นักรบพันธุ์โหด ตอน หวงจือชิน Secson 1

8.0

เขียนโดย กนกพัชร

วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.12 น.

  53 ตอน
  0 วิจารณ์
  36.47K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562 00.28 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

25) ตอนที่ 25 เดินทางกลับค่าย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บ้านตระกูลหวง เวลา 07.00 น.                                          
หวงฉี่ชุ่นนำกระเป๋าเดินทางของหลานชายทั้งสองคนใส่ท้ายรถ ซึ่งอาชินกับอาถิงเดินตามมาติดๆแต่ที่น่าแปลกใจคือหม่าญวน ผู้ที่เป็นทั้งภรรยาและย่าไม่ยอมออกมาจากบ้านเลย ตามปกติแล้วเธอจะออกมาส่งพวกเขากลับค่ายซึ่งอาชินเดาว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการที่อาถิงเปลี่ยนไปในสายตาของหม่าญวน เนื่องจากว่าอาถิงดั่งเดิมนั้นค่อนข้างติดหม่าญวนมากและขี้อ้อนด้วยซ้ำ แต่เมื่ออาถิงไปอยู่ค่ายยุวชนทหารนั้นอาถิงกลายเป็นคนละคนจนเรียกได้ว่า หม่าญวนทำใจยอมรับไม่ได้หลายวันที่อาชินกับอาถิงอยู่บ้าน ย่าแทบไม่ยอมพูดคุยกับพวกเขาหรือแม้แต่กับสามีอย่างหวงฉี่ชุ่นเลย การกลับมาบ้านครั้งนี้จึงดูน่าอึดอัดกว่าที่คิดไว้ชะอีก
      "นายคิดว่าย่ายังโกรธฉันอยู่ไหม" อาถิงถามด้วยความไม่สบายใจมาก
      "ฉันไม่แน่ใจว่าย่าโกรธที่นายเปลี่ยนไป หรือที่ไปมีเรื่องกันที่ตลาดนะสิ" อาชินตอบ          
      หลังจากกลับจากตลาดอู๋มาก็มีทางตำรวจคอมมาโดมาแจ้งทางบ้านว่า เกิดเรื่องอะไรขึ้นซึ่งแน่นอนว่าเขากับอาถิงโดน หม่าญวนสวดยับไม่ยั้งที่พวกเขาเอาชีวิตไปเสี่ยง ในขณะเดียวกันนั้นชายหนุ่มที่มาช่วยพวกเขาไว้นั้นก็กล่าวชื่นชม ในความกล้าหาญต่อหน้าหวงฉี่ชุ่นเมื่อรู้ว่าอาชินกับอาถิงเป็นลูกหลานใคร โดยภายหลังอาชินพึ่งรู้ว่าชายคนนี้มีชื่อว่า "อู๋จิ่นฟาง" เป็นลูกชายของตระกูลอู๋ลำดับที่ 2 ที่คอยทำหน้าที่ดูแลกิจการในตลาดนั้นทั้งหมด ตลาดนั้นเคยเป็นของพลเรือนแต่มีช่วงหนึ่งที่เกิดพิษของเศรษฐกิจ ทำให้เจ้าของตลาดจะเซ็ง ผู้นำตระกูลอู๋ลำดับที่ 2 จึงซื้อต่อและตลาดนั้นก็กลายเป็นขุมทองนับแต่นั้น
      "พวกหลานรออยู่นี้นะ เดียวปู่ไปเอาของก่อน" พูดจบหวงฉี่ชุ่นก็เดินพรวดพรากเข้าบ้านไป แต่อาชินกับอาถิงมองหน้ากันทันที
      "นายคิดว่าปู่ลืมของจริงไหม" อาถิงพูด
      "ลืม ! แต่ไม่ใช่ของแน่นอน" อาชินพูดอย่างมั่นใจ
      หวงฉี่ชุ่นเดินเข้ามาในบ้านแล้วเดินตรงไปยังห้องหลังบ้าน ซึ่งอยู่ถัดจากห้องกินข้าวไปก็จะเป็นห้องสำหรับชักผ้า และรีดผ้าโดยเฉพาะและมีที่ตากผ้าให้โดยมีการทำให้ตรงนั้นรับแดดรับลมง่าย หม่าญวนกำลังทำงานบ้านตามปกติซึ่งสำหรับหวงฉี่ชุ่นเขารู้ดีว่ามันไม่ปกติ และรู้ด้วยว่าทำไมเธอไม่ยอมไปส่งหลานชายทั้งสองขึ้นรถ ส่วนหม่าญวนที่รู้ว่าสามีอยู่ข้างหลังก็ไม่พูดไม่จายังคงชักผ้าเหมือนเดิม
      "คุณน่าจะไปส่งหลานหน่อยนะเพราะอีกนาน กว่าจะได้เจอกัน" หวงฉี่ชุ่นพูด
      "ถ้าฉันไปส่งมันจะมีอะไรเปลี่ยนไหมละค่ะ มันทำให้พวกเขาไม่ไปได้ไหมละ" หม่าญวนพูดเสียงห้วน
      "มันเป็นไปไม่ได้คุณก็รู้...คุณเรียกร้องทำไม" หวงฉี่ชุ่นพูดพร้อมกับถอนหายใจ ซึ่งเมื่อได้ยินดังนั้นทำให้เธอนั้นถึงกับฉุนขาดและหันหน้ามามองสามี ด้วยสายตาที่โกรธมากจนเขาเองก็ตกใจไม่ใช่น้อย
      "เรียกร้องงั้นเหรอ ฉันเสียลูกไปสามคน ! สามคน ! ฉันไม่เหมือนคุณนะที่ไร้ความรู้สึก ตอนงานศพลูกไม่มีแม้แต่น้ำตาสักหยดด้วยซ้ำ มันยากมากนักเหรอที่จะแสดงความรู้สึกนะ... ตอนนี้หลานก็กำลังจะเป็นเหมือนพวกเขา ฉันทำใจรับไม่ได้หรอกนะ"
      "แล้วต้องการให้ผมทำอะไรเหรอ.. ไม่พาพวกเขากลับค่ายรู้ไหมว่า โทษของการฝ่าฝืนกฎ..."
      "กฎ กฎ กฎ อะไรก็อ้างว่ากฎหมาย มีสักครั้งที่คุณจะไม่อ้างข้อนี้นะ" หม่าญวนตัดบทขึ้นมา
      "คุณอยากให้ผมโดนยิงเป่ามากเลยรึไง หา!" หวงฉี่ชุ่นพูดเสียงลั่น ดวงตาของเขากลายเป็นสีแดงทันที
      เมื่อเห็นหม่าญวนสะดุ้งด้วยความตกใจอย่างมาก หวงฉีุ่่ชุ่นจึงหลับตาเพื่อสงบพลังในตัวของตนเอง แล้วจากดวงตาสีแดงก็กลับมาเป็นสีดำเช่นเดิม ชายหนุ่มกำมือทั้งสองข้างแน่นมากไม่ใช่ว่า เขาไม่เข้าใจความเจ็บปวดของภรรยาที่ต้องเสียลูกไปถึงสามคน เข้าใจสิเข้าใจดีมากกว่าที่ตัวเธอคิดด้วยซ้ำ แต่จะมาให้ฝ่าฝืนกฎหมายของกองทัพในการพาหลานหนีทหารมันไม่ถูกต้อง
      "ผมขอโทษ... " พูดจบหวงฉี่ชุ่นก็รีบเดินจากไปทันที
      หวงฉี่ชุ่นรีบเดินออกมาจากตรงนั้นโดยที่ไม่หันกลับไปมองภรรยาตนเอง เขาออกมาจากบ้านซึ่งอาชินกับอาถิงก็ทำหน้างงว่า ทำไมปู่ของพวกเขาทำหน้าแบบนั้น
      "ขึ้นรถกันได้แล้ว ย่าเขาทำงานบ้านออกมาส่งไม่ได้" หวงฉี่ชุ่นพูดพร้อมขึ้นรถไป
      เด็กชายทั้งสองมองหน้ากันเองและพร้อมใจกันหันหน้าไปมองบ้าน ก่อนจะตัดสินใจเดินขึ้นรถกันไปในใจเด็กทั้งสองนั้น เหมือนกันคือปู่กับย่าต้องมีอะไรกันแน่ๆ แถมบรรยากาศในรถยังชวนน่าอึดอัดอีกต่างหาก ทั้งสองไม่กล้าที่จะคุยเล่นกันเลยแต่อาชินเห็นหน้าของหวงฉี่ชุ่นตรงกระจกอันเล็กในรถ เขาเห็นน้ำใสๆคลอบตาของปู่เอาไว้
      "ปู่ครับ เป็นอะไรรึเปล่าครับ" อาชินถามขึ้น
      "เปล่า ฝุ่นมันเข้าตานะ" หวงฉี่ชุ่นพึ่งได้สติกล่าว
      รถของหวงฉี่ชุ่นแล่นออกจากบ้านแล้วขับเข้าสู่ท้องถนนแล้ว อาชินกับอาถิงหันกลับมองบ้านอีกครั้งซึ่งคราวนี้ มันไม่ใช่ความรู้สึกเหมือนตอนไปรายงานตัววันแรก แต่เป็นความกังวลเล็กของเด็กชายสองคนที่เริ่มจะรับรู้ รอยร้าวฉานที่กำลังค่อยๆ แตกมากขึ้นนิดๆ
     
       
                                                 ++++++++++++++++++++++++++++                                               

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา