Zone D Hunter

7.7

เขียนโดย จูเนียร์เคะ

วันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.18 น.

  20 chapter
  3 วิจารณ์
  17.82K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 มกราคม พ.ศ. 2562 18.27 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) ทำลายให้สิ้นซาก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

Chapter 1

ทำลายให้สิ้นซาก

--------------------

               ฉันยังจำวันนั้นได้ วันที่ฉันกับเพื่อนของฉันต้องตกอยู่ในสงครามเมือง

พวกมันล่าเรามันล้าเพื่อเอาเราไปเป็นทาสและมันทำลายเมืองของเรา ศัตรูตัวฉกาจ

ของเราไม่มีใครที่ใหนนอกจาก...ลอนดอน

 

คูเปอร์ทำงานถูพื้นอยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งในเมืองลอนดอน เสียงระเบิดดังและ

สั่นสะเทือน คูเปอร์ปาดเหงื่อด้วยความเหนื่อยจากการทำงาน เสียงสั่นสะเทือนและ

ระเบิดได้ดังขึ้นอีกครั้งจนเขาหันมองไปตามเสียงนอกหน้าต่างกระจกบานใหญ่

 

"เฮ้ย...นาย...!!" ผู้ชายแกๆคนหนึ่งเรียกและชี้นิ้วมาที่เขา

 

"ครับ...!!" คูเปอร์ตกใจหันซ้ายหันขวามาที่ชายแก่ "เอ่อ...ครับ...??" เขาสงสัย

เลยเอ่ยปากถามไป "มีอะไรเหรอครับ??" ชายแก่คนนั้นเป็นหัวหน้างานที่พิพิธภัณฑ์

แห่งนี้ เขาจ้องมองหน้าคูเปอร์ด้วยความไม่พอใจ "นายควรรีบทำงานให้เสร็จ"

"ก่อนที่จะไปทำอย่างอื่นนะ...คูเปอร์!!" หัวหน้าด่าว่าเขาเบาๆ คูเปอร์ยิ้มมองที่เขา

พร้อมพยักหน้าตอบ "ครับๆๆ" เขาก้มหน้าลงถูพื้นต่อ

 

"ดี..." หัวหน้าชมกลับและหันหลังเดินกลับไป

 

"เอ่อ...ท่านครับ" คูเปอร์เงิยหน้ายกมือถาม

 

หัวหน้าของเขาค่อยๆหันมา "มีอะไร~"

คูเปอร์พูดด้วยสีหน้าที่ดูไม่มั่นใจมากนักแถมพูดติดๆขัดๆ "คือว่า...ผมอยากไปดู

พวกเขาล้าเมืองกันอะครับ"

หัวหน้าเขากระพริบตาปิบๆไม่สะทบสะท้านแต่อย่างใด "นายจะไปดูทำไมกัน??"

เขาเริ่มเก้าเดินเข้ามาหาคูเปอร์ช้าๆ "ที่นั่นมีแต่เสียงปืนดังกระหน่ำ แถมยังมีคนตาย"

"นายจะไปทำไมก็แค่เรื่องแบบนี้??"

 

คูเปอร์รีบบอกเหตุผล "ผมอยากเห็นพวกเขาล่าเมือง ผมไม่เคยเห็นพวกเขาล้าเมือง

เลยสักครั้งเดียว" เขายืนกุมมือ "ขอผมไปดูหน่อยนะครับ"

 

หัวหน้าของเขามองดูแล้วสงสารตัวของเขา หัวหน้าจึงอนุญาตให้คูเปอร์ออกไป

ดูได้ "งั้นก็ไป รีบกลับมาละอย่านาน"

พูดจบแล้วหัวหน้าของเขาก็หันหลังเดินกลับไปอีกครั้บ คูเปอร์ตอบตกลง "ครับ!!"

 

คูเปอร์วิ่งออกจากพิพิธภัณฑ์ไปตามถนนยางมตอยมุ่งตรงไปที่ฐานเมืองชั้นบนสุด

เขาวิ่งขึ้นลิฟท์แคปซูลแก้วสีครามใสๆไปยังชั้นบนสุด บนนั้นเป็นสนามหญ้าและ

สนามสาธารณะขนาดใหญ่เท่ากับสนามกีฬาหนึ่งสนาม บนนั้นมีคนกำลังยืนมุงดู

การล่าเมืองกันเต็มไปหมด

 

"ดูนั่นๆ เมืองนั่นไฟลุกแล้ว!!" ผู้หญิงคนหนึ่งพูด

 

"น่าสงสารเมืองนั้นเนอะ" ชายคนหนึ่งพูดขึ้น

 

"นั่นสิ น่าสงสารออก" หญิงอีกคนตอบกลับ

 

แต่ละคนมีความคิดที่แตกต่างกันแต่ก็ไม่รู้ว่าใครจะอยู่ด้านใหนกันบ้าง

"ว้าว สุด~ยอด~!!" คูเปอร์ตะโกนด้วยความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่มากๆ

เขายืนอยู่ในโดมรัฐสภาสีขาวๆอันใหญ่บนฐานชั้นบนสุด ฐานแต่ละชั้นมีเมืองและ

ตึกอาคารต่างตั้งอยู่มากมายรวมถึงถนนของยานพาหนะต่างๆที่ติดตั้งอยู่หลายๆชั้น

ในชั้นล่างสุดคือฐานเครื่องยนต์มอเตอร์นับสิบตัวที่กำลังทำงานอยู่ มันส่งแรงไป

ให้กับโซ่สายพลานขนาดใหญ่มหึมาในการเคลื่อนที่พาเมืองไปยังที่ต่างๆ

นี่คือเมืองลอนดอน เมืองนักล่าที่เมืองอื่นต่างหวาดกลัว

เมืองถูกบังคับจากห้องควบคุมถูกตั้งอยู่ภายใต้โดมรัฐสภาสีขาว ผู้คุมชื่อมาติน

เขาเป็นคนที่สร้างกลไกให้กับเมืองลอนดอนแห่งนี้ เขามีหน้าที่เป็นผู้ควบคุมการทำ

งานของอุปกรณ์อาวุธต่างๆ ภายในห้องควบคุมนั้นมีจอแผ่นแก้วกำหรับ

เปิดอาวุธและควบคุมระบบอื่นๆอีกมากมายในเมืองลอนดอน

 

"ทำลายมันซะ!!" มาตินชี้นิ้วสั่งยิงปืนใหญ่

ระบบปืนรูปทรงท่อเหล็กสีดำขนาดใหญ่กำลังหันเล็กไปที่เมืองเล็กๆนั่น

 

"ยิง...!!" เขาออกคำสั่งทำลายทันที

แสงพลังงานไฟฟ้าสีม่วงกำลังบรรจุหลอมรวมอยู่ในท่อยิ่งพร้อมกับเสียงชาร์จปืน

ที่แสบแก้วหู

กระสุนไฟฟ้าถูกยิงออกไปพุ่งตรงสู่กลางตัวเมืองเล็กๆนั่นและเกิดระเบิดขึ้น

เมืองพังถล่มลงมาฐานโครงรถขาดครึ่งท่อนทิ่มลงขูดกับพื้นดินควันฟุ้งหน้า

ผู้คนกระเด็นตกจากเมืองบางคนโดนแรงระเบิดบางคนโดนไฟเผา ครึ่งหน้าของเมืองพลิกคว่ำกับพื้นดินพังกระจัดกระจาย

ล้อเหล็กกระเด็นหลุดออกมา

ในขณะเดียวกันชาวเมืองลอนดอนต่างรู้สึกดีใจและฮึกเหิมต่างจากความรู้สึก

ของคนบนเมืองที่ถูกทำลายไปนั้น

 

ลอนดอนออกล่าไปทั่วทุกพื้นที่ ไม่มีที่ใหนที่ลอนดอนจะบุกฝ่าไปไม่ได้ มันคือ

เหตุผลที่เราต้องหนีเอาตัวรอด มันคือสงครามรูปแบบใหม่การล่าอานานิคมแบบใหม่

นี่แหละคือการไล่ล่าเพื่ออยู่รอด

 

********************

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา