The Dark World มหาสงครามออนไลน์กู้ปฐพี

9.7

เขียนโดย Jalando

วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 19.53 น.

  174 LV
  22 วิจารณ์
  139.25K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 01.31 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

44) หนุ่มหล่อเซียนไพ่

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

เครดิตภาพจาก  https://www.pexels.com

 

       หนุ่มหล่อนั่งอยู่บนเก้าอี้ เบื้องหน้าปรากฏชายฉกรรจ์ร่างสูงใหญ่จำนวน 5 นาย ทุกคนล้วนตีหน้าถมึงทึง ดูจากหน่วยก้าน น่าจะมาจากชนชั้นแรงงาน หลังจากเข้าสู่ช่วงเดดแอร์ได้อึดใจ ชายคนหนึ่งก็ก้าวออกมา ใบหน้าละม้ายคล้ายกอริลลา เขาจ้องอีกฝ่ายแวบนึง ก่อนตะเบ็งเสียงใส่สุดกำลัง

 

“ เฮ้ย ไอ้หล่อผมทอง ได้ยินว่า....คราวที่แล้ว แกโกงไพ่ลูกน้องของข้าจนหมดตัวไปตามๆกัน จริงรึป่าวฟะ ”  

          

 

       พอสิ้นคำ ทั่วร้านก็เงียบกริบ ทุกชีวิตต่างมองมาที่คู่กรณี บางคนขวัญอ่อนหน่อย ก็รีบมุดลงไปแอบใต้โต๊ะ กระนั้น ท่าทางคุกคามของชายร่างน้องกอริลลา ไม่ได้ทำให้หนุ่มหล่อหวั่นเกรง เขายังคงยิ้มน้อยๆ ก่อนจะตอบกลับนิ่มๆว่า.....

 

“ ชั้นไม่ได้โกง พวกเขาหมดตัว เพราะดวงไม่ดีเอง ” 

 

“ ไม่จริง พวกลูกน้องบอกข้า ไม่ว่าเล่นไปกี่ตา ไพ่ดีๆก็ขึ้นมือแกทุกที ” ชายกอริลลาตะคอกใส่ 

 

“ ใช่แล้ว พวกข้าแพ้ถึง 20 เกมติด มันจะเป็นไปได้ยังไง แกต้องโกงแน่ๆ ”  3 ชายฉกรรจ์หุ่นหมีควายที่ยืนอยู่ข้างหลังร้องประท้วง 

 

“ นั่นไง คนอะไรจะชนะติดๆได้ถึงขนาดนั้น สารภาพมาซะดีๆว่าแกโกง ” ชายกอริลลาซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มแสยะยิ้มที่น่าสะพรึงกลัวให้หนุ่มผมทอง 

         

 

       หนุ่มหล่อยังคงนิ่งเฉย สีหน้าดูผ่อนคลาย มุมปากเรียวบางยังคงแย้มยิ้มและในวินาทีต่อมา เขาก็เอื้อนเอ่ยวาจาอีกครั้งด้วยเสียงที่นุ่มนวลไม่ต่างจากพระเอกหนังโรแมนติก

 

“ ตามกฎของโลก ถ้ายังจับไม่ได้ว่าโกง ก็ถือว่ายังไม่ได้โกง ดังนั้น ข้อกล่าวหาของพวกนายจึงฟังไม่ขึ้น ” 

          

 

        ชายกอริลลาเกิดอาการฮึดฮัด เขาคำรามในลำคอ จากนั้นก็ตะคอกใส่ ท่าทางดุดัน

 

“ แล้วถ้าคราวนี้ ข้าจับได้ว่าโกงยังไง แกต้องโดนรุมกระทืบ ตกลงมั้ย ” 

 

“ ฮะๆ ถ้านายจับได้ จะเอาชั้นไปต้มยำทำแกงยังไงก็เชิญเลย ” หนุ่มผมทองโบกมือ พร้อมหัวเราะเบาๆ

 

“ ตกลงตามนั้น ” ชายกอริลลารับคำหนักแน่น ก่อนทิ้งตัวลงนั่งบนเก้าอี้ฝั่งตรงข้าม

        

 

        หนุ่มหล่อผมทองยิ้มเล็กน้อย ก่อนลงมือสับไพ่ด้วยความไวที่เหลือเชื่อ จากนั้นก็เอ่ยถาม

 

“ นายจะเล่นอะไร แต่ต้องลงขั้นต่ำตาละ 10 เหรียญเงิน ”

 

“ จับไพ่หนึ่งใบ ใครได้ใหญ่สุดเป็นผู้ชนะ ตาแรกลง 10 เงิน ” ชายร่างน้องกอริลลาตอบกลับทันที เขาตัดสินใจเลือกเกมที่ใช้เวลาสั้นและง่ายที่สุด เพราะต้องการจับกลโกงของหนุ่มหล่อ

 

“ ตกลง นายเลือกก่อน ” หนุ่มผมทองตอบตกลงแบบไม่ต้องคิดเช่นกัน มือเรียวงามราวนักเปียโนวางไพ่ลงบนโต๊ะที่ปูผ้ากำมะหยี่ จากนั้นก็กรีดมันให้เรียงตัวเป็นรูปครึ่งวงกลม          

       

 

       ดวงตาปูดโปนของชายร่างใหญ่จับจ้องมายังหนุ่มหล่อ มือหยาบกร้านเอื้อมไปหยิบไพ่มาหนึ่งใบ จากนั้นก็พลิกขึ้นดูแวบหนึ่ง แล้วหงายหน้าไพ่ลงบนโต๊ะ

 

“ ข้าได้ 10 โพธิ์ดำ ตาแกแล้ว ” 

          

 

       หนุ่มผมทองหัวเราะหึๆในลำคอ ก่อนหยิบไพ่ใบที่สองจากขวามือ เมื่อเขาพลิกหน้าไพ่ลงบนโต๊ะ ทุกคนก็เห็นว่ามันคือ……แจ๊คข้าวหลามตัด 

 

“ ปัดโธ่โว้ย ” ชายกอริลลาสบถดังด้วยความเสียดาย เพราะแต้มที่ออกมาสูงกว่าไพ่ของเขาเพียงนิดเดียว

 

“ สรุปว่าชั้นชนะในเกมนี้ หึๆ ” หนุ่มผมทองนั่งไขว่ห้าง ท่าทางสบายอารมณ์  

 

“ หน็อย......แกมันโชคดี เอ้านี่ 10 เหรียญเงิน ” ชายกอริลลาตะคอกใส่ ก่อนโยนเหรียญเงินให้หนุ่มหล่อ เขามองมันอยู่แวบหนึ่ง จากนั้นก็หยิบใส่กระเป๋าอย่างรวดเร็ว ปากตอบกลับ ท่าทางร่าเริง

 

“ ขอบคุณที่ใช้บริการ ” 

        

 

       ขณะที่หนุ่มหล่อผมจะลุกขึ้นยืน ชายกอริลลาก็หยุดยั้งด้วยการตะเบ็งเสียงใส่อย่างดุดัน 

 

“ เฮ้ย เดี๋ยวก่อน งานนี้ต้องมีแก้มือ เริ่มเกมสองได้เลย ” 

        

 

      หนุ่มผมทองมองชายกอริลลาแวบหนึ่ง ดวงตาสีน้ำทะเลที่คมซึ้งมีแววสั่นไหวเล็กน้อย ก่อนจะกลับมาสงบตามเดิม หลังจากนั้น เขาก็ส่งยิ้มพิมพ์ใจให้แก่กลุ่มชายฉกรรจ์

 

“ กติกาเดิม เกมละ 10 เหรียญเงินขึ้นไป ”  

 

“ ได้เลย มาเริ่มกัน ” ชายกอริลลาตอบกลับอย่างเด็ดเดี่ยว พร้อมวาง 10 เหรียญเงินลงบนโต๊ะ หนุ่มผมทองจึงเอ่ยถามคู่กรณี 

 

“ นายจะเล่นอะไร ” 

 

“ จับใบเดียวเหมือนเดิม คราวนี้จับเล็กบ้าง ใครได้ไพ่แต้มน้อยสุดเป็นผู้ชนะ ” ชายกอริลลาเสนอกติกา 

 

         

       หนุ่มผมทองพยักหน้าช้าๆเป็นเชิงรับทราบ เขาเริ่มสับไพ่อย่างรวดเร็วจนมองแทบไม่ทัน จากนั้นก็กรีดมันให้เรียงเป็นรูปครึ่งวงกลม แล้วกล่าวกับชายกอริลลา 

 

“ เรียบร้อย เริ่มจับได้ ” 

           

 

        ชายกอริลลามองการเคลื่อนไหวของหนุ่มผมทองทุกฝีก้าว เขานิ่งไปอึดใจ ก่อนตอบกลับมาด้วยเสียงที่เยือกเย็น

 

“ คราวนี้ แกเป็นฝ่ายจับก่อน ” 

           

 

        หนุ่มผมทองชะงักไปหนึ่งจังหวะ แต่สุดท้าย ก็รักษาความสงบทางสีหน้าเอาไว้ได้ เขายื่นมือไปหยิบไพ่ที่อยู่ซ้ายสุด ขณะที่จะหงายหน้าไพ่ ชายกอริลลาก็ร้องทัดทาน 

 

“ ยังไม่ต้องหงาย รอให้ข้าเลือกและหงายไพ่ของตัวเองก่อน ” 

 

“ เชิญตามสบายเลยครับ คุณลูกค้า ” หนุ่มผมทองตอบกวนๆ แต่ชายกอริลลาไม่ตลกด้วย เขาแยกเขี้ยวข่มขวัญหนึ่งที ก่อนจะจับไพ่ที่อยู่ขวาสุด แล้วหยิบมันขึ้นมาดู

        

 

       ทันทีที่เห็นแต้ม ชายกอริลลาก็แสยะยิ้มออกมาด้วยความสะใจ เขาหงายหน้าไพ่ด้วยการกระแทกมันลงไปบนโต๊ะกำมะหยี่

 

“ โครม ” 

         

 

        เสียงกระแทกดังสนั่นจนทุกคนภายในร้านหันมามองเป็นตาเดียว แต่ชายกอริลลาไม่สนใจ เขาแหกปากใส่หนุ่มผมทองจนสุดเสียง

 

“ ของข้าได้สองข้าวหลามตัด เป็นแต้มที่เกือบจะน้อยสุด ไพ่ของแกต้องออกมาเป็นสองดอกจิกเท่านั้น จึงจะชนะ ”  

        

 

        แม้จะเข้าตาจน แต่หนุ่มผมทองยังคงแย้มยิ้ม ใบหน้าที่หล่อเหลาปานเทพบุตรนั้นดูนิ่งสงบ 

 

“ ว่ายังไง เริ่มกลัวแพ้แล้วซิ หงายไพ่ออกมาได้แล้ว ” ชายกอริลลาข่มขู่

 

“ หึๆ เดี๋ยวก็รู้ ” หนุ่มผมทองหัวเราะเบาๆ ก่อนหงายไพ่ของตัวเองขึ้นมา เมื่อปรากฏต่อสายตา ทุกคนก็พบว่ามันคือ……..สองดอกจิก 

 

“ เฮ้ย แกโกงนี่หว่า มันเป็นไปได้ยังไงฟะ ” ชายกอริลลาลุกพรวด พร้อมถลึงตาใส่หนุ่มผมทอง

 

“ อ้าว....แล้วกัน นายเป็นคนกำหนดวิธีการเล่นเอง แถมยังเป็นฝ่ายเลือกอีกว่าใครเปิดไพ่ก่อน แบบนี้จะเรียกว่าโกงได้ยังไง ” หนุ่มผมทองพูดยิ้มๆ พลางโบกมือไปมาในลักษณะล้อเลียน 

 

“ ฮึ่ม…. ” ชายร่างน้องกอริลลากัดฟันกรอดๆ เขาทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าหนุ่มผมทองโกงยังไง จึงได้แต่ยืนตัวสั่นงันงกด้วยความคั่งแค้น ไม่นาน ลูกน้องนายหนึ่งได้เตร่เข้ามาบอก

 

“ ลูกพี่ พวกเรามีมาแค่ 30 เหรียญเงินเท่านั้น ผมว่ากลับกันก่อนดีกว่า ถึงจะลองอีกซักกี่เกม ก็จับกลโกงไม่ได้อยู่ดี ” 

 

“ ไม่เอาโว้ย ต้องจับกลโกงของไอ้หล่อคนนี้ให้ได้ ข้ายอมหมดตัวดีกว่ายอมแพ้ ” ชายกอริลลาตะคอกใส่ พร้อมวางเหรียญเงินชุดสุดท้ายลงบนโต๊ะกำมะหยี่

 

“ โอ้ๆ ขอบคุณครับที่อยู่ๆเอาเงินมาให้ คุณผู้ชายจะเล่นอะไร ” หนุ่มผมทองมองเงินบนโต๊ะสลับกับใบหน้าถมึงทึงของชายร่างน้องกอริลลา 

 

“ คราวนี้ จับแต้มใหญ่เหมือนเกมแรก แต่ข้าขอสับไพ่และเลือกไพ่ให้แกเอง ” ชายร่างน้องกอริลลาคำรามดัง

 

“ อ้าว อย่างงี้ มันก็ไม่ใช่การสู้ด้วยดวงของชั้นนี่ ไม่แฟร์เลย ” หนุ่มผมทองร้องท้วงเป็นครั้งแรก ใบหน้าเริ่มร้อนรน ชายร่างน้องกอริลลาจึงนิ่งคิดอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนแจงกติกาใหม่ที่ไตร่ตรอง

 

“ ตกลง แกสามารถหงายไพ่ในมือได้ แต่ถึงยังไง ข้าก็ไม่ให้เลือกไพ่อยู่ดี ว่ายังไง จะเล่นต่อหรือจะ….” ชายร่างน้องกอริลลาพูดจบ เขาก็หักนิ้วตัวเองแรงๆจนเกิดเสียงดังกร็อบอยู่หลายที

          

 

       ไม่ว่าหนุ่มผมทองจะถูกข่มขู่ยังไง เขาก็ไม่แสดงอาการหวาดหวั่นออกมา ดวงตาคมซึ้งมองมาที่ชายร่างน้องกอริลลาอยู่อึดใจ ก่อนตอบกลับสั้นๆว่า….. 

 

“ ตกลง ” 

        

 

       เมื่อชายร่างน้องกอริลลาได้รับคำตอบ เขาก็อมยิ้มเล็กน้อย ท่าทางพอใจที่เป็นฝ่ายคุมเกม ภายในแอบขบคิด

 

“ ดูซิว่า...จะยังชนะอีกมั้ย ในเมื่อข้าเป็นฝ่ายสับและเลือกไพ่ให้แกด้วยตัวเองแบบนี้ ” 

        

 

       ชายกอริลลานึกกระหยิ่มยิ้มย่อง จากนั้นก็ลงมือสับไพ่ด้วยความชำนาญ บ่งบอกว่าเขาเองก็เป็นเซียนไพ่คนหนึ่ง พอเสร็จสรรพ ก็วางลงบนโต๊ะโดยไม่กรีด แล้วหยิบใบแรกให้ตัวเอง ใบต่อมาสำหรับหนุ่มผมทอง 

        

 

        เมื่อหนุ่มผมทองได้รับไพ่ที่แจกมา เขาก็มองมันแวบหนึ่ง จากนั้นก็เอ่ยถามชายร่างน้องกอริลลา

 

“ ใครจะเป็นฝ่ายหงายไพ่ก่อน ” 

 

“ ข้านี่แหละ คราวนี้แกแพ้แน่ ” ชายร่างน้องกอริลลาร้องตะโกน ก่อนหงายไพ่ของตัวเองออกมา แต้มที่ได้คือ……….เอซโพธิ์แดง 

 

“ ฮ่าๆ สุดยอด ข้าได้แต้มเกือบใหญ่สุด ถ้าแกจะชนะ เห็นทีต้องหงายให้ได้…เอซโพธิ์ดำเท่านั้น ” ชายร่างน้องกอริลลาหัวเราะร่วนจนน้ำลายแตกฟอง เขากำลังจะคว้าชัยในเกมนี้ 

         

 

       หนุ่มผมทองยังสงบนิ่ง เขายิ้มนิดๆ ก่อนหงายไพ่ในมือของตัวเอง แต้มที่ออกมาคือ……เอซโพธิ์ดำ

 

“ เฮ้ย ไม่….. เป็นไปไม่ได้ ” ชายร่างน้องกอริลลาลุกขึ้นยืน เขาเอาสองมือกุมขมับ ใบหน้ายู่ยี่และสลดหดหู่ราวกับได้เห็นโลกสลาย ส่วนเหล่าลิ่วล้อก็ตกอยู่ในสภาพไม่ต่างกัน 

         

 

        หนุ่มผมทองมองอาการช็อกของคนเหล่านั้นอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะปลอบแกมหยอกด้วยใบหน้ายิ้มละไม

 

“ เอาน่า พี่ยักษ์ การพนันย่อมมีได้มีเสียเป็นเรื่องธรรมดา ไว้พวกนายหาเงินจากการรับจ้างแบกของที่ท่าเรือได้ ค่อยกลับมาแก้มือก็แล้วกัน ” 

 

“ แกโกงข้าใช่มั้ย ” ชายร่างน้องกอริลลาส่งสายตาโกรธเกรี้ยว

 

“ ตามกฎของโลก ถ้าจับไม่ได้ว่าโกง ก็ถือว่ายังไม่โกง ” หนุ่มผมทองยิ้มยียวน พลางตอบเบาๆแค่พอได้ยิน 

 

“ สรุปว่าแกโกง ” ชายร่างน้องกอริลลาตะคอกใส่ ท่าทางฉุนเฉียว 

 

“ จะกล่าวหากัน ก็ต้องจับให้ได้ก่อนว่าชั้นโกงนายด้วยวิธีไหน แต่คงไม่มีใครจับได้หรอก ฮะๆ ” หนุ่มผมทองหัวเราะเบาๆแบบคนมีมาด 

 

“ หน็อย….. ” ชายร่างน้องกอริลลาจนแต้ม เขาไม่รู้จะโต้ตอบอีกฝ่ายยังไง จึงได้แต่กัดฟันและขู่คำราม

          

 

        ขณะที่สถานการณ์ในวงไพ่กำลังตึงเครียด ก็มีใครบางคนร้องทักจากด้านหลัง 

 

“ ไม่เห็นจะยากตรงไหนเลย ” 

         

 

       ทุกคนในวงไพ่หันมองตามเสียง จึงพบกับ……เด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ดูกวนๆ เขาคือ "มาวิน" พระเอกของเรื่องนี้ 

 

“ เอ่อ น้องชาย ที่นายพูดเมื่อกี้ หมายความว่าไง ” หนุ่มหล่อผมทองเอ่ยถาม

 

“ นั่นสิ เเกจะพูดอะไรกันแน่ฟะ เจ้าหนู ” ชายร่างน้องกอริลลาถามมั่ง 

         

 

        มาวินไม่ตอบคำถามในทันที เขายิ้มกวนๆนิดหนึ่ง ก่อนจะแถลง เพื่อคลายความสงสัย 

 

“ ก็หมายความว่า…….. ชั้นจับกลโกงของนายได้แล้ว ” 

        

 

        พอสิ้นคำ ทุกคนดูอึ้งอยู่พักใหญ่ อึดใจต่อมา ชายร่างน้องกอริลลาเป็นฝ่ายรู้สึกตัวก่อน จึงรีบไถ่ถามด้วยอาการร้อนรน 

 

“ มันโกงยังไง เฉลยมาซิ เจ้าหนู ” 

 

“ ก็พี่ชายคนนี้แอบเปลี่ยนไพ่ในช่วงที่หงายไพ่ยังไงล่ะ ส่วนไพ่ที่ใช้เปลี่ยนถูกซ่อนอยู่ในแขนเสื้อ ” มาวินชี้ไปที่หนุ่มผมทอง พร้อมเฉลยกลโกง ท่าทางภาคภูมิใจ

         

 

        ชายร่างน้องกอริลลาและเหล่าลิ่วล้อหันมามองหนุ่มผมทองเป็นตาเดียว ก่อนออกปากถาม ท่าทางขึงขัง

 

“ จริงรึเปล่า ไอ้หล่อผมทอง ” 

          

 

        หลังจากโดนเปิดโปง สีหน้าของหนุ่มผมทองเริ่มเจื่อนลง ท่าทางกระสับกระส่าย ไม่นิ่งเหมือนทีแรก ถึงกระนั้น เขาก็ยังกลบเกลื่อนด้วยการเถว่า

 

“ โธ่ ก็พูดไป นายเชื่อเด็กน้อยสติเลอะเลือนคนนี้เหรอ ไหนล่ะหลักฐาน ” 

          

 

        มาวินเริ่มยั้วขึ้นมาเล็กน้อย เพราะโดนดูถูกซึ่งหน้า เขาจึงรีบรุดเข้าไปจับมือขวาของหนุ่มผมทอง จากนั้นก็เขย่าแรงๆอยู่หลายทีจน………ไพ่หลายใบร่วงหล่นลงมาจากแขนเสื้อ

 

“ นี่ไงเล่า หลักฐาน ทีนี้เชื่อหรือยังว่าชั้นเห็นจริงๆ ” 

 

“ โอ้….. เยี่ยมมาก สุดยอดเลย เจ้าหนู ฮ่า ฮ่า ฮ่า ” เหล่าชายฉกรรจ์พากันหัวเราะร่วน เพราะพวกเขาจับกลโกงของหนุ่มผมทองได้แล้ว

 

 

สามารถติดตามงานเขียน  ณ.ปัจจุบันและในอนาคตของผมได้ที่เพจ Jalando นักเขียนดาร์คไซด์ได้ที่ลิงค์ด้านล่างครับ

https://www.facebook.com/Jalando.darksidewriter

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา