Dear Smorn จดหมายถึงสมร จากโรงละคร ณ 40,000 ฟุต

-

เขียนโดย PAAll

วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 08.31 น.

  14 ตอน
  2 วิจารณ์
  11.81K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2561 13.06 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) ฉบับที่หนึ่ง ไฟล์ทสังเกตการณ์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ถึงสมร
 
จดหมายที่แกตอบกลับมาช่างสนุกสนานเสียนี่กระไร ขอบใจที่อัพเดทฉันเกี่ยวกับเรื่องชาวบ้านนะยะ ส่วนฉันก็มีเรื่องเม้าท์มอยเยอะแยะเช่นเคย เริ่มเลยมั้ย?
 
พอมาถึงฉันก็เริ่มเทรน สายการบินมีที่พักให้ ฉันมีรูมเมทเป็นคนอินเดียชื่อไปรยา เราไม่ได้สนิทกันมากจนถึงขั้นไปไหนมาไหนด้วยกัน แต่เราก็เข้ากันได้ดีนะ บรรยากาศการเทรนก็สนุกสนานดีย่ะ ต้องเทรนรวมกับสาว ๆ จากหลายประเทศทั่วโลก แล้วก็เหมือนในโรงเรียนหรือมหา’ลัยที่จะต้องมีตัวจี๊ด ในห้องฉันก็จะมีพวกที่ชอบยกมือตอบ (แต่ตอบไม่เคยถูก) พวกที่มีคำถามตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ทุกคนหิวข้าวแต่อิพวกนี้ก็ยังไม่หยุดถาม ไม่หยุดพูด หงุดหงิดมากย่ะ! แต่ส่วนใหญ่ทุกคนก็น่ารักและช่วยเหลือกันดี จนกระทั่งสองเดือนแห่งความทรมานผ่านพ้นไป พวกเราก็เริ่มบิน
 
สองไฟล์ทแรกจะเรียกว่าไฟล์ทสังเกตการณ์ คือแกจะยังไม่ได้ติดปีก(ที่มโนขึ้นมาเอง จริง ๆ แล้วเป็นแค่ป้ายชื่อธรรมดา) แต่จะมีป้ายชื่อว่า “Trainee” ติดที่หน้าอกแทน ในการบินสังเกตการณ์นี้ฉันต้องพยายามใช้ความรู้จากการเทรนในสถานการณ์จริง แต่เขาจะยังไม่กำหนดหน้าที่เฉพาะเจาะจงให้ เป็นเหมือนตัวแถม ตัวที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวใด ๆ  เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นภาระให้กับลูกเรือคนอื่น ๆ นั่นเอง
 
ไฟล์ทสังเกตการณ์แรกของฉันเป็นการบินไปกลับสั้น ๆ ไปยังประเทศหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มตะวันออกกลางนี่แหละ เนื่องจากเป็นเที่ยวบินสั้น ๆ ทุกคนเลยยุ่งมาก จนไม่มีใครใส่ใจมาสอนงานฉัน นอกจากสาวเกาหลีคนหนึ่งที่เริ่มบินมาได้เพียงหนึ่งเดือน นางเป็นคนเดียวที่กระตือรือร้นให้คำแนะนำทุกอย่าง ฉันรู้สึกปลื้มใจมาก ณ จุดนี้
 
เมื่อเตรียมของอะไรเสร็จก็เริ่มนำผู้โดยสารขึ้นเครื่อง ฉันเดินออกไปฉีกยิ้มต้อนรับประหนึ่งเป็นนางสาวไทย สาวเกาหลีนางนั้นทำงานคู่กับฉันแต่อยู่ฝั่งขวา (สมมติว่านางชื่อจีฮุนก็แล้วกัน) ขณะที่เรายืนต้อนรับอยู่นั้น แผนกคาร์โก้ก็เริ่มโหลดกระเป๋าสู่ใต้ท้องเครื่อง ด้วยน้ำหนักของกระเป๋าเป็นร้อย ๆ ใบเลยทำให้เครื่องบินโคลงเคลงเล็กน้อย ทันใดนั้นจีฮุนก็รีบวิ่งไปนั่งที่ของตัวเอง (ผู้โดยสารกำลังเดินขึ้นเครื่องมาเรื่อย ๆ ) ยิ่งไปกว่านั้นนางคาดเข็มขัดนิรภัยด้วยย่ะ! ด้วยความใหม่ฉันรีบหันไปมองนางด้วยความงุนงง ตอนนั้นฉันคิดในใจว่า นางทำอะไรวะ ไปนั่งทำไม เครื่องยังอยู่บนพื้นดินอยู่เลย ยังไม่พอ นางโบกมือหยอย ๆ เรียกฉันให้รีบไปนั่งที่ของตัวเอง
 
ถึงจะเป็นไฟล์ทแรก แต่ common sense ของฉันมันบอกว่า นี่ไม่น่าจะเป็นการกระทำที่ถูกต้อง ฉันเลยเดินไปถามหัวหน้า ว่าพวกเราจะเทคออฟ (Take off - เอาเครื่องขึ้นบิน) แล้วเหรอ หัวหน้าบอก เปล่านี่ ผู้โดยสารยังทยอยขึ้นเครื่องไม่หมดเลย อ้าว..แล้วจีฮุนไปนั่งทำไม พอดีหัวหน้าก็สังเกตเห็นว่านางนั่งอยู่ เลยเดินฉับ ๆ ไปหา
 
“ยูกำลังทำอะไรน่ะ” หัวหน้าถาม สีหน้างงงวยมาก
 
“รัดเข็มขัดไง เรากำลังผ่านสภาพอากาศแปรปรวน (Turbulence) นะ เครื่องสั่นเชียว” จีฮุนตอบหน้าแบ๊ว ๆ
 
.....
........
 
แอร๊ยยย นี่เรายังอยู่บนพื้นดินนะยะ จะเกิดอากาศแปรปรวนได้ยังไง! หลังจากได้ฟังคำตอบของนาง หน้าฉันว่าอึ้งแล้ว ยังเทียบไม่ได้เลยกับหัวหน้า 555555 ตลกมากย่ะ เมื่อหายอึ้งแล้วหัวหน้าเลยสั่งให้นางลุกขึ้นกลับไปทำงาน นางปลดเข็มขัดแบบเสียมิได้ แต่ก็ไม่ได้ดูอับอายอะไรนะ พอลุกขึ้นได้นางยังหันมาสั่งให้ฉันไปเช็คห้องส้วมอยู่เลย

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา