การล้างแค้นของ"อลิส"

7.8

เขียนโดย ฟักทองน้อย

วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 21.46 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  3,520 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 23.26 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) การเตรียมตัวก่อนการแข่ง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
               หลังจากที่อลิสได้บอกชื่อของเธอให้อาจารย์ใหญ่ฟัง อาจารย์ใหญ่ก็ได้ถามอลิสว่า
     "ทำไมเธอถึงได้มีรังสีอำมหิตที่รุนแรงขนาดนั้น" อาจารย์ใหญ่ถาม
     "ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันเพราะตอนที่ฉันกำลังทดสอยอยู่ อยู่ๆภาพของพ่อและแม่ที่ถูกฆ่าตายต่อหน้าฉันมันก็โผล่ขึ้นมา มันทำให้ฉันรู้สึกโกรธมาก" อลิสพูด
     "อ่อ.. เป็นอย่างนี้นี่เองสินะ" อาจารย์ใหญ่พูด
     "....." อลิสยืนงง
     "ฉันจะบอกอะไรให้นะ การที่เธอใช้ความโกรธในการรต่อสู้มันไม่ได้ส่งผลดีมากหรอกนะ" อาจารย์ใหญ่พูด
     "ฉันไม่เข้าใจ" อลิสไม่เข้าที่อาจารย์ใหญ่บอก
     "เอาเป็นว่า ฉันจะสอนเธอเป็นการส่วนตัวเอง ไว้พรุ่งนี้มาหาฉันที่โรงเรียนแล้วฉันจะพาเธอไปฝึกเอง" อาจารย์ใหญ่พูดเสร็จแล้วยิ้ม
     "เอ่อ.. อาจารย์ค่ะ อาจารย์ยังไม่ได้บอกชื่อให้หนูรู้เลยนะ" อลิสถาม
     "อ่อ.. ฉันลืมไปซะสนิดเลยสิฉันชื่อ กาลาน"
     "งั้นไว้เจอกันค่ะอาจารย์กาลาน" อลิสพูดเสร็จแล้วก็เดินจากไป
               พอรุ่งเช้าวันถัดมาอลิสก็ได้มาหากาลาน กาลานก็ไปพาอลิสไปที่สนามฝึกในโรงเรียน อลิสถึงกับตกใจเพราะสนามฝึกมีขนาดใหญ่มาก
     "เอาละ.. เตรียมตัวให้พร้อมนะ อลิส" กาลานบอกอลิส
     "ฉันต้องเตรียมตัวยังไงมั่งหรอ" อลิสถาม
     "หยิบมีดของเธอขึ้นมาสิ แล้วลองจู่โจมมาที่ฉันโดยไม่ให้ฉันจับรังสีอำมหิตกับจิตสังหารของเธอให้ได้ดูสิ" กาลานพูดพร้อมยิ้มออกมา
     "ได้.. ฉันจะลองทำดู" อลิสพูดแล้วหยิบมีดของเธอออกมา
               หลังจากที่อลิสได้หยิบมีดของเธออกมาเธอก็ได้พุ่งตัวเข้าใส่กาลานทันที แต่กาลานก็สามารถหลบการโจมตีของอลิสได้หมด เนื่องจากที่อลิสนั้นยังเป็นเด็กอยู่จึงทำให้ร่างกายของเธอไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก แต่กาลานก็เห็นแววในการเป็นนักฆ่าของอลิส กาลานจึงบอกให้อลิสหยุดการโจมตีของเธอก่อน
     "อลิส.. หยุดก่อน" กาลานบอกให้อลิสหยุด
     "ทำไมหรอ" อลิสถาม
     "ฉันมีอะไรจะบอกนะ ความคล่องแคล่วของเธอก็ดีอยู่หรอกนะ แต่ความเร็วของเธอถือว่ายังไม่ค่อยดีพอ บวกกับการที่เธอยังคุมจิตสังหารกับรังสีอำมหิตไม่ค่อยได้ เดี๋ยวฉันจะเตรียมแบบการฝึกของเธอเอาไว้ให้นะ ไปพักก่อนได้เลย" กาลานพูดแล้วคิดแบบการฝึกของอลิส
     "งั้นฉันไปพักแถวๆนี้ก่อนนะ" อลิสพูดเสร็จแล้วเดินไปนั่งพักใต้ต้นไม้
     "อลิส.. ฉันลืมถามเธอไปเลยเธออายุเท่าไรนะ" กาลานถาม
     "ฉันอายุ 12" อลิสตอบ
     "กาลานถึงกับตกใจทั้งที่อายุน้อยขนาดนี้แต่กลับมีจิตสังหารที่รุนแรงมาก" กาลานคิดในใจ 
               แล้วกาลานก็นั่งคิดว่าการฝึกของอลิสนั้นควรเริ่มจะอะไรดีก่อน กาลานได้เห็นว่าการซ่อนจิตสังหารกับการแผ่รังสีอำมหิตของอลิสนั้นยังควบคุมไม่ค่อยได้ กาลานจึงให้อลิสนั้นไปฝึกการทำสมาธิก่อน เนื่องด้วยจะทำให้อลิสนั้นจะมีความเยือกเย็นยิ่งขึ้น แล้วก็ได้เตรียมการฝึกไว้ให้อลิสอีกหลายอย่างเช่น ฝึกการหายใจ การวิ่ง การซ่อนจิตสังหาร ฝึกความคล่องแคล่ว ฝึกการล่าสัตว์
-----------และแล้วก็ผ่านไป 3 ปี-----------
               หลังจากที่ฝึกกับกาลานมาได้ถึง 3 ปี อลิสนั้นมีความคล่องแคล่วขึ้นมากและมีการตัดสินใจที่เยือกเย็น มีความสามารในการลอบสังหารได้เฉียบคมขึ้นมาก ถึงขนาดที่กาลานเองยังประทับใจในความสามารถของอลิส เพราะเธอโตขึ้นและยังสวยอีกด้วย
     "อลิส.. เธอก็ฝึกกับฉันมาถึง 3 ปีแล้วนะ" กาลานพูด
     "ทำไมหรอ" อลิสตอบ
     "เธอรู้ไหมว่าโดรงเรียนนี้นะจะมีการแข่งการต่อสู้ทุกๆ 3 ปีนะ แล้วอีก 2 เดือนนี้ก็จะมีการแข่งขันนั้นขึ้น เธอสนใจที่จะลงแข่งไหมละ" กาลานถามอลิส
     "ก็น่าสนใจอยู่นะ แล้วการแข่งขันนี้มีอะไรน่าสนใจมั่งละ" อลิสถาม
     "ก็จะมีนักเรียนของโรงเรียนเราที่จะมาแข่งขันกัน แล้วก็มีการจัดอันดับของนักเรียนในโรงเรียนว่าใครแข็งแกร่งที่สุด แล้วผู้ชนะก็จะได้รับรางวัลเช่น เงินทอง อาวุธ ชุดเกราะ ภาหนะ หรือแม้กระทั่งสิ่งของเวทย์มน" กาลานตอบคำถามอลิสแล้วยิ้ม
     "สิ่งของเวทย์นมคืออะไรมั้นหรอ" อลิสถาม
     "ก็มีหลายแบบอะนะ เช่นจำพวก เสร็มแกร่งอาวุธ เสริมแกร่งชุกเกราะ อุปกรณ์สำหรับใช้ธาตุเช่น ดิน น้ำ ลม ไฟ สายฟ้า ความมืด และก็มีอุปกรณ์เวทย์ที่ใช้สำหรับการค้นหา" กาลานตอบ
     "ห้ะ... อุปการณ์สำหรับการค้นหาอย่างงั่นหรอ.. ถ้าฉันชนะการแข็งขันนี้ฉันก็สามารถใช้ในการหาคนที่ฆ่าพ่อและแม่ของฉันได้นะสิ" อลิสคิดในใจ
     "เป็นไงน่าสนใจไหมละ" กาลานถามอลิส
     "เป็นการแข็งที่น่าสนใจดีนะ ต้องไปลงทะเบียนหรือเปล่าละฉันจะได้ไปลงทะเบียนเอาไว้ก่อน" อลิสพูดแล้วแอบยิ้ม
     "ฉันได้ลงทะเบียนเอาไว้ให้เธอตั้งนานแล้วหละ เพราะฉันอยากให้เธอลองไปแข่งเพื่อนเพิ่มประสบการร์ดูนะ" กาลานบอกอลิส
     "งั้นหรอ.. งั้นเราก็ไปฝึกกันต่อเถอะเพื่อเตรียมตัวก่อนจะถึงวันแข่ง" อลิสพูด
     "งั้นก็ไปฝึกกันเถอะ" กาลานพูดแล้วก็พาอลิสไปฝึก
               การฝึกของอลิสก็ได้เริ่มขึ้นหลังจากตอนที่คุยกับกาลานเสร็จเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน แต่ในใจของอลิสนั้นไม่ได้ต้องการอะไรนอกจากอุปกรณืที่ใช้ในการค้าหาเพื่อที่จะตามหาคนที่ฆ่าพ่อและแม่ของเธอ
-----------2 เดือนผ่านไป-----------
               และแล้วก็ถึงวันแข่งอลิสนั้นได้เตรียมตัวตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาจึงทำให้เธอมีความมั่นใจในการแข็งขันนี้มาก แค่ก็ไม่ใช่ง่ายๆเลยที่เธอจะชนะการแข่งนี้ได้อย่างสบายๆ เพราะในโดรงเรียนนี้ก็มีแต่คนที่มีความสามารถ
               ก่อนแข่งขันนั้นจำเป็นต้องให้ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดเข้าไปในห้องเตรียนตัวก่อนเป็นเวลา 30 นาที อลิสก็เช่นกันเธอนั้นพอเข้าไปในห้องเตรียมตัวก็เริ่มรวบรวมสมาธิก่อนที่จะแข่ง แล้วในขณะก่อนที่จะเริ่มแข่งเธอก็ได้คิดในใจว่า
     "ฉันจะไม่ยอมแพ้ใครเพื่อที่ฉันจะได้ตามหาคนที่ฆ่าพ่อและแม่ของฉัน"

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา