นักรบพันธุ์โหด ตอน ณัชฐานันท์

-

เขียนโดย กนกพัชร

วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 12.18 น.

  88 ตอน
  16 วิจารณ์
  60.85K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

83) ตอนที่ 83 ลงสนามรบอีกครั้ง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เต็นท์ทหารฝ่ายไวด์โร๊ด

   "สรุปง่ายๆเลยคือหมวดวิทาลิส เป็นไส้ศึกของพวกนายแป๋วแล้วตอนนี้หนูผึ้งโดนมันจับตัวไปแล้ว" จ่าสิบเอกสายลมกล่าวสรุป

   เรือเอกวิศวชิตเป็นทหารเพียงนายเดียวที่รอดชีวิต พร้อมกับส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือซึ่งจ่าสิบเอกสายลมติดตามทหารช่วยเหลือมาด้วย โดยเรือเอกวิศวชิตเล่าให้ฟังว่าหมวดวิทาลิสนั้นแอบนำนักรบไซบอร์ก มาถล่มทีมของเขาย่อยยับและแน่นอนว่าลูกทีมเขาตายหมดเพราะถูกโจมตีโดยไม่ทันตั้งตัว ส่วนทหารเรือหนุ่มก็บาดเจ็บสาหัสเพราะโดนหมวดวิทาลิสใช้มีดสั้นแทงท้อง ดังนั้นภาพสุดท้ายที่เขาเห็นคือตอนที่มธุกร สายป่าน และนุดาถูกนำตัวออกจากเต็นท์ไป

   "ไอ้สารเลวเอ๋ย !" จ่าเข้มร้องตะโกนด้วยความเจ็บแค้น แต่สำหรับหมวดอารักษ์แล้วคิดว่าคนที่ช็อคมากกว่าน่าจะเป็นสารวัตรภาธร ซึ่งอาจโดนสอบสวนภายหลังที่ไม่ระแคะระคายเรื่องนี้เลย

   "คุณมธุสรรู้เรื่องนี้ไหม" สารวัตรภาธรถามขึ้น

   "ไม่ครับ คุณหยางย้ำว่าไม่ควรให้คุณมธุสรรู้เด็ดขาดครับ" หมวดฮันโดกล่าวขึ้น

   แม้ว่าสารวัตรภาธรจะโล่งใจเล็กน้อยแต่กับจ่าสิบเอกสายลมนั้น เขายังวางใจไม่ได้เพราะฝ่ายนั้นไม่ได้เอาไปแค่มธุกรแต่ยังเอาหลานสาวของเขาไปด้วยสองคน แน่นอนว่าเขาไม่ต้องการให้อรุณารับรู้เรื่องนี้เท่าไหร่ ดังนั้นก่อนหน้าที่เขาจะมานี่จึงได้ย้ำกับกุลชาติให้เก็บอาการและอย่าบอกใครเด็ดขาดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนอีกเรื่องที่จ่าสิบเอกสายลมต้องจัดการคือ แท็ก ที่ตอนนี้อาจหัวร้อนมากกว่าจ่าเข้มเสียด้วยซ้ำ                                               

   "สารวัตร ผมอยากให้พวกคุณจัดการเคลียร์ตรงนี้อย่าให้พลเรือนด้านนอกรู้ อาจเกิดความวุ่นวายได้" จ่าสิบเอกสายลมหันมาพูดกับสารวัตรภาธร

   "แล้วคุณจะไปไหน"

   "ไปดูไอ้ตัวยุ่งของผมไง"

                             

                                        

                                      ++++++++++++++++++++++++++++++                                          

                   

ห้องส่วนตัวของแท็ก

เสียงดังจากข้างในยังคงดังไม่ขาดสายทำให้ไม่ค่อยมีทหารหรือตำรวจนายไหน อยากเข้าไปยุ่งจนเมื่อได้เห็นจ่าสิบเอกสายลมที่น่าจะสามารถทำให้คนในนั้นสงบลง เท่าที่จ่าสิบเอกสายลมฟังมาจากหมวดอารักษ์คือ ในตอนหลังจากที่แท็กและพันตำรวจโทดาลลัสจัดการกับนายจั๋วและนายชัยได้แล้ว พันเอกชิดชัยได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นแท็กที่รู้เรื่องถึงกับคุมสติตัวเองไม่อยู่ และเกือบจะทำอะไรวู่วามหากไม่ได้พันตำรวจโทดาลลัสมาช่วย หลังจากที่พากันกลับมาที่กองทัพแท็กก็ขังตัวเองไว้ในเต็นท์ ซึ่งจ่าสิบเอกสายลมเข้าใจว่าคงพยายามควบคุมอารมณ์ตนเอง ส่วนตอนนี้พันตำรวจโทดาลลัสต้องไปที่อื่น

   จ่าสิบเอกสายลมเดินเข้าไปในเต็นท์ก็พบว่าแท็กนั่งอยู่กับเก้าอี้ ข้าวของกระจัดจายไปทั่วบริเวณนั้นทั่วพื้นซึ่งเขาเห็นมือของแท็กมีรอยแผลก่อนจะสมานเข้าด้วยกันตามเดิม ดวงตายังเป็นสีฟ้าอยู่จ่าสิบเอกสายลมจึงเดินมาเพื่อถ่ายพลังให้ หลานของเขานั้นสงบอารมณ์จนตากลับมาเป็นปกติอีกครั้ง แท็กยอมรับว่ารอบนี้เขาขาดสติจริงตอนนี้เขารู้สึกว่า เขาน่าจะมาช่วยมธุกรให้เร็วกว่านี้กลายเป็นว่าสายป่านกับนุดาก็ต้องรับกรรมไปด้วย

   "สบายใจรึยัง" จ่าสิบเอกสายลมถามขึ้น

   "ผมขอโทษครับ" แท็กพูดขึ้น

   "ขอโทษปู่ทำไมละ เอ็งไม่ได้ทำอะไรผิดสักหน่อย"

   แท็กเงียบไม่พูดอะไรต่อซึ่งจ่าสิบเอกสายลมก็เดาออกว่า อีกฝ่ายคิดอะไรอยู่ซึ่งมันทำให้หวนนึกถึงเรื่องราวในอดีตไม่ได้ สิ่งที่เขายังคงมีปมและยังไม่สามารถคลี่คลายได้ แม้ว่าจะผ่านมาหลายปีแล้วก็ตามแต่ความทรงจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับภรรยา เรือเอกจิณณาวัฒน์ และร้อยตรีหญิงชลธิชานั้นยังคงเป็นปมที่ยังไงก็คลายไม่ได้ หลังจากที่ทั้งสามตายนั้นจ่าสิบเอกจมอยู่กับความรู้สึกผิดตลอดมา เพราะไม่อาจปกป้องคนในครอบครัวได้ ความรู้สึกนี้ไม่ใช่จะจางหายไปง่ายๆ และเขาจะไม่ยอมให้แท็กต้องจมอยู่กับความรู้สึกแบบเดียวกับเขาเด็ดขาด !

   "เอ็งมากับข้า !" จ่าสิบเอกสายลมพูดขึ้น

   "ไปไหนครับ" แท็กถามด้วยความสงสัย จ่าสิบเอกสายลมเดินไปเปิดม่านเต็นท์ก่อนจะหันมาตอบหลานของตน

   "ถามแปลกๆก็ไปช่วยพวกหนูผึ้งไง... อย่ามองหน้าปู่แบบนั้นถึงจะเกษียณมาหลายปี ก็ไม่ได้แปลว่าฝีมวยข้าจะตกไปด้วยนะ" แท็กได้ยินแบบนั้นก็ตัดสินใจเดินตามจ่าสิบเอกสายลม ที่เดินมาทางอภิชัยที่พึ่งจะมาถึงพอดี

   "จะตามหาไอ้ที่ลักพาตัวหลานสาวข้าได้ยังไง" จ่าสิบเอกสายลมพูดเข้าประเด็น

   "ผมคิดว่าแท็กน่าจะรู้.... จุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดมันอยู่ที่ไหนแท็ก" อภิชัยหันมาทางแท็กแทน ซึ่งในตอนแรกแท็กยังไม่ค่อยเข้าใจในสิ่งที่ชายหนุ่มพูดเท่าไหร่ จนกระทั่ง..... ภาพบางอย่างผุดขึ้นในหัวของเขา

   "ผมรู้แล้วว่าจะตามหาได้ที่ไหน"

   "งั้นรออะไรอยู่พาปู่ไปสิ"

  

                                        

                                       

 

                                                        ++++++++++++++++++++++++++++++++++                      

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา