นักรบพันธุ์โหด ตอน หวงจือชิน Secson 1

8.0

เขียนโดย กนกพัชร

วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.12 น.

  53 ตอน
  0 วิจารณ์
  36.48K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562 00.28 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

40) ตอนที่ 40 แตกหัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บ้านของอาชิน เวลา 06.00 น.
อาชินกับอาเจี๋ยพึ่งจะขับจักรยานมาถึงบ้านที่เขาเคยอยู่ เนื่องจากว่าระยะทางมันค่อนข้างไกลมาก ประกอบกับว่าอาชินไม่ต้องการจะรอรถด้วย จึงตัดสินใจที่จะขับจักรยานเดินทางดีกว่าซึ่งอาเจี๋ยเอง ก็อยากจะกลับบ้านเพราะคงตามอาชินไม่ไหว แต่จะให้ทิ้งเพื่อนมันก็ทำไม่ได้เพราะหลังจากที่อาชินไปสัมผัสกับโลงแก้วมา ก็มีอากัปกิริยาที่แปลกไปตอนนี้อาเจี๋ยรับรู้ได้แค่ว่า อารมณ์กับความคิดของอาชินในตอนนี้คือเหมือนกำลังจะไปฆ่าใครมากกว่า เด็กชายผิวเข้มชักเริ่มห่วงเพื่อนคนนี้แล้วสิ
     เมื่อขับมาถึงหน้าบ้านแล้วอาชินทิ้งจักรยานไว้ตรงหน้าบ้าน และเดินตรงไปยังตัวบ้านซึ่งเปิดไฟอยู่แน่นอนว่า หม่าญวนต้องอยู่ในบ้านแน่นอน อาเจี๋ยรีบจัดท่าจอดจักรยานให้เรียบร้อยก่อนจะวิ่งตามมาติดๆ ในใจหวั่นเกรงเหลือเกินว่าเพื่อนคนนี้จะทำอะไรลงไป เด็กชายกดกระดิ่งหน้าบ้าน แล้วยืนอยู่หน้าประตูบ้านแต่ประเด็นคือท่ายืนรอของอาชิน มันเหมือนคนหาเรื่องมากกว่าและเมื่อประตูเปิดออก คนที่เปิดประตูก็คือ หวงอี้ถิงหรืออาถิงนั้นเอง
     "อาชิน นายเองเหรอ" อาถิงพูดด้วยความดีใจและแปลกใจ แต่แววตาของอาชินนั้นลุกโชนเพราะไฟโทสะ เขารู้ว่านี้คือลูกชายของไอ้ฆาตกรที่ฆ่าพ่อเขา ภาพที่พ่อถูกลุงฆ่าด้วยมีดอาคมปรากฎขึ้นที่หัว แล้วอาชินก็จับคอเสื้อของอาถิงแล้วลากออกมาจากตัวบ้าน ก่อนจะเหวี่ยงของอาถิงกระแทกกับพื้น อาเจี๋ยตกใจกับเหตุการณ์ตรงหน้า
     "อาชินทำอะไรของนาย" อาเจี๋ยถามขึ้น
     "อย่ายุ่ง ! นายอยู่เฉยๆไป" อาชินหันมาตวาดใส่อาเจี๋ยอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อาถิงรู้สึกเจ็บเล็กน้อยและไม่อยากคิดไปเองว่าแรงเหวี่ยงเมื่อกี้ดูไม่เหมือนแรงเด็กอายุ 11 ปี เลย
     "ฉันไปทำอะไรให้นายไม่พอใจเหรอ" อาถิงพูดในขณะที่พยายามลุกขึ้นยืน คำถามดังกล่าวยิ่งเติมเชื้อไฟโทสะ
     "ยังกล้าถามอีกเหรอไอ้ลูกฆาตกร แกช่วยปกปิดความชั่วของพ่อแกมานานแล้วใช่ไหม แกมันก็ไม่ต่างจากไอ้สารเลวนั้นคงวางแผนจะฆ่าฉันด้วยใช่ไหม หา! " อาชินตะโกนลั่นใส่หน้าของอาถิง เขาตอนนี้โกรธสุดขีดจนไม่อาจควบคุมตนเองได้ ท้องฟ้าที่เหมือนจะสว่างในตอนแรกนั้น ก็กลายเป็นฟ้าครึ้มก่อนที่สายฝนจะค่อยๆกระหน่ำตกลงมา
     "พ่อฉันไปทำอะไรให้ว่ะ พ่อแกถึงต้องมาฆ่าเขาด้วย ที่แกบอกว่า พ่อตัวเองติดคุกเพราะฆ่าพ่อแม่ฉัน...แกรู้เรื่องนี้มาตลอดแต่ทำเหมือนฉันเป็นไอ้โง่ใช่ไหม" ดวงตาของอาชินก็กลายเป็นสีแดงพร้อมกับจับบีบคออาถิง อาเจี๋ยเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งเข้ามาห้ามปรามทันที
     "อย่าทำนะอาชินตั้งสติหน่อย เดียวอาถิงก็ตายกันพอดี" อาเจี๋ยพูดเพื่อเตือนสติ
     แต่อาชินไม่ฟังเสียงของอาเจี๋ยอีกแล้วเขาปัดตัวของอาเจี๋ยจนกระเด็นไปไกล อาเจี๋ยจุกที่ท้องเขาไม่คิดว่าเวลาเพื่อนคนนี้โมโหพลัง จะเพิ่มมากชะจนเขายังสะเทือน อาชินบีบคออาถิงแรงขึ้นกะเอาให้ตายคามือ ส่วนอาถิงเองเขาก็รู้สึกถึงแรงบีบมหาศาล มันกำลังทำให้เขาขาดอากาศหายใจ แต่ที่อาชินสังเกตคืออีกฝ่ายไม่ยอมตอบโต้หรือป้องกันตัวเลยแม้แต่น้อย เขาจึงปล่อยมือออกจากคอของอาถิง คอของอาถิงซ้ำจนเป็นรอยสีม่วง
     "ทำไม....ทำไมไม่โต้งกลับ ทำไม" อาชินถาม
     "ฉันไม่ได้ขี้ขลาดแต่ฉันจะไม่สู้กับพี่น้องตัวเองเด็ดขาด" อาถิงตอบ
     "พี่น้อง... ยังกล้าใช้คำนี้อยู่อีกเหรอ แล้วพ่อแกละเคยคิดแบบนี้ไหมตอนที่คิดจะฆ่าน้องตัวเอง" อาชินตะคอกใส่หน้าอาถิง
     "ฉันไม่รู้หรอกอาชินว่าตอนนั้นพ่อคิดอะไรอยู่ แต่...ฉันตั้งมั่นไว้เสมอว่าและมันจะไม่เปลี่ยนแปลง ฉันจะไม่ต่อสู้กับพี่น้องเด็ดขาด"
     อาถิงยืนเผชิญหน้ากับอาชินอย่างไม่เกรงกลัวแต่ก็ไม่คิดจะต่อสู้กับอาชิน แถมแววตาของอาถิงยังมุ่งมั่นกับเส้นทางที่ตนเลือกด้วย และหากอาชินคิดจะฆ่าเขาเพื่อล้างแค้นที่เขาเป็นลูกชาย ของคนที่ฆ่าพ่อของอาชินตัวของอาถิงก็ยืนดีจะชดใช้บาปนั้น แต่ก่อนที่จะบานปลายไปมากกว่านี้ หม่าญวนกับหวงฉี่ชุ่นก็รีบวิ่งออกมาจนตกใจที่เห็นอาชิน ปรากฎตัวขึ้นทำให้สองสามี-ภรรยาแปลกใจอย่างมากแต่หวงฉี่ชุ่นรับรู้ได้ว่ามันไม่ใช่เรื่องน่ายินดีนัก
     "อาถิง คอหลานทำไมช้ำแบบนั้น" หม่าญวนตกใจมากจึงรีบวิ่งฝ่าฝนที่ตกพอประมาณมาดู ก่อนจะหันมามองอาชิน
     "จะต่อว่าผมเหรอก็เอาเลยครับย่า ตั้งแต่เด็กผมมักคิดเสมอว่าที่ย่าห่วงมันเพราะแม่มันไม่ต้อนรับ พี่ๆก็ไม่รักมันย่าถึงได้ห่วงมันมากกว่าที่ห่วงผม แต่ตอนนี้ผมรู้คำตอบแล้วที่ย่ารักมันเพราะย่ารักพ่อของมัน ไอ้ฆาตกรที่ฆ่าพ่อผมตาย"
     "แกพูดแบบนี้หมายความว่ายังไง" หวงฉี่ชุ่นเริ่มใจคอไม่ดีกับสิ่งที่อาชินพูด อาชินในตอนนี้เขารู้แค่ว่าเขาโกรธและผิดหวังในครอบครัวที่หักหลังเขา
    "ปู่รู้ดีว่าผมพูดถึงอะไร หวงอี้เต๋อ ลููกชายคนรองของปู่ไงพ่อของผมที่ต้องตาย เพราะไอ้พ่อสารเลวของมันฆ่าเขา !" อาชินตะโกนลั่น หวงฉี่ชุ่นกับหม่าญวนอึ้งไปไม่ถูก ไม่คาดคิดว่าหลานชายจะรู้ความจริงเร็วขนาดนี้
    "นายรู้ได้ไงอาชิน" อาถิงถาม
    "ถ้าอยากรู้จะบอกให้เอาบุญเพราะฉันไปวิหารนกฟินิกซ์มาเมื่อคืน ฉันเจอร่างพ่อในโลงนั้น....แล้วได้เห็นความทรงจำสุดท้ายของพ่อ"
    อาชินหลั่งน้ำตาออกมาอย่างไม่อายซึ่งอาเจี๋ย อาถิงรับรู้ได้โดยเฉพาะกับหม่าญวนและหวงฉี่ชุ่น ทหารหนุ่มหวนนึกถึงคำเตือนที่ท่านทูตอากิระเคยเตือนไว้ว่า หากเขาคิดปกปิดความจริงกับอาชินจงรับผลให้ดี หวงฉี่ชุ่นเริ่มคิดแล้วว่าเขาได้ตัดสินใจผิดพลาดและไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะหวงฉี่ชุ่นไม่คิดว่าอาชินจะระห่ำแอบไปวิหารนกฟินิกซ์ในขณะที่ท่านทูตอากิระไม่อยู่
    "ผมเห็นพ่อถูกลุงเอามีดอาคมแทงสองครั้งที่สงครามรบกับแกสตอง ทั้งๆที่พ่อพยายามปกป้องเขา...ทำไมทุกคนต้องโกหกผมด้วย ผมผิดอะไรเหรอครับย่า.... ตอบผมที" อาชินเค้นถามหม่าญวน ซึ่งเธอก็หลั่งน้ำตาไม่ต่างจากเด็กชาย
    "ย่าไม่คิดจะโกหกหลาน ย่าไม่อยากให้หลานเกลียดกัน... ยังไงหลานทั้งสองก็พี่น้องกัน..."
    "มันไม่ใช่พี่น้องผม....อีกต่อไปแล้ว พี่น้องของผมอยู่ที่บ้านท่านทูตอากิระ และที่สำคัญ" ทุกคนล้วนใจคอไม่ดีกับสิ่งที่อาชินจะพูดต่อจากนี้
    "ผมขอตัดญาติขาดมิตรกับบ้านหลังนี้ตลอดไป ผมจะไม่มีวันกลับมาเหยียบที่นี้อีกนับจากนี้เป็นต้นไป"
    คำประกาศกร้าวของอาชินนั้นทำให้พวกหวงฉี่ชุ่นอึ้งหนักเข้าไปอีก หม่าญวนพยายามจะจับมือของอาชินเพื่อให้หลานชาย เปลี่ยนใจแต่เขาไม่ยอมให้จับ เด็กชายตั้งมั่นไว้แล้วว่าเขาจะไม่ให้ครอบครัวจอมหลอกลวงนี้มาแตะตัวเขาอีก อาชินหันมามองอาถิงอีกครั้งก่อนจะไป ภาพแห่งความทรงจำทั้งหมดเขาขอทิ้งไว้ที่นี้ละกัน
    "ส่วนนายอาถิง....เราไม่ต้องมาเจอกันอีก"
    อาชินหมุนตัวกลับพร้อมกับใช้พลังเนตรแดงควบคุมให้จักรยาน มาหาเขาก่อนที่เขาจะขับออกจากรั่วบ้านและหายไปกับสายฝนที่เริ่มกระหน่ำแรงขึ้น อาเจี๋ยคิดว่าตนอยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์อะไร จึงก้มหัวทำความเคารพก่อนจะขับจักรยานตามไป ทิ้งให้หวงฉี่ชุ่น หม่าญวน และอาถิงกอดคอกันสามคนอย่างเศร้าเสียใจ เพราะพวกเขาได้เสียสมาชิกในครอบครัวไปแล้ว
                             
    
                                                        ++++++++++++++++++++++++++++                                       

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา