื่นๆ หันมามองเล็กน้อยและก็เดินจากไปเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น เซนต์รู้อยู่แล้วว่าเมื่อเข้าเกมมา รูปร่างก็จะเปลี่ยนไป 20% ซึ่งสามารถไปเปลี่ยนอีกรอบได้แค่ ID ละ 1 ครั้งเท่านั้น เขาก็ไม่ได้อะไรมาก เพราะมันเป็นกฎของเกมอยู่แล้ว แถมเขาก็ต้องการแบบนั้นเหมือนกันด้วย
ในตอนนี้ร่างของเขาแทบไม่หลงเหลือความหล่อเลยแม้แต่นิดเดียว ใบหน้าเรียบไร้ออร่า หน้าตาธรรมดาบ้านๆ ที่สามารถหาดูได้ตามท้องถนน...นั่นแหละ หน้าเขาเอง
"แม่งเอ๊ย! หมดกัน...ภาพพจน์ที่สร้างมา" เซนต์หรืออีกชื่อก็คือหยิงฉาง พูดด้วยน้ำเสียงโมโห เขาระบายโทสะด้วยการกระทืบเท้า คนรอบๆ ต่างมองเขาอย่างประหลาดใจ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก หยิงฉางไม่รอช้าคุมสติตัวเองไว้ ก่อนจะหายใจเข้าออกลึกๆ
"เฮ้อ! กายบอกว่าจะรอที่หน้าเมืองฝึกหัด ทิศเหนือสินะ" หยิงฉางพูดกับตัวเองเบาๆ และเดินเข้าไปในอาคารเริ่มต้น ไปเอากล่องผู้เล่นมือใหม่...เมื่อได้เรียบร้อยแล้ว เขาก็เดินไปทิศเหนือทันที
"ตอนนี้เราต้องเปิดกล่องก่อนสินะ" หยิงฉางไม่รอช้าเปิดกล่องผู้เล่นมือใหม่ทันที ซึ่งในเมืองฝึกหัดไม่สามารถฆ่ากันได้ แต่เมื่อออกนอกเมืองแล้ว จะฆ่าจะแกงกันก็ไม่ผิด ติ๊ง!
"ผู้เล่นหยิงฉางได้ทำการเปิดกล่องผู้เล่นมือใหม่สำเร็จ ได้รับ ใบเลือกอาวุธระดับ 1 จำนวน 1 ใบ ได้รับใบสุ่มทักษะคัมภีร์ยุทธขั้นต่ำ 1 ใบ ระเบิดเพลิง 10 ลูก ระเบิดแสง 5 ลูก ระเบิดควัน 2 ลูก"
"ถือว่าดี" หยิงฉางพูดขึ้นอย่างเบาใจ ก่อนจะหยิบใบเลือกอาวุธออกมา และเลือกใช้อาวุธเป็นดาบ พริบตาต่อมาเขาก็ได้ดาบสีเงินยาว 1 เมตรไม่ค่อยคมสักเท่าไหร่ ปกติหยิงฉางเป็นคนที่ใช้ดาบอยู่แล้ว แต่นั่นก็ตามแต่สถานการณ์ด้วย ส่วนใหญ่เขาใช้ธนูกับดาบเท่านั้น
หยิงฉางไม่รอช้าพยายามเดินข้างถนนไว้ เพื่อไม่เป็นจุดโดดเด่น....จริงๆ การเปิดกล่องข้างถนนก็ไม่ใช่เรื่องดี แต่ของที่เขามีอยู่ก็ถือว่าได้ไปก็เอาไปทิ้ง อ๋อ! ยกเว้นแค่ใบสุ่มทักษะคัมภีร์ยุทธอะนะ
"ต่อไปก็ใบสุ่มทักษะคัมภีร์ยุทธ" หยิงฉางหยิบใบสีดำทองออกมาจากกระเป๋ามิติ เขาหันไปมองรอบๆ ก่อนจะเดินเข้าไปในซอยตึกมืดๆ ทันที เมื่อเห็นว่าไม่มีใคร เขาก็ฉีกใบสุ่มเพื่อเปิดใช้ทันที
"ผู้เล่นหยิงฉางได้ทำการเปิดใบสุ่มทักษะคัมภีร์ยุทธสำเร็จ ได้รับ ทักษะคัมภีร์ระวังภัยขั้นต่ำ 1 เล่ม"
"ดูจากชื่อแล้วค่อนข้างจะดีเลยทีเดียว" ว่าแล้วเขาก็ไม่รอช้าเปิดคัมภีร์ขึ้นมาอ่าน
 
คัมภีร์ระวังภัยขั้นต่ำ
ข้อจำกัด
ผู้เล่นระดับพื้นฐานที่ 1 สามารถใช้ทักษะระวังภัยได้ในระยะ 1 เมตร
ผู้เล่นระดับพื้นฐานที่ 10 สามารถใช้ทักษะระวังภัยได้ในระยะ 2 เมตร
ผู้เล่นระดับพื้นฐานที่ 20 สามารถใช้ทักษะระวังภัยได้ในระยะ 3 เมตร
คุณสมบัติ
ผู้เล่นสามารถรับรู้อันตรายได้ทุกอย่างในระยะที่กำหนด
โบนัสคัมภีร์
สามารถรวมเข้ากับระบบระวังภัยระดับพื้นฐานที่ 30 ขึ้นไปได้
ระยะเวลาคูลดาว
คูลดาว 1 วินาที
 
"เป็นคัมภีร์ที่ดีเลยในระดับนี้...เรียนรู้! " พริบตาต่อมา คัมภีร์ยุทธก็สลายหายกลายเป็นแสงสีขาว พุ่งเข้าไปในอกของหยิงฉางทันที
"ผู้เล่นหยิงฉางได้เรียนรู้ทักษะคัมภีร์ระวังภัยขั้นต่ำ ผู้เล่นสามารถรับรู้อันตรายทุกอย่างได้ในระยะ 1 เมตร ขอให้ผู้เล่นหยิงฉางโชคดีค่ะ"
"ระยะ 1 เมตรถือว่าใกล้เกินไป แต่! มันบอกว่าทุกอย่างทุกชนิดสินะ งั้นมันอาจจะรวมต้นไม้ต้นพิษและอื่นๆ ด้วยละมั้ง" หยิงฉางเมื่อได้เรียนรู้ทักษะคัมภีร์ยุทธเสร็จ ก็เดินออกจากซอยมุ่งไปยังทิศเหนือทันที ผ่านไปไม่นานหยิงฉางก็เดินมาถึง เขามองไปรอบๆ ก่อนจะเจอกับคนที่คุ้นหน้าคุ้นตา กำลังยืนอยู่กับกลุ่มใครไม่รู้หน้าประตูเมือง
"ไอ้แพนด้า! " หยิงฉางเดินฝ่ากลุ่มคนเข้าไปหา คนที่ถูกเรียกก็หันมามองอย่างสนใจ
"ไอ้เซนต์ปะเนี่ย? " ชายร่างกำยำ ใบหน้าหล่อเหลาระดับดารา ผมสีดำตรงยาวกลางหลัง มัดด้วยเชือกขนาดเล็ก นัยน์ตาสีเขียว สวมเสื้อสีดำทั้งตัวเหมือนนินจา มองมายังหยิงฉางด้วยแววตาประหลาดใจ พร้อมกับยกมือลูบคางอย่างครุ่นคิด หยิงฉางเห็นก็กลอกตาไปมา
เพราะรูปร่างของเขาคงจะประหลาดตาสำหรับมัน แต่สำหรับเขาถือว่าเป็นเรื่องปกติ แน่นอนว่าหยิงฉางก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าตนเองมีใบหน้าอย่างไร และเขาก็ไม่อยากรู้ด้วย
"เฮ้ย! ใช่คนที่เอ็งบอกว่าเก่งที่สุดแล้วใช่ไหม" คนในกลุ่มถามขึ้นอย่างสงสัย
"เออสิวะ นี้แหละคนที่ฉันคิดว่าเก่งที่สุดในกลุ่มละ" หลินปิงหรือก็คือกายพูดขึ้นอย่างมั่นใจ
"เอ็งคิดดีๆ หลินปิง ดูนั้น! ...ชุดขาวมาเชียว นี้แหละผู้เล่นมือใหม่ถ้าไม่ใช่ก็พระสงฆ์เดินบิณฑบาตนั่นแหละ เชื่อฉัน ฉันเรียนมา" เจ้าเดิมพูดอย่างมั่นใจ พร้อมกำหมัดชกใส่อากาศ 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา