เวลาที่หายสาบสูญ

10.0

เขียนโดย IA

วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 21.15 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  2,288 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน พ.ศ. 2562 21.22 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) เครื่องย้อนเวลา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ปี 2600
ดร.พีระ ชายวัย 56 ปี ประธานโครงการเทคโนโลยีข้ามเวลา ดร.พีระได้สร้างนาฬิกาข้อมือที่สามารถพาคนที่ใส่ท่องเวลาไปปีไหนก็ได้
 
"ใครจะเป็นคนทดลองให้กับโครงการนี้ฉันจะให้เงินเดือนเพิ่มเป็น20เท่า" พีระถามทุกคนในที่ประชุม
 
"ถ้าไม่สำเร็จมันจะเกิดผลข้างเคียงอะไรเกิดขึ้นครับ" คนในที่ประชุมคนหนึ่งเอ่ย
 
"เรายังไม่สามารถสรุปได้แต่เครื่องนี้ได้รับรองการข้ามเวลาสำเร็จ 71.932 เปอร์เซ็นต์" พีระพูด
 
"อีก 20 กว่าเปอร์เซ็นต์หละครับท่านประธาน ถ้ายังไม่ถึงหนึ่งร้อยก็คงไม่มีใครกล้าทดลองหรอกครับ" คนในที่ประชุมตอบกลับ
 
"ถ้าไม่มีใครกล้างั้นฉันคงต้องลงมือเองสินะ" พีระพูดออกมาด้วยสีหน้าหมดหวััง
 
"พีระนายบ้าไปเเล้วหรอ" พีธะตอบกลับ
 
พีธะเพื่อนสมัยมัธยมของพีระ ร่วมงานกันมาตั้งเเต่จบมหาวิทยาลัย เป็นเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวที่พีระไว้ใจ ชื่อจริงๆของเขาชื่อว่า พีธนวัฒน์
 
"ฉันยอมเสียเงินเป็นพันพันล้านเพื่อสร้างเครื่องนี้ เสียเงินเป็นร้อยร้อยล้านเพื่อจ้างลูกกระจ๊อกอย่างพวกนาย ต่อไปนี้ฉันไล่พวกนายทุกคนออก เเล้วเงินเดือนเดือนนี้ฉันจะจ่ายล้วงหน้าเพิ่มอีก 3 เท่าเอาเงินนี้ไปตั้งตัวเเล้วออกจากบริษัทฉันไปซะ" พีระตะโกนออกมาด้วยความโกรธมาก
 
"พีระนายใจเย็นก่อนเพื่อน" พีธะพูด
 
พีระเดินออกจากที่ประชุมด้วยความโกรธ เขาเดินไปที่ห้องทดลองและหยิบเอานาฬิกาย้อนเวลานั้นจากนั้นเขาวิ่งขึ้นไปบนดาดฟ้า และคนที่อยู่ในที่ประชุมพร้อมกับพีธะได้วิ่งตามเขามาที่ดาดฟ้า
 
"พวกนายดูนี้สินาฬิกาย้อนเวลาที่ฉันเป็นคนสร้างขึ้นมาเอง และต่อไปนี้พวกนายจะได้เห็นการข้ามเวลาที่พวกนายจะไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ถ้าฉันตายก็แปลว่าข้ามเวลาไม่สำเร็จ ถ้าฉันรอดเเปลว่าสำเร็จ ฮ่า ๆ ๆ"
 
"พีระเพื่อนนายไม่ควรทำแบบนั้นเพื่อน ไม่ อย่านะเพื่อน ใจเย็นก่อน ใจเย็น"
 
จากนั้นพีระก็ได้กระโดดตึกที่มีความสูง 120 ชั้น...
 
"ทำงานสิหวะไอ้นาฬิกาเฮงซวยเอ้ย!!" พีระพูดพร้อมกดปุ่มให้นาฬิกาทำงาน
 
"พีระเพื่อน....!" พีธะวิ่งไปที่ขอบดาดฟ้าเเล้วมองลงไปมองไปที่พีระ พร้อมร้องไห้ร้องเรียก"เพื่อนๆ"
 
พีธะตกใจ!! "เอ๋! พีระหายไปไหนเนี้ย!!"
 
 
 
"พี่พีระตื่นเร็วค่ะ เราต้องไปโรงเรียนเเล้วนะคะ" ผู้หญิงคนหนึ่งพูด..

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

เป็นยังไงบ้าง

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา