อาธาน เฌอมาลย์ ตอน ภารกิจสำรวจดินแดนมรณะ

-

วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 18.17 น.

  2 บท
  0 วิจารณ์
  3,223 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561 18.23 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) ความฝัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

     อาธาน เฌอมาลย์ ชายหนุ่มที่เดินเพียงลำพังในป่าที่มืดมิด อาธานมองไปเบื้องหน้า เขาพบว่าตัวเองอยู่ในป่าไม้ตายซากที่กว้างใหญ่เอาการ แต่เขากลับรู้สึกว่าป่านี้มันแสนที่จะคับแคบและน่าอึดอัด ด้วยความมืดมิดและความเงียบสะงัด


     แสงสว่างที่มีเพียงน้อยนิดถ้าไม่นับรวมแสงจันทร์แล้ว ก็มีเพียงไฟดวงเล็กจากไฟฉายที่อาธานถืออยู่ในมือ เขาชูไฟฉายในมือขึ้นและพยายามส่องแสงสว่างจากไฟฉายไปรอบๆ แม้จะไม่มีอะไรให้ดูมากนัก โดยมากคือ บรรยากาศที่ชวนขนลุก หมอกควันที่ปกคลุมไปทั่วป่า


     เขารู้สึกเหมือนถูกจ้องมองจากต้นไม้ตายซากที่คล้ายกับว่ามีชีวิต เขาได้แต่เดินย่ำไปในป่า เพียงเพื่อตามหาอะไรบางอย่าง


     “อยู่ที่ไหนกันนะ ป้าวิเวียร” อาธานตะโกนเรียกชื่อแม่บ้านสูงวัยผู้ดูแลรับใช้ที่เลี้ยงเขามาตั้งแต่ที่พ่อของเขาเสียไป แต่ก็ไร้วี่แววของเสียงตอบรับจากหญิงแก่ผู้ซื่อสัตย์ ป้าวิเวียรเป็นคนในครอบครัวเพียงคนเดียวที่เขาเหลืออยู่ หลังจากอุบัติเหตุที่ทำให้พ่อของเขาเสียชีวิตไปเมื่อ 20 ปีก่อน


     อาธานกึ่งเดินกึ่งวิ่ง เขาติดอยู่ในป่าที่เหมือนจะไม่มีอาณาเขตสิ้นสุดนี้มานานพอสมควร จนเขารู้สึกตัวแล้วว่าป่าแห่งนี้มีความประหลาด สิ่งที่ปรากฏอยู่รอบๆตัวเขาไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลยไม่ว่าเขาจะเดินมาไกลแค่ไหน บรรยากาศยังคงน่าพิศวงเหมือนเดิม


     เหมือนว่าอาธานจะได้ยินเสียงร้องของอะไรบางอย่าง คับคล้ายคับคราว่าเป็นเสียงของนกสักชนิดดังขึ้นแล้วก็เงียบลงเป็นระยะ อาธานหันมองซ้ายขวา แต่ก็พบเพียงสภาพป่าร้างและหมอกควัน ไม่พบต้นตอของเสียงแต่อย่างใด ก่อนที่เขาจะเงยหน้าขึ้นฟ้าปรายตาตามแสงของ        พระจันทร์ นั่นทำให้เขารู้สึกประหลาดใจกับสิ่งมีชีวิตชนิดเดียวที่เขาเห็น นอกจากตัวของเขาเอง


ปีกขนาดใหญ่สีดำขลับกระพือรับกับแสงจันทร์ ดวงตากลมโตสีแดง จ้องมองลงมาที่อาธานราวกับผู้ล่ากำลังมองเหยื่อ สัญชาตญาณของเขาได้สั่งขาทั้งสองออกวิ่งอย่างเร็วที่สุด เขารู้สึกได้ถึงสิ่งที่กำลังไล่ตามเขามาติดๆ


     อาธานวิ่งหนีไปตามทางเท่าที่สามารถวิ่งได้ในขณะที่มือข้างหนึ่งพยายามใช้ไฟฉายส่องเส้นทาง เขาไม่ได้รู้สึกถึงความเหนื่อยเลยแม้แต่น้อย อาจด้วยเพราะความหวาดกลัวกับสิ่งที่เขากำลังเผชิญอยู่ พื้นที่สูงต่ำไม่เท่ากันในเส้นทางที่เขากำลังวิ่ง และกิ่งไม้แห้งที่หักขวางบ้างตามทาง ทำให้การวิ่งของเขาค่อนข้างลำบาก เสียงที่ตามหลังมา จากที่กำลังบินตอนนี้เปลี่ยนเป็นเสียงวิ่งด้วยฝีเท้า แต่ดูเหมือนว่าความเร็วของมันจะไม่ได้ลดลงเลย


     อาธานไม่รู้ว่าเขากำลังเจออยู่กับตัวอะไร แต่เสียงกรีดร้องของมันทำให้เขารู้สึกเสียวสันหลัง และเย็นยะเยือกบริเวณท้ายทอย เป็นสิ่งยืนยันว่าเขากำลังหวาดกลัว


     ปัง! เสียงปืนปริศนาดังสนั่นขึ้นกลางป่า เป็นช่วงจังหวะที่สิ่งมีชีวิตประหลาดนั่นเกือบจะคว้าตัวอาธานอย่างเฉียดฉิว เหมือนเสียงปืนที่ว่าจะยิงโดนมันเข้าอย่างจังและมันล้มลงเกลือกกลิ้งอยู่กับพื้นแลดูเจ็บปวด


     อาธานหันกลับไปมองสิ่งมีชีวิตตาแดงที่พยายามจะลุกขึ้นอย่างทุลักทุเลด้วยความตกใจ เขาหันมองไปรอบๆ พร้อมกับส่องไฟฉายในมือขึ้น เพื่อหาต้นตอของเสียงปืน


     “นั่นป้าเป็นคนทำเหรอ?”เขาได้แต่คิดว่าคงจะป้าวิเวียรที่ช่วยชีวิตของเขาไว้ แต่ไม่ว่าเขาจะมองหาอย่างไรก็พบแต่กับความว่างเปล่า สุดท้ายในป่าแห่งนี้ก็มีเพียงเขาและอีกชีวิตที่ล้มกองอยู่ข้างๆ


     “ช่วยด้วย…” น้ำเสียงแหบสั่นกำลังร้องขอความช่วยเหลือ ต้นตอของเสียงมาจากสิ่งมีชีวิตประหลาดที่กำลังนอนบาดเจ็บ


     อาธานตกใจกับเสียงนั่นเล็กน้อย ก่อนจะค่อยๆก้าวเดินเข้าไปหามัน เขาส่องไฟและชะโงกหน้าเอียงคอเข้าไปดูใกล้ๆ เขาพบว่า สิ่งที่อยู่ตรงหน้าของเขา คือสิ่งมีชีวิตประหลาด ลักษณะคล้ายคนตัวใหญ่มีขนสีดำเงา แต่สิ่งที่แปลกไปคือมันมีปีกและยิ่งไปกว่าใบหน้าของมันไม่ต่างอะไรจากนกฮูก


     ตากลมโตสีแดงเลือดของมันทำให้อาธานไม่อยากเข้าใกล้มันไปมากกว่านี้


     “แกพูดได้หรอ?”อาธานถามด้วยความสงสัย หลังจากที่เห็นมันนอนแน่นิ่งไปแล้ว แต่ไม่มีเสียงตอบรับใดๆจากนกฮูกสีดำ


     เขาวางไฟฉายในมือไว้ข้างๆ หลังจากที่เริ่มแน่ใจแล้วว่ามันจะไม่ลุกขึ้นมาไล่ฆ่าเขาอีกรอบ ก่อนที่เขาจะแปลกใจกับสิ่งที่เห็นอีกครั้ง ด้วยร่างกายและใบหน้าของนกฮูกสีดำที่เปลี่ยนไป กลายเป็นใบของผู้ชายที่เขาคุ้นตา แม้เวลาจะล่วงเลยผ่านมาหลายปีแล้ว


     “ตาแก่”อาธานรีบโผเข้าหารูปลักษณ์ของชายผู้เป็นพ่อ


     “อาธาน นั่นใช่แกหรือเปล่า” อาธานถูกถามด้วยน้ำเสียงแหบพร่า


     “แน่นอน นี่ผมเอง”อาธานตอบพร้อมกับนั่งลงและใช้แขนข้างหนึ่งช้อนร่างพ่อของตนขึ้นมาพยุงไว้เหนือหน้าตัก ตอนนี้เหมือนว่าเขากำลังสับสนอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้น เขาสังเกตเห็นรอยบาดแผลที่เต็มไปด้วยเลือดตรงกลางอก ราวกับว่าโดนกรงเล็บของสัตว์เฉกเช่น หมี เสือ หรือสิงโตแทนที่จะเป็นรอยของกระสุนปืน


     “แกฆ่าฉันทำไม อาธาน” จู่ๆเสียงแหบพร่าก็ถามเขาด้วยแววตาที่หวาดกลัว “แกเป็นตัวอะไรกันแน่” ผู้เป็นพ่อที่มีสภาพปางตายพยายามที่จะผลักเขาและขยับตัวหนี


     อาธานรู้สึกงุนงง ก่อนจะเริ่มสังเกตเห็นร่างกายของตนมีการเปลี่ยนแปลง เส้นเลือดที่ปูดโปนขึ้นตามแขน ไรขนสีขาวงอกยาวทั่วร่าง อุ้งมือค่อยๆขยายใหญ่โตพร้อมกับเล็บสีดำที่แหลมคม นัยน์ตาที่แต่ก่อนเป็นสีน้ำตาลเข้มจนเกือบดำสนิทกลายเป็นสีเหลืองและเขี้ยวงอกยาวราวกับสัตว์ป่า ในขณะที่เขาเริ่มควบคุมตัวเองไม่ได้


     “ไม่นะ ไม่!” อาธานรู้สึกหวาดกลัวกับรูปลักษณ์ตัวเอง เขาไม่สามารถทนกับสภาพร่างกายแบบนี้ได้ เขาตะโกนร้องจนสุดเสียงทำให้เกิดเสียงคำรามของสัตว์ร้ายดังกระหึ่มไปทั่วผืนป่า


     “ไม่!” สิ้นเสียงร้อง อาธานสะดุ้งตื่นขึ้น เขามองไปรอบๆด้วยความหวาดกลัว เหงื่อเม็ดน้อยใหญ่ผุดขึ้นเต็มใบหน้า


     ตอนนี้ทุกอย่างเป็นปกติ เขาอยู่บนเตียงนอนของเขา ภายในห้องที่อยู่เหนือสุดบนคฤหาสน์ของเขา ในบรรยากาศที่ภายนอกมีฝนตกหนักและฟ้าร้องคำราม เสียงถอนหายใจเฮือกใหญ่ดังออกมาจากชายหนุ่ม


     เขารู้สึกโล่งใจที่ทั้งหมดมันเป็นเพียงความฝัน...


 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา