Necromaniac

10.0

เขียนโดย ScarletElf

วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 23.26 น.

  3 บท
  0 วิจารณ์
  3,904 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562 11.16 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) กลัว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
               วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 18.28
          น้ำตาฉันยังไหลออกมาเรื่อยๆ มีเสียงสะอื้นเพียงเล็กน้อยออกมาจากลำคอของฉัน ทั้งๆที่ฉันไม่ได้อยากจะร้องไห้ แต่น้ำตามันกลับไหลไม่หยุด
               " ก๊อก ก๊อก "
          ฉันได้ยินเหมือนเสียงคนเคาะประตูดังขึ้นมาเรื่อยๆ เนื่องจากหูฉันอื้อมากทำให้ได้ยินอะไรไม่ชัด
          ฉันน่าจะทำเหมือนไม่ได้ร้องไห้ แต่ไม่ทันแล้ว
          พี่ชายเปิดประตูเข้ามาในห้องของฉัน มาเห็นตอนฉันกำลังร้องไห้อยู่พอดี แต่ฉันไม่เห็นว่าพี่ชายทำสีหน้ายังไง เพราะสายตาฉันมันช่างพร่ามัวเหลือเกิน
               " เป็นอะไรไปน่ะ ร้องไห้ทำไม? "
          พี่ชายเดินเข้ามาใกล้ๆฉัน ฉันพยายามจะหยุดร้อง... นี่มันน่าอายมากเลย ฉันไม่อยากให้พี่มาเห็นฉันในสภาพแบบนี้ 
               " มีอะไรรึเปล่า เป็นอะไรมั้ย อะ เจ็บตรงไหนรึเปล่า " ...พี่ชายยังคงถามฉันอยู่ แต่ฉันกลับตอบอะไรออกไปไม่ได้
               "..อืออออ.. "
          แม้จะคิดได้ว่าไม่ควรทำตัวให้เป็นภาระคนอื่น แต่ฉันเองก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน ว่าทำไมถึงร้องไห้ แต่ฉันรู้สึกเศร้า กลัว กลัวมากๆ
               " ..อื้อออออออออ.."
          เสียงร้องไห้น่าเกลียดดังไปทั่วห้อง
          เสียงของฉันมันไม่เหมือนเสียงของคนทั่วไป ฉันไม่รู้จักวิธีการเปล่งเสียง ไม่รู้ว่าต้องทำยังไง ฉันไม่รู้ว่าต้องออกเสียงยังไงให้เหมือนคนอื่นๆ ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงเสียงของฉันถึงจะไม่น่าเกลียด 
          ...ฉันไม่รู้จักวิธีการพูด ไม่รู้ว่าต้องออกเสียงแบบไหน ฉันเปล่งเสียงไม่เป็น ฉันพูดไม่ได้....
          เสียงของฉันมันดังขึ้นเรื่อยๆ จนฉันเองยังรู้สึกรังเกียจตัวเองเลย
               " ..อื้อออ.. " 
          พี่ชายเอามือมาเช็ดน้ำตาบนใบหน้าฉัน ..ไม่เห็นต้องทำแบบนี้เลย ไม่เห็นจะต้องทำตัวเป็นห่วงขนาดนี้เลยก็ได้ อีกไม่นานฉันก็จะตาย ไม่มีเหตุผลเลย
                ' หนูกลัว '
          ฉันใช้แรงพูดภาษามือออกไป
           ฉันกลัว กลัวมากๆ กลัวว่าจะไม่ตื่นขึ้นมาอีก กลัวว่าจะไม่สามารถสื่อสารกับใครได้อีก กลัวว่าวันพรุ่งนี้จะต้องตาย กลัวเจ็บ กลัวที่จะต้องทรมาน กลัวว่าจะถูกลืม กลัวว่าจะไม่มีใครเห็นค่าฉันอีก...    
               " กลัวอะไร ไม่เห็นมีอะไรน่ากลัวเลย ทุกๆอย่างจะต้องเรียบร้อยแน่ เธอจะหาย แล้วเราจะไปเที่ยวกัน "
          พี่ชายตบหลังฉันเบาๆ 
          ถึงแม้ว่าพี่ชายจะปลอบใจฉันแบบนั้น แต่ฉันยังคงกลัวและสับสน...
              " อย่าร้องไห้สิ ไม่น่ารักเลย ยิ้มสิ เวลาเธอยิ้มแล้วน่ารักมากเลยนะ "
          พี่ชายพยายามทำให้ฉันยิ้ม แต่ว่าไม่ไหวเลย ฉันยิ้มไม่ออก แล้วก็ไม่ได้ยิ้มมานานมากแล้วด้วย
          ฉันรู้ว่าฉันคงไม่น่ารักในสายตาใครหรอก แต่ว่าก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องทำตัวน่ารักหรอก ฉันหยุดคิดเรื่องที่จะดูดีในสายตาคนอื่นๆมานานมากแล้ว
          ฉันเอามือไปเช็ดคราบน้ำตาที่ยังหลงเหลืออยู่  ทำไมกันนะช่วงนี้ฉันเหม่อลอยบ่อยเหลือเกิน ถึงแม้ว่าตอนนี้ร่างกายของฉันจะขยับแทบไม่ได้แล้วก็ตามที แต่ว่าฉันอยากออกไปข้างนอกเหลือเกิน
               " เป็นยังไงมั่ง แผลที่หน้าเป็นยังไงมั่ง "
               " .... "   ฉันพยายามส่งภาษามือออกไป แต่พี่ชายดันพูดตัดหน้าซะก่อน
               " ช่วงนี้เธอดูเซื่องซึมมากเลยนะ อีกอย่างยังดูอ่อนแรงมาก พี่กลัวว่าจะเป็นอะไรไปน่ะเลยมาหา " 
          มันก็เป็นเรื่องจริงนะที่ฉันเอาแต่อยู่นิ่งๆ ไม่ทำอะไร ไม่สื่อสารกับใคร ไหนจะอาการปวดหัวแปลบๆ และบางทีทุกๆอย่างรอบฉันก็มืดไปหมดเลย ฉันคิดว่าร่างกายของฉันคงจะอ่อนแรงลงมากกว่านี้อีกแน่นอน 
          ฉันนั่งคอตก อยู่ในสภาพที่ไม่สามารถโต้ตอบอะไรได้อีกแล้ว....
          ฉันเอื้อมมือไปหยิบปากกาตรงหน้า พยายามเขียนตัวอักษรอย่างสุดความสามารถ ด้วยลายมือขยุกขยิก ทั้งๆที่ฉันอยากจะเขียนให้สวยกว่านี้อีกแท้ๆ แต่เป็นเพราะบางทีฉันก็ควบคุมร่างกายตัวเองไม่ได้ บางครั้งบางคราวร่างกายฉันก็กระตุกขึ้นมาแบบไม่มีเหตุผล ฉันเลยเลือกที่จะนั่งเฉยๆอยู่ตลอดเวลา...
               ' หนูอยากออกไปข้างนอก '
          ฉันเขียนความปราถนาสุดท้ายของตัวเองลงบนกระดาษ ทั้งๆที่รู้ว่ามันคงจะเป็นไปไม่ได้ ที่คนอย่างฉันจะได้ออกไปเห็นโลกภายนอก 
               "ขอโทษนะ แต่พี่ทำให้ไม่ได้จริงๆ "
               " นี่ ฟังนะ พี่รู้ว่าเธออยากออกไปเห็นโลกภายนอก พี่รู้ว่ามันคงจะอึดอัด เธอเองก็อยู่แต่ในโรงพยาบาลมาหลายปีแล้ว แต่ว่านะ ถ้าเธอออกไปข้างนอก เธอจะโดนลม โดนแดด ซึ่งมันจะทำให้อาการเธอแย่ลงกว่าเดิม "
          ฉันกำกระดาษเอาไว้ในมือ 
          แล้วก็ขยำมัน ฉันใช้แรงปามันออกไปให้ลงถังขยะ 
               " แฮก แฮก "
          จากการที่ฉันใช้แรงปากระดาษก้อนนั้นทำให้ฉันเหนื่อยหอบได้ง่ายๆ ประกอบกับร่างกายที่ไม่แข็งแรงของฉันแล้วด้วย ก้อนกระดาษกลิ้งลงไปตามพื้น มันไม่ได้ลงถังขยะเพราะฉันมีแรงไม่พอ ทุกอย่างมันจบสิ้นแล้ว หลังจากนี้พี่ชายคงไม่มาเยี่ยมฉันอีกแล้วแน่ๆ 
          แต่ทว่า พี่ชายกลับเดินไปเก็บกระดาษก้อนนั้นแล้วนำมาใส่ในมือฉัน ทั้งๆที่น่าจะโมโห ที่ฉันทำกิริยาแบบนั้น แต่ไม่เลย หรือบางทีพี่ชายอาจจะสงสารฉัน แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องสงสาร   
           พี่ชายกลับพูดด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยนกับฉันว่า
               " เก็บเอาไว้ จะได้ดูว่านี่เป็นความปรารถนาของเธอ ถ้าเป็นไปได้ พี่อาจจะพาเธอออกไปจริงๆก็ได้ "
          ฉันก้มหน้าลงไปอย่างเงียบๆ....
               " เอ่อ..ไม่ต้องเศร้าขนาดนั้นก็ได้ พี่ไม่ได้โกรธเธอซะหน่อย "
               "เอ้า เงยหน้าขึ้นมาสิ "
          พอฉันเงยหน้าขึ้นมา พี่ชายก็ลูบหัวฉันไปมาอย่างสนุกสนาน ส่วนฉันก็ยังทำหน้างงอยู่อย่างนั้น จู่ๆพี่ชายก็พูดขึ้นมา
               " นี่ เดี๋ยวคราวหน้าจะหาอะไรสนุกๆมาเล่นกัน "
          อะไร สนุกๆงั้นเหรอ...ฉันอดสงสัยไม่ได้เลยว่ามันคืออะไร มันอาจจะเป็นของเล่นบางอย่างก็ได้ แต่ฉันก็ไม่รู้ว่ามีอะไรที่ฉันจะเล่นได้บ้าง เพราะว่าฉันไม่เคยได้เล่นอะไรเหมือนกับเด็กคนอื่นๆเลย มันทำให้ฉันสงสัยมาก เพราะนานๆทีจะมีคนพูดแบบนี้กับฉัน
               ' อะไร...เหรอคะ '
               " น่าๆ เดี๋ยวก็รู้เองแหละ อยู่แต่ในห้องทั้งวันมันก็น่าเบื่อใช่มั้ยล่ะ "
          แล้วพี่ชายก็เล่าเรื่องให้ฉันฟัง ทั้งเรื่องที่โรงเรียนบ้างล่ะ หรือว่าจะเป็นเรื่องที่ไปทัศนศึกษามั่งล่ะ ทุกเรื่องแลดูน่าสนุก เพราะว่าฉันยังไม่เคยไปโรงเรียนจริงๆเลยซักครั้ง มันคงจะน่าสนุกเหมือนอย่างที่พี่ชายเล่ามาแน่เลย 
          ทันใดนั้น พยาบาลก็เข้าห้องมาจัดยาให้ฉัน
               " ขออนุญาตนะคะ "
               " สองทุ่มละเหรอเนี่ย เร็วจังเลยน้า " พี่ชายพูดบ่นพึมพำออกมา
          เวลาผ่านไปเร็วมากจริงๆ เพราะฉันไม่ทันได้สังเกตเลยด้วยซ้ำ แต่ถึงยังไงฉันก็มองไม่เห็นอยู่ดีว่าเข็มนาฬิกาชี้ไปทางไหน
             ตอนนี้...สองทุ่มแล้ว เป็นเวลาที่ฉันจะต้องทานยาอีกรอบ หลังจากรอบหลังอาหารเย็น ยาเนี่ย ฉันไม่ชอบเลย...เพราะคุณหมอชอบจัดยาให้ฉันมาเยอะมาก และบางทีมันก็มีผลข้างเคียงทำให้ง่วงนอนมาก หรือที่แย่กว่านั้นอาจจะมีอาการกล้ามเนื้อกระตุกไปทั้งตัว 
               " ดูเหมือนว่าพี่จะต้องกลับแล้วล่ะ นี่มันก็ค่ำแล้ว เธอคงจะอยากพักผ่อนใช่มั้ยล่ะ "
          จริงๆแล้วตอนนี้ฉันยังไม่ง่วงนอนเลยนะ อีกอย่าง ฉันแทบจะไม่ได้ทำอะไรเลยตลอดทั้งวัน จะพูดว่าพักผ่อนมันก็ยังไงๆอยู่
               " บ๊าย บาย "
          พี่ชายโบกมือลาแล้วก็เปิดประตูออกจากห้องไป ทิ้งฉันให้อยู่อย่างโดดเดี่ยวกับยาเกือบสิบเม็ดตรงหน้า
          เห้ออ....
          ฉันถอนหายใจเฮือกใหญ่ ฉันต้องกินยาพวกนี้ทุกวัน วันละหลายๆครั้งเลยเหรอเนี่ย อีกอย่าง ช่วงนี้คุณหมอก็จัดยาให้เยอะกว่าเดิมด้วยสิ หลังจากนี้ก็คงเยอะกว่าเดิม เพราะว่าต้องเตรียมตัวผ่าตัด ฉันคงต้องทรมานกว่านี้อีกสินะ...
          สุดท้ายฉันก็ต้องกลืนมันลงคอไปให้หมดอยู่ดี ก็เหมือนปกตินั่นแหละ เวลารู้สึกเศร้ายังไงก็ต้องกลืนมันลงคอไปอยู่ดี... 
               
 
       
                                   
                    
          
                              
          
          
 
          
                          
 
               
          
               
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา