The Dark World มหาสงครามออนไลน์กู้ปฐพี

9.7

เขียนโดย Jalando

วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 19.53 น.

  174 LV
  22 วิจารณ์
  142.14K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 01.31 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

52) รวดเดียวจบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

เครดิตภาพจาก  https://unsplash.com
 
 
        สองวัยรุ่นนิ่งเงียบไปหลายอึดใจ พวกเขาทำได้แค่มองหน้ากัน ไม่นาน ก็เป็นฝ่ายมาวินที่เอ่ยถาม 
 
“ ไม่จริงมั้ง เจ้าแทงค์นั่นไม่น่าทำได้ขนาดนี้ ” 
 
“ ถ้านายคิดอย่างงั้น ก็ลองดูออร่าที่เปล่งออกมาให้ดีซิ ” เหมยลี่ตอบกลับช้าๆ 
        
 
         มาวินหันกลับไปมองแทงค์ร่างยักษ์ สิ่งที่เห็นก็คือ......ประกายสีเทาที่แผ่ออกมาจากร่างล่ำสัน
 
“ ถ้าร่างเหล็กไหลบรรลุขั้นสุดยอด ร่างกายจะเปล่งประกายสีเทาออกมา ถึงเวลานั้น ต่อให้เป็นกระสุนปืนใหญ่ ก็ไม่อาจทำร้ายผู้ใช้กระบวนท่านี้ ” เหมยลี่อธิบายต่อ กระแสเสียงสั่นไหวเล็กน้อย 
 
“ เฮือก….. ” มาวินกลืนน้ำลายลงคอ จากนั้นก็จับจ้องการต่อสู้เบื้องหน้า โดยไม่เอ่ยคำใดออกมาอีกเลย 
 
……………………..
         
        กลางลานประลองปรากฏร่างใหญ่โตของแม็กซ์ตั้งตระหง่าน มีแครี่สามคนล้อมรอบ นอกวงยังมีแทงค์ร่างอ้วนใหญ่ยืนคุมเชิงอยู่ไม่ห่าง เท่าที่ดู รู้สึกว่าสามมือขว้างหอกซัดจะหวาดหวั่นอยู่ไม่น้อย พวกเขาได้แต่ตกตะลึงกับความเปลี่ยนแปลง บางนายถึงกับหันไปมองอินอสต้าที่แนวหลัง เพื่อขอความเห็น
 
“ ลูกพี่ทำไงดีครับ ท่าทางไม่ค่อยชอบมาพากลแล้ว ” แทงค์ร่างอ้วนใหญ่ตะโกนถาม
         
 
        อินอสต้าเพ่งแม็กซ์แบบไม่วางตา หัวสมองพยายามขบคิดอย่างหนัก แต่ไม่ว่ามองมุมไหน ก็ไม่เห็นหนทางที่จะคว้าชัย ทว่าเมื่อเหล่าลูกน้องเกิดความสับสน เขาจึงจำเป็นต้องเสนอแผนที่ดูรัดกุม
 
“ ไม่ต้องเข้าปะทะ รอดูท่าทีไปก่อน เน้นตั้งรับสลับถอย ” อินอสต้าตะโกนสั่งการ
        
 
       เมื่อเหล่าลูกน้องได้รับคำสั่ง ขวัญกำลังใจก็เริ่มดีขึ้น สามแครี่ยกหอกสั้นขึ้นมาตั้งรับอย่างรัดกุม ส่วนแทงค์ร่างอ้วน เขากระชับค้อนใหญ่ด้ามยาวในมือแน่น เพื่อทำการคุ้มกันพรรคพวกตามหน้าที่ 
         
 
        แม็กซ์เหลือบมองเหล่าศัตรูแวบหนึ่ง จากนั้นก็เอ่ยถามด้วยกระแสเสียงที่ดูเยือกเย็น
 
“ พร้อมจะต่อกันรึยัง ” 
         
 
        ลิ่วล้อทั้งสี่ได้ยินในสิ่งที่แม็กซ์พูดอย่างชัดเจน แต่ไม่มีใครกล้าต่อคำ ไม่แน่ใจว่าพวกเขากลัวออร่าสีเทาที่แผ่ออกมาหรือกลัวน้ำเสียงที่แฝงแววอำมหิต
        
 
        แม็กซ์มองลิ่วล้อจนครบทุกคน หลังจากนั้น ก็เอ่ยขึ้นมาอีกประโยคด้วยเสียงที่หนักแน่นกว่าเดิม 
 
“ ถ้าไม่ยอมบุกเข้ามา ข้าจะเป็นฝ่ายลุยเข้าไปเอง ” 
       
 
        สิ้นคำกล่าว แม็กซ์ก็กระโจนเข้าใส่หนึ่งในกลุ่มศัตรูอย่างรวดเร็ว แต่คนๆนั้นกลับเป็น……..แทงค์ร่างอ้วน เจ้าของค้อนใหญ่ด้ามยาว 
 
“ เฮ้ย….. ” แทงค์อ้วนร้องเสียงหลง สองมือเผลอเหวี่ยงค้อนใหญ่ใส่แม็กซ์สุดกำลัง  
 
“ เปรี้ยง…… ” 
        
 
         เสียงปะทะดังสนั่นไปทั่วลานประลองจนคนดูหลายหมื่นชีวิตได้ยินอย่างชัดเจน ค้อนใหญ่ยักษ์ได้อัดเข้าไปที่ขมับของแม็กซ์ จากแรงปะทะ คาดว่าลำคอของแทงค์ชื่อดังน่าจะหักสะบั้น ทว่าสิ่งที่แตกสลายกลับเป็น…….อาวุธหนักสองมือ
 
“ นะ...นี่มะ....มันคะ....คืออะ....ไร ” แทงค์อ้วนติดอ่างอย่างฉับพลัน เพราะแทบไม่เชื่อว่าอาวุธคู่ใจที่ใช้มานาน จะถูกทำลายง่ายดายแบบนี้ แต่ตกใจไม่นาน ชายผู้อุดมไขมันก็ต้องหน้าสะบัด เพราะโดนขวานหินเหวี่ยงใส่
 
“ เปรี้ยง ”
 
“ อั้ก….. ” 
       
 
         แทงค์อ้วนใหญ่ถอยหลักไปสองก้าว แต่ก่อนจะตั้งหลักได้ เขาก็ถูกขวานหินในมือซ้ายของแมกซ์กระทุ้งที่ท้องน้อย
 
“ ปี้ก ”
 
“ อุ้ก ” 
          
 
        แทงค์อ้วนร้องได้คำเดียว ก่อนจะลอยไปข้างหลังนับสิบก้าว จากนั้นก็กลิ้งกับพื้นเป็นลูกฟุตบอลอีกหลายตลบ ปิดท้ายด้วยการนอนแน่นิ่ง
         
 
         การโจมตีของแม็กซ์ทั้งดุดันและรวดเร็ว มิหนำซ้ำยังระห่ำชนิดไม่คิดหลบการสวนของศัตรู ทำให้อัดแทงค์ร่างอ้วนสลบในพริบตา ความน่ากลัวราวปีศาจร้าย สร้างความตื่นตะลึงแก่ผู้คน จนก่อให้เกิดความเงียบไปทั่วบริเวณ 
         
 
         สามแครี่แทบไม่เชื่อสายตา เพราะตามปกติ แทงค์อ้วนเป็นคนอึดมหาอึดชนิดที่ต้องรุมถึงสามสี่คน ถึงจะล้มได้ แต่แม็กซ์สามารถทำให้อีกฝ่ายแน่นิ่งด้วยการโจมตีเพียงกระบวนท่าเดียว ไม่ทันจะได้ทำอะไร พวกเขาก็พบว่าผู้เล่นมือหนึ่งได้หายไปจากจุดที่เคยยืน
 
“ เฮ้ย มันหายไปไหนแล้ว ” แครี่คนหนึ่งกล่าวกับเพื่อน ท่าทางตื่นกลัว 
        
 
         ดูเหมือนว่าแครี่คนหนึ่งจะหัวไว จึงสังเกตเห็นเงาดำขนาดใหญ่ที่ปรากฏตรงพื้นสนาม เขามั่นใจว่านั่นไม่ใช่เงาของพวกตน เลยเงยหน้าขึ้นมอง สิ่งที่ประจักษ์ ทำให้มือขว้างต้องตะโกนบอกพรรคพวก
 
“ มันอยู่ข้างบน ” 
        
 
         แครี่อีกสองนายแหงนหน้าขึ้นมองตาม จึงได้พบกับเจ้าของเงาดำปริศนา คนๆนั้นก็คือ แม็กซ์ เขากำลังลอยตัวอยู่กลางอากาศ มือซ้ายขวากระชับขวานหินคู่เอาไว้แน่น
        
 
         แม้เหล่าแครี่จะเริ่มไหวทัน แต่ก็ช้าเกินไปอยู่ดี วินาทีต่อมา แม็กซ์ทะยานลงมาใช้ขวานหินฟาดไปที่กระบาลของมือขว้างคนหนึ่ง ทำให้นักสู้เกราะหนังล้มลงไปนอนแน่นิ่งอีกราย 
        
 
         แครี่อีกสองคนไม่คิดเลยว่าแทงค์ร่างใหญ่จะเคลื่อนไหวได้รวดเร็วปานนี้ แต่แม็กซ์ไม่โอภาปราศรัยใดๆ เขาพุ่งใส่มือขว้างซึ่งอยู่ใกล้สุด จากนั้นก็ตวัดขวานหินในมือซ้ายขวาเข้าหากัน หวังบดบี้ผู้เคราะห์ร้ายที่อยู่ตรงกลาง ด้วยความเร็วในการจู่โจม ทำให้ศัตรูไม่อาจหลบเลี่ยง จึงโดนก็อบปี้เข้าอย่างจัง 
 
“ ปึง ” 
        
 
        เสียงเหล็กกระทบเนื้อดังสนั่น บ่งบอกถึงความแรงในการโจมตี แม็กซ์ค้างอยู่ในท่าบดคนอยู่ครู่หนึ่ง จึงปล่อยมือ ทำให้แครี่นายนั้นร่วงล้มลงไปนอนแน่นิ่งอีกราย
       
 
         แม็กซ์จัดการอริได้ถึงสามคนในเวลาไล่เลี่ยกัน เขาหันมามองแครี่คนสุดท้าย พอทั้งสองสบตากัน มือขว้างก็ถึงกับสะดุ้งโหยงด้วยความกลัว
 
“ เหวอ….. ดาวกระจายหอกซัด ”
       
 
        สิ้นเสียงตะโกน หอกซัดนับสิบก็พุ่งใส่แม็กซ์อย่างรวดเร็ว ทุกเล่มล้วนเข้าเป้า ก่อให้เกิดเสียงปะทะ คล้ายเหล็กกระทบกัน
 
“ เคร้ง เคร้ง เคร้ง….. ” 
 
“ เอาไปอีก เอาไป เอาไป ” แครี่ผู้ตื่นกลัวรัวหอกซัดใส่แม็กซ์ถี่ยิบ ปากก็ตะโกนดังด้วยอาการเสียขวัญ ไม่นานนัก อาวุธในมือก็หมดลง 
 
“ แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก.... ” แครี่หอบจนตัวโยน สายตาเหลือบมองศัตรูที่อยู่ตรงหน้า หอกเกือบยี่สิบเล่มปักลงไปที่กายล่ำสัน ทำให้แม็กซ์ดูคล้ายเม่นขนาดยักษ์ 
         
 
        พอเวลาผ่านไปครู่หนึ่ง แครี่ก็เริ่มคลายกังวล ต่อมาก็แปรเปลี่ยนเป็นคึกคะนอง จึงหัวเราะออกมาด้วยความภาคภูมิ
 
“ ฮ่า ฮ่า ฮ่า…….แม้แต่แทงค์อันดับหนึ่งของโลกก็ไม่อาจต้านทานการโจมตีของข้า ” 
         
 
         อินาสต้ายืนหน้าเครียด แม้มองผิวเผิน จะพบว่าสถานการณ์ของทีมกำลังเป็นต่อ แต่เขาก็ยังวิตก ในใจนิ่งตรึกตรอง
 
“ ไม่สมเหตุสมผลเลย ร่างเหล็กไหลขั้นสุดยอดจะมาสิ้นท่าให้กับหอกซัดไม่กี่เล่มได้ยังไง ” 
        
 
         เมื่อคิดได้ดังนั้น อินอสต้าจึงตะโกนเตือนลูกทีมที่เหลืออยู่เพียงหนึ่งเดียว
 
“ อย่าประมาท สิ่งที่นายกำลังเจอคือร่างเหล็กไหลขั้นสุดยอด หอกซัดนั่นน่าจะทำอะไรมันไม่ได้ รอให้ชั้นเข้าไป แล้วค่อยสู้พร้อมกัน ” 
        
 
         แครี่ร่างผอมรู้สึกงุนงง เพราะเท่าที่เห็นคือสภาพย่ำแย่จนแน่นิ่งของแทงค์มือหนึ่ง มันเป็นไปไม่ได้ที่จะสู้ต่อ ทั้งที่มีหอกนับสิบปักอยู่ แต่มือขว้างดันหลงลืม แม็กซ์ไม่ใช่คนธรรมดา แต่เขาเป็นปีศาจร้ายจากห้วงอเวจี 
        
 
        ก่อนที่แครี่คนสุดท้ายจะได้พูดอะไร ร่างอันใหญ่โตก็เปล่งประกายสีเทา พร้อมกับอาการเกร็งกายของแม็กซ์ ส่งผลให้หอกซัดทุกเล่มกระดอนออกมา เมื่อศาสตราร่วงหล่นลงสู่พื้น ก็พบว่าเหล็กทุกเล่มมีสภาพบิดงอหรือไม่ก็แตกหัก 
 
“ โอ้ว….. นี่มัน ” แครี่ผู้นั้นอ้าปากเหวอ เขาออกอาการตะลึง แต่ไม่ทันไร ขวานหินขนาดเขื่องก็เหวี่ยงเข้าใส่กกหูอย่างรวดเร็ว
 
“ ปั้ก ” 
        
 
         เสียงอัดดังสนั่น ทำให้แครี่ผู้เคราะห์ร้ายพลิกหงายลงไปนอนนับดาวอีกหนึ่งคน
 
 
สามารถติดตามงานเขียน  ณ.ปัจจุบันและในอนาคตของผมได้ที่เพจ Jalando นักเขียนดาร์คไซด์ได้ที่ลิงค์ด้านล่างครับ
https://www.facebook.com/Jalando.darksidewriter

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา