นักรบพันธุ์โหด ตอน หวงจือชิน Secson 1

8.0

เขียนโดย กนกพัชร

วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.12 น.

  53 ตอน
  0 วิจารณ์
  36.48K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562 00.28 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

26) ตอนที่ 26 การคัดเลือก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
โรงอาหาร เวลา 08.11 น.
อาชินนั่งอยู่ที่โต๊ะกินข้าวเพื่อรอพวกอาถิงมากินข้าวด้วยกัน อาหารที่กินวันนี้จะเป็นบะหมี่เหลืองใส่หมูแดงกับเกี๊ยวกุ้ง วันนี้มีแถมหมั่นโถวก้อนใหญ่อยู่ข้างๆ แต่เขาไม่มีอารมณ์จะกินเท่าไหร่เพราะเรื่องราวในบ้าน มันยังคาใจเด็กชายอยู่ซึ่งตัวเขายอมรับว่ามันไม่สบายใจมาก ตกลงแล้วหวงฉี่ชุ่นกับหม่าญวนมีอะไรกันแน่ ต้องมีอะไรเกิดขึ้นระหว่างที่อาชินกับอาถิงไม่อยู่แน่นอน ไม่นานนักอาถิงและพวกเฟรมก็กันเดินมานั่งข้างอาชินเพื่อกินข้าวกัน ทำให้อาชินหยุดคิดเรื่องที่บ้านลงไปเลย
    "ขอโทษนะที่ปล่อยให้รอนานคือแบบว่า คิวมันยาว" เฟรมกล่าว 
    "ไม่เป็นไร กินกันเถอะ" อาชินพูด
    พวกเขาก็ลงมือกินกันทันทีวันนี้เป็นวันที่ดียิ่งกว่าดีเพราะ เป็นวันที่พวกเขาไม่ต้องฝึกสามารถพักผ่อนนานแค่ไหนก็ได้ แม้ว่าจะแค่ 3 วันก็ตาม ไม่นานนักกลุ่มแคลวินก็เดินผ่านมาพอดี อาถิงโบกมือทักทายซึ่งอีกฝ่ายก็ทักทายตอบกลับแบบเป็นมิตร ผิดกับเมื่อก่อนที่แทบจะมองหน้ากันไม่ติด สำหรับอาชินแล้วอย่างน้อยๆญาติลูกพี่ลูกน้องคนนี้ของเขา ก็มีคนยอมรับแล้วเชื่อว่าคงจะเริ่มยืนด้วยขาของตัวเองสักที
    "พวกนายกลับบ้านเป็นไงกันบ้างละ" อาหลงหันมาถามพวกอาชิน ซึ่งทั้งสองได้แต่ยิ้มเจื่อนๆเท่านั้น
    "มันก็...." อาถิงกำลังจะตอบแต่อาชินชิงตอบแทน
    "เรื่อยๆนะ ปกติฉันสองคนไปไหนมาไหน ด้วยจักรยานมากกว่าเพราะย่าไม่ค่อยออกนอกบ้าน"
    "จนพวกนายไปมีเรื่องกันเนี่ยนะ กล้ามากนะที่ไปมีเรื่องกับ "แก๊ง 13 มังกร" นะ" อาเจี๋ยพูด
    อาชินสะดุดเล็กน้อยแล้วภาพตอนที่อู๋จิ่นฟางโยนถุงเงินให้กับนักเลงคนนั้น มีการเอ๋ยถึงคำว่า "มังกรหัวโต" ด้วยเขาไม่แน่ใจว่า มันจะเกี่ยวกับเรื่องที่อาเจี๋ยพูดถึงไหม เพราะเท่าที่จำความได้นับวันแถวย่านเมืองหลวง ไปจนถึงเขตA-011แก๊งอันธพาลเยอะมากเรียกได้ว่าปราบปรามไม่หมดสักที นั้นจึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้หม่าญวนไม่ยอมออกจากบ้าน
    "นายรู้จักเหรอ" เฟรมถามขึ้น
    "รู้จักดีเลยละ แก๊ง 13 มังกร ค่อนข้างมีอิทธิพลพอสมควรในเมืองหลวง ถึงจะไม่มากก็ตามเห็นว่า...เห็นหัวหน้ามันเกรงใจน้องชายบุญธรรมนะ"
    "หัวหน้าแก๊งใช่คนที่ใช้ชื่อว่า มังกรหัวโตใช่ไหม" อาชินถาม
    "ถูกต้องแล้ว" อาเจี๋ยตอบ
    ระหว่างที่พวกเขาพูดคุยกันอยู่นั้นเหล่ายุวชนทหารที่อยู่แถวนั้น กรูกันไปดูนอกโรงอาหารอย่างตื่นตาจนพวกอาชินสงสัย พวกเขาจึงตัดสินลุกจากโต๊ะเดินไปดู พวกเขาเห็นยุวชนทหารกลุ่มใหญ่กำลังต่อแถวยาว มีครูฝึกคอยคุมไม่ให้แตกแถวอาชินคิดว่าพวกนี้น่าจะโตกว่าแค่ปีเดียวเท่านั้น ในใจนึกสงสัยว่าวันหยุดแท้ๆทำไมกลับมีการฝึกละ แต่แล้วเขาก็สะดุดที่บุคคลหนึ่งที่อยู่แถวกลาง ไม่ใช่ใครที่ไหนนั้นคือ หวงซื่อเจียง ที่เคยเจอตั้งแต่วันแรกที่มาฝึกแล้วก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย
    "พวกเขาจะไปไหนนะ วันนี้ไม่มีการฝึกไม่ใช่เหรอ" อาถิงถามด้วยความสงสัย
    "ไม่ใช่หรอกอาถิง พวกนั้นกำลังเดินทางไปวิหารฟินิกซ์เพื่อทำการคัดเลือกนะ" อาหมิงตอบ
    "ถึงเวลาคัดเลือกแล้วเหรอ" อาชินถาม
    "เฉพาะอายุ 6 ขวบเท่านั้นนะที่จะได้ไป" อาหมิงตอบ
    อาชินจำได้ว่าหวงฉี่ชุ่นเคยเล่าให้เขาก่อนจะมาเกณฑ์ยุวชนทหารไว้ว่า ยุวชนทหารนายไหนอายุครบ 6 ขวบแล้วจะต้องเดินทางไปที่ วิหารฟินิกซ์ เพื่อให้เหล่าลูกแก้วทั้ง 13 ลูกมอบพลังให้ และใครก็ได้ที่ได้รับจากลูกแก้วฟินิกซ์กล่าวกันว่า จะมีพละกำลังมากกว่าคนทั่วไป 10 เท่า และพลังจะเพิ่มมากขึ้นแต่ไฮไลจริงๆคือพวกเขาจะเป็น อมตะ ! หากไม่ใช่อาวุธไว้ใช้ฆ่าพวกเขาโดยเฉพาะก็ไม่มีอาวุธอะไรระคายผิวพวกเขาได้
    อาถิงสะกิดตัวอาชินและชี้ไปทางขวามือซึ่งห่างจากจุดที่หวงซื่อเจียงอยู่ไม่ไกล หวงฉางเฉินพี่ชายของอาถิงนั้นเองมันทำให้อาชินถึงบางอ้อว่า ลืมไปว่าหวงฉางเฉินห่างกับอาถิงแค่ปีเดียวเท่านั้น แต่ที่เด็กชายสนใจคือไอ้ท่าทางที่อีกฝ่ายเดินเหมือนกับว่า มั่นใจเหลือเกินที่จะได้รับเลือก อาชินได้แต่คิดในใจว่าหวังว่าลูกแก้วฟินิกซ์จะไม่เลือกคนแบบหวงฉางเฉินนะ บางนี้ก็อดคิดถึงตัวเองไม่ได้เหมือนกันว่าหากเขาได้เข้าไปในวิหารนั้น เขาจะถูกเลือกไหมหรืออาจได้เป็นคนธรรมดา
    "นายคิดว่าฉันกับนายจะได้เลือกไหม" อาถิงหันมาถาม
    "นึกไม่ออกเหมือนกัน ถ้าถูกเลือกไปแล้วไงต่อละ" อาชินพูดขึ้น
    "ถ้านายถูกเลือก...นายจะถูกจับแยกไปฝึกอีกแบบซึ่งคนดูแลเรื่องนี้คือ เอกอัครราชทูตอากิระ ท่านจะดูแลเด็กที่กลายเป็นนักรบฟินิกซ์" เฟรมตอบ
    "มิน่าละเขาถึงได้ให้พวกเราหยุด คัดเลือกนี้เองใครจะถูกเลือกปีหน้าก็ได้รู้กันแน่นอน" เสี่ยวหู่พูดแล้วเดินไปที่โต๊ะ
    พวกอาชินก็ตัดสินใจเดินตามเพื่อนกลับมานั่งกินข้าวต่อ แต่ในใจของพวกเขาก็คิดถึงเรื่องการคัดเลือกนักรบฟินิกซ์ พวกเขาต่างก็ล้วนอยากรู้กันทั้งนั้นว่าหากถูกเลือกกันแล้ว พวกเขาจะมีความแข็งแกร่งขนาดไหนเพราะเคยได้ยินแต่คำเล่าลือเท่านั้น แต่มันคงได้แต่จินตนาการเท่านั้น
                   
     
                                                                  +++++++++++++++   

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา