สงครามเขตแดนซากศพ ภาค Academy โรงเรียนซากศพ

5.3

เขียนโดย Bloodlas

วันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 01.18 น.

  68 ห้องเรียน
  26 วิจารณ์
  57.11K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม พ.ศ. 2562 01.20 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

39) สถานที่แห่งความทรงจำ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                พรุ้งนี้ผมต้องพานักเรียนกลุ่มที่มีซาราเนะกับมากะละสิเดี๋ยวต้องไปเช็คการฝึกของซาราเนะ เสียงดังแบบนี้ยังฝึกอยู่ด้วยสินะผมเปิดประตูไปยืนดูซาราเนะที่มัดผมหางม้าใส่ชุดขาสั้นเสื้อแขนสั้นตัวเล็กๆ ที่เปียกไปด้วยเหงื่อขยันจริงๆเด็กคนนี้

  "เอาๆพอได้แล้ว เดียวกล้ามเนื้อบาดเจ็บ"

  "อ้าวมาเมื่อไหร่ค่ะ"

  "ซักพักแล้วล่ะ เป็นไงพอจะซึมซับกับมันบ้างรึยัง"

  "พอจะชินและเข้าใจมันบ้างแล้ว"

  "ดีแล้วล่ะ"

        กริ้งๆ.....กริ้งๆ.....กริ้งๆ

            "โทษทีขอรับโทรศัพก่อนนะ" ผมหยิบโทรศัพออกมารับเป็นเสียงผู้หญิงที่คอยดูแลระบบเฝ้าระวัง เสียงของเธอดูตกใจมากผมพอเดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะผมฝากเธอดูพื้นที่ๆนึงอยู่ เธอบอกผมว่ามีสัญญานของพวกซากศพ ผมรีบปลีกตัวจากซาราเนะรีบไปบอกฮินะให้แต่งตัวใส่ชุดกับหน้ากาก ตัวผมใส่เสื้อคลุมกับหน้ากากแล้วโดดขี่มอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านไป เพราะพื้นที่ืนั้น พื้นที่ ที่ฝากเจ้าหน้าที่ดูคือบ้านของมายะ ผมปิดรถไปอย่างไม่เกรงกลัวต่อสิ่งไดที่จะเกิดขึ้นขอแค่ไปให้ถึงที่นั้นทันเวลา ผมเห็นบ้านหลังนั้นอยู่สุดสายตาผมทิ้งมอเตอร์ไซค์แล้วกระดูดไปกลางอากาศแล้วลงที่หน้าของหญิงวัยกลางคน

  "ทำไมยังไม่อพยพไปอีกอยากตายอยู่นี้รึไง"

  "ฉันจะไม่ไปไหนทั้งนั้น ฉันจะไม่ทิ้งบ้านหลังนั้นเด็ดขาด"  เธอพยุงตัวเองลุกขึ้นมา

  "บ้านมันสำคัญกว่าชีวิตรึไง"  ผมตวาดใส่เธอไปแต่เธอกลับทำหน้าไม่รู้สึกอะไร

  "คุณเคยมีสถานที่ในความทรงจำรึป่าวคงจะไม่มีถึงพูดแบบนี้ได้ บ้านนั้นมีความทรงจำของฉันกับคุณแม่อยู่ ฉันจะไม่ทิ้งมันไป" เธอพูดพร้อมกับตั้งท่าเตรียมรับมือ ส่วนผมที่ฝังเธอก็ค่อยจับพวกซากศพเอาหัวกดลงพื้น

  "เธอฟังฉันนะ สถานที่ในความทรงจำที่ถูกเรียกแบบนั้นเพราะยังมีคนที่จดจำมัน แต่ท่าเธอตายไครจะจดจำมัน มันก็จะกลายเป็นเพียงเศษซากของวัตถุที่ไร้ค่า จงอยู่จดจำมันดีกว่าตายและถูกลืม" ผมหันไปบอกเธอแบบนั้น ตอนนั้นฮินะก็มาถึงพอดี ผมพยักหน้าส่งสัญญานให้ฮินะ

       มุมฮินะ

            ฉันที่มาถึงจดรถแล้วรีบวิ้งไปหาคุณพ่อกับมายะ คุณพ่อส่งสัญญานให้ฉันวางยาสลบมายะ พอเธอทรุดตัวลงด้วด้วยฤทธิ์ของยาฉันเลยเลื่อนหน้ากากขึ้นเพราะคิดว่าเธอสลบแล้วแต่ก่อนเธอจะสลบไปเธอกลับพูดออกมาคำนึง คือ คุณแม่

  "ฮินะลูกพามายาเข้าไปบ้านไปและดูและเธอค่ะ ข้างนอกพ่อจัดการเอง"

  "คะ ระวังตัวด้วยคุณพ่อ"

           ฉันอุ้มมายะขึ้นทำให้รับรู้ถึงน้ำหนักของมายะฉันที่ไม่ได้อุ่มเธอมา20กว่าปีแล้วสมัยก่อนถึงจะอยู่ ม.ปลายแล้วก็ชอบกระโดดมากอดฉันเสมอชอบทำตัวเหมือนเด็กเล็กไม่รู้จักโตชอบขี่หลังพอนึกถึงเรื่องสมัยก่อน มันทำให้น้ำตามันขึ้นมาอยู่ที่ขอบตาโดยไม่รู้ตัว เพราะเด็กคนนี้ที่ฉันพยายามหลบหน้าเธอมามากกว่า15ปีแล้ว  แย่แล้วยาลืมหมดฤทธิ์ ฉันรีบใส่หน้ากากเหมือนเดิมแล้วลุกออกมาจากเธอ เธอค่อยลุกขึ้นส่วนผมฉันก็ยืนหันหลังให้เธออยู่

  "นั้นคุณใช่ไหมคะ"

  ".........."

  "ทำไมละค่ะ ทำไมต้องแกล้งตายด้วย"

  "........."

  "ทำไมไม่กลับมาหาหนูบ้าง"

  "........."

  "จะเงียบแบบนี้ใช่ไหมค่ะ จะไม่ตอบหนูใช่ไหมค่ะคุณแม่"

  ".........."

  "งั้นคุณจะกลับมาทำไมตอนนี้" มายะเริ่มถามฉันทั้งน้ำตา

          ทำให้ความอดทนอดกลั้นของฉันพังลงฉันถอดหน้ากากลงแล้วหันมาดึงมายาเข้ามากอด

  "ตอนนี้ลูกตัวโตกว่าแม่ละนะ แม่ไม่ได้อยากทิ้งลูกไป"

  "งั้นแล้วทำไม ทำไมต้องแกล้งตายแล้วทิ้งหนูไป"

  "ลูกโตขึ้นและแก่ลงทุกวัน แล้วลูกดูแม่สิ"

  "คุณแม่ไม่เปลี่ยนไปเลย"

  "ใช่ แม่ถูกสาปให้ต้องต่อสู้กับพวกซากศพและต้องอยู่แบบนี้ไปตลอด คุณ่พอของแม่ปูของลูก พูดเสมอว่าไม่อยากดึงไครเข้ามาในวงวารของเราอีก"

  "หมายความว่ายังไง ดึงเข้าไปในวงวารของพวกคุณแม่"

  "เวลาผ่านไปความผูกพันจะทำให้ไม่อาจปล่อยลูกให้เป็นไปตามธรรมชาติของมนุษย์ได้ มีทางเดียวคือต้องให้เป็นพวกเรา แล้วผลสุดท้ายก็ต้องต่อสุ้ไปจนตาย"

  "ก็อย่างที่ฮินะพูดและมายะ การที่เธอเข้ามาเกี่ยวของกับพวกเรา" คุณพ่อที่เดินเข้ามาในบ้านตอนไหนก็ไม่รู้

  "แต่ฉันก็มีสิทธิ์เลือกเองสิ ว่าจะให้ชีวิตเป็นยังไง"

  "นั้นสินะหลานมีสิทธิ์"

  "หลาน?"

  "มายะนั้นปู่ของหลาน"

  "ปู่? หน้าตาแล้วอายุน้อยกว่าคุณแม่อีก"

  "ฮินะพ่อจัดการข้างนอกหมดแล้ว พาหลานกลับไปที่บ้านที พ่อจะคุยอะไรกับหลาน"

  "แล้วคุณพ่อ จะไปไหนต่อ"

  "พ่อจะเฝ้าพื้นที่และส่งต่อก่อน"

  "มายะมากับแม่"

  "คุณแม่ค่ะแวะรับมากะก่อนได้ไหม"

  "ได้สิ" 

             จบมุมฮินะ

              ติดตามตอนต่อ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา